05/06/2024 17:32

Hướng dẫn cách viết đơn xin vào Đảng cụ thể, chi tiết

Hướng dẫn cách viết đơn xin vào Đảng cụ thể, chi tiết

Mong Ban biên tập có thể chỉ giúp tôi cách viết đơn xin vào Đảng, xin cảm ơn. Bạn Việt Anh (An Giang).

Ban biên tập xin giải đáp như sau:

1. Mẫu đơn xin vào Đảng hiện nay là mẫu nào?

Ban biên tập xin cung cấp cho bạn đọc mẫu đơn xin vào Đảng được sử dụng hiện nay kèm link tải về, cụ thể theo như hình dưới đây:

Tải mẫu đơn xin vào Đảng: https://cdn.thuvienphapluat.vn/uploads/DanLuat-BanAn/don-xin-vao-Dang.doc

2. Hướng dẫn cách viết đơn xin vào Đảng

Bạn đọc có thể tham khảo cách viết đơn xin vào Đảng của Ban biên tập với phần nội dung ghi như sau:

Kính gửi:

Chi uỷ: Tên chi ủy/chi bộ; VD: Chi bộ trường M.

Đảng uỷ: Xã X, huyện Y, tỉnh Z.

Tôi là: Đinh Thị Thu H, sinh ngày 16 tháng 7 năm 200x.

Nơi sinh: Xã X, huyện Y, tỉnh Z.

Quê quán: Xã X, huyện Y, tỉnh Z.

Dân tộc: Kinh Tôn giáo: Không.

Trình độ học vấn: Đại học.

Nơi cư trú: Xã X, huyện Y, tỉnh Z.

Nghề nghiệp: Giáo viên.

Chức vụ chính quyền, đoàn thể: Không.

Vào Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh ngày 26 tháng 3 năm 20xx.

tại: Trường THCS N, xã X, huyện Y, tỉnh Z.

Được xét là cảm tình Đảng ngày 15 tháng 3 năm 20xx tại chi bộ trường M xã X, huyện Y, tỉnh Z.

Qua nghiên cứu Điều lệ Đảng Cộng sản Việt Nam; được sự giáo dục, bồi dưỡng của chi bộ, của tổ chức Đoàn, Công đoàn (nếu có) tôi đã nhận thức được:

- Đảng Cộng sản Việt Nam là đội tiên phong của giai cấp công nhân, nhân dân lao động và của dân tộc Việt Nam; đại biểu trung thành lợi ích của giai cấp công nhân, của nhân dân lao động và của dân tộc.

- Mục đích của Đảng là xây dựng nước Việt Nam độc lập, dân chủ, giàu mạnh, xã hội công bằng, văn minh, không còn người bóc lột người....

Tôi nguyện trung thành với lý tưởng và mục tiêu cách mạng của Đảng, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xứng đáng là Đảng viên của Đảng Cộng sản Việt Nam.

3. Điều kiện để được kết nạp Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam là gì?

Theo Điều lệ Đảng Cộng sản Việt Nam thì công dân Việt Nam từ 18 tuổi trở lên; thừa nhận và tự nguyện thực hiện Cương lĩnh chính trị, Điều lệ Đảng, tiêu chuẩn và nhiệm vụ đảng viên, hoạt động trong một tổ chức cơ sở đảng; qua thực tiễn chứng tỏ là người ưu tú, được nhân dân tín nhiệm, đều có thể được xét để kết nạp vào Đảng.

Như vậy, điều kiện để được kết nạp Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam được quy định như sau:

(1) Về tuổi đời

- Tại thời điểm chi bộ xét kết nạp, người vào Đảng phải đủ 18 tuổi đến đủ 60 tuổi (tính theo tháng).

- Việc kết nạp vào Đảng những người trên 60 tuổi do cấp uỷ trực thuộc Trung ương xem xét, quyết định. Cụ thể, chỉ xem xét kết nạp vào Đảng những người trên 60 tuổi khi đủ các điều kiện:

+ Có sức khoẻ và uy tín;

+ Đang công tác, cư trú ở cơ sở chưa có tổ chức đảng, chưa có đảng viên hoặc do yêu cầu đặc biệt;

+ Được ban thường vụ cấp ủy trực thuộc Trung ương đồng ý bằng văn bản trước khi cấp ủy có thẩm quyền ra quyết định kết nạp.

(2) Về trình độ học vấn

-  Người vào Đảng phải có bằng tốt nghiệp trung học cơ sở trở lên.

- Đối với người vào Đảng đang sinh sống ở miền núi, biên giới, hải đảo, vùng đồng bào dân tộc thiểu số và vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn hoặc ngư dân thường xuyên làm việc ngoài biển, đảo, nếu không bảo đảm theo Quy định thi hành Điều lệ Đảng của Ban Chấp hành Trung ương khoá XIII thì phải có trình độ học vấn tối thiểu hoàn thành chương trình bậc tiểu học.

- Đối với trình độ học vấn của người vào Đảng là già làng, trưởng bản, người có uy tín, đang sinh sống ở miền núi, biên giới, hải đảo, vùng đồng bào dân tộc thiểu số và vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn hoặc ngư dân thường xuyên làm việc ngoài biển, đảo thì tối thiểu phải biết đọc, biết viết chữ quốc ngữ và được ban thường vụ cấp ủy trực thuộc Trung ương đồng ý bằng văn bản trước khi cấp ủy có thẩm quyền ra quyết định kết nạp.

Ngoài ra, để được kết nạp Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam thì người vào Đảng còn cần phải chấp hành nghiêm chỉnh Điều lệ Đảng, Cương lĩnh chính trị, các Nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước và có đạo đức và lối sống lành mạnh; người vào Đảng cũng cần phải gắn bó mật thiết với nhân dân; phục tùng tổ chức, kỷ luật của Đảng, giữ gìn đoàn kết thống nhất trong Đảng.

Đồng thời, người vào Đảng phải có lý lịch rõ ràng, đầy đủ; lý lịch phải được cấp ủy cơ sở thẩm tra, kết luận trước khi ghi nội dung chứng nhận, ký tên, đóng dấu.

Cuối cùng, người vào Đảng cần trải qua thời gian dự bị 12 tháng tính từ ngày chi bộ tổ chức lễ kết nạp trước khi được kết nạp chính thức vào Đảng.

Trân trọng!

Đỗ Minh Hiếu
205

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email: info@thuvienphapluat.vn