ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG NINH
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 4028/QĐ-UBND
|
Quảng Ninh, ngày
11 tháng 10 năm 2018
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC THỰC HIỆN THU PHÍ DỊCH VỤ SỬ DỤNG
ĐƯỜNG BỘ DỰ ÁN CẦU BẠCH ĐẰNG, ĐƯỜNG DẪN VÀ NÚT GIAO CUỐI TUYẾN THEO HÌNH THỨC
BOT
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH QUẢNG NINH
Căn cứ Luật
Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/6/2015;
Căn cứ Luật
Đấu thầu số 43/2013/QH13 ngày 26/11/2013;
Căn cứ Luật
Giao thông đường bộ số 23/2008/QH12 ngày 13/11/2008;
Căn cứ Luật
Giá số 11/2012/QH13 ngày 20/6/2012;
Căn cứ Nghị
định số 177/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng
dẫn thi hành một số điều của Luật Giá và Nghị định số 149/2016/ NĐ-CP ngày
11/11/2016 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số Điều của Nghị định số
177/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi
hành một số điều của Luật Giá;
Căn cứ Nghị
định số 10/2013/NĐ-CP ngày 11/01/2013 của Chính phủ quy định việc quản lý, sử dụng
và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ;
Căn cứ Nghị
định 32/2014/NĐ-CP ngày 22/4/2014 của Chính phủ về quản lý, khai thác và bảo
trì công trình đường cao tốc; Nghị định số 11/2010/NĐ-CP ngày 24/10/2010 của
Chính phủ quy định về quản lý và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ;
Nghị định số 100/2013/NĐ-CP ngày 03/9/2013 của Chính phủ về việc sửa đổi, bổ
sung một số điều của Nghị định số 11/2010/NĐ-CP ngày 24/10/2010 của Chính phủ
quy định về quản lý và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ;
Căn cứ
Thông tư số 35/2016/TT-BGTVT ngày 15/11/2016 của Bộ Giao thông vận tải quy định
mức giá tối đa dịch vụ sử dụng đường bộ các dự án đầu tư xây dựng đường bộ để
kinh doanh do bộ giao thông vận tải quản lý; Thông tư số 49/2016/TT-BGTVT ngày
30/12/2016 của Bộ Giao thông vận tải quy định về xây dựng, tổ chức và hoạt động
của trạm thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ;
Căn cứ Hợp
đồng dự án số 89/2015/HĐ-BOT ngày 26/12/2015 giữa Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng
Ninh và Liên danh Nhà đầu tư: Công ty cổ phần tập đoàn xây dựng Cường Thịnh Thi
- Tổng Công ty Xây dựng công trình giao thông 1 (CTCP) - Công ty cổ phần đầu tư
Cái Mép - Công ty cổ phần Tập đoàn Phúc Lộc - Công ty cổ phần đầu tư xây dựng
Trung Nam - Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng giao thông Công Thành - Công ty
cổ phần đầu tư và xây dựng công trình giao thông Phương Thành - Tập đoàn SE, Nhật
Bản; Doanh nghiệp dự án: Công ty cổ phần BOT cầu Bạch Đằng và các phụ lục Hợp đồng
dự án;
Căn cứ
Thông báo số 29/TB-HĐNTNN ngày 31/8/2018 của Hội đồng nghiệm thu Nhà nước về kết
quả kiểm tra điều kiện thông xe công trình cầu Bạch Đằng, đường dẫn và nút giao
cuối tuyến theo hình thức BOT;
Căn cứ Quyết
định số 3407/QĐ-UBND ngày 31/8/2018 của Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh về việc
công bố đưa tuyến đường cao tốc nối thành phố Hạ Long với thành phố Hải Phòng
và cầu Bạch Đằng vào khai thác;
Căn cứ Văn
bản số 7260/UBND-TM4 ngày 04/10/2018 của Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh về mức
giá dịch vụ sử dụng đường bộ trong 03 năm đầu khai thác dự án cầu Bạch Đằng, đường
dẫn và nút giao cuối tuyến theo hình thức BOT;
Xét đề nghị
của Công ty cổ phần BOT cầu Bạch Đằng tại Văn bản số 800/2018/ BC-BOTCBĐ ngày
05/10/2018 và Sở Giao thông vận tải tại Tờ trình số 6223/TTr- SGTVT ngày
09/10/2018,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Thực
hiện thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ dự án cầu Bạch Đằng, đường dẫn và nút
giao cuối tuyến theo hình thức BOT với các nội dung như sau:
1. Tên Trạm
thu phí: Trạm thu phí BOT cầu Bạch Đằng.
2. Địa điểm đặt
trạm: Tại Km 20+660 tuyến đường cao tốc nối thành phố Hạ Long với thành phố Hải
Phòng và cầu Bạch Đằng;
3. Thời điểm bắt
đầu thu phí: Từ 00 giờ ngày 15 tháng 10 năm 2018;
4. Công nghệ
thu phí: Thu phí một dừng. Trong năm 2019 triển khai để áp dụng hệ thống thu
phí dịch vụ sử dụng đường bộ điện tử, tự động không dừng.
5. Hình thức
thu phí: Thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ theo lượt;
6. Đối tượng
và chủ phương tiện phải thanh toán phí dịch vụ sử dụng đường bộ và đối tượng miễn
phí dịch vụ sử dụng đường bộ: Tuân thủ theo quy định tại Điều 3 và Điều 4 Thông
tư số 35/2016/TT-BGTVT ngày 15/11/2016 của Bộ Giao thông vận tải
7. Về mức phí
sử dụng dịch vụ đường bộ:
Mức phí sử dụng
đường bộ trong 03 năm kể từ ngày bắt đầu thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ dự án
cầu Bạch Đằng, đường dẫn và nút giao cuối tuyến theo hình thức BOT đảm bảo theo
Hợp đồng dự án số 89/2015/HĐ-BOT ngày 26/12/2015, các Phụ lục Hợp đồng và quy định
tại Điều 7 Thông tư số 35/2016/TT-BGTVT ngày 15/11/2016 của Bộ Giao thông Vận tải,
cụ thể như sau:
Đơn vị tính: đồng/vé/lượt, đồng/vé/tháng, đồng/vé/quý.
Số TT
|
Phương tiện chịu phí
|
Vé lượt
|
Vé tháng
(= vé lượt x 30)
|
Vé quý
(= 0.9 x vé tháng x 3)
|
1
|
Xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải
có tải trọng dưới 2 tấn; các loại xe bus vận tải khách công cộng
|
35.000
|
1.050.000
|
2.835.000
|
2
|
Xe từ 12 ghế ngồi đến 30 ghế
ngồi; xe có tải trọng từ 2 tấn đến dưới 4 tấn
|
50.000
|
1.500.000
|
4.050.000
|
3
|
Xe từ 31 ghế ngồi trở lên; xe
có tải trọng từ 4 tấn đến dưới 10 tấn
|
60.000
|
1.800.000
|
4.860.000
|
4
|
Xe tải có tải trọng từ 10 tấn
đến dưới 18 tấn; xe chở hàng bằng Container 20 feet
|
120.000
|
3.600.000
|
9.720.000
|
5
|
Xe tải có tải trọng từ 18 tấn
trở lên; xe chở hàng bằng container 40 feet
|
180.000
|
5.400.000
|
14.580.000
|
Điều 2. Tổ chức thực hiện:
1. Công ty cổ
phần BOT cầu Bạch Đằng có trách nhiệm:
- Tổ chức hoạt
động của Trạm thu phí BOT cầu Bạch Đằng theo đúng quy định Thông tư số
49/2016/TT-BGTVT ngày 30/12/2016 của Bộ Giao thông vận tải (thông báo công khai
liên tục trước 05 ngày và niêm yết công khai tại trạm thu giá khi bắt đầu tổ chức
thu về địa điểm trạm thu giá, thời điểm bắt đầu thu, công nghệ thu, hình thức
thu, đối tượng thu, mức thu và đối tượng được miễn, giảm giá dịch vụ sử dụng đường
bộ...);
- Xây dựng
phương án, bố trí phương tiện, lực lượng cứu hộ, cứu nạn để kịp thời xử lý khi
xảy ra sự cố trên toàn tuyến;
- Phối hợp với
UBND thị xã Quảng Yên, Công an thị xã Quảng Yên và các đơn vị liên quan có
phương án đảm bảo an ninh trật tự.
2. Sở Giao
thông vận tải có trách nhiệm thực hiện chức năng quản lý Nhà nước về tổ chức và
hoạt động của Trạm thu phí BOT cầu Bạch Đằng theo quy định tại Khoản 2 Điều 13
Thông tư số 49/2016/TT-BGTVT ngày 30/12/2016 của Bộ Giao thông vận tải.
3. Giao Công
an tỉnh Quảng Ninh có phương án đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông từ
thời điểm Trạm thu phí bắt đầu thu phí.
4. Giao UBND
thị xã Quảng Yên thực hiện chức năng quản lý nhà nước trên địa bàn, thường
xuyên kiểm tra, hỗ trợ, phối hợp với các đơn vị liên quan và Công ty cổ phần
BOT cầu Bạch Đằng đảm bảo an toàn tuyệt đối về an ninh trật tự trong quá trình
thực hiện thu phí.
Điều 3. Các
ông, bà: Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc các sở: Giao thông vận
tải, Kế hoạch và Đầu tư, Tư pháp, Tài nguyên và Môi trường, Tài chính, Xây dựng;
Giám đốc Công an tỉnh; Chủ tịch UBND thị xã Quảng Yên; Đại diện hợp pháp của
Liên danh Nhà đầu tư: Công ty cổ phần tập đoàn xây dựng Cường Thịnh Thi - Tổng
Công ty Xây dựng công trình giao thông 1 (CTCP) - Công ty cổ phần đầu tư Cái
Mép - Công ty cổ phần Tập đoàn Phúc Lộc - Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Trung
Nam - Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng giao thông Công Thành - Công ty cổ phần
đầu tư và xây dựng công trình giao thông Phương Thành - Tập đoàn SE, Nhật Bản;
Doanh nghiệp dự án: Công ty cổ phần BOT cầu Bạch Đằng; Thủ trưởng các đơn vị
liên quan căn cứ Quyết định thi hành./.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Vũ Văn Diện
|