26/08/2021 14:25

Viện cấp cao 3 rút kinh nghiệm vụ án Tranh chấp quyền sử dụng đất

Viện cấp cao 3 rút kinh nghiệm vụ án Tranh chấp quyền sử dụng đất

VKSND cấp cao tại TPHCM có Thông báo 49/TB-VC3-V2 rút kinh nghiệm đối với vụ án “Tranh chấp quyền sử dụng đất” xảy ra tại Cần Thơ, nguyên đơn là bà Trần Thị Thu Nguyệt và bị đơn là bà Nguyễn Thu Thanh.

Nội dung vụ án:

Bà Trần Thị Thu Nguyệt là người đứng tên trên Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thuộc thửa 372, 373 tờ bản đồ số 02, tọa lạc tại ấp Thới Thạnh, xã Thới Thuận, huyện Thốt Nốt (nay là khu vực Thới Thạnh 1, phường Thới Thuận, quận Thốt Nốt), thành phố Cần Thơ (Thửa 372,373). Nguồn gốc đất do cụ Nguyễn Thị Tiếu (mẹ bà Nguyệt) cho. Khi cụ Tiếu còn sống có cho bà Nguyễn Thu Thanh và ông Nguyễn Công Dũng ở nhà trên Thửa 372 và bà Phạm Thị Lạc ở nhà trên Thửa 373.

Hiện nay, ông Dũng, bà Thanh và bà Lạc cùng những người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan đang sử dụng một phần thửa đất do bà Nguyệt đứng tên và đang lấn chiếm thêm. Bà Nguyệt yêu cầu bà Thanh, ông Dũng, bà Lạc và những người liên quan có trách nhiệm di dời nhà và trả lại đất cho bà sử dụng, đồng thời bà hỗ trợ chi phí di dời cho mỗi hộ từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000đồng.

Bà Phạm Thị Thanh, ông Nguyễn Công Dũng, bà Phạm Thị Lạc thống nhất với lời trình bày của bà Nguyệt, đồng ý trả lại giá trị quyền sử dụng đất cho bà Nguyệt với lý do gia đình các ông, bà được mẹ của bà Nguyệt là cụ Tiểu cho nhờ trên phần đất hiện nay. Các ông, bà đồng ý trả lại đất nhưng do hoàn cảnh kinh tế khó khăn, ngoài diện tích đất gia đình các ông, bà đang sử dụng thì không có diện tích đất nào khác. Hơn nữa, các ông, bà đã sử dụng diện tích đất tranh chấp từ năm 1979 cho đến nay nên đề nghị bà Nguyệt tạo điều kiện cho gia đình các ông, bà có nơi ở ổn định.

Xem chi tiết tại Thông báo 49/TB-VC3-V2 ngày 20/7/2021.

Thu Linh
993

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email: info@thuvienphapluat.vn