17/07/2024 08:32

Phổ điểm môn toán thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Phổ điểm môn toán thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2024 vừa được Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố. Vậy, phổ điểm môn toán năm nay như thế nào? 

1. Phổ điểm môn toán thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Vừa qua, ngày 17/7/2024, Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Trong đó, phổ điểm thi của môn toán thi tốt nghiệp THPT năm 2024 như sau:

Từ phổ điểm có thể thấy được, môn toán năm nay không có điểm 10. Điểm trung bình của môn Toán năm nay là 6,45 (năm 2023 là 6,25). 

Điểm thí sinh đạt được nhiều nhất là 7,6 điểm. Có 76 bài thi rơi vào điểm liệt, gần 183.000 bài thi có điểm dưới trung bình. Có 12 thí sinh đạt điểm 0 và đặc biệt có 14 thí sinh đạt điểm 9.

Dưới đây là phổ điểm môn toán thi tốt nghiệp THPT các năm gần đây:

Năm 2023

Năm 2022

2. Những cách tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT 2024 chính xác

Cách 1: Tra cứu điểm thi THPT quốc gia 2024 qua Zalo

Bước 1: Trên thanh tìm kiếm, nhập tên tỉnh thành bạn sống > Tìm và chọn trang Zalo chính thức như Chính quyền điện tử tỉnh, Sở GD&ĐT tỉnh...) > Chọn mục Xem điểm thi THPT.

Bước 2: Bấm vào ô tính năng Xem điểm thi THPT > Hướng dẫn nhập cú pháp sẽ xuất hiện > Nhập theo hướng dẫn và chờ đợi kết quả.

Cách 2: Tra cứu điểm thi trên hệ thống quản lý thi của Bộ GD&ĐT:

Bước 1: Thí sinh truy cập vào website Bộ GD&ĐT tại đây: https://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn/Account/Login?ReturnUrl=%2f 

Bước 2: Mục tên đăng nhập thí sinh sẽ nhập số Chứng minh nhân dân hoặc Căn cước công dân hoặc Mã định danh của mình

Sau đó nhập mật khẩu được cấp khi đăng ký dự thi để đăng nhập vào Hệ thống của thí sinh. Trường hợp đã thay đổi mật khẩu sau khi được cấp thì bạn dùng mật khẩu đã thay đổi.

Tiếp đó, thí sinh nhập mã xác nhận và bấm “Đăng nhập” để xem chi tiết điểm của mình.

Cách 3: Tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT 2024 tại website Sở GD&ĐT 63 tỉnh, thành: tại đây

3. Quy định về tổ chức đăng ký và xét tuyển sớm

Theo quy định tại Điều 18 Quy chế ban hành kèm Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT về tổ chức đăng ký và xét tuyển sớm như sau:

- Cơ sở đào tạo có kế hoạch xét tuyển sớm đối với một số phương thức tuyển sinh, tổ chức cho thí sinh đăng ký dự tuyển bằng hình thức trực tuyến hoặc trực tiếp tại cơ sở đào tạo.

- Cơ sở đào tạo tổ chức xét tuyển cho những thí sinh đã hoàn thành thủ tục dự tuyển, nhưng không được yêu cầu thí sinh xác nhận nhập học sớm hơn lịch trình theo kế hoạch chung. Cơ sở đào tạo công bố và tải danh sách thí sinh đủ điều kiện trúng tuyển (trừ điều kiện tốt nghiệp THPT) lên hệ thống để xử lý nguyện vọng cùng với các phương thức xét tuyển khác theo kế hoạch chung, hoàn thành trước khi thí sinh đăng ký xét tuyển trên hệ thống.

- Thí sinh đã dự tuyển vào cơ sở đào tạo theo kế hoạch xét tuyển sớm sau đó phải tiếp tục đăng ký nguyện vọng trên hệ thống theo kế hoạch chung của Bộ GDĐT.

+ Trường hợp thí sinh đã được cơ sở đào tạo thông báo đủ điều kiện trúng tuyển (trừ điều kiện tốt nghiệp THPT) một nguyện vọng nhất định, thí sinh tự quyết định việc đặt thứ tự ưu tiên nguyện vọng khi đăng ký trên hệ thống (tùy thuộc thí sinh muốn được công nhận trúng tuyển nguyện vọng đó hay muốn mở rộng cơ hội trúng tuyển nguyện vọng khác).

+ Trường hợp không đủ điều kiện trúng tuyển vào một ngành đào tạo theo nguyện vọng, thí sinh vẫn có thể tiếp tục đăng ký ngành đào tạo đó theo phương thức tuyển sinh khác trên hệ thống.

Như vậy, các cơ sở đào tạo có kế hoạch tổ chức xét tuyển sớm theo hình thức trực tuyến hoặc trực tiếp, với thí sinh hoàn thành hồ sơ dự tuyển nhưng chưa phải xác nhận nhập học ngay. Trường sẽ công bố danh sách trúng tuyển (ngoại trừ điều kiện tốt nghiệp THPT) trước khi mở đăng ký xét tuyển chung. Đồng thời, thí sinh đã dự tuyển vào cơ sở đào tạo theo kế hoạch xét tuyển sớm sau đó phải tiếp tục đăng ký nguyện vọng trên hệ thống theo kế hoạch chung của Bộ GDĐT.

Nguyễn Ngọc Trầm
353

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email: info@thuvienphapluat.vn