20/08/2024 08:29

Điểm chuẩn Đại Học Quy Nhơn 2024 ngành thấp nhất lấy 15 điểm

Điểm chuẩn Đại Học Quy Nhơn 2024 ngành thấp nhất lấy 15 điểm

Đã có điểm chuẩn Đại Học Quy Nhơn 2024 chưa? Cách thức nhập học đối với thí sinh trúng tuyển Đại học quy nhơn thế nào?

Điểm chuẩn Đại Học Quy Nhơn 2024 ngành thấp nhất lấy 15 điểm

Ngày 17/8, Đại học Quy Nhơn đã chính thức ra Thông báo Điểm chuẩn trúng tuyển vào đại học hệ chính quy theo phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024, cụ thể:

Xem chi tiết Điểm trúng tuyển: https://cdn.thuvienphapluat.vn/uploads/DanLuat-BanAn/2024/TVBA/diem-chuan.pdf 

Hướng dẫn Nhập học đối với thí sinh trúng tuyển đại học chính quy năm 2024

Trường Đại học Quy Nhơn đã gửi Giấy báo nhập học cho thí sinh trúng tuyển qua bưu điện và email. Thí sinh trúng tuyển cũng có thể tự in Giấy báo nhập học tại link https://tsd.qnu.edu.vn và chọn mục TRA CỨU.

Sinh viên thực hiện nhập học theo hướng dẫn cụ thể như sau:

Sau khi thí sinh xác nhận nhập học trên cổng thông tin điện tử của Bộ Giáo dục và Đào tạo, đề nghị các thí sinh thực hiện các bước sau:

Bước 1: Từ ngày 21/8/2024, thí sinh đăng ký nhập học qua website: https://nhaphoc.qnu.edu.vn bằng Tài khoản (là Mã sinh viên) và Mật khẩu (là Mã sinh viên) trong Giấy báo nhập học.

Ví dụ: Tài khoản: 4751010001 Mật khẩu: 4751010001

Sau khi điền đầy đủ và lưu thông tin, sinh viên tải và in Sơ yếu lý lịch (dán ảnh, ký, ghi rõ họ tên; đối với các sinh viên thuộc diện chế độ chính sách thì Sơ yếu lý lịch phải có xác nhận của chính quyền địa phương), Đơn cam kết (đối với sinh viên ngành sư phạm có nhu cầu thụ hưởng theo Nghị định 116; Đơn cam kết phải có ý kiến và chữ ký xác nhận của bố/mẹ/người giám hộ của sinh viên) và đem theo khi nhập học.

Bước 2: Sinh viên nộp học phí học kì 1 năm học 2024-2025 và một số khoản thu khác theo hướng dẫn chi tiết trong Phụ lục 2 của Hướng dẫn này.

* Lưu ý:

Sinh viên thuộc diện đối tượng ưu tiên sẽ được miễn, giảm học phí. Mức miễn, giảm học phí và số tiền phải nộp sẽ được hiển thị trong mục HỌC PHÍ VÀ ĐỐI TƯỢNG CHÍNH SÁCH trên trang https://nhaphoc.qnu.edu.vn khi sinh viên hoàn thành xong Bước 1.

Theo Nghị định 81/2021/NĐ-CP, ngày 27/8/2021 của Chính phủ (sửa đổi, bổ sung bởi Nghị định 97/2023/NĐ-CP), các trường hợp miễn, giảm học phí là miễn, giảm theo mức trần học phí quy định; nếu sinh viên đăng ký số tín chỉ có mức học phí quy đổi nhiều hơn mức trần học phí quy định thì sẽ phải đóng thêm phần chênh lệch giữa mức học phí thực tế và mức học phí được miễn, giảm theo quy định của

Nhà nước. Nếu số tiền học phí trong quá trình học còn dư, Nhà trường sẽ hoàn trả lại cho sinh viên sau khi tốt nghiệp.

Sinh viên trúng tuyển ngành sư phạm nếu có Đơn đề nghị hưởng và cam kết bồi hoàn học phí, chi phí sinh hoạt (có xác nhận của gia đình) thì không phải nộp học phí. Sinh viên vẫn phải đóng các khoản thu khác theo yêu cầu của Giấy báo nhập học.

Bước 3: Nhập học trực tiếp

- Thời gian nhập học: ngày 27, 28, 29 tháng 8 năm 2024.

Địa điểm: Hội trường A, Hội trường B, Trường Đại học Quy Nhơn (số 170 An Dương Vương, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) (theo Giấy báo nhập học).

Sinh viên nhập học đúng thời gian, địa điểm in trên Giấy báo nhập học và đem theo 01 bộ hồ sơ như yêu cầu trong Giấy báo nhập học.

* Tại địa điểm nhập học trực tiếp, sinh viên thực hiện theo trình tự sau:

- Sinh viên nhận bì Hồ sơ sinh viên. Ghi đầy đủ thông tin trên bị hồ sơ và chuẩn bị các giấy tờ liên quan (theo như Giấy bảo nhập học); ghi đầy đủ thông tin trên Giấy biên nhận.

Sinh viên nộp Giấy chứng nhận kết quả thi tốt nghiệp THPT. Đối với các trường hợp xét tuyển học bạ, Nhà trường sẽ tiến hành kiểm tra điểm học bạ.

- Sinh viên nộp Hồ sơ nhập học (theo như Giấy báo nhập học).

- Sinh viên gặp bộ phận xếp lớp sinh hoạt cho sinh viên.

Sinh viên đăng ký Bảo hiểm y tế; Bảo hiểm thân thể.

Sinh viên đăng ký ở Ký túc xá (theo Danh sách được xét duyệt).

Nếu sinh viên đã nộp học phí và các khoản tiền khác online thì cung cấp minh chứng; nếu chưa nộp online thì nộp tại Bàn thu tiền trong ngày nhập học.

Sinh viên liên hệ bộ phận hỗ trợ chỗ trọ ngoài trường (nếu có nhu cầu).

Sinh viên trình Giấy biên nhận nhập học tại Khoa/Bộ môn. Khoa/Bộ môn sẽ thông báo kế hoạch học tập, sinh hoạt cho sinh viên.

Bước 4: Sau khi nhập học, sinh viên đăng nhập vào website

https://tinchi.qnu.edu.vn bằng tài khoản và mật khẩu cá nhân (trong Bước 1) để xem chương trình đào tạo, thời khóa biểu. Sinh viên thường xuyên theo dõi thông báo cập nhật trên website của Trường Đại học Quy Nhơn tại địa chỉ https://qnu.edu.vn

Thời gian xác nhận nhập học sau khi có kết quả thi là khi nào?

Theo Mục 8 Công văn 1957/BGDĐT-GDĐH 2024 có quy định về xác nhận nhập học đại học năm 2024 như sau:

- Đối với thí sinh trúng tuyển thuộc đối tượng xét tuyển thẳng, từ ngày 22/7/2024 đến 17 giờ 00 ngày 31/7/2024, thí sinh có thể xác nhận nhập học trên Hệ thống (những thí sinh đã xác nhận nhập học sẽ không được tiếp tục đăng ký NVXT, trừ các trường hợp được thủ trưởng CSĐT cho phép không nhập học).

Trong trường hợp chưa xác định nhập học, thí sinh có thể tiếp tục đăng ký NVXT trên Hệ thống hoặc Cổng dịch vụ công quốc gia như các thí sinh khác để các CSĐT xét tuyển, nếu trúng tuyển thí sinh sẽ xác nhận nhập học theo lịch chung;

- Chậm nhất là 17 giờ 00 ngày 27/8/2024, tất cả các thí sinh trúng tuyển hoàn thành xác nhận nhập học trực tuyến đợt 1 trên Hệ thống.

Như vậy, thí sinh phải hoàn thành xác nhận nhập học trực tuyến đợt 1 trên Hệ thống chậm nhất là 17 giờ 00 ngày 27/8/2024.

Nguyễn Ngọc Trầm
315

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email: info@thuvienphapluat.vn