03/03/2021 11:43

Tổng hợp 07 bản án về tội làm nhục người khác

Tổng hợp 07 bản án về tội làm nhục người khác

Làm nhục người khác là hành vi xúc phạm nghiêm trọng nhân phẩm, danh dự của con người. Người phạm tội phải là người có hành vi (bằng lời nói hoặc hành động) xúc phạm nghiêm trọng nhân phẩm, danh dự của người khác như lăng mạ, chửi rủa thậm tệ, cạo đầu, cắt tóc, lột quần áo, quay clip... gây nhiều tổn thất lớn cho nạn nhân về cả thể chất lẫn tinh thần. Vậy tội làm nhục người khác bị xử phạt như thế nào?

Dưới đây là tổng hợp 07 bản án về tội làm nhục người khác:

1. Bản án 113/2018/HSST ngày 21/03/2018 về tội làm nhục người khác

+ Cấp xét xử: Sơ thẩm.

+ Cơ quan xét xử: Tòa án nhân dân Thành phố Thái Nguyên - Thái Nguyên.

+ Tóm tắt nội dung: Do có mâu thuẫn từ trước trong việc mẹ chị Lương Thu H là bà Lương Thị L nợ tiền của Nguyễn Trường Gi, nên ngày 21/9/2017, khi chị H đang ngồi làm việc tại Phòng bán lẻ thì Nguyễn Trường Gi đến cầm 01 chai nước mắm nhãn hiệu Nam Ngư loại 750 ml mua từ trước, mở nắp chai, đi vào phòng nơi chị H làm việc, đổ chai nước mắm vào người chị H làm quần áo và người chị H, máy tính, giấy tờ, sàn làm việc chỗ chị H ngồi bị ướt và đi về nhà.

2. Bản án 50/2017/HSST ngày 20/09/2017 về tội làm nhục người khác

+ Cấp xét xử: Sơ thẩm.

+ Cơ quan xét xử: Tòa án nhân dân Huyện Bù Đăng - Bình Phước.

+ Tóm tắt nội dung: Trong khoảng thời gian yêu nhau, L và H đã nhiều lần quan hệ tình dục với nhau. L thường dùng điện thoại di động để quay video và chụp ảnh cảnh L và H đang quan hệ tình dục, chụp ảnh cảnh H đang khỏa thân, ngoài ra L còn dùng điện thoại để chụp phiếu kết quả siêu âm thai của chị H. Quá trình yêu nhau do thấy không phù hợp nên hai người chia tay, L gửi các bức ảnh, video cho bạn, người quen của H. Khi biết việc L đã gửi các bức ảnh cho người thân và bạn bè của mình chị H xấu hổ, không dám đi làm, phải xin nghỉ việc tại công ty.

3. Bản án 15/2019/HSST ngày 08/04/2019 về tội làm nhục người khác

+ Cấp xét xử: Sơ thẩm.

+ Cơ quan xét xử: Tòa án nhân dân Huyện Bù Đăng - Bình Phước.

+ Tóm tắt nội dung: Vào khoảng 09 giờ 00 phút ngày 19/7/2018, Lý Thị H rủ Trịnh Thị Hương L, Nguyễn Văn D, Vi Thị T, Cấn Thị Mai L1, Nguyễn Văn D1 chở đi bắt quả tang anh H2 ngoại tình với chị H1. Nên H, L, D, T, L1 và D1 đi vào nhà nghỉ bắt gặp anh H2 và chị H1 đang ở chung phòng số 8. Lúc này, D1 ôm anh H2 để D, H, L1 xông vào trong phòng, H và D dùng tay đánh vào mặt và chửi bới chị H1, rồi D, L1, H túm tóc, cầm tay kéo chị H1 ra khỏi phòng. Khi ra tới hành lang của nhà nghỉ thì L1 dùng tay xé rách áo thun của chị H1, H cũng tham gia xé và lột áo khỏi người chị H1, còn T đứng chửi bới. H dùng điện thoại di động quay lại toàn bộ sự việc để làm bằng chứng.

4. Bản án 38/2019/HSPT ngày 11/09/2019 về tội làm nhục người khác

+ Cấp xét xử: Sơ thẩm.

+ Cơ quan xét xử: Tòa án nhân dân Gia Lai.

+ Tóm tắt nội dung: Bị cáo Lê Văn T và chị Nguyễn Thị Th đều là những người đã có gia đình riêng, nhưng có mối quan hệ tình cảm với nhau từ tháng 1 năm 2015. Trong khi quan hệ tình dục, T thường lén dùng điện thoại di động quay clip, chụp ảnh khỏa thân và chứng minh nhân dân của chị Th.  Do nghi ngờ chị Th và anh Th1 có quan hệ tình cảm với nhau và do ghen tuông, bực tức, nên bị cáo nảy sinh ý định sử dụng những hình ảnh của chị Th và anh Th1 đang lưu giữ trong máy điện thoại đăng lên các trang mạng xã hội nhằm mục đích làm nhục chị Th và anh Th1.

5. Bản án 11/2018/HSST ngày 25/05/2018 về tội làm nhục người khác

+ Cấp xét xử: Sơ thẩm.

+ Cơ quan xét xử: Tòa án nhân dân Huyện Cẩm Xuyên - Hà Tĩnh.

+ Tóm tắt nội dung: Chị Nguyễn Thị Mai H  có quan hệ tình cảm với Dương Tuấn H, mặc dù H đã có gia đình. Chị Nguyễn Thị Mai H phát hiện Dương Tuấn H chưa ly hôn và hiện đang sống cùng vợ và hai con nên chị H chủ động chia tay với H. Tuy nhiên, Dương Tuấn H không muốn chia tay mà tìm cách níu kéo tình cảm với chị Nguyễn Thị Mai H nhưng chị H không đồng ý. Do vậy, Dương Tuấn H đã nhắn tin đến chị Nguyễn Thị Mai H dọa sẽ đăng ảnh nhạy cảm của chị H lên mạng xã hội facebook.

6. Bản án 895/2017/HS-PT ngày 06/12/2017 về tội làm nhục người khác

+ Cấp xét xử: Phúc thẩm.

+ Cơ quan xét xử: Tòa án nhân dân Hà Nội

+ Tóm tắt nội dung: Vũ Văn H và bà Nguyễn Thị S là người cùng xóm, giữa hai bên có sự mâu thuẫn từ việc bà S bị mất số tiền 4.000.000đồng và nghi ngờ cho cháu của H là người đã lấy số tiền trên, hai bên đã nhiều lần cãi chửi nhau. Đến ngày 23/02/2016, B thấy bà S đi xe đạp về, B chạy ra ngõ phía ngoài cổng nhà bà S để nói chuyện, khi B ra gặp bà S, thì H cũng từ trong nhà H chạy ra theo hai bên nói chuyện, lời qua tiếng lại dẫn đến hai bên chửi nhau, lúc này H chạy về nhà, đến khu vực chuồng bò lấy 01 thùng nhựa loại 18 lít trong đựng phân bò ra chỗ bà S đứng và hắt thùng phân bò vào mặt, người bà S

7. Bản án 13/2018/HS-ST ngày 19/04/2018 về tội làm nhục người khác

+ Cấp xét xử: Sơ thẩm.

+ Cơ quan xét xử: Tòa án nhân dân Huyện Mai Châu - Hoà Bình

+ Tóm tắt nội dung: Trần Thị Hương M và chị Nguyễn Thu H nhắn tin điện thoại với nhau và xảy ra mâu thuẫn về việc M nghi ngờ H có quan hệ tình cảm với chồng mình. M cùng với T, M, Lồng, L, Sơn đến khách sạn của H đang ở để đánh ghen. T kéo H từ xe taxi xuống, dùng tay tát vào mặt H 1 cái và giữ tay phải của H. Thấy vậy, Lộc Văn L xông đến giữ tay trái của H rồi dùng chân đá vào mặt H còn M chửi bới và dùng chân đá vào mặt H nhưng không trúng H, Mai bảo L đưa kéo và dùng kéo cắt tóc chị H.

Quang Chính
4287

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email: info@thuvienphapluat.vn