ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH KON TUM
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 2885/KH-UBND
|
Kon Tum, ngày 31
tháng 10 năm 2019
|
KẾ HOẠCH
TRIỂN KHAI KẾT NỐI, TÍCH HỢP, CHIA SẺ DỮ LIỆU GIỮA CỔNG DỊCH
VỤ CÔNG QUỐC GIA VỚI CỔNG DỊCH VỤ CÔNG VÀ HỆ THỐNG THÔNG TIN MỘT CỬA ĐIỆN TỬ TỈNH
KON TUM
Căn cứ Nghị định 61/2018/NĐ-CP
ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa
liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; Căn cứ Quyết định số 274/QĐ-TTg
ngày 12 tháng 3 năm 2019 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án Cổng Dịch vụ
công quốc gia.
Thực hiện Văn bản số
9329/VPCP-KSTT ngày 12 tháng 10 năm 2019 của Văn phòng Chính phủ về việc thực
hiện xây dựng Cổng Dịch vụ công quốc gia, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch
triển khai thực hiện kết nối, tích hợp, chia sẻ dữ liệu giữa Cổng dịch vụ công
quốc gia với Cổng dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử tỉnh Kon
Tum với các nội dung cụ thể như sau:
I. Mục đích,
yêu cầu:
1. Mục đích:
Nhằm bảo đảm việc tích hợp, kết
nối chia sẻ thông tin giữa Cổng dịch vụ công quốc gia và Cổng thông tin một cửa
quốc gia, Cổng dịch vụ công, Hệ thống thông tin một cửa điện tử của các bộ,
ngành, địa phương, các cơ sở dữ liệu quốc gia, cơ sở dữ liệu chuyên ngành phục
vụ cho việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến.
Nâng cao chất lượng, hiệu quả
cung cấp dịch vụ công của các cơ quan nhà nước, đảm bảo phục vụ người dân và
doanh nghiệp ngày càng tốt hơn, hướng tới số hóa hồ sơ, giấy tờ giấy, chuyển hoạt
động sử dụng hồ sơ, văn bản giấy, giao dịch trực tiếp sang hoạt động sử dụng hồ
sơ, văn bản điện tử, giao dịch điện tử và cung cấp dịch vụ công không phụ thuộc
vào thời gian, địa giới hành chính; thúc đẩy cải cách hành chính, nhất là cải
cách thủ tục hành chính thông qua việc ứng dụng công nghệ thông tin.
2. Yêu cầu:
- Tích hợp Hệ thống dịch vụ
công trực tuyến đảm bảo tập trung, thống nhất, liên thông với Cổng dịch vụ công
quốc gia, cho phép người dân nộp hồ sơ qua mạng từ Cổng dịch vụ công và Hệ thống
thông tin một cửa điện tử của tỉnh và Cổng dịch vụ công quốc gia đến bộ phận một
cửa để tiếp nhận, luân chuyển, xử lý hồ sơ và trả kết quả theo quy trình điện tử
hiện đại (đạt mức độ 3, mức độ 4).
- Đảm bảo tiến độ đưa Cổng Dịch
vụ công quốc gia vào vận hành trong quý IV năm 2019 theo đúng chỉ đạo của Thủ
tướng Chính phủ.
II. Nội
dung, thời gian
1. Công tác
rà soát, chuẩn bị:
Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh
chủ trì, phối hợp với các sở, ban ngành thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh thực hiện việc
rà soát, chuẩn hóa dữ liệu thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của
các cấp chính quyền trên địa bàn tỉnh trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục
hành chính, đảm bảo tính chính xác, đầy đủ theo quyết định công bố, văn bản quy
phạm pháp luật còn hiệu lực thi hành và các yêu cầu mới về nâng cấp phục vụ vận
hành của Cổng Dịch vụ công quốc gia.
Trường hợp phát hiện dữ liệu thủ
tục hành chính của bộ, ngành đã công bố, công khai chưa đầy đủ, chính xác theo
quy định tại các văn bản quy phạm pháp luật, đề nghị các địa phương thông báo
cho bộ, ngành và Văn phòng Chính phủ để kịp thời sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện
Cơ sở dữ liệu quốc gia theo đúng quy định.
Thời gian hoàn thành trước
ngày 15 tháng 11 năm 2019.
2. Đảm bảo kết
nối và sử dụng đối với Hệ thống thông tin tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị
của người dân, doanh nghiệp:
Giao Văn phòng Ủy ban nhân dân
tỉnh chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tham mưu Ủy ban nhân
dân tỉnh giao đơn vị đầu mối quản lý Hệ thống thông tin tiếp nhận, xử lý phản
ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp (hoàn thành trước ngày 10 tháng 11
năm 2019);
Cơ quan được giao làm đầu mối
chuẩn bị các điều kiện tổ chức triển khai tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị
của người dân, doanh nghiệp trên Hệ thống thông tin tiếp nhận, xử lý phản ánh,
kiến nghị của người dân, doanh nghiệp khi Cổng Dịch vụ công quốc gia được đưa
vào vận hành theo hướng dẫn của Văn phòng Chính phủ.
Thời gian hoàn thành trước
ngày 20 tháng 11 năm 2019.
3. Công
khai nội dung Bộ câu hỏi và câu trả lời về giải quyết thủ tục hành chính trên Cổng
dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử tỉnh:
Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh
chủ trì, phối hợp với Viễn thông Kon Tum thực hiện tích hợp, công khai Bộ câu hỏi/trả
lời về những vấn đề thường gặp trong quá trình giải quyết các thủ tục hành
chính và công khai trên Cổng Dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử
của tỉnh.
Thời gian hoàn thành trước
ngày 15 tháng 11 năm 2019.
4. Tích hợp
cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia
Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh
chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Viễn thông Kon Tum và các sở,
ban ngành thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh thực hiện việc hiệu chỉnh Cổng dịch vụ
công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử tỉnh Kon Tum để tích hợp, cung cấp dịch
vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia; đồng thời có thể sử dụng
chung Hệ thống xác thực của Cổng dịch vụ công quốc gia.
Thời gian hoàn thành trước
ngày 15 tháng 11 năm 2019.
5. Đảm bảo kỹ
thuật kết nối với Cổng dịch vụ công quốc gia
Viễn thông Kon Tum chủ trì, thực
hiện triển khai các biện pháp kỹ thuật để kết nối chia sẻ dữ liệu giữa Cổng Dịch
vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử cấp tỉnh Kon Tum với Cổng Dịch vụ
công quốc gia theo hướng dẫn của Văn phòng Chính phủ.
Thời gian hoàn thành trước
ngày 15 tháng 11 năm 2019.
6. Hoàn thiện,
chuẩn hóa, tích hợp để triển khai cung cấp các dịch vụ công trực tuyến trên Cổng
dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh, Cổng Dịch vụ công
quốc gia trong năm 2019
6.1. Triển khai cung cấp các dịch
vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử
của tỉnh.
Các Sở, ban ngành, Ủy ban nhân
dân các huyện, thành phố:
- Chủ động, tổ chức triển khai
và phối hợp với Viễn thông Kon Tum để cung cấp trên Cổng dịch vụ công và Hệ thống
thông tin một cửa điện tử của tỉnh đối với các dịch vụ công trực tuyến mức độ
3, mức độ 4 đã được Thủ tướng Chính phủ Ban hành Danh mục tại Quyết định số
846/QĐ-TTg ngày 09 tháng 6 năm 2017 và Quyết định số 877/QĐ-TTg ngày 18 tháng 7
năm 2018.
- Căn cứ Thông tư số
02/2017/TT-VPCP ngày 31 tháng 10 năm 2017 của Văn phòng Chính phủ về hướng dẫn
nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính để gửi Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh tổng
hợp, trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt Danh mục đối với các dịch vụ
công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 có số lượng giao dịch lớn, ngoài Danh mục đã
được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 846/QĐ-TTg và Quyết định số
877/QĐ-TTg .
Thời gian hoàn thành trước
ngày 15 tháng 11 năm 2019.
6.2. Đối với các dịch vụ công
trực tuyến đã được Bộ, ngành triển khai toàn quốc, các Sở, ban ngành có trách
nhiệm xây dựng kế hoạch triển khai phù hợp trên cơ sở kết nối tới nền tảng tích
hợp, chia sẻ dữ liệu quốc gia và Cổng Dịch vụ công quốc gia, tránh đầu tư chồng
chéo, lãng phí.
Thời gian hoàn thành trước
ngày 15 tháng 11 năm 2019.
6.3. Sở Giao thông vận tải chủ
trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện dịch vụ công trực tuyến
đối với thủ tục đổi giấy phép lái xe do ngành giao thông vận tải cấp (thực hiện
theo hệ thống dịch vụ công trực tuyến của Bộ Giao thông vận tải đã được nâng cấp,
chuẩn hóa, tích hợp với Cổng dịch vụ công quốc gia).
Thời gian hoàn thành trước
ngày 15 tháng 11 năm 2019.
6.4. Sở Công Thương chủ trì, phối
hợp với các sở, ngành, địa phương liên quan và Công ty điện lực tỉnh Kon Tum
xây dựng, ban hành quy chế phối hợp trong thực hiện cấp điện mới từ lưới điện
trung áp (đối với các tỉnh,thành phố chưa có quy chế phối hợp) theo quy chế mẫu
của Bộ Công Thương, đảm bảo tính liên thông, đơn giản, thuận lợi, đáp ứng yêu cầu
cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường mạng và việc tích hợp triển
khai trên Cổng Dịch vụ công quốc gia.
6.5. Văn phòng Ủy ban nhân dân
tỉnh tổng hợp các khó khăn, vướng mắc và thông tin cán bộ đầu mối kỹ thuật gửi
Văn phòng Chính phủ biết, hướng dẫn và theo dõi phối hợp.
III. Tổ chức
thực hiện:
1. Các sở, ban ngành thuộc Ủy
ban nhân dân tỉnh; Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố; Viễn thông Kon Tum căn
cứ các nội dung được giao và tiến độ thực hiện theo nội dung Kế hoạch này để rà
soát chuẩn bị và triển khai thực hiện kịp thời, hiệu quả.
2. Giao Văn phòng Ủy ban nhân
dân tỉnh theo dõi, đôn đốc việc triển khai Kế hoạch này và báo cáo Ủy ban nhân
dân tỉnh về kết quả thực hiện trước ngày 20 tháng 11 năm 2019./.
Nơi nhận:
- Văn phòng Chính phủ (Cục KSTTHC);
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Các sở, ban ngành tỉnh;
- Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố;
- VNPT Kon Tum;
- Trung tâm PVHCC tỉnh;
- Lưu: VT, KSTT.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Trần Thị Nga
|