HỘI
ĐỒNG NHÂN DÂN
TỈNH HÒA BÌNH
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
27/KH-HĐND
|
Hòa
Bình, ngày 28 tháng 02 năm 2019
|
KẾ HOẠCH
GIÁM SÁT THU HÚT ĐẦU TƯ VÀ TÌNH HÌNH QUẢN LÝ CÁC DỰ ÁN VỐN NGOÀI NGÂN
SÁCH NHÀ NƯỚC CÓ SỬ DỤNG ĐẤT CHẬM TRIỂN KHAI THEO QUY ĐỊNH CỦA LUẬT ĐẤT ĐAI VÀ
LUẬT ĐẦU TƯ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH HÒA BÌNH
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa
phương năm 2015;
Căn cứ Luật Hoạt
động giám sát của Quốc hội và Hội đồng nhân dân năm 2015;
Căn cứ Quyết định số 41/QĐ-HĐND ngày
19/12/2018 của Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh về Chương trình giám sát của
Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh năm 2019;
Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh xây
dựng Kế hoạch giám sát về thu hút đầu tư và tình hình quản lý các dự án vốn
ngoài ngân sách nhà nước có sử dụng đất chậm triển khai theo quy định của Luật
đất đai và Luật Đầu tư trên địa bàn tỉnh Hòa Bình, nội dung cụ thể như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích
- Đánh giá thực trạng thu hút đầu tư;
tình hình quản lý, sử dụng đất của các tổ chức được nhà nước
giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất thực hiện các dự án đầu tư
sử dụng vốn ngoài ngân sách; việc kiểm tra, xử lý của cơ quan quản lý nhà nước
đối với các dự án chậm triển khai theo quy định của Luật Đất đai;
- Làm rõ các tồn tại, hạn chế, khó
khăn vướng mắc, nguyên nhân của hạn chế trong tổ chức thực hiện; Đề xuất, kiến
nghị giải pháp nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước nhằm sử dụng đất hiệu quả phục
vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
2. Yêu cầu
- Thành viên Đoàn giám sát dành thời
gian nghiên cứu tài liệu liên quan đến nội dung giám sát và bố trí công việc hợp
lý, tham dự đầy đủ các cuộc giám sát theo kế hoạch đề ra.
- Tổ chức giám sát đúng kế hoạch, đảm
bảo chất lượng, hiệu quả và báo cáo Hội đồng nhân dân tỉnh tại kỳ họp Hội đồng
nhân dân tỉnh theo quy định.
II. NỘI DUNG, PHƯƠNG PHÁP, THÀNH
PHẦN, THỜI GIAN, ĐỊA ĐIỂM
1. Nội dung:
- Xem xét, đánh giá thực trạng về thu
hút đầu tư; công tác quản lý nhà nước đối với các dự án sử dụng đất được Nhà nước
giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất thực hiện các dự án đầu tư
sử dụng vốn ngoài ngân sách.
- Đánh giá tình hình chấp hành các
quy định pháp luật về đầu tư, đất đai đối với các tổ chức được Nhà nước giao đất,
cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất thực hiện các dự
án đầu tư sử dụng vốn ngoài ngân sách trên địa bàn tỉnh Hòa Bình theo luật Đất
đai và Luật đầu tư.
- Tổng hợp danh sách các dự án chậm
triển khai, vi phạm luật Đất đai, Luật đầu tư đã được xử
lý và chưa được xử lý theo quy định.
- Tổng hợp những tồn tại, hạn chế;
khó khăn, vướng mắc trong tổ chức thực hiện và kiến nghị với các cơ quan hữu
quan về công tác quản lý nhà nước đối với các tổ chức được Nhà nước giao đất,
cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất thực hiện các dự án sử dụng vốn ngoài
ngân sách trên địa bàn tỉnh Hòa Bình (Có đề cương kèm theo).
2. Phương pháp khảo sát, giám sát:
- Giám sát trực tiếp tại: Sở Kế hoạch
và Đầu tư.
- Khảo sát trực tiếp tại các huyện,
thành phố: Lương Sơn, Kỳ Sơn, Kim Bôi và thành phố Hòa Bình.
- Giám sát gián tiếp qua báo cáo tại
các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh.
- Giám sát gián tiếp qua báo cáo tại các
Sở: Tài nguyên và Môi trường, Xây dựng, Tài chính, Cục Thuế Hòa Bình.
- Các đơn vị được giám sát chuẩn bị
báo cáo theo đề cương gửi kèm, bố trí địa điểm giám sát thực tế tại hiện trường
và thành phần làm việc với Đoàn giám sát theo kế hoạch; báo cáo, giải trình và
làm rõ những ý kiến chất vấn, trao đổi của các thành viên Đoàn giám sát.
3. Thành phần
3.1. Thành viên Đoàn giám sát: Thành viên Đoàn giám sát (theo Quyết định thành lập Đoàn giám sát)
3.2. Thành phần mời:
- Đại diện Lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ
quốc Việt Nam tỉnh;
- Lãnh đạo Văn phòng Hội đồng nhân
dân tỉnh;
- Lãnh đạo Văn phòng Ủy ban nhân dân
tỉnh;
- Lãnh đạo các sở, ngành: Tài nguyên
và Môi trường, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Cục Thuế, Xây dựng, Nông nghiệp và
Phát triển nông thôn và một số sở, ngành liên quan (nếu cần thiết).
- Đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh ở
cơ sở thuộc tổ đại biểu Đoàn giám sát đến làm việc;
- Thành phần tham gia làm việc tại Sở
Kế hoạch và Đầu tư tham gia làm việc với Đoàn giám sát do Giám đốc Sở triệu tập;
- Thành phần của doanh nghiệp được khảo
sát tham gia làm việc với Đoàn giám sát do Sở Kế hoạch và Đầu tư mời;
- Báo Hòa Bình, Đài Phát thanh và
Truyền hình tỉnh, Cổng thông tin điện tử tỉnh cử phóng
viên đến dự và đưa tin.
(Có
giấy mời cụ thể sau).
3.3. Thư ký Đoàn giám sát:
Văn phòng Hội đồng nhân dân tỉnh.
4. Thời gian, địa điểm khảo sát,
giám sát
4.1. Thời gian, địa điểm khảo
sát dự kiến
a) Ngày 02 tháng 4 năm 2019 (Thứ
ba)
* Đoàn thứ nhất: Tại huyện Lương Sơn: Từ 07 giờ 30’ đến 17 giờ 00’
+ Khảo sát thực tế tại một số doanh
nghiệp (UBND huyện phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư liên hệ): (1) Khu đô thị
sinh thái nghỉ dưỡng cao cấp Lâm Sơn (Lâm Sơn Resort) do Công ty Cổ phần ARCHI
REENCO Hòa Bình làm chủ đầu tư; (2) Dự án Đầu tư trồng và phát triển rừng phòng
hộ 5 xã Tiến Sơn - Liên Sơn - Cư Yên - Hợp Hòa - Cao Răm thuộc huyện Lương Sơn,
tỉnh Hòa Bình do Công ty TNHH Xuân Cầu làm chủ đầu tư; (3) Khu nhà ở sinh thái
(Xã Lâm Sơn, huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình) do Công ty Cổ phần tư vấn và đầu
tư đô thị Hòa Bình làm chủ đầu tư; (4) Khu du lịch sinh thái và bảo tồn thiên
nhiên Thác Nàng (Xóm Hang Đồi 1, Hang Đồi 2, xã Cư Yên, huyện Lương Sơn, tỉnh
Hòa Bình) do Công ty Cổ phần Phát triển khu nghỉ dưỡng cao cấp Quốc tế Lạc Việt
làm chủ đầu tư; (5) Nhà máy sản xuất vật liệu xây dựng Khải Hưng (Xóm Rụt, xã
tân Vinh và xóm Suối Cỏ, xã Hợp Hòa, huyện Lương Sơn) do Công ty Cổ phần Sản xuất
và thương mại Khải Hưng làm chủ đầu tư; (6) Khu nghỉ dưỡng chăm sóc người cao
tuổi Thiên Đường (Xóm Bùi Trám, xã Hòa Sơn, huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình) do
Công ty cổ phần đầu tư sản xuất và thương mại Thảo Bình
làm chủ đầu tư.
+ Làm việc với UBND huyện Lương Sơn
* Đoàn thứ 2: Tại huyện Kỳ Sơn: Từ 07 giờ 30’ đến 17 giờ 00’
+ Khảo sát thực tế tại một số doanh
nghiệp (UBND huyện phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư liên hệ): (1) Viện dưỡng
lão và công viên tâm linh vĩnh hằng (Xóm Đễnh, xã Dân Hòa, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Hòa Bình) do Công ty CP Tây Phương Cực Lạc Hòa
Bình làm chủ đầu tư; (2) Khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng
Bảo thọ Quốc tế Hòa Bình (Xóm Nút, xã Dân Hạ, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Hòa Bình) do
Nhà đầu tư thứ nhất: Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển HTV
Quốc tế; Nhà đầu tư thứ hai: Công ty TNHH Gia Phú Quốc tế (Hợp đồng BCC) làm chủ
đầu tư; (3) Dự án nông nghiệp công nghệ cao (Xóm Mỏ Ngô, Xã Hợp Thành, huyện Kỳ Sơn, Hòa Bình) do Công ty TNHH Một thành viên
Malarica làm chủ đầu tư; (4) Dự án đầu tư Khai thác đá vôi làm vật liệu xây dựng
thông thường tại Núi Thau, xã Dân Hạ (Núi Thau, xã Dân Hạ và Núi Mu Đôi, xã Mông Hóa, Kỳ Sơn) do Công ty Cổ phần Tân Tiến làm chủ đầu tư; (5) Dự án
xây dựng công trình mỏ đá bazan (Thôn Chằm Cun, xã Yên Quang, huyện Kỳ Sơn, tỉnh
HB) do Công ty Cổ phần Yên Quang làm chủ đầu tư.
+ Làm việc với UBND huyện Kỳ Sơn.
b) Ngày 03 tháng 4 năm 2019 (Thứ
tư)
* Đoàn thứ nhất: Tại huyện Kim Bôi: Từ 07 giờ 30’ đến 17 giờ 00’
+ Khảo sát thực tế tại một số doanh
nghiệp (UBND huyện phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư liên hệ): Dự án khu du lịch
sinh thái và sản xuất nước khoáng (Thôn Kim Đức, xã Vĩnh Tiến, huyện Kim Bôi)
do Công ty Cổ Phần Đầu tư thương mại dịch vụ EG làm chủ đầu tư; (2) Dự án Trại
gà giống Hưng Việt (Xã Nuông Dăm, huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình) do Công ty Cổ
phần AUSTFEED Hòa Bình (DN do Cty CP Austfeed Việt Nam, tỉnh Hưng Yên cùng các
cổ đông thành lập tại HB) làm chủ đầu tư; (3) Nhà máy tuyển luyện vàng (Xã
Bắc Sơn, huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình) do Công ty TNHH Gia Long
Hòa Bình làm chủ đầu tư; (4) Khu du lịch dịch vụ thương mại và khách sạn suối
khoáng Kim Bôi - Sông Đà (Xóm Mớ Đá, xã Hạ Bì, huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình) do
Nhà đầu tư thứ nhất: Công ty CP đầu tư xây dựng Sông Đà và
Nhà đầu tư thứ hai: Công ty CP dịch vụ thương mại và Phát triển năng lượng (Hợp
đồng BCC) làm chủ đầu tư;
+ Làm việc với UBND huyện Kim Bôi.
* Đoàn thứ 2: Tại thành phố Hòa Bình: Từ 07 giờ 30’ đến 17 giờ 00’
+ Khảo sát thực tế tại một số doanh
nghiệp (UBND thành phố phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư liên hệ) trên địa bàn
thành phố: (1) Khu dân cư số 1, số 2, số 6, số 5 Phường Thịnh Lang, thành phố
Hòa Bình do Công ty TNHH An Cường làm chủ đầu tư; (2) Công viên nghĩa trang An
Viên Vĩnh hằng (Xã Thống Nhất, thành phố Hòa Bình, tỉnh
Hòa Bình) do Công ty TNHH một thành viên Tấn Phát Hòa Bình (trước là Doanh nghiệp
tư nhân Minh Hòa) làm chủ đầu tư; (3) Khu nhà ở (Số 141, đường Cù Chính Lan, tổ
18, phường Phương Lâm, TPHB, tỉnh Hòa Bình) do Công ty TNHH Thương mại và Sản
xuất thiết bị công nghiệp làm chủ đầu tư; (4) Trụ sở Công ty và dịch vụ kinh
doanh Thành Đạt (Phường Thịnh Lang, thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình) do Công
ty TNHH Xây dựng và Dịch vụ Thương mại Thành Đạt làm chủ đầu tư; (5) Khu dân cư
(Tổ 7, phường Đồng Tiến, Thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình) do Liên danh Công
ty Cổ phần Xây dựng Hòa Bình và Công ty TNHH Xây dựng và Dịch
vụ Thương mại Thành Đạt (Đại diện LD: Cty TNHH Xây dựng và Dịch vụ Thương mại
Thành Đạt) làm chủ đầu tư; (6) Dự án khai thác đá vôi làm vật liệu xây dựng
thông thường (Xóm Máy, xã Hòa Bình, thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình) do Công
ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Hưng Long tỉnh Điện Biên làm chủ đầu tư,
+ Làm việc tại UBND thành phố Hòa
Bình.
4.2. Thời gian, địa điểm giám sát
* Ngày 12 tháng 4 năm 2019 (Thứ
năm)
- Địa điểm: Tại Sở Kế hoạch và Đầu
tư.
- Thời gian làm việc: Từ 07 giờ 30
phút.
Lịch làm việc cụ thể và các đơn vị
trực tiếp làm việc với Đoàn giám sát sẽ được thông báo sau.
III. TỔ CHỨC THỰC
HIỆN
1. Kế hoạch này được gửi tới các cơ
quan, đơn vị được khảo sát, giám sát và các thành viên Đoàn giám sát để tổ chức
thực hiện. Đề nghị các thành viên Đoàn giám sát nghiên cứu tài liệu, nội dung
giám sát và tham gia ý kiến tại các cuộc khảo sát, giám sát.
2. Công tác chuẩn bị, phục vụ Đoàn
giám sát
2.1.
Các cơ quan, đơn vị được khảo sát, giám sát:
- Chuẩn bị báo cáo và các tài liệu
liên quan theo theo các nội dung yêu cầu của Đề cương gửi kèm theo Kế hoạch của
Đoàn giám sát; gửi báo cáo về Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh (qua Văn phòng
Hội đồng nhân dân tỉnh) chậm nhất ngày 25/3/2019 để tổng hợp.
- Có trách nhiệm chuẩn bị bố trí địa
điểm khảo sát, các điều kiện cần thiết và bố trí thành phần tham gia để làm việc
với Đoàn khảo sát, giám sát của Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh.
- Báo cáo của các đối tượng khảo sát,
giám sát gửi về địa chỉ: Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh (qua Văn phòng Hội đồng nhân dân tỉnh), địa chỉ:
Số 6, Đường An Dương Vương, thành phố Hòa Bình và
gửi file báo cáo theo địa chỉ: phamtoanhdndhh@gmail.com
2.2. Văn phòng Hội đồng nhân dân tỉnh có trách nhiệm:
Tổng hợp báo cáo của các cơ quan, đơn
vị được khảo sát, giám sát; chuẩn bị các điều kiện cần thiết phục vụ Đoàn giám
sát theo quy định; kết thúc cuộc giám sát kịp thời tham mưu cho Thường trực Hội
đồng nhân dân xây dựng dự thảo Báo cáo kết quả giám sát.
Trong quá trình thực hiện, mọi
thông tin liên hệ: Chuyên viên giúp việc Đoàn giám sát ông Phạm Minh Toàn, điện
thoại 0983 087 199.
Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh
yêu cầu các cơ quan, tổ chức chịu sự giám sát và các thành viên Đoàn giám sát tổ
chức thực hiện đúng kế hoạch đã đề ra./.
Nơi nhận:
- Thường trực Tỉnh ủy;
- Thường trực HĐND tỉnh;
- Ủy ban nhân dân tỉnh;
- Ủy ban MTTQ VN tỉnh;
- Văn phòng UBND tỉnh;
- Các sở: NN&PTNT, KH&ĐT, TC, TN&MT, XD;
- Cục Thuế Hòa Bình;
- UBND các huyện, thành phố;
- LĐ Văn phòng HĐND tỉnh;
- Báo HB, Đài PT&TH tỉnh, Cổng TTĐT;
- Các phòng chuyên môn của VP;
- Lưu: VT, CT HĐND (To,M).
|
TM.
THƯỜNG TRỰC HĐND
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Hoàng Văn Tứ
|
ĐỀ CƯƠNG GỢI Ý BÁO CÁO
THU HÚT ĐẦU TƯ VÀ TÌNH HÌNH QUẢN LÝ CÁC DỰ
ÁN VỐN NGOÀI NGÂN SÁCH NHÀ NƯỚC CÓ SỬ DỤNG ĐẤT CHẬM TRIỂN KHAI THEO QUY ĐỊNH CỦA
LUẬT ĐẤT ĐAI VÀ LUẬT ĐẦU TƯ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH HÒA BÌNH
(Kèm theo Kế hoạch số: 27/KH-HĐND ngày 28 tháng 02 năm 2019 của Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh)
(Dùng
cho Sở Kế hoạch và Đầu tư chuẩn bị báo cáo)
I. ĐÁNH GIÁ KHÁI QUÁT VỀ CÔNG TÁC
THU HÚT ĐẦU TƯ VÀ TÌNH HÌNH QUẢN LÝ CÁC DỰ ÁN VỐN NGOÀI NGÂN SÁCH NHÀ NƯỚC
1. Đánh giá khái quát tình hình thu
hút đầu tư; quản lý, sử dụng đất và chấp hành pháp luật đầu tư, đất đai của các
tổ chức được Nhà nước giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất, cấp
giấy chứng nhận chủ trương đầu tư thực hiện các dự án sử dụng vốn ngoài ngân
sách trên địa bàn.
2. Công tác tham mưu tổng hợp, theo
dõi các dự án sử dụng vốn ngoài ngân sách trên địa bàn; công tác thẩm định
trình cấp có thẩm quyền phê duyệt chủ trương đầu tư (gồm cả điều chỉnh), thẩm định,
trình cấp/điều chỉnh/thu hồi giấy chứng nhận đăng ký đầu tư/giấy chứng nhận đầu
tư theo quy hoạch, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh (tính đến hết
năm 2018); tổng hợp, giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong thực hiện dự án của
các tổ chức được Nhà nước giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất
trên địa bàn; xử lý các kiến nghị của các huyện, thành phố đối với công tác
này.
II. CÔNG TÁC QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC THEO
CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ ĐỐI VỚI CÁC DỰ ÁN SỬ DỤNG VỐN NGOÀI NGÂN SÁCH TRÊN ĐỊA BÀN
TỈNH (Thời hạn báo cáo tính đến hết năm 2018).
1. Đánh giá kết quả thực hiện công
tác tự kiểm tra, giám sát hoặc phối hợp với các cơ quan nhà nước có thẩm quyền
trong việc kiểm tra, thanh tra, giám sát trong thu hút đầu tư và các dự án sử dụng
đất chậm triển khai; kết quả xử lý vi phạm theo quy định luật của Đất đai và Luật
Đầu tư của các tổ chức, doanh nghiệp, (cụ thể đối với từng hình thức xử lý).
2. Công tác phối hợp với các sở,
ngành, đơn vị:
(1). Xây dựng các văn bản quy phạm
pháp luật hoặc hướng dẫn triển khai;
(2). Xây dựng kế hoạch, triển khai kế
hoạch thanh tra, kiểm tra và xử lý các dự án chậm triển khai theo quy định của
luật Đất đai năm 2013, Luật Đầu tư năm 2014;
(3). Tổng hợp, giải quyết các khó
khăn, vướng mắc, kết quả thực hiện các kiến nghị của cơ quan thanh tra, kiểm
tra, kiểm toán đối với các dự án sử dụng đất chậm triển khai theo quy định của
luật Đất đai năm 2013, Luật Đầu tư năm 2014.
3. Tổng hợp danh mục các dự án còn hiệu
lực đang triển khai đúng tiến độ (Danh sách cụ thể kèm theo).
4. Tổng hợp danh mục các dự án đã được
chấp thuận chủ trương đầu tư đang trong giai đoạn thực hiện thủ tục đầu tư (Danh
sách cụ thể kèm theo);
5. Tổng hợp danh mục các dự án đã có
chủ trương đầu tư song không triển khai thủ tục đầu tư (phân loại nguyên nhân
chậm triển khai của dự án) (Danh sách cụ thể kèm theo);
6. Tổng hợp danh mục các dự án đã được
giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất đang trong thời hạn triển
khai, đã quá thời hạn không đưa đất vào sử dụng trong 12 tháng liên tục hoặc chậm
tiến độ sử dụng đất 24 tháng so với tiến độ ghi trong dự án đầu tư (phân loại
nguyên nhân chậm tiến độ của dự án) (Danh sách cụ thể kèm theo);
7. Tổng hợp danh mục các dự án được
gia hạn thời gian thực hiện dự án (Danh sách cụ thể kèm theo);
8. Tổng hợp danh mục các dự án bị thu
hồi do chậm triển khai theo quy định của luật Đất đai và Luật Đầu tư (Danh
sách cụ thể kèm theo);
9. Tổng hợp danh mục các dự án điều
chỉnh quy hoạch/điều chỉnh thời gian nhưng chưa hoàn thành nghĩa vụ tài chính bổ
sung (Danh sách cụ thể kèm theo).
10. Tổng hợp các dự án đầu tư sử dụng
vốn ngoài ngân sách vi phạm luật đất đai tính đến hết năm 2018; Kiến nghị các
hình thức xử lý (Danh sách cụ thể kèm theo).
11. Tổng hợp các dự án đầu tư sử dụng
vốn ngoài ngân sách vi phạm luật Luật đầu tư tính đến hết năm 2018; Kiến nghị
các hình thức xử lý (Danh sách cụ thể kèm theo)
III. NHỮNG HẠN CHẾ, YẾU KÉM TRONG
CÔNG TÁC QUẢN LÝ VÀ TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Hạn chế, yếu kém
2. Khó khăn, vướng mắc
3. Nguyên nhân của hạn chế, yếu kém (khách
quan, chủ quan). Làm rõ trách nhiệm của Sở, ngành và các cơ quan liên quan
đối với hạn chế, thiếu sót trong công tác quản lý.
4. Giải pháp khắc phục hạn chế, yếu
kém.
IV. KIẾN NGHỊ, ĐỀ XUẤT
1. Chính phủ và các bộ, ngành
Trung ương (Về cơ chế, chính sách; về lãnh đạo, chỉ đạo,
quản lý, điều hành,...);
2. Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân tỉnh,
Ủy ban nhân dân tỉnh (Về cơ chế, chính sách; về lãnh đạo,
chỉ đạo, quản lý, điều hành...);
3. Các sở, ban, ngành, đoàn thể
(Về cơ chế, chính sách; về phối hợp, quản lý, điều hành...).
TÊN ĐƠN VỊ
BÁO CÁO
DANH MỤC CÁC DỰ ÁN ĐẦU TƯ SỬ DỤNG VỐN
NGOÀI NGÂN SÁCH CHẬM TRIỂN KHAI, VI PHẠM LUẬT ĐẤT ĐAI VÀ LUẬT ĐẦU TƯ TÍNH ĐẾN HẾT
NĂM 2018
TT
|
Tên tổ chức được Nhà nước
chấp thuận chủ trương đầu tư hoặc được
giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất thực hiện dự án đầu tư
|
Tên dự án
|
Địa điểm thực hiện dự án
|
Văn bản chấp thuận chủ trương đầu tư (số,
ngày tháng năm)
|
GCN đăng ký đầu tư/GCN đầu tư
|
Quyết định giao đất, cho thuê đất, chuyển
mục đích sử dụng đất
|
Các hình thức vi phạm
|
Nguyên nhân chậm (ghi cụ thể:
điều chỉnh quy hoạch, chưa hoàn thành GPMB, chưa hoàn thành thủ tục đầu tư,
thiếu năng lực tài chính,...)
|
Kết quả kiểm tra, xử lý vi phạm
|
Hiện trạng sử dụng đất hiện
nay
|
Kiến nghị các hình thức xử lý (thu hồi cho mục
đích gì? gia hạn,...)
|
Số, ngày quyết định
|
Thời hạn thực hiện dự án
|
Số, ngày quyết định
|
Diện tích được giao (ha)
|
Chậm đưa đất vào sử dụng (tính theo tháng)
|
Chậm tiến độ thực hiện (tính theo tháng)
|
Chưa hoàn thành nghĩa vụ tài chính
|
Sử dụng đất sai mục đích
|
Vi phạm khác (ghi cụ thể hình thức vi phạm)
|
Quyết định thu hồi (số, ngày
tháng)
|
Quyết định gia hạn (ghi cụ thể
các văn bản gia hạn)
|
Xử phạt vi phạm hành chính (số lần
bị xử phạt, số
tiền)
|
Xử phạt khác (ghi cụ thể)
|
I
|
Huyện ……
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
1
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
ĐỀ CƯƠNG GỢI Ý BÁO CÁO
THU HÚT ĐẦU TƯ VÀ TÌNH HÌNH QUẢN LÝ CÁC DỰ ÁN VỐN NGOÀI
NGÂN SÁCH NHÀ NƯỚC CÓ SỬ DỤNG ĐẤT CHẬM TRIỂN KHAI THEO QUY ĐỊNH CỦA LUẬT ĐẤT
ĐAI VÀ LUẬT ĐẦU TƯ ĐỊA BÀN TỈNH HÒA BÌNH
(Kèm theo Kế hoạch số: 27/KH-HĐND ngày 28 tháng 02 năm 2019 của Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh)
(Dùng
cho UBND các huyện, thành phố chuẩn bị báo cáo)
I. CÔNG TÁC THAM MƯU CỦA UBND CÁC
HUYỆN, THÀNH PHỐ THEO CHỨC NĂNG NHIỆM VỤ (trong việc
thu hút đầu tư; quản lý các dự án sử dụng đất để thực hiện các dự án đầu tư sử
dụng vốn ngoài ngân sách theo quy định của
luật Đất đai, Luật Đầu tư):
1. Công tác chủ trì xây dựng và tham
mưu ban hành văn bản, hướng dẫn thực hiện các quy định của luật.
2. Công tác kiểm tra, giám sát đầu tư
các dự án sử dụng vốn ngoài ngân sách theo chức năng, nhiệm vụ của UBND các huyện,
thành phố.
3. Công tác phối hợp với các sở,
ngành, đơn vị:
(1). Xây dựng các văn bản hoặc hướng
dẫn triển khai;
(2). Xây dựng kế hoạch, triển khai kế
hoạch thanh tra, kiểm tra và xử lý các dự án chậm triển khai theo quy định luật
Đất đai, Luật Đầu tư;
(3). Tổng hợp, giải quyết các khó
khăn, vướng mắc, thực hiện các kiến nghị của cơ quan thanh tra, kiểm tra, kiểm
toán đối với các dự án sử dụng đất chậm triển khai theo luật Đất đai, luật Đầu
tư.
II. TÌNH HÌNH, KẾT QUẢ THỰC HIỆN
1. Đánh giá tình hình, phân tích kết
quả tổ chức thực hiện
2. Tổng hợp danh mục các dự án sử dụng
vốn ngoài ngân sách được Nhà nước giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng
đất đến hết năm 2018 (Danh sách cụ thể kèm theo).
3. Kiến nghị các hình thức xử lý (thu
hồi cho mục đích gì?, gia hạn, ...) (Danh sách cụ thể
kèm theo)
III. NHỮNG HẠN CHẾ, YẾU KÉM TRONG
CÔNG TÁC QUẢN LÝ VÀ TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Hạn chế, yếu kém
2. Khó khăn, vướng mắc
3. Nguyên nhân của hạn chế, yếu kém (khách quan, chủ quan).
4. Giải pháp khắc phục hạn chế, yếu
kém
IV. KIẾN NGHỊ, ĐỀ XUẤT
1. Chính phủ và các bộ, ngành
Trung ương: Về cơ chế, chính sách; về lãnh đạo, chỉ đạo,
quản lý, điều hành...;
2. Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân tỉnh, Ủy ban nhân dân tỉnh: Về cơ chế, chính
sách; về lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành...;
3. Các sở, ban, ngành, đoàn thể: Về cơ chế, chính sách; về lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành,...
ĐỀ CƯƠNG GỢI Ý BÁO CÁO
THU HÚT ĐẦU TƯ VÀ TÌNH HÌNH QUẢN LÝ CÁC DỰ ÁN VỐN NGOÀI
NGÂN SÁCH NHÀ NƯỚC CÓ SỬ DỤNG ĐẤT CHẬM TRIỂN KHAI THEO QUY ĐỊNH CỦA LUẬT ĐẤT
ĐAI VÀ LUẬT ĐẦU TƯ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH HÒA BÌNH
(Kèm theo Kế hoạch số: 27/KH-HĐND ngày 28 tháng 02 năm 2019 của Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh)
(Dùng
cho Cục thuế Hòa Bình chuẩn bị báo cáo)
I. CÔNG TÁC THAM MƯU CỦA CỤC THUẾ
THEO CHỨC NĂNG NHIỆM VỤ VỚI UBND TỈNH (trong việc quản lý các dự án sử dụng đất để thực hiện các dự án đầu tư sử
dụng vốn ngoài ngân sách theo quy định của luật Đất đai, luật Đầu tư và các luật có liên quan):
1. Công tác chủ trì xây dựng và tham
mưu ban hành văn bản quy phạm pháp luật, ban hành hướng dẫn thực hiện các quy định
của luật.
2. Công tác tham mưu tổng hợp, theo
dõi các dự án sử dụng vốn ngoài ngân sách trên địa bàn; tổng hợp, giải quyết
các khó khăn, vướng mắc trong thực hiện dự án của các tổ chức được Nhà nước
giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất thực hiện dự án đầu tư thuộc
trách nhiệm Cục Thuế; xử lý các kiến nghị của các huyện, thành phố đối với công
tác này.
3. Công tác kiểm tra, thanh tra các dự
án đầu tư sử dụng vốn ngoài ngân sách theo chức năng, nhiệm vụ của Cục Thuế.
4. Công tác phối hợp với các sở,
ngành, đơn vị:
(1). Xây dựng các văn bản quy phạm
pháp luật hoặc hướng dẫn triển khai;
(2) Công tác thẩm định trình cấp có
thẩm quyền phê duyệt chủ trương đầu tư (gồm cả điều chỉnh), phối hợp thẩm định,
trình cấp/điều chỉnh/thu hồi dự án đầu tư theo quy hoạch, kế hoạch phát triển
kinh tế - xã hội của tỉnh (tính đến hết năm 2018); Công tác xác định nghĩa vụ
tài chính đối với các tổ chức được Nhà nước giao đất, cho thuê đất, chuyển mục
đích sử dụng đất thực hiện dự án đầu tư sử dụng vốn ngoài ngân sách (gồm cả mới
và bổ sung).
(3). Xây dựng kế hoạch, triển khai kế
hoạch thanh tra, kiểm tra và xử lý các dự án chậm triển khai, vi phạm quy định luật
Đất đai;
(4). Tổng hợp, giải quyết các khó
khăn, vướng mắc, thực hiện các kiến nghị của cơ quan thanh tra, kiểm tra, kiểm
toán đối với các dự án sử dụng đất chậm triển khai, vi phạm luật Đất đai.
II. TÌNH HÌNH, KẾT QUẢ THỰC HIỆN
NGHĨA VỤ TÀI CHÍNH CỦA CÁC DỰ ÁN SỬ DỤNG VỐN NGOÀI NGÂN SÁCH ĐƯỢC NHÀ NƯỚC GIAO
ĐẤT, CHO THUÊ ĐẤT, CHUYỂN MỤC ĐÍCH SỬ DỤNG ĐẤT ĐỂ THỰC HIỆN DỰ ÁN TRÊN ĐỊA BÀN
TỈNH ĐẾN HẾT NĂM 2018.
1. Danh mục, tổng số dự án đã được cấp
giấy chứng nhận đăng ký đầu tư/giấy chứng nhận đầu tư và thực hiện xong nghĩa vụ
tài chính, thực hiện một phần và chưa thực hiện nghĩa vụ tài chính; số dự án vi
phạm đã bị thu hồi theo quy định; số dự án chậm triển khai theo quy định (phân
loại nguyên nhân chậm triển khai của dự án); số dự án được gia hạn thời gian thực hiện dự án; số dự án điều chỉnh quy
hoạch/điều chỉnh thời gian thực hiện dự án chưa hoàn thành nghĩa vụ tài chính bổ
sung (Danh sách cụ thể kèm theo).
2. Kiến nghị các hình thức xử lý (thu
hồi cho mục đích gì?, gia hạn, ...) (Danh sách cụ thể
kèm theo)
III. NHỮNG HẠN CHẾ, YẾU KÉM TRONG
CÔNG TÁC QUẢN LÝ VÀ TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Hạn chế, yếu kém
2. Khó khăn, vướng mắc
3. Nguyên nhân của hạn chế, yếu kém (khách quan, chủ quan).
4. Giải pháp khắc phục hạn chế, yếu
kém.
IV. KIẾN NGHỊ, ĐỀ XUẤT
1. Chính phủ và các bộ, ngành
Trung ương: Về cơ chế, chính sách; về lãnh đạo, chỉ đạo,
quản lý, điều hành...;
2. Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân tỉnh,
Ủy ban nhân dân tỉnh: Về cơ chế, chính sách; về lãnh đạo,
chỉ đạo, quản lý, điều hành...;
3. Các sở, ban, ngành, đoàn thể: Về cơ chế, chính sách;
về lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành...
DANH
MỤC CÁC DỰ ÁN CHƯA HOÀN THÀNH NGHĨA VỤ TÀI CHÍNH
(đến
hết năm 2018)
TT
|
Tên
Dự án
|
Tên
Chủ đầu tư
|
Địa
điểm
|
Số
phải nộp đến thời điểm quy định
|
Số
đã nộp
|
Số
chậm nộp
|
Số
còn phải thu
|
Ghi
chú
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
ĐỀ CƯƠNG GỢI Ý BÁO CÁO
THU HÚT ĐẦU TƯ VÀ TÌNH HÌNH QUẢN LÝ CÁC DỰ ÁN VỐN NGOÀI
NGÂN SÁCH NHÀ NƯỚC CÓ SỬ DỤNG ĐẤT CHẬM TRIỂN KHAI THEO QUY ĐỊNH CỦA LUẬT ĐẤT
ĐAI VÀ LUẬT ĐẦU TƯ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH HÒA BÌNH
(Kèm theo Kế hoạch số: 27/KH-HĐND
ngày 28 tháng 02 năm 2019 của Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh)
(Dùng
cho Sở Tài nguyên và Môi trường chuẩn bị báo cáo)
I. CÔNG TÁC THAM MƯU CỦA SỞ TÀI NGUYÊN VÀ MÔI
TRƯỜNG THEO CHỨC NĂNG NHIỆM VỤ (trong việc quản lý các dự
án sử dụng đất để thực hiện các dự án đầu tư sử dụng
vốn ngoài ngân sách theo quy định của luật Đất đai, Luật Đầu tư và các luật có
liên quan):
1. Công tác chủ trì xây dựng và tham
mưu ban hành văn bản quy phạm pháp luật, ban hành hướng dẫn thực hiện các quy định
của luật.
2. Công tác tham mưu tổng hợp, theo
dõi các dự án sử dụng vốn ngoài ngân sách trên địa bàn theo chức năng, nhiệm vụ
của Sở; công tác thẩm định trình cấp có thẩm quyền giao đất/cho thuê đất/chuyển
mục đích sử dụng đất để thực hiện dự án đầu tư (gồm cả cấp mới, điều chỉnh)
theo quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, kế hoạch phát triển
kinh tế - xã hội của tỉnh (Tính đến hết năm 2018); tổng hợp, giải quyết các khó
khăn, vướng mắc trong thực hiện dự án của các tổ chức được Nhà nước giao đất,
cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất trên địa bàn; xử lý các kiến nghị của
các huyện, thành phố đối với công tác này.
3. Công tác kiểm tra, thanh tra các tổ
chức được Nhà nước giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất để thực
hiện dự án sử dụng vốn ngoài ngân sách theo chức năng, nhiệm vụ của Sở (Danh sách cụ thể kèm theo).
4. Công tác phối hợp với các sở,
ngành, đơn vị:
(1). Xây dựng các văn bản quy phạm
pháp luật hoặc hướng dẫn triển khai;
(2). Xây dựng kế hoạch, triển khai kế
hoạch thanh tra, kiểm tra và xử lý các dự án chậm triển khai, vi phạm quy định
luật Đất đai;
(3). Tổng hợp, giải quyết các khó khăn,
vướng mắc, thực hiện các kiến nghị của cơ quan thanh tra, kiểm tra, kiểm toán đối với các dự án sử dụng đất chậm triển khai, vi phạm luật Đất đai.
II. TÌNH HÌNH QUẢN LÝ, SỬ DỤNG ĐẤT
VÀ CHẤP HÀNH PHÁP LUẬT CỦA TỔ CHỨC ĐƯỢC NHÀ NƯỚC GIAO ĐẤT, CHO THUÊ ĐẤT, CHUYỂN
MỤC ĐÍCH SỬ DỤNG ĐẤT ĐỂ THỰC HIỆN DỰ ÁN TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH ĐẾN HẾT NĂM 2018
1. Việc chấp hành các quy định của
pháp luật về sử dụng đất (thời hạn sử dụng, mục đích sử dụng...).
2. Việc thực hiện nghĩa vụ tài chính.
3. Việc cấp giấy chứng nhận quyền sử
dụng đất cho các tổ chức.
4. Chấp hành các quy định khác.
5. Danh mục dự án đã được chấp thuận
chủ trương đầu tư, đã được cấp có thẩm quyền quyết định giao đất/cho thuê đất/chuyển mục đích sử dụng đất thực hiện dự án đầu
tư; dự án chậm triển khai, vi phạm luật Đất đai đã thu hồi theo quy định; dự án
còn hiệu lực đang triển khai đúng tiến độ; số dự án chậm triển khai, vi phạm luật
Đất đai nhưng chưa bị thu hồi theo quy định (phân loại nguyên nhân chậm triển
khai của dự án); các dự án đầu tư đã được chấp thuận điều chỉnh/gia hạn thời
gian sử dụng đất; các dự án điều chỉnh quy hoạch/gia hạn thời gian thực hiện
nhưng chưa thực hiện nghĩa vụ tài chính bổ sung. Thời gian báo cáo tính đến hết
năm 2018 (Danh sách cụ thể kèm theo).
6. Công tác thanh tra, kiểm tra và kết
quả xử lý vi phạm luật Đất đai của các tổ chức được Nhà nước giao đất/cho thuê
đất/chuyển mục đích sử dụng đất thực hiện dự án đầu tư vốn ngoài ngân sách (Danh
sách cụ thể kèm theo).
7. Tổng hợp danh mục các dự án sử dụng
đất sai mục đích (Danh sách cụ thể kèm theo);
8. Tổng hợp danh mục các dự án đấu
giá quyền sử dụng đất (Danh sách cụ thể kèm theo);
9. Kiến nghị các hình thức xử lý (thu
hồi cho mục đích gì?, gia hạn, ...) (Danh sách cụ thể
kèm theo)
III. NHỮNG HẠN CHẾ, YẾU KÉM TRONG
CÔNG TÁC QUẢN LÝ VÀ TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Hạn chế, yếu kém
2. Khó khăn, vướng mắc
3. Nguyên nhân của hạn chế, yếu kém (khách quan, chủ quan). Làm rõ trách nhiệm của
Sở và các cơ quan liên quan đối với hạn chế, thiếu sót trong công tác quản lý.
4. Giải pháp khắc phục hạn chế, yếu
kém.
IV. KIẾN NGHỊ, ĐỀ XUẤT
1. Chính phủ và các bộ, ngành
Trung ương (Về cơ chế, chính
sách; về lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành...);
2. Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân tỉnh,
Ủy ban nhân dân tỉnh (Về cơ chế, chính sách; về lãnh đạo,
chỉ đạo, quản lý, điều hành...);
3. Các sở, ban, ngành, đoàn thể
(Về cơ chế, chính sách; về phối hợp, quản lý, điều hành...).
DANH
MỤC DỰ ÁN THỰC HIỆN ĐẤU GIÁ QUYỀN SỬ DỤNG ĐẤT
(Tính đến hết năm 2018)
TT
|
Tên
Dự án
|
Tên
Chủ đầu tư
|
Địa
điểm
|
Mục đích sử dụng đất của dự án
|
Dự
án phải đấu giá khi giao đất, cho thuê đất
|
Dự
án không phải đấu giá khi giao đất, cho thuê đất
|
Dự
án do Thủ tướng Chính phủ quyết định (nếu có)
|
|
|
|
|
|
|
|
|
ĐỀ CƯƠNG GỢI Ý BÁO CÁO
Thu hút đầu tư và tình hình quản lý các dự án vốn
ngoài ngân sách nhà nước có sử dụng đất và chậm triển khai theo quy định của Luật
đất đai và Luật Đầu tư trên địa bàn tỉnh Hòa Bình
(Kèm theo Kế hoạch số: 27/KH-HĐND ngày 28 tháng 02
năm 2019 của Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh)
(Dùng cho Sở Xây dựng chuẩn bị báo cáo)
I. CÔNG TÁC THAM MƯU CỦA SỞ XÂY DỰNG
THEO CHỨC NĂNG NHIỆM VỤ (trong việc quản lý các dự
án sử dụng đất để thực hiện các dự án đần tư sử dụng vốn ngoài ngân sách theo quy định của luật Đất đai, luật Đầu tư và
các luật có liên quan):
1. Công tác chủ trì xây dựng và tham
mưu ban hành văn bản quy phạm pháp luật, ban hành hướng dẫn thực hiện các quy định
của luật.
2. Công tác tham mưu tổng hợp, theo
dõi các dự án sử dụng vốn ngoài ngân sách đầu tư xây dựng nhà ở, khu đô thị
trên địa bàn; công tác thẩm định trình cấp có thẩm quyền phê duyệt chủ trương đầu
tư (gồm cả điều chỉnh), phối hợp thẩm định, trình cấp/điều chỉnh/thu hồi dự án
đầu tư theo quy hoạch, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh (tính đến
hết năm 2018); tổng hợp, giải quyết các khó khăn, vướng mắc
trong thực hiện dự án của các tổ chức được Nhà nước giao đất, cho thuê đất,
chuyển mục đích sử dụng đất thực hiện dự án đầu tư thuộc Sở theo dõi; xử lý các
kiến nghị của các huyện, thành phố đối với công tác này.
3. Công tác kiểm tra, giám sát đầu tư
các dự án sử dụng vốn ngoài ngân sách theo chức năng, nhiệm vụ của Sở.
4. Công tác phối hợp với các sở,
ngành, đơn vị:
(1). Xây dựng các văn bản quy phạm
pháp luật hoặc hướng dẫn triển khai;
(2). Xây dựng kế hoạch, triển khai kế
hoạch thanh tra, kiểm tra và xử lý các dự án chậm triển khai, vi phạm quy định
luật Đất đai;
(3). Tổng hợp, giải quyết các khó
khăn, vướng mắc, thực hiện các kiến nghị của cơ quan thanh tra, kiểm tra, kiểm
toán đối với các dự án sử dụng đất chậm triển khai, vi phạm luật Đất đai.
II. TÌNH HÌNH, KẾT QUẢ THỰC HIỆN
CÁC DỰ ÁN SỬ DỤNG VỐN NGOÀI NGÂN SÁCH ĐƯỢC NHÀ NƯỚC GIAO ĐẤT, CHO THUÊ ĐẤT,
CHUYỂN MỤC ĐÍCH SỬ DỤNG ĐẤT ĐỂ THỰC HIỆN DỰ ÁN XÂY DỰNG PHÁT TRIỂN NHÀ Ở, KHU
ĐÔ THỊ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH ĐẾN HẾT NĂM 2018
1. Danh mục, tổng số dự án đã được chấp
thuận chủ trương đầu tư, đã được cấp giấy chứng nhận đăng
ký đầu tư/giấy chứng nhận đầu tư; số dự án đã thu hồi theo quy định; số dự án
còn hiệu lực đang triển khai đúng tiến độ; số dự án chậm
triển khai theo quy định (phân loại nguyên nhân chậm triển khai của dự án); số
dự án được gia hạn thời gian thực hiện dự án; số dự án điều chỉnh quy hoạch/điều
chỉnh thời gian thực hiện dự án chưa hoàn thành nghĩa vụ tài chính bổ sung (Danh
sách cụ thể kèm theo).
2. Kiến nghị các hình thức xử lý
(thu hồi cho mục đích gì?, gia hạn, ...) (Danh sách cụ thể kèm theo)
III. NHỮNG HẠN CHẾ, YẾU KÉM TRONG
CÔNG TÁC QUẢN LÝ VÀ TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Hạn chế, yếu kém
2. Khó khăn, vướng mắc
3. Nguyên nhân của hạn chế, yếu kém (khách
quan, chủ quan). Làm rõ trách nhiệm của Sở và các cơ quan liên quan đối với
hạn chế, thiếu sót trong công tác quản lý.
4. Giải pháp khắc phục hạn chế, yếu
kém.
IV. KIẾN NGHỊ, ĐỀ XUẤT
1. Chính phủ và các bộ, ngành
Trung ương (Về cơ chế, chính sách; về lãnh đạo, chỉ đạo,
quản lý, điều hành...);
2. Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân tỉnh,
Ủy ban nhân dân tỉnh (Về cơ chế, chính sách; về lãnh đạo,
chỉ đạo, quản lý, điều hành...);
3. Các sở, ban, ngành, đoàn thể (Về cơ chế, chính sách;
về phối hợp, quản lý, điều hành...).
CÁC
DỰ ÁN SỬ DỤNG ĐẤT CÓ QUY HOẠCH ĐƯỢC ĐIỀU CHỈNH
(Tính đến hết năm 2018)
TT
|
Tên
Dự án
|
Số
lần điều chỉnh/Thời điểm điều
chỉnh
|
Nội
dung điều chỉnh
|
Căn
cứ pháp lý cho việc điều chỉnh
|
Cơ
quan phê duyệt điều chỉnh
quy hoạch
|
1
|
D/a 1
|
Số lần
|
Lần
1
|
……
|
|
|
Lần
2
|
……
|
|
|
ĐỀ CƯƠNG GỢI Ý BÁO CÁO
THU HÚT ĐẦU TƯ VÀ TÌNH HÌNH QUẢN LÝ CÁC DỰ
ÁN VỐN NGOÀI NGÂN SÁCH NHÀ NƯỚC CÓ SỬ DỤNG ĐẤT CHẬM TRIỂN KHAI THEO QUY ĐỊNH CỦA
LUẬT ĐẤT ĐAI VÀ LUẬT ĐẦU TƯ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH HÒA BÌNH
(Kèm theo Kế hoạch số: 27/KH-HĐND
ngày 28 tháng 02 năm 2019 của Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh)
(Dùng cho Sở Tài chính chuẩn bị báo cáo)
I. CÔNG TÁC THAM MƯU CỦA SỞ TÀI CHÍNH THEO CHỨC
NĂNG NHIỆM VỤ (trong việc quản lý các dự án sử dụng đất để
thực hiện các dự án đầu tư sử dụng vốn ngoài ngân sách
theo quy định của luật Đất đai, luật Đầu tư và các luật có liên quan):
1. Công tác chủ trì xây dựng và tham
mưu ban hành văn bản quy phạm pháp luật, ban hành hướng dẫn thực hiện các quy định
của luật.
2. Công tác tham mưu tổng hợp, theo
dõi các dự án sử dụng vốn ngoài ngân sách trên địa bàn theo chức năng, nhiệm vụ
của Sở; công tác phối hợp với các cơ quan liên quan thẩm định trình cấp có thẩm
quyền chấp thuận chủ trương đầu tư, cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư/giấy chứng
nhận đầu tư/giao đất/cho thuê đất/chuyển mục đích sử dụng
đất để thực hiện dự án đầu tư (gồm cả cấp mới, điều chỉnh) theo quy hoạch, kế
hoạch sử dụng đất, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh (tính đến hết
năm 2018); công tác xác định nghĩa vụ tài chính đất đai đối với Nhà nước; tổng
hợp, giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong thực hiện dự án của các tổ chức
được Nhà nước giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất trên địa bàn
theo chức năng nhiệm vụ của Sở; xử lý các kiến nghị của các huyện, thành phố đối
với công tác này.
3. Công tác kiểm tra, thanh tra các tổ
chức được Nhà nước giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất để thực
hiện dự án sử dụng vốn ngoài ngân sách theo chức năng, nhiệm vụ của Sở.
4. Công tác phối hợp với các sở,
ngành, đơn vị:
(1). Xây dựng các văn bản quy phạm
pháp luật hoặc hướng dẫn triển khai;
(2). Xây dựng kế hoạch, triển khai kế
hoạch thanh tra, kiểm tra và xử lý các dự án chậm triển khai, vi phạm quy định
luật Đất đai;
(3). Tổng hợp, giải quyết các khó
khăn, vướng mắc, thực hiện các kiến nghị của cơ quan thanh tra, kiểm tra, kiểm
toán đối với các dự án sử dụng đất chậm triển khai, vi phạm luật Đất đai.
II. TÌNH HÌNH QUẢN LÝ CÁC DỰ ÁN SỬ DỤNG VỐN
NGOÀI NGÂN SÁCH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH ĐẾN HẾT NĂM 2018
1. Việc chấp hành các quy định của
pháp luật về thực hiện nghĩa vụ tài chính của các tổ chức được Nhà nước giao đất,
cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất.
2. Việc xác định nghĩa vụ tài chính bổ
sung đối với các dự án được cấp có thẩm quyền điều chính quy hoạch, điều chỉnh
gia hạn thời gian sử dụng đất.
3. Chấp hành các quy định khác.
4. Danh mục dự án đã được cấp có thẩm quyền quyết định giao đất/cho thuê đất/chuyển mục đích
sử dụng đất thực hiện dự án đầu tư đã thực hiện xong nghĩa vụ tài chính; Các dự
án đã triển khai song chưa hoàn thành nghĩa vụ tài chính; các dự án đầu tư đã
được chấp thuận điều chỉnh quy hoạch/gia hạn thời gian sử dụng đất nhưng chưa
thực hiện nghĩa vụ tài chính bổ sung (Danh sách cụ thể kèm theo)./.
5. Kiến nghị các hình thức xử lý (thu
hồi cho mục đích gì?, gia hạn, ...) (Danh sách cụ thể kèm theo)