|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
967/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Bắc Ninh
|
|
Người ký:
|
Đào Quang Khải
|
Ngày ban hành:
|
16/08/2024
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH BẮC NINH
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
967/QĐ-UBND
|
Bắc
Ninh, ngày 16 tháng 8 năm 2024
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC PHÊ DUYỆT QUY TRÌNH NỘI BỘ TRONG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC
HÀNH CHÍNH LĨNH VỰC BẢO VỆ QUYỀN LỢI NGƯỜI TIÊU DÙNG THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN
LÝ CỦA SỞ CÔNG THƯƠNG TỈNH BẮC NINH
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền
địa phương ngày 19/6/2015;
Căn cứ Luật sửa đổi, bổ sung một
số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức Chính quyền địa phương ngày
22/11/2019;
Căn cứ các Nghị định của Chính
phủ: số 63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 về kiểm soát thủ tục hành chính; số
92/2017/NĐ-CP ngày 07/8/2017 sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định
liên quan đến kiểm soát thủ tục hành Chính;
Căn cứ các Thông tư của Bộ trưởng,
Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ: số 02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017 hướng dẫn về
nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính; số 01/2018/TT-VPCP ngày 23/112018 hướng
dẫn thi hành một số quy định của Nghị định 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của
Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ
tục hành Chính;
Căn cứ Quyết định số 921/QĐ-UBND
ngày 05/8/2024 của Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh về việc công bố danh mục thủ tục
hành Chính mới ban hành, sửa đổi, bổ sung thuộc chức năng quản lý của Sở Công
Thương tỉnh Bắc Ninh;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở
Công thương tại Tờ trình số 962/TTr-SCT ngày 07/8/2024.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Phê
duyệt kèm theo Quyết định này 02 quy trình nội bộ trong giải quyết thủ tục hành
chính (TTHC) lĩnh vực Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thuộc phạm vi chức năng
quản lý của Sở Công thương tỉnh Bắc Ninh.
(Chi
tiết theo Phụ lục đính kèm)
Điều 2. Sở
Công thương có trách nhiệm:
1. Đăng tải công khai nội dung quy
trình nội bộ trong giải quyết TTHC được phê duyệt tại Quyết định này trên Hệ thống
thông tin giải quyết TTHC tỉnh; phối hợp với Trung tâm Hành chính công tỉnh, hướng
dẫn UBND cấp xã niêm yết công khai nội dung TTHC tại nơi tiếp nhận và đơn vị giải
quyết TTHC theo quy định.
2. Chủ trì, phối hợp với Sở Thông
tin và Truyền thông xây dựng quy trình điện tử, thực hiện tái cấu trúc quy
trình TTHC hoàn thiện việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên Hệ thống thông
tin giải quyết TTHC và tích hợp, đồng bộ lên Cổng dịch vụ công quốc gia theo nội
dung phê duyệt tại Quyết định.
Thời hạn chậm nhất 03 ngày làm việc
kể từ ngày ban hành Quyết định.
Điều 3. Quyết
định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Thủ trưởng các đơn vị: Văn phòng
UBND tỉnh, Sở Công thương, Trung tâm Hành chính công tỉnh, Sở Thông tin và Truyền
thông; UBND cấp xã và các cơ quan, tổ chức và cá nhân có liên quan chịu trách
nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Cục KSTTHC (VP Chính phủ);
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Sở Tài chính (để biết);
- CVP, các PCVP UBND tỉnh, Cổng TTĐT, Chuyên viên CN&XDCB;
- Lưu: VT, KSTTHC.
|
KT.
CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Đào Quang Khải
|
PHỤ LỤC
NỘI DUNG QUY TRÌNH GIẢI QUYẾT TTHC MỚI BAN HÀNH, SỬA ĐỔI,
BỔ SUNG TRONG LĨNH VỰC BẢO VỆ QUYỀN LỢI NGƯỜI TIÊU DÙNG THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG
QUẢN LÝ CỦA SỞ CÔNG THƯƠNG
(Kèm theo Quyết định số: 967/QĐ-UBND ngày 16 tháng 8 năm 2024 của Chủ tịch
UBND tỉnh Bắc Ninh)
1. Thủ tục:
Đăng ký hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung thuộc thẩm quyền của địa
phương (Mã số TTHC: 2.000191)
Thứ
tự công việc
|
Nội
dung công việc cụ thể
|
Đơn
vị/ người thực hiện
|
Thời
gian thực hiện (ngày/ giờ)
|
Kết
quả
|
Bước
1
|
Nộp hồ sơ:
Tổ chức/ Cá nhân chuẩn bị bộ hồ
sơ theo quy định nộp trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích đến Trung
tâm hành chính công tỉnh (địa chỉ: Số 11A, đường Lý Thái Tổ, phường Suối Hoa,
thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh) hoặc nộp trực tuyến qua trang web
http://dvc.bacninh.gov.vn hoặc địa chỉ Cổng dịch vụ công quốc gia
(https://dichvucong.gov.vn).
- Kiểm tra tính đầy đủ của
hồ sơ:
+ Trường hợp hồ sơ đầy đủ thì viết
giấy biên nhận giao/Thông báo cho người nộp hồ sơ theo quy định, chuyên viên
tiếp nhận chuyển hồ sơ về cơ quan chuyên môn ngay trong ngày làm việc đến bộ
phận chuyên môn để giải quyết, đối với trường hợp tiếp nhận sau 15 giờ thì
chuyển vào đầu giờ ngày làm việc tiếp theo.
+ Trường hợp hồ sơ không đầy đủ
thì chuyên viên tiếp nhận hồ sơ hướng dẫn để người đến nộp hồ sơ bổ sung hoặc
làm lại theo đúng quy định.
|
Cán
bộ tiếp nhận hồ sơ của Sở Công Thương tại Trung tâm Hành chính công tỉnh
|
01
ngày
|
Phiếu tiếp nhận
|
Bước
2
|
Phân công xử lý, kiểm tra,
thẩm định hồ sơ
Sau khi tiếp nhận hồ sơ, Lãnh đạo
Phòng Quản lý Thương mại phân công chuyên viên xử lý hồ sơ và thực hiện số
hóa theo quy định
|
Phòng
QLTM
|
0,5
ngày
|
|
Bước
3
|
Thẩm định hồ sơ:
Chuyên viên, Lãnh đạo phòng QLTM
có trách nhiệm phối hợp tham vấn ý kiến với các đơn vị (nếu có) và thẩm định
nội dung hồ sơ:
* Trường hợp hồ sơ chưa đủ điều
kiện giải quyết:
Trong trường hợp cần điều chỉnh nội
dung hoặc bổ sung hồ sơ, Chuyên viên, LĐ Phòng QLTM được phân công xử lý hồ
sơ làm văn bản yêu cầu thương nhân bổ sung, điều chỉnh nội dung cho phù hợp.
* Trường hợp hồ sơ đủ điều kiện
giải quyết:
Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ
Chuyên viên, LĐ Phòng QLTM soạn thảo văn bản Thông báo chấp nhận HĐM/ĐKGDC của
thương nhân
|
Phòng
QLTM
|
26
ngày
|
Thông báo Dự thảo Kết quả giải
quyết TTHC
|
Bước
4
|
Lãnh đạo Phòng thẩm định hồ sơ và
trình lãnh đạo Sở ký Thông báo chấp nhận HĐM/ĐKGDC
|
Phòng
QLTM
|
01
ngày
|
Kết quả giải quyết TTHC
|
Bước
5
|
Phê duyệt
Lãnh đạo Sở xem xét, ký duyệt
Thông báo chấp nhận HĐM/ĐKGDC
|
Lãnh
đạo Sở Công thương
|
01
ngày
|
Kết quả giải quyết TTHC được phê
duyệt
|
Bước
6
|
Chuyển trả kết quả
Sau khi Lãnh đạo Sở ký phê duyệt,
chuyên viên được phân công thực hiện số hóa kết quả giải quyết. Chuyển kết quả
giải quyết bản giấy về Phòng TN&GQTTHC của Trung tâm HCC để trả kết quả
cho tổ chức, cá nhân cho cá nhân, tổ chức theo yêu cầu.
|
-
Văn phòng Sở Công thương;
-
Bộ phận trả kết quả Trung tâm HCC tỉnh
|
0,5
ngày
|
Kết quả được số hóa và Trả cho cá
nhân, tổ chức theo yêu cầu
|
Tổng
thời gian giải quyết TTHC
30
ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ và có thể được gia hạn thêm tối đa không
quá 30 ngày trong trường hợp phức tạp
|
2. Thủ tục:
Thông báo về việc thực hiện hoạt động bán hàng không tại địa điểm giao dịch thường
xuyên (Mã số TTHC: 2.002620)
Thứ
tự công việc
|
Nội
dung công việc cụ thể
|
Đơn
vị/ người thực hiện
|
Thời
gian thực hiện (ngày/ giờ)
|
Kết
quả
|
Bước
1
|
Tổ chức/ Cá nhân nộp hồ sơ theo một
trong các cách thức sau:
- Nộp qua đường bưu điện;
- Nộp trực tiếp tại trụ sở Ủy ban
nhân dân cấp xã;
- Nộp qua thư điện tử kèm chữ ký
số hoặc kèm bản scan thông báo có chữ ký và đóng dấu của tổ chức, cá nhân
kinh doanh đến địa chỉ thư điện tử đã được Ủy ban nhân dân cấp xã công bố;
- Hoặc nộp trực tuyến qua trang
web http://dvc.bacninh.gov.vn
Lưu ý: Hồ sơ thông báo phải được
gửi đến Ủy ban nhân dân cấp xã tối thiểu 03 ngày làm việc trước khi thực hiện
hoạt động. Trường hợp sửa đổi, bổ sung nội dung hoạt động đã được thông báo đến
Ủy ban nhân dân cấp xã trước đó, tổ chức, cá nhân kinh doanh thực hiện thông báo
sửa đổi, bổ sung nội dung hoạt động đến Ủy ban nhân dân cấp xã nơi đã thông
báo.
|
Bộ
phận tiếp nhận của UBND cấp xã
|
0,5
ngày làm việc
|
Phiếu
tiếp nhận
|
Bước
2
|
Kiểm tra tính hợp lệ, hợp pháp của
hồ sơ và thực hiện số hóa theo quy định Công khai đầy đủ nội dung thông báo của
tổ chức, cá nhân kinh doanh bằng hình thức phù hợp để người tiêu dùng tại địa
bàn được biết
|
UBND
cấp xã
|
2,5
ngày làm việc
|
Tổ
chức, cá nhân kinh doanh thực hiện hoạt động bán hàng không tại địa điểm giao
dịch thường xuyên sau khi thông báo.
|
Tổng
thời gian giải quyết TTHC
|
03
ngày làm việc
|
Quyết định 967/QĐ-UBND năm 2024 phê duyệt quy trình nội bộ trong giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Công thương tỉnh Bắc Ninh
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 967/QĐ-UBND ngày 16/08/2024 phê duyệt quy trình nội bộ trong giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Công thương tỉnh Bắc Ninh
138
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|