ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG NAM
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 3374/KH-UBND
|
Quảng Nam, ngày
31 tháng 5 năm 2023
|
KẾ HOẠCH
TỔ CHỨC CHƯƠNG TRÌNH KÍCH CẦU THU HÚT KHÁCH DU LỊCH ĐẾN QUẢNG
NAM NĂM 2023
Căn cứ Nghị quyết số 82/NQ-CP
ngày 18/5/2023 của Chính phủ về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu đẩy nhanh phục hồi,
tăng tốc phát triển du lịch hiệu quả, bền vững; Thông báo số 146/TB-UBND ngày
05/5/2023 của UBND tỉnh về kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh tại
phiên họp thường kỳ tháng 4/2023; Biên bản thỏa thuận về chương trình hợp tác
toàn diện giữa UBND tỉnh Quảng Nam và Tổng Công ty hàng không Việt Nam (Vietnam
Airlines) giai đoạn 2021 - 2025, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch tổ chức chương
trình kích cầu thu hút khách du lịch đến Quảng Nam năm 2023, cụ thể như sau:
I. MỤC ĐÍCH,
YÊU CẦU
1. Mục đích
- Thu hút khách du lịch nội địa
và quốc tế đến Quảng Nam, góp phần phục hồi, phát triển du lịch hiệu quả, bền vững;
đồng thời, tạo điều kiện để doanh nghiệp kinh doanh du lịch lấy lại đà tăng trưởng
trong thời gian đến.
- Tiếp tục đẩy mạnh công tác
truyền thông, quảng bá hình ảnh du lịch Quảng Nam với thông điệp “Quảng Nam -
Điểm đến du lịch xanh”, khẳng định thương hiệu du lịch Quảng Nam là điểm đến
thân thiện, mến khách.
- Xây dựng các gói sản phẩm du
lịch với giá ưu đãi, có chất lượng để thu hút khách du lịch.
- Tập trung thu hút thị trường
khách du lịch golf, công vụ (MICE), hội nghị, hội thảo, khách đi lẻ, khách gia
đình, nhóm trẻ đi trải nghiệm…
2. Yêu cầu
- Huy động sự tham gia hưởng ứng
của các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, các tổ chức, cá nhân liên quan nhằm
xây dựng các gói sản phẩm kích cầu du lịch độc đáo, chất lượng.
- Các doanh nghiệp tham gia cam
kết bán đúng giá, cung cấp đúng các sản phẩm dịch vụ du lịch chất lượng tốt để
phục vụ Nhân dân và du khách.
- Công tác truyền thông, quảng
bá chương trình kích cầu du lịch phải được triển khai thường xuyên, rộng khắp
trên các phương tiện thông tin đại chúng.
- Sự vào cuộc đồng bộ, có trách
nhiệm của các Sở, ngành, địa phương, các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, các tổ
chức, cá nhân nhằm triển khai thực hiện Kế hoạch đảm bảo an toàn, hiệu quả và
tiết kiệm.
II. NỘI DUNG
1. Chủ đề kích cầu du lịch:
“Quảng Nam - Cảm xúc mùa hè”.
2. Đối tượng tham gia
- Tất cả các doanh nghiệp kinh
doanh du lịch trên địa bàn tỉnh gồm: cơ sở lưu trú, đơn vị lữ hành, kinh doanh
vận chuyển, cơ sở ăn uống, mua sắm, chăm sóc sức khỏe, vui chơi giải trí… và
các hãng hàng không.
- Các khu, điểm du lịch do nhà
nước quản lý.
3. Thời gian thực hiện
chương trình: từ ngày 15/6/2023 - 30/9/2023.
4. Thị trường khách du lịch
- Thị trường khách du lịch quốc
tế: Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Úc, New Zealand, Thái Lan, Ấn Độ và các nước
Đông Nam Á...
- Thị trường khách du lịch nội
địa: thị trường gần (Quảng Ngãi, Quảng Nam, Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Quảng Trị,
Quảng Bình...), các thị trường phía Bắc (Thành phố Hà Nội, Quảng Ninh, Hải
Phòng, Thái Nguyên, Phú Thọ, Hải Dương), miền Trung (Nghệ An, Thanh Hóa), Tây
Nguyên (Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk, Đắc Nông, Lâm Đồng), miền Nam (Thành phố Hồ
Chí Minh, Cần Thơ).
- Phân khúc thị trường: khách
du lịch golf, công vụ, hội nghị, hội thảo, khách đi lẻ, khách gia đình, nhóm trẻ
đi trải nghiệm...
5. Công tác truyền thông
chương trình kích cầu du lịch Quảng Nam năm 2023
5.1. Tổ chức họp báo công bố
chương trình
5.1.1. Thời gian: dự kiến
ngày 15/6/2023 (Thứ Năm).
5.1.2. Địa điểm: dự kiến
tại Khách sạn Silk Sense Hoi An River Resort, 01 Đống Đa, Cẩm An, Hội An.
5.1.3. Thành phần: khoảng
100 đại biểu, gồm:
- Đại diện lãnh đạo Tổng cục Du
lịch và các đơn vị trực thuộc Tổng cục Du lịch.
- Đại diện lãnh đạo UBND tỉnh.
- Đại diện lãnh đạo các Sở,
ngành: Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Công Thương, Nông nghiệp và Phát triển
nông thôn, Thông tin và Truyền thông, Ngoại vụ, Văn phòng UBND tỉnh, Báo Quảng
Nam, Đài Phát thanh - Truyền hình Quảng Nam.
- Đại diện lãnh đạo: Hiệp hội
Doanh nghiệp Quảng Nam, Hiệp hội Du lịch Quảng Nam, các hội, chi hội thuộc Hiệp
hội Du lịch Quảng Nam.
- Đại diện lãnh đạo UBND các
huyện, thị xã, thành phố.
- Đại diện lãnh đạo: Tổng Công
ty Hàng không Việt Nam, Cảng Hàng không Chu Lai.
- Đại diện lãnh đạo Hội Golf tỉnh
Quảng Nam.
- Đại diện các đơn vị lữ hành,
khách sạn, khu, điểm du lịch, đơn vị vận chuyển, cơ sở cung ứng dịch vụ du lịch.
- Phóng viên các cơ quan thông
tấn, báo chí trong và ngoài tỉnh.
5.1.4. Chương trình
- Văn nghệ chào mừng.
- Tuyên bố lý do, giới thiệu đại
biểu.
- Chiếu video giới thiệu chương
trình kích cầu du lịch.
- Giới thiệu các gói chương
trình kích cầu du lịch.
- Phát biểu của Tổng Công ty
Hàng không Việt Nam.
- Trao đổi, thảo luận.
- Phát biểu của lãnh đạo UBND tỉnh.
- Phát biểu của lãnh đạo Sở Văn
hóa, Thể thao và Du lịch.
- Ký kết giữa các doanh nghiệp
du lịch tham gia chương trình kích cầu du lịch “Quảng Nam - Cảm xúc mùa hè
2023”.
- Bấm nút công bố chương trình
kích cầu du lịch.
- Kết thúc.
5.1.5. Hình thức tổ chức:
trực tiếp và trực tuyến, livestream trên các trang mạng xã hội.
5.2. Công tác truyền thông
chương trình: Triển khai công tác truyền thông về chương trình kích cầu du
lịch bắt đầu từ ngày 15/6/2023 - 30/9/2023, cụ thể:
5.2.1. Truyền thông trên hệ thống
của Tổng cục Du lịch
Quảng bá, truyền thông chương
trình trên hệ thống Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Du lịch tại các địa chỉ:
http://vietnamtourism.gov.vn, http://vietnam.travel.
5.2.2. Truyền thông trên hệ thống
của các tỉnh, thành phố liên kết
Phối hợp với các báo, đài của
Thành phố Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, các tỉnh, thành phố Vùng kinh tế trọng
điểm miền Trung để hỗ trợ công tác tuyên truyền, đưa tin về chương trình kích cầu
của du lịch Quảng Nam.
5.2.3. Truyền thông trên hệ thống
của tỉnh
- Tuyên truyền trên Báo Quảng
Nam, Đài Phát thanh - Truyền hình Quảng Nam, Cổng thông tin điện tử Quảng Nam về
chương trình.
- Truyền thông thông qua hệ thống
phần mềm du lịch thông minh tỉnh Quảng Nam tại địa chỉ
http://quangnamtourism.com.vn.
5.2.4. Truyền thông tại các Văn
phòng đại diện du lịch
Đẩy mạnh truyền thông về chương
trình thông qua Văn phòng đại diện Du lịch Quảng Nam tại Thành phố Hà Nội và
Thành phố Hồ Chí Minh; phối hợp với các Tập đoàn kinh doanh về du lịch để giới
thiệu chương trình tại các Văn phòng đại diện ở nước ngoài.
5.2.5. Truyền thông thông qua
các tập đoàn du lịch, mạng xã hội
- Truyền thông chương trình
trên hệ thống của Tập đoàn Thiên Minh, VinGroup, FVG, VietNam Airlines...
- Truyền thông thông qua các nền
tảng mạng xã hội: Facebook, Instagram, Tiktok, Zalo, Youtube.
5.2.6. Giới thiệu, quảng bá
chương trình kích cầu du lịch Quảng Nam tại các sự kiện du lịch trong nước và
ngoài nước.
5.2.7. Hình thức truyền thông
- Xây dựng trailer, video clip
quảng bá chương trình kích cầu du lịch Quảng Nam, điểm nhấn là thời gian tổ chức
và các gói sản phẩm kích cầu du lịch.
- Thiết kế, in ấn tờ rơi, tập gấp
để giới thiệu chương trình kích cầu du lịch Quảng Nam năm 2023 tại buổi họp báo
công bố chương trình và các hoạt động, sự kiện quảng bá, xúc tiến du lịch trong
nước và ngoài nước.
6. Các nhóm sản phẩm kích cầu
thu hút khách du lịch
6.1. Sản phẩm quảng bá chung
- Các sản phẩm nghỉ dưỡng biển
cao cấp, MICE, golf.
- Các sản phẩm du lịch xanh.
- Các sản phẩm du lịch trải
nghiệm về với thiên nhiên, núi rừng, biển đảo.
- Các điểm tham quan: Phố cổ Hội
An, làng rau Trà Quế, rừng dừa Bảy Mẫu, làng gốm Thanh Hà, Cù Lao Chàm, Khu Đền
tháp Mỹ Sơn...
- Các sản phẩm vui chơi giải
trí: Show diễn Ký ức Hội An, Vinwonder Quảng Nam, Khu du lịch sinh thái hồ Phú
Ninh, Cổng trời Đông Giang…
- Các điểm du lịch sinh thái:
Làng văn hóa du lịch Làng cổ Lộc Yên (Tiên Phước); Làng du lịch cộng đồng Cẩm
Phú, Gò Nổi (Điện Bàn); Du lịch cộng đồng làng Cửa Khe (Thăng Bình)...
- Các sản phẩm về ẩm thực Quảng
Nam.
6.2. Gói dịch vụ và trải
nghiệm
- Gói dịch vụ vui chơi, giải
trí, trải nghiệm tại các khu, điểm du lịch của Quảng Nam với chuỗi các sản phẩm
như: Show diễn Ký ức Hội An, Vinwonder Quảng Nam, Khu du lịch sinh thái hồ Phú
Ninh, Cổng trời Đông Giang.
- Gói Free and Easy: là tour trải
nghiệm các dịch vụ khuyến mãi trọn gói bao gồm: vé máy bay, khách sạn từ 3 - 5
sao, tham quan, vui chơi giải trí... (chương trình: 03 ngày 02 đêm hoặc 05
ngày 04 đêm...).
- Gói golf: hướng thị phần
khách cao cấp.
7. Các hoạt động, sự kiện
trong Chương trình “Quảng Nam - Cảm xúc mùa hè” từ tháng 6 - 9/2023 và một số
hoạt động, sự kiện của tỉnh đến tháng 12/2023
7.1. Các hoạt động chính
- Liên hoan ẩm thực quốc tế lần
thứ I - Quảng Nam 2023.
- Những ngày văn hóa, du lịch
và giới thiệu sản phẩm OCOP Quảng Nam tại Cần Thơ.
- Festival du lịch biển Tam Kỳ
năm 2023.
- Hoa hậu Doanh nhân Biển 2023.
- Hoa hậu Doanh nhân Châu Á Việt
Nam 2023.
- Tam Kỳ Discovery Marathon.
- Trình diễn Thời trang “Đèn lồng
và Phố”.
- Festival biển “Hội An - Cảm
xúc mùa hè 2023”.
- Festival biển “Cù Lao Chàm -
Mùa hoa Ngô đồng đỏ”.
- Ngày hội Văn hóa - Du lịch Đại
Bình.
- Lễ hội Văn hóa - Thể thao các
huyện miền núi.
- Lễ hội sâm Ngọc Linh 2023.
- Giải Marathon “Đường đua mới”.
- Festival tơ lụa Việt Nam và
Thế giới.
7.2. Các hoạt động diễn ra
thường xuyên
- Đêm phố cổ Hội An.
- Các hoạt động biểu diễn văn
hóa nghệ thuật tại khu phố cổ và các làng nghề (mini show, triển lãm...).
- Chợ phiên làng chài Tân
Thành, thành phố Hội An.
8. Quyền lợi và nghĩa vụ của
các đơn vị tham gia
8.1. Quyền lợi
Tùy vào mức độ tham gia đóng
góp vào chương trình kích cầu du lịch của tỉnh, các doanh nghiệp kinh doanh du
lịch, các tổ chức, cá nhân tham gia được hưởng các quyền lợi như sau:
- Được ưu tiên miễn phí quảng
bá thương hiệu (logo, hình ảnh) của doanh nghiệp du lịch trên các website ngành
du lịch và các nền tảng mạng xã hội: Facebook, Instagram, Tiktok, Zalo...
- Được ưu tiên tham dự các sự
kiện xúc tiến, quảng bá du lịch trong nước và ngoài nước.
- Logo của đơn vị được đưa trên
backdrop, photobooth buổi họp báo công bố chương trình kích cầu du lịch.
- Hình ảnh của đơn vị được xuất
hiện trong các tin bài, quảng bá chương trình kích cầu du lịch trên các phương
tiện truyền thông, mạng xã hội…
8.2. Nghĩa vụ
- Thực hiện đúng những nội dung
đã cam kết trong thời gian triển khai thực hiện chương trình.
- Định kỳ hằng tháng hoặc theo
yêu cầu đột xuất gửi báo cáo kết quả về Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch.
III. Kinh
phí thực hiện
Nguồn sự nghiệp kinh tế năm
2023 đã cấp cho Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và nguồn kinh phí xã hội hóa hợp
pháp khác.
IV. TỔ CHỨC
THỰC HIỆN
1. Đề nghị Tổng cục Du lịch
Phối hợp, hỗ trợ Sở Văn hóa, Thể
thao và Du lịch truyền thông, quảng bá chương trình kích cầu du lịch Quảng Nam
năm 2023 trên các nền tảng do Tổng cục Du lịch quản lý.
2. Sở Văn hóa, Thể thao và
Du lịch
- Chủ trì, tham mưu xây dựng và
triển khai thực hiện Kế hoạch kích cầu thu hút khách du lịch đến Quảng Nam năm
2023 đảm bảo đạt kết quả.
- Phối hợp với Hiệp hội Du lịch
vận động các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, các hãng hàng không tham gia hưởng
ứng chương trình kích cầu thu hút khách du lịch đến Quảng Nam.
- Chủ trì xây dựng trailer,
video clip, thiết kế, in ấn các ấn phẩm chương trình kích cầu du lịch “Quảng
Nam -cảm xúc mùa hè”.
- Chuẩn bị địa điểm, nội dung
và các điều kiện cần thiết để tổ chức họp báo chương trình kích cầu du lịch Quảng
Nam năm 2023.
- Chủ trì, phối hợp với các cơ
quan, đơn vị liên quan xây dựng các gói kích cầu, combo giá sốc để thu hút
khách du lịch.
- Chủ trì, phối hợp với các cơ quan,
đơn vị thực hiện công tác truyền thông chương trình kích cầu du lịch trên báo,
đài, các trang mạng xã hội, website ngành du lịch…
- Phối hợp với Tổng cục Du lịch
đẩy mạnh truyền thông chương trình trên các nền tảng của Tổng cục Du lịch quản
lý.
3. Sở Thông tin và Truyền
thông
Phối hợp với Sở Văn hóa, Thể
thao và Du lịch tổ chức truyền thông, quảng bá chương trình kích cầu du lịch cầu
thu hút khách du lịch đến Quảng Nam năm 2023.
4. Báo Quảng Nam
Chủ trì, phối hợp với Sở Văn
hóa, Thể thao và Du lịch thực hiện các tin, bài viết tuyên truyền, giới thiệu,
quảng bá chương trình kích cầu du lịch Quảng Nam năm 2023 rộng rãi đến Nhân dân
và du khách.
5. Đài Phát thanh - Truyền
hình Quảng Nam
Chủ trì, phối hợp với Sở Văn
hóa, Thể thao và Du lịch thực hiện các tin bài, phóng sự tuyên truyền, giới thiệu,
quảng bá chương trình kích cầu du lịch Quảng Nam năm 2023 rộng rãi đến Nhân dân
và du khách.
6. Hiệp hội Du lịch Quảng
Nam
- Phối hợp với Sở Văn hóa, Thể
thao và Du lịch vận động các doanh nghiệp hội viên và các doanh nghiệp kinh
doanh du lịch đăng ký tham gia chương trình kích cầu du lịch.
- Phối hợp thực hiện công tác
tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu chương trình kích cầu trên các trang truyền
thông của Hiệp hội Du lịch; phối hợp giám sát việc triển khai chương trình khuyến
mãi kích cầu của các doanh nghiệp kinh doanh du lịch.
7. UBND các huyện, thị xã,
thành phố
- Chủ động triển khai và thực
hiện có hiệu quả Kế hoạch; phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tăng cường
công tác truyền thông, quảng bá, giới thiệu hình ảnh điểm đến.
- Tập trung hoàn thiện, nâng
cao chất lượng điểm đến, sản phẩm dịch vụ du lịch chất lượng để thu hút du
khách.
8. Đề nghị Tổng Công ty Hàng
không Việt Nam
Phối hợp với Sở Văn hóa, Thể
thao và Du lịch xây dựng và triển khai chương trình kích cầu thu hút khách du lịch
Quảng Nam năm 2023; xây dựng chính sách hỗ trợ giảm giá kích cầu du lịch, tham
gia các dịch vụ trong các gói combo thuộc chương trình; hỗ trợ, phối hợp trong
công tác tổ chức công bố chương trình kích cầu du lịch.
9. Công ty TNHH TM-DV-DL Hội
An Express
Chủ trì, phối hợp với Sở Văn
hóa, Thể thao và Du lịch xây dựng và triển khai thực hiện Kế hoạch đạt hiệu quả.
10. Đề nghị các Tập đoàn:
Thiên Minh, VinGroup, FVG
- Tích cực tham gia hưởng ứng chương
trình kích cầu thu hút khách du lịch đến Quảng Nam năm 2023; xây dựng chính
sách hỗ trợ giảm giá kích cầu du lịch, tham gia các dịch vụ trong gói combo thuộc
chương trình.
- Truyền thông chương trình, sản
phẩm kích cầu du lịch tại các sự kiện và các cổng thông tin điện tử của đơn vị.
11. Các tổ chức, cá nhân
kinh doanh dịch vụ du lịch
- Xây dựng chính sách, chương
trình du lịch/combo du lịch để kích cầu thu hút khách du lịch; đăng ký tham gia
hưởng ứng chương trình kích cầu thu hút khách du lịch đến Quảng Nam năm 2023.
- Thực hiện đúng những nội dung
đã cam kết trong thời gian triển khai chương trình.
- Thường xuyên nâng cấp, xây dựng
các sản phẩm du lịch mới đáp ứng nhu cầu phục vụ du khách.
Trên đây là Kế hoạch tổ chức
chương trình kích cầu thu hút khách du lịch đến Quảng Nam năm 2023; yêu cầu các
Sở, Ban, ngành, địa phương, các tổ chức, cá nhân liên quan triển khai thực hiện
đạt hiệu quả./.
Nơi nhận:
- Bộ VHTTDL, TCDL;
- TT Tỉnh ủy, TT HĐND tỉnh;
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- Các cơ quan, đơn vị tại mục IV;
- CPVP UBND tỉnh;
- Lưu: VT, TH, KGVX.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Hồ Quang Bửu
|