|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
5277/VPCP-CN
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Văn phòng Chính phủ
|
|
Người ký:
|
Cao Huy
|
Ngày ban hành:
|
25/07/2024
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
VĂN PHÒNG CHÍNH
PHỦ
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
5277/VPCP-CN
V/v báo cáo tình hình thực hiện hoạt động đấu
thầu năm 2023
|
Hà Nội, ngày 25
tháng 7 năm 2024
|
Kính gửi:
|
- Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ
quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ;
- Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương;
- Chủ tịch/Tổng giám đốc các Tập đoàn, Tổng công ty nhà nước.
|
Xét đề nghị của Bộ Kế hoạch và
Đầu tư tại Báo cáo số 5173/BKHĐT-QLĐT ngày 03 tháng 7 năm 2024 về việc báo cáo
tình hình thực hiện hoạt động đấu thầu năm 2023 (văn bản gửi kèm theo), Phó Thủ
tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đồng ý với kiến nghị của Bộ Kế hoạch và Đầu tư tại
văn bản trên, yêu cầu:
1. Các Bộ, ngành, Ủy ban nhân
dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Tổng công ty nhà nước, Tập đoàn kinh
tế nhà nước triển khai đầy đủ, đồng bộ các giải pháp được đề xuất tại Báo cáo
nêu trên, trong đó:
- Tập trung triển khai thực hiện
công tác lựa chọn nhà thầu, nhà đầu tư theo đúng quy định của pháp luật, đặc biệt
là nhà thầu tại các dự án quan trọng, trọng điểm nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện
các dự án, thúc đẩy công tác giải ngân vốn đầu tư công.
- Nâng cao chất lượng chuẩn bị
đầu tư (lập, thẩm định, phê duyệt dự án), đảm bảo dự án có tính khả thi, hấp dẫn
nhiều nhà đầu tư để có thể tổ chức đấu thầu rộng rãi.
- Thực hiện lựa chọn nhà đầu tư
đối với các dự án đầu tư có sử dụng đất, dự án phải tổ chức đấu thầu lựa chọn
nhà đầu tư theo quy định của pháp luật chuyên ngành, lĩnh vực bảo đảm tính cạnh
tranh, minh bạch, hiệu quả kinh tế.
- Chỉ đạo người có thẩm quyền,
chủ đầu tư, bên mời thầu, cơ quan, đơn vị thẩm định chủ động nghiên cứu, nâng
cao trình độ quản lý, triển khai các quy định pháp luật về đấu thầu để tổ chức
thực hiện việc đấu thầu đảm bảo đúng trình tự, thủ tục và thẩm quyền, trách nhiệm
được giao; chú trọng việc kiểm soát thời gian đánh giá hồ sơ dự thầu, thẩm định,
phê duyệt các bước trong quá trình lựa chọn nhà thầu, ký kết, thực hiện và quản
lý hợp đồng đảm bảo đáp ứng tiến độ yêu cầu của dự án, gói thầu; lựa chọn tư vấn
đấu thầu có đủ năng lực, kinh nghiệm, uy tín trong việc thực hiện hợp đồng.
- Chỉ đạo bên mời thầu, chủ đầu
tư, người có thẩm quyền, Hội đồng tư vấn giải quyết kiến nghị thực hiện việc giải
quyết kiến nghị về lựa chọn nhà thầu, nhà đầu tư đảm bảo đúng thời gian, trình
tự, thủ tục theo quy định; xử lý nghiêm các trường hợp cố tình kiến nghị, khiếu
nại kéo dài làm ảnh hưởng tới tiến độ dự án, gói thầu.
- Chủ động, tăng cường kiểm tra
chuyên đề về đấu thầu (không lồng ghép vào các cuộc kiểm tra khác) và giám sát
thực hiện các kết luận kiểm tra, đặc biệt là xử lý các vi phạm; tập trung kiểm
tra đối với những gói thầu có ít nhà thầu tham dự, giá trị tiết kiệm thấp, gói
thầu quy mô lớn, phức tạp, gói thầu đấu thầu không qua mạng, gói thầu áp dụng
chỉ định thầu không tuân thủ quy định của pháp luật về đấu thầu hoặc gói thầu
có nhiều kiến nghị, khiếu nại, tố cáo, đồng thời, có biện pháp xử lý nghiêm những
trường hợp không thực hiện kết luận kiểm tra hoặc tiếp tục để xảy ra vi phạm.
- Tổ chức thanh tra, kiểm tra
việc thực hiện đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư để phát hiện, xử lý những thiếu
sót, vướng mắc, khó khăn, tồn tại; tăng cường áp dụng chế tài xử phạt hành chính
đối với hành vi vi phạm quy định về đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư.
- Cơ quan quản lý nhà nước về đấu
thầu thuộc Bộ, ngành, địa phương thường xuyên hướng dẫn việc thực hiện pháp luật
về đấu thầu để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, bất cập phát sinh; thực hiện
giám sát thường xuyên hoạt động đấu thầu để kịp thời phát hiện các hành vi nhằm
hạn chế sự tham gia của nhà thầu hoặc tạo lợi thế cho một, một số nhà thầu gây
ra sự cạnh tranh không bình đẳng và có biện pháp chấn chỉnh.
- Tiếp tục tăng cường, đẩy mạnh
việc công khai, đăng tải đầy đủ thông tin đảm bảo chính xác, đúng trách nhiệm,
thời hạn trên Hệ thống e-GP và tổ chức lựa chọn nhà thầu, nhà đầu tư qua mạng
theo đúng lộ trình quy định tại Luật Đấu thầu số 22/2023/QH15 và các Nghị định:
số 23/2024/NĐ-CP , số 24/2024/NĐ-CP , số 25/2020/NĐ-CP của Chính phủ.
- Tăng cường và đa dạng hóa
công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định pháp luật về đấu thầu lựa chọn nhà
thầu, nhà đầu tư (đặc biệt về đấu thầu qua mạng); quan tâm, tạo điều kiện cho
các cá nhân thuộc tổ chuyên gia, tổ thẩm định tham gia các khóa bồi dưỡng kiến
thức, thi cấp chứng chỉ nghiệp vụ chuyên môn về đấu thầu để nâng cao năng lực,
nghiệp vụ, chuẩn hóa chất lượng cán bộ làm công tác đấu thầu, đảm bảo có đủ
trình độ, kinh nghiệm đáp ứng yêu cầu của gói thầu, dự án.
- Chấn chỉnh các cơ quan, đơn vị
để xảy ra tình trạng chậm báo cáo, báo cáo không đầy đủ, không theo mẫu biểu hướng
dẫn, không chính xác số liệu công tác đấu thầu về Bộ Kế hoạch và Đầu tư.
2. Giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư:
- Chủ trì, phối hợp với các bộ,
ngành liên quan tiếp tục rà soát, nghiên cứu hoàn thiện văn bản quy phạm pháp
luật về đấu thầu lựa chọn nhà thầu, nhà đầu tư để khắc phục, tháo gỡ ngay những
bất cập, vướng mắc, bảo đảm tính thống nhất với quy định pháp luật khác có liên
quan (đất đai, xây dựng, đấu giá, y tế...).
- Tiếp tục hoàn thiện, nâng cao
hiệu quả hoạt động của Hệ thống e-GP theo hướng phát triển thêm các tính năng mới,
tăng độ thân thiện với người sử dụng, tạo thuận lợi cho nhà thầu, chủ đầu tư,
bên mời thầu và cơ quan quản lý về đấu thầu khi thực hiện nghiệp vụ đấu thầu
trên Hệ thống.
Văn phòng Chính phủ thông báo để
các Bộ, cơ quan, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các
Tập đoàn, Tổng công ty nhà nước biết, thực hiện./.
Nơi nhận:
- Như trên;
- Thủ tướng, PTTg Trần Hồng Hà;
- Các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ;
- UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương;
- Các Tập đoàn, Tổng công ty nhà nước;
- VPCP: BTCN, các PCN: Nguyễn Sỹ Hiệp, Cao Huy, các Vụ: TH, KTTH, PL, NN,
KGVX, QHĐP;
- Lưu: VT, CN (2b). Hop
|
KT. BỘ TRƯỞNG,
CHỦ NHIỆM
PHÓ CHỦ NHIỆM
Cao Huy
|
Công văn 5277/VPCP-CN năm 2024 báo cáo tình hình thực hiện hoạt động đấu thầu năm 2023 do Văn phòng Chính phủ ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn 5277/VPCP-CN ngày 25/07/2024 báo cáo tình hình thực hiện hoạt động đấu thầu năm 2023 do Văn phòng Chính phủ ban hành
384
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|