27/04/2024 15:13

Hướng dẫn đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2024 online trên hệ thống quản lý thi

Hướng dẫn đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2024 online trên hệ thống quản lý thi

Cho tôi hỏi việc đăng ký thi tốt nghiệp THPT năm 2024 theo hình thức trực tuyến được thực hiện như thế nào, xin cảm ơn. Bạn Đức Anh (Tuyên Quang).

Chào bạn, Ban biên tập xin giải đáp như sau:

Thí sinh cả nước đăng ký thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2024 trực tuyến từ ngày 2/5 đến 17h ngày 10/5.

1. Hướng dẫn đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2024 online trên Hệ thống quản lý thi

Để đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2024 online trên Hệ thống quản lý thi của Bộ giáo dục và đào tạo, thí sinh thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Đăng nhập vào hệ thống Quản lý thi của Bộ giáo dục và đào tạo

Thí sinh truy cập vào hệ thống Quản lý thi của Bộ giáo dục và đào tạo qua địa chỉ: http://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn. Sau đó đăng nhập vào Hệ thống bằng tài khoản và mật khẩu được cấp bởi trường THPT, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên.

Bước 2: Đổi mật khẩu đăng nhập

Thí sinh thực hiện đổi mật khẩu đăng nhập và chịu trách nhiệm bảo mật tài khoản, mật khẩu của bản thân. Mật khẩu phải bao gồm 8 kí tự trở lên, bao gồm cả chữ hoa, chữ thường, chữ ký số và ký tự đặc biệt.

Bước 3: Nhập thông tin trên phiếu đăng ký trực tuyến

Sau khi thay đổi mật khẩu tài khoản thành công, thí sinh nhập đầy đủ và chính xác các thông tin có trong phiếu đăng ký trực tuyến được hiển thị trên màn hình. Cụ thể như sau:

Bước 4: Đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Thí sinh nhấn nút Lưu phiếu đăng ký để lưu thông tin phiếu đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2024.

2. Hướng dẫn nhập thông tin trên phiếu đăng ký trực tuyến kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Khi nhập thông tin trên phiếu đăng ký trực tuyến, thí sinh cần lưu ý những điểm sau đây:

- Tại mục ảnh: Chỉ nhận các định dạng JPG hoặc JPEG, có kích thước 4x6 cm và được chụp không quá 6 tháng kể từ ngày đăng ký dự thi THPT Quốc gia 2024.

- Tại mục 3. Nơi sinh:

+ Thí sinh chọn tỉnh/thành có trên hệ thống. Nếu là tỉnh Hà Tây hoặc nước ngoài thì chọn mục Khác, sau đó nhập trực tiếp "Hà Tây" hoặc tên nước ngoài (theo phiên âm tiếng Việt) vào ô bên cạnh.

VD: Hà Tây, Liên Bang Nga, U-crai-na,...

+ Học sinh có Quốc tịch nước ngoài thì chọn vào mục 3c.

- Tại mục 5. Nơi/hộ khẩu thường trú:

+ Trường hợp thí sinh có HKTT tại KV1 thì phải nhập đầy đủ mã Tỉnh (Thành phố), Quận (huyện), Xã (Phường). Còn các trường hợp còn lại chỉ cần nhập mã Tỉnh (Thành phố), Quận (huyện).

+ Nếu thí sinh đã biết mã thì có thể nhập trực tiếp vào các ô. Nếu thí sinh chưa biết mã thì nhấn vào nút biểu tượng tìm kiếm. Khi đó màn hình tìm kiếm hộ khẩu thường trú sẽ được hiển thị. Thí sinh nhấn vào các ô để chọn Tỉnh (Thành phố), Quận (huyện), Xã (Phường) và sau đó nhấn Chọn.

- Tại mục 6. Nơi học THPT hoặc tương đương:

+ Nếu thí sinh đã biết mã Tỉnh (Thành phố) và trường THPT thì có thể điền trực tiếp vào ô Tỉnh (Thành phố) và trường THPT.

+ Nếu thí sinh chưa biết mã Tỉnh (Thành phố) và trường THPT thì click vào nút biểu tượng tìm kiếm. Màn hình tìm kiếm Tỉnh (Thành phố) hoặc trường THPT sẽ được hiển thị. Sau đó thí sinh nhấn vào các ô để chọn Tỉnh (Thành phố) hoặc trường THPT và nhấn vào ô "Chọn".

+ Mục Tên lớp 12: Thí sinh ghi đầy đủ tên lớp đang học. VD: 12A2.

- Tại mục 9: Thí sinh có xét tuyển đại học, cao đẳng thì tích vào ô vuông.

- Tại mục 10: Học sinh các trường tích chọn mục GDTHPT; Còn học viên Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên chọn mục GDTX.

- Tại mục 14:

+ Thí sinh đang học lớp 12 năm học 2023-2024 chỉ tích chọn môn thi ở mục a (Lưu ý: Không tích chọn vào mục b).

+ Thí sinh phải chọn cụ thể môn Ngoại ngữ dự thi và có thể chọn ngoại ngữ khác với ngoại ngữ đang theo học ở trường.

+ Thí sinh Đăng ký miễn thi Ngoại ngữ để xét tốt nghiệp và thí sinh Giáo dục thường xuyên vẫn có thể đăng ký dự thi môn Ngoại ngữ để lấy điểm xét tuyển Đại học, Cao đẳng.

- Tại mục 15: Đăng ký miễn thi ngoại ngữ

Thí sinh phải nhập file JDG hoặc PDF của chứng chỉ Ngoại ngữ để làm minh chứng. Việc đăng ký miễn thi được thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Bấm chọn mục Nhập minh chứng CCNN.

Bước 2: Chọn đường dẫn đến file minh chứng.

Bước 3: Chọn Open để nhập minh chứng lên hệ thống.

- Tại mục 16: Thí sinh đang học lớp 12 năm học 2023-2024 không chọn mục này.

- Tại mục 24. Đối tượng ưu tiên tuyển sinh:

+ Thí sinh không thuộc diện đối tượng ưu tiên tuyển sinh thì để trống vào mục này.

Chi tiết đối tượng, ưu tiên tuyển sinh đại học năm 2024 xem tại bài viết: Đối tượng, khu vực ưu tiên khi xét tuyển đại học năm 2024.

+ Nếu thuộc đối tượng ưu tiên, thí sinh cần chọn đúng đối tượng ưu tiên và phải nhập file JPG hoặc PDF làm minh chứng. Khi chọn đối tượng ưu tiên sẽ có gợi ý minh chứng cần cung cấp.

VD: Khi chọn đối tượng 03a, thí sinh cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Bấm chọn mục Nhập minh chứng ĐTƯT.

Bước 2: Chọn đường dẫn đến file minh chứng.

Bước 3: Chọn Open để nhập minh chứng lên hệ thống.

Lưu ý: Sau khi đăng ký thành công, từ ngày 11/5 đến 17/5, tất cả thí sinh phải sử dụng tài khoản và mật khẩu được cấp đăng nhập vào Hệ thống QLT qua địa chỉ http://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn để kiểm tra thông tin ĐKDT, phản hồi các sai sót và đề xuất duyệt minh chứng đối tượng ưu tiên (nếu có) với đơn vị đăng ký dự thi.

3. Thời gian công bố điểm thi tốt nghiệp THPT 2024

Theo Công văn 1277/BGDĐT-QLCL thì thời gian công bố điểm thi tốt nghiệp THPT 2024 sẽ là lúc 8 giờ 00 ngày 17/7/2024.

Cùng với đó, thí sinh dự thi sẽ được cấp Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời, được trả học bạ và các loại Giấy chứng nhận liên quan (bản chính) chậm nhất vào ngày 23/7/2024.

Bên cạnh đó, từ ngày 17/7 đến hết ngày 26/7/2024 thí sinh sẽ được được gửi đơn phúc khảo kết quả thi nếu như cảm thấy có vướng mắc về điểm số.

Trân trọng!

Đỗ Minh Hiếu
767

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email: info@thuvienphapluat.vn