Mẫu số 05. Báo cáo khắc phục sự cố phần mềm
(TÊN ĐƠN VỊ QUẢN LÝ)
(TÊN ĐƠN VỊ VẬN HÀNH)
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
|
……, ngày... tháng... năm...
|
BÁO CÁO KHẮC PHỤC SỰ CỐ PHẦN MỀM
Kính gửi:………………..
■ Phòng: .....................................................................................................................
■ Người lập báo cáo ........................................ Chức vụ: ............................................
■ Điện thoại (*) ..............................................Email (*) ............................................
THÔNG TIN CHI TIẾT VỀ PHẦN MỀM BỊ SỰ CỐ
Tên sự cố:
|
|
Tên phần mềm gặp sự cố
|
|
Cán bộ vận hành giám sát:
|
|
Cán bộ hệ thống xử lý sự cố:
|
|
Mô tả sơ bộ về khắc phục sự cố (*)
|
Đề nghị cung cấp một bản tóm tắt ngắn gọn về sự cố, bao gồm đánh giá sơ bộ sự cố đã xảy ra và phương án thực hiện:
- Về việc nghiên cứu giải pháp được đề xuất:……………………………………
- Về việc thực hiện giải pháp khắc phục: ...............................................................
- Về việc kiểm tra các bản nâng cấp, vá lỗi của hệ thống: .....................................
- Về việc thực hiện nâng cấp, cập nhật vá lỗi hệ thống: ........................................
- Về việc kiểm tra hệ thống sau khi thực hiện giải pháp khắc phục: ......................
- Về việc cập nhật danh mục sự cố: ……………………………………………..
|
Ngày phát hiện sự cố
(*) (dd/mm/yy) / /
|
Thời gian phát hiện
(*):
|
…..giờ…. phút
|
HIỆN TRẠNG SỰ CỐ (*)
□ Đã được xử lý □ Chưa được xử lý
CÁCH THỨC PHÁT HIỆN
□ Qua phần mềm, hệ thống □ Kiểm tra dữ liệu lưu lại (Log Tệp)
□ Nhận được thông báo từ: ............................................................................................
□ Khác, đó là ..................................................................................................................
ĐÃ GỬI THÔNG BÁO SỰ CỐ CHO *
□ Các phòng, ban đang sử dụng các dịch vụ trên hệ thống
□ Nhà cung cấp dịch vụ, đơn vị cung cấp thiết bị
□ Lãnh đạo đơn vị
THÔNG TIN BỔ SUNG VỀ HỆ THỐNG XẢY RA SỰ CỐ
■ Tên phần cứng bị sự cố:……………………………………………………………
■ Hệ điều hành ......................................................Version .........................................
■ Các dịch vụ có trên hệ thống (Đánh dấu những dịch vụ được sử dụng trên hệ thống)
□ Web server □ Mail server □ Database server
□ Dịch vụ khác, đó là .....................................................................................................
■ Các biện pháp an toàn thông tin đã triển khai (Đánh dấu những biện pháp đã triển khai)
□ Antivirus □ Firewall □ Hệ thống phát hiện xâm nhập
□ Khác: ............................................................................................................................
■ Các địa chỉ IP của hệ thống
■ Các tên miền của hệ thống
■ Mục đích chính sử dụng hệ thống ...............................................................................
■ Thông tin gửi kèm
□ Nhật ký xử lý sự cố □ Mẫu virus / mã độc □ Khác:………………
■ Các thông tin cung cấp trong thông báo sự cố này đều phải được giữ bí mật:
■ □ Có □ Không
■ Sự cố đã được khắc phục: □ Đã khắc phục □ Chưa khắc phục (đề nghị hỗ trợ từ đơn vị ngoài)
■ Kiến nghị .....................................................................................................................
THỜI GIAN THỰC HIỆN BÁO CÁO SỰ CỐ: …/… /……/…/…
(ngày/tháng/năm/giờ/phút)
Thủ trưởng đơn vị
(Ký và ghi rõ họ tên)
|
NGƯỜI LẬP BÁO CÁO
(Ký và ghi rõ họ tên)
|