23/03/2024 15:03

Tiêu chuẩn thi Công an đối với nữ và chỉ tiêu tuyển sinh các trường Công an năm 2024

Tiêu chuẩn thi Công an đối với nữ và chỉ tiêu tuyển sinh các trường Công an năm 2024

Cho tôi hỏi tiêu chuẩn thi Công an đối với nữ là gì và chỉ tiêu tuyển sinh của các trường công an trong năm 2024 là bao nhiêu? Ban Anh Thư (Quảng Trị).

Chào bạn, Ban biên tập xin giải đáp như sau:

1. Tiêu chuẩn thi Công an đối với nữ hiện nay là gì?

Căn cứ theo Điều 6 Thông tư 15/2016/TT-BCA quy định tuyển sinh vào các trường Công an thì tiêu chuẩn thi Công an đối với nữ hiện nay như sau:

(1) Về trình độ văn hóa:

- Để đạt tiêu chuẩn thi công an đối với nữ, người đăng ký dự tuyển cần tốt nghiệp trung học phổ thông theo hình thức giáo dục chính quy hoặc giáo dục thường xuyên;

Đối với người tốt nghiệp trung cấp nhưng chưa có bằng tốt nghiệp THPT phải học và được công nhận hoàn thành các môn văn hóa trong chương trình giáo dục THPT theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

- Đối với những đối tượng là học sinh có hộ khẩu thường trú tại địa phương nơi đăng ký sơ tuyển, là Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam hoặc Đoàn viên Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh thì trong những năm học THPT phải đạt học lực từ trung bình trở lên (theo kết luận học bạ).

(2) Về độ tuổi:

- Đối với cán bộ, chiến sĩ Công an trong biên chế thì độ tuổi để đạt tiêu chuẩn thi công an đối với nữ phải không quá 30 tuổi (tính đến năm dự tuyển);

- Còn đối với học sinh thì độ tuổi thì tiêu chuẩn thi công an đối với nữ sẽ không quá 20 tuổi; riêng học sinh là người dân tộc thiểu số thì độ tuổi để đạt tiêu chuẩn thi công an đối với nữ sẽ không quá 22 tuổi (tính đến năm dự tuyển).

(3) Về tiêu chuẩn sức khỏe:

- Để đạt tiêu chuẩn thi công an đối với nữ thì người đăng ký dự tuyển phải đạt tiêu chuẩn sức khỏe như sau:

+ Không mắc bệnh kinh niên, mãn tính; thể hình, thể trạng cân đối; không có dị hình, dị dạng;

+ Chiều cao tiêu chuẩn thi Công an đối với nữ phải từ 1,58 m trở lên và cân nặng từ 45 kg trở lên; đối với học sinh thuộc vùng KV1 (bao gồm học sinh hưởng chính sách ưu tiên trong tuyển sinh theo KV1 hoặc học sinh có HKTT 05 năm tại địa bàn thuộc KV1), học sinh là người dân tộc thiểu số theo từng giới được hạ thấp 02 cm về chiều cao và 02 kg cân nặng.

+ Đối với công dân đang hoặc đã hoàn thành thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân, hoàn thành thực hiện nghĩa vụ quân sự trong Quân đội nhân dân, chiều cao, cân nặng thực hiện theo quy định hiện hành về khám sức khỏe để tuyển chọn công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân.

(4) Về tiêu chuẩn đạo đức:

- Đối với cán bộ, chiến sĩ Công an trong biên chế, có nhu cầu học tập nâng cao trình độ, được Công an đơn vị, địa phương cử đi dự tuyển thì để đạt tiêu chuẩn thi công an đối với nữ, những đối tượng này phải không trong thời gian chấp hành kỷ luật từ khiển trách trở lên hoặc không trong thời gian chờ xét kỷ luật;

- Đối với học sinh có hộ khẩu thường trú tại địa phương nơi đăng ký sơ tuyển, là Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam hoặc Đoàn viên Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh thì trong những năm học THPT, trung cấp sẽ phải đạt hạnh kiểm từ loại khá trở lên; chưa kết hôn, chưa có con (con đẻ).

- Còn đối với công dân đang thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân hoặc đã hoàn thành thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân thì để đủ tiêu chuẩn thi Công an đối với nữ, những đối tượng này cần hoàn thành thực hiện nghĩa vụ quân sự trong quân đội nhân dân, trong thời gian tại ngũ, hàng năm đều hoàn thành nhiệm vụ trở lên và không vi phạm kỷ luật từ mức khiển trách trở lên.

(5) Về tiêu chuẩn chính trị:

Để đạt tiêu chuẩn thi Công an đối với nữ, người đăng ký cần bảo đảm theo quy định của Bộ Công an về tuyển người vào lực lượng Công an nhân dân.

2. Chỉ tiêu tuyển sinh các trường Công an năm 2024

Dưới đây là chỉ tiêu tuyển sinh các trường Công an năm 2024 đã có thông báo tuyển sinh chính thức được Ban biên tập tổng hợp từ Internet:

(1) Học viện An ninh nhân dân

- Nhóm ngành nghiệp vụ An ninh: 290 chỉ tiêu (Nam: 261; Nữ: 29), cụ thể:

Vùng

Tổng chỉ tiêu

 Vùng 1

110 (Nam: 99; Nữ: 11)

 Vùng 2

105 (Nam: 95; Nữ: 10)

 Vùng 3

60 (Nam: 54; Nữ: 06)

 Vùng 8

15 (Nam: 13; Nữ: 02)

Tổng

290 (Nam: 261; Nữ: 29)

- An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao: 120 chỉ tiêu (dành 20 chỉ tiêu để gửi đào tạo nước ngoài ngành Công nghệ thông tin), cụ thể:

Phạm vi

Tổng chỉ tiêu

 Phía Bắc

60 (Nam: 54 ; Nữ: 06)

 Phía Nam

60 (Nam: 54; Nữ: 06)

Tổng

120 (Nam: 108; Nữ: 12)

- Đào tạo, hợp tác ngoài nghành: 100 chỉ tiêu, trong đó:

+ Đào tạo đại học Y khoa (tại Học viện Quân y - Bộ Quốc phòng): 50 chỉ tiêu (Nam: 45; Nữ: 05);

+ Đào tạo ngành Công nghệ thông tin hợp tác đào tạo với trường Đại học Công nghệ thông tin và truyền thông thuộc Đại học Bách khoa Hà Nội: 50 chỉ tiêu (Nam: 50).

(2) Học viện Cảnh sát nhân dân

>> Xem tại: Chỉ tiêu tuyển sinh Học viện Cảnh sát nhân dân năm 2024

(3) Học viện chính trị Công an nhân dân

Tổng chỉ tiêu tuyển sinh: 100 chỉ tiêu, cụ thể:

- Phía Bắc: 50 (5 Nữ; 45 Nam);

- Phía Nam: 50 (5 Nữ; 45 Nam).

(4) Trường Đại học Cảnh sát nhân dân

Chỉ tiêu tuyển sinh: 420 chỉ tiêu ngành Nghiệp vụ Cảnh sát.

(5) Trường Đại học An ninh nhân dân

- Chỉ tiêu tuyển sinh: 260 chỉ tiêu nhóm ngành Nghiệp vụ an ninh.

(6) Trường Đại học Phòng cháy, chữa cháy

- Chỉ tiêu tuyển sinh: Tuyển sinh 140 chỉ tiêu chuyên ngành Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ.

(7) Trường Đại học Kỹ thuật - Hậu cần Công an nhân dân

- Chỉ tiêu tuyển sinh: 140 chỉ tiêu trình độ đại học chính quy tuyển mới từ nguồn học sinh tốt nghiệp THPT, chiến sĩ nghĩa vụ dự tuyển, trong đó:

+ Phía Bắc tuyển 70 chỉ tiêu (63 nam, 7 nữ);

+ Phía Nam tuyển 70 chỉ tiêu (63 nam, 7 nữ).

- Đối với chỉ tiêu tuyển mới đào tạo đại học văn bằng 2 nghiệp vụ Công an (tuyển sinh tuyển mới đối với công dân đã tốt nghiệp đại học ngoài ngành Công an) : Có 50 chỉ tiêu (45 nam, 5 nữ).

Trân trọng!

Đỗ Minh Hiếu
4429

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email: info@thuvienphapluat.vn