Bản án về tội vi phạm quy định tham gia giao thông đường bộ số 32/2023/HS-ST

TÒA ÁN NHÂN DÂN HUYỆN KỲ ANH, TỈNH HÀ TĨNH

BẢN ÁN SỐ 32/2023/HS-ST NGÀY 01/06/2023 VỀ TỘI VI PHẠM QUY ĐỊNH THAM GIA GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ

Ngày 01 tháng 6 năm 2023, tại trụ sở Tòa án nhân dân huyện Kỳ Anh xét xử công khai sơ thẩm vụ án hình sự thụ lý số: 23/2023/HS-ST ngày 16 tháng 3 năm 2023, theo Quyết định đưa vụ án ra xét xử số: 20/2023/XXHSST–HS, ngày 21/4/2023 đối với bị cáo:

Họ và tên Bị cáo Nguyễn Thanh T; giới tính: Nam; tên gọi khác: Không. Sinh ngày: 11/9/1993, tại xã PT, huyện NP, tỉnh NT; nơi đăng ký HKTT và chỗ ở: Khu phố KG, thị trấn KH, huyện NH, tỉnh NT; Quốc tịch: Việt Nam; Dân tộc: Kinh; Tôn giáo:Không; trình độ văn hoá: Lớp 12/12; nghề nghiệp: Lao động tự do; chức vụ, đảng phái: Quần chúng; con ông: Nguyễn Văn S (Đã chết); con bà: Trần Thị H; Sinh năm: 1970; vợ: Lê Thị N, sinh năm: 1994; con: Có 02 đứa, đứa lớn nhất sinh năm 2017, đứa nhỏ nhất sinh năm 2022; tiền án, tiền sự: Không; biện pháp ngăn chặn: Bị cáo bị áp dụng biện pháp ngăn chặn “Cấm đi khỏi nơi cư trú’’ tại khu phố KG, thị trấn KH, huyện NH, tỉnh NT, từ ngày 06/12/2022 cho đến nay.

Bị cáo có mặt tại phiên tòa - Bị hại: Ông Nguyễn Tiến C, sinh năm 1954, trú tại phường TDH, quận HK, thành phố HN (Đã chết) - Người đại diện hợp pháp của bị hại: Bà Nguyễn Thị L, sinh năm 1954; nơi cư trú: P123, khu tập thể 2F QT, phường TDH, quận HK, thành phố HN; nghề nghiệp: Hưu trí (Vắng mặt).

Bị đơn dân sự:

- Ông Lâm Văn N1, sinh năm 1990; địa chỉ: Khối phố 2, phường PH, TP PR - TC, tỉnh NT; nghề nghiệp: Lái xe(Vắng mặt)

Người tham gia tố tụng khác:

Người làm chứng:

- Ông Trần Đình L1, sinh năm 1974; địa chỉ: Thôn ĐP, xã Đ, huyện K, tỉnh HT (Vắng mặt)

- Bà Nguyễn Thị H1, sinh năm 1989; địa chỉ: Thôn ĐT, xã Đ, huyện K, tỉnh HT (Vắng mặt) 

NỘI DUNG VỤ ÁN

Qua các tài liệu có trong hồ sơ vụ án và quá trình xét hỏi, tranh luận tại phiên tòa, nội dung vụ án được tóm tắt như sau:

Nguyễn Thanh T có giấy phép lái xe ô tô số: 680151012X, hạng C, do Sở giao thông vận tải tỉnh NT cấp ngày 07/01/2021 (có giá trị đến ngày 07/01/2026) hợp đồng lái xe ô tô cho anh Lâm Văn N1, ở phường PH, thành phố PR - TC, tỉnh NT, chở hàng từ tỉnh NT ra thành phố HN và ngược lại. Ngày 04/10/2022, sau khi bốc hàng ở tỉnh NB để chở vào thành phố ĐN xong, Nguyễn Thanh T và anh Lâm Văn N1 thay nhau điều khiển xe ô tô tải biển kiểm soát 85C-041.X từ tỉnh Ninh Bình, chạy theo đường Quốc lộ 1A đi vào thành phố Đà Nẵng. Khoảng 20 giờ 42 phút cùng ngày, xe ô tô biển kiểm soát 85C-041.X do Nguyễn Thanh T điều khiển đi đến Km 547+800 Quốc lộ 1A, nơi có khoảng hở của dải phân cách cố định, có biển báo hạn chế tốc độ và biển báo giao nhau với đường không ưu tiên, có gờ giảm tốc độ và vạch kẻ đường dành cho người đi bộ qua đường, thuộc địa phận thôn ST, xã KT, huyện K, tỉnh HT thì phát hiện phía trước có một người đi bộ từ phía bên trái qua bên phải đường. Mặc dù phát hiện có người đi bộ qua đường, nhưng Nguyễn Thanh T vẫn không giảm tốc độ để đảm bảo an toàn. Khi người đi bộ đi sang đến làn đường xe cơ giới số 2 bên phải (làn đường sát với làn đường dành cho xe thô sơ và người đi bộ bên phải, tính theo chiều xe ô tô 85C-041.X chạy) thì xe ô tô do Nguyễn Thanh T điều khiển cũng vừa đi tới, Nguyễn Thanh T đánh lái để tránh nhưng không kịp, nên xe ô tô biển kiểm soát 85C-041.X do Nguyễn Thanh T điều khiển đã đâm vào người đi bộ, làm cho người đi bộ ngã xuống mặt đường. Điểm va chạm giữa xe ô tô với người đi bộ ở trên làn đường xe cơ giới số 2 (làn đường sát với làn đường dành cho xe thô sơ và người đi bộ) và ngay trên vạch sơn dành cho người đi bộ qua đường phía bên phải (tính theo chiều xe ô tô 85C-041.X chạy). Hậu quả vụ tai nạn làm người đi bộ qua đường đang đi trên vạch sơn dành cho người đi bộ qua đường là ông Nguyễn Tiến C, sinh năm 1954, trú tại phường TDH, quận HK, thành phố HN bị chết sau khi đưa đi bệnh viện cấp cứu, xe ô tô bị hư hỏng thiệt hại 9.240.000 đồng (Chín triệu hai trăm bốn mươi nghìn đồng).

* Kết quả khám nghiệm hiện trường:

Tại biên bản khám nghiện hiện trường và sơ đồ hiện trường vụ tai nạn giao thông do Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện K lập hồi 21h45’ ngày 04/10/2022 phản ánh: vụ tai nạn xảy ra ở Km 547+800 đường Quốc Lộ 1A nơi có khoảng hở của dải phân cách cố định thuộc địa phận thôn ST, xã KT, huyện K, tỉnh HT, giữa xe ô tô biển kiểm soát 85C-041.X với người đi bộ qua đường. Mặt đường Quốc Lộ 1A được rải nhựa bằng phẳng và chia thành hai phần đường, ở giữa có giải phân cách cứng cố định. Phần đường bên phải theo hướng xe ô tô 85C-041.X chạy có tầm nhìn tốt, rộng 9,0m, được kẻ vạch phân cách thành ba làn đường, hai làn đường dành cho xe cơ giới, mỗi làn rộng 3,50m, làn đường dành cho xe thô sơ và người đi bộ rộng 2,0m. Phần đường bên phải tính theo chiều xe ô tô 85C-041.X chạy có 01 biển báo giao nhau với đường không ưu tiên, 01 biển báo chỉ dẫn được phép quay đầu xe, trên mặt đường có gờ giảm tốc độ và vạch kẻ đường dành cho người đi bộ qua đường. Khoảng hở của dải phân cách cố định có chiều rộng 27,2m.

- Đánh số thứ tự các dấu vết: (1) vết máu của nạn nhân; (2) vị trí xe ô tô 85C-041.X đậu; (3) kính của nạn nhân.

- Xác định mốc cố định: Lấy cột mốc Km H8/547 ở bên mép đường Quốc lộ 1A phía bên phải theo chiều Bắc vào Nam làm điểm mốc và lấy mép đường Quốc lộ 1A phía bên phải làm điểm chuẩn, tất cả đều tính theo hướng từ Bắc vào Nam, các dấu vết để lại hiện trường như sau:

- Mô tả dấu vết hiện trường: Cách cột mốc Km H8/547 ngược về hướng Bắc 34m là tâm vết máu (1) có kích thước 0,85x0,66m, tâm vết máu cách mép đường nhựa bên phải 0,02m. Cách tâm vết máu (1) ngược về hướng Bắc 2,0m là trục bánh trước bên phụ xe ô tô 85C-041.X (2) liên quan đến tai nạn đậu trên làn đường xe cơ giới số 2 (làn đường sát với làn đường xe thô sơ và người đi bộ), đầu hướng vào Nam, đuôi hướng ra Bắc, trục bánh trước bên phụ cách mép đường nhựa bên phải 3,20m, trục bánh sau cách mép đường nhựa bên phải 3,15m. Cách trục bánh xe ô tô 85C-041.X bên phụ ngược về hướng Bắc 0,9m là tâm kính mắt (3) của người bị hại rơi trên mặt đường nhựa, tâm kính mắt cách mép đường nhựa bên phải 1,70m.

Kết quả kiểm tra và xác định lại hiện trường ngày 17/11/2022 phản ánh: Tại vị trí xẩy ra vụ tai nạn vào khoảng 20 giờ 42 ngày 04/10/2022, xác định: Phần đường bên phải tính theo chiều xe ô tô 85C-041.X chạy có 01 biển báo giao nhau với đường không ưu tiên và 01 biển báo chỉ dẫn được phép quay đầu xe, trên mặt đường có ba gờ giảm tốc độ và vạch kẻ đường dành cho người đi bộ qua đường.

* Kết quả khám nghiệm phương tiện xe ô tô 85C-041.X phản ánh:

- Góc bên phải kính chắn gió phía trước bị nứt vỡ, kích thước 62x81 cm, tâm vùng nứt vỡ, kích thước 26x17cm, chiều hướng từ trước ra sau. Trên tâm vùng nứt vỡ có bám dính chất màu đỏ, vị trí thấp nhất cách mặt đất 1,56m, tâm cách góc bên phải đầu xe 19cm.

- Nắp capo bên phải, bị móp méo, biến dạng, cong vênh, lõm hướng ngoài vào trong, kích thước 47x25cm. Vị trí thấp nhất cách mặt đất 115cm; tâm vết móp lõm cách góc bên phải 40 cm.

- Đèn xi nhan phía trước bên phải bị bong chốt định vị, ốp nhựa của đèn bị nứt vỡ, kích thước 21x11 cm. Vị trí thấp nhất cách mặt đất là 1,1m.

Theo kết luận giám định số 934/KL-KTHS ngày 21/10/2022, của phòng kỷ thuật hình sự Công an tỉnh HT, kết luận: Xe ô tô biển kiểm soát 85C-041.X và ông Nguyễn Tiến C có va chạm với nhau. Góc bên phải kính chắn gió phía trước xe ô tô biển kiểm soát 85C-041.X và chạm với đầu ông Nguyễn Tiến C. Xe ô tô biển kiểm soát: 85C-041.X và ông Nguyễn Tiến C va chạm theo chiều vuông góc với nhau.

* Kết quả khám nghiệm tử thi:

Tại biên bản khám nghiệm tử thi ngày 04/10/2022 và Bản kết luận giám định pháp y tử thi số 911/KL-KTHS ngày 10/10/2022 của Phòng kỷ thuật hình sự Công an tỉnh HT xác định: nạn nhân Nguyễn Tiến C, sinh năm 1954, trú tại phường TDH, quận HK, thành phố HN, các dấu vết để lại như sau: Vùng thái dương trái ngay trên đỉnh vành tai trái, ngay đường chân tóc trán có đám sưng nề, kích thước 10cmx08cm. Ngay lông mày trái có vết xát da, kích thước 03cmx04cm. Hốc mắt phải bằm tụ máu. Môi trên bên phải xây xát da kích thước 05cmx03cm. Gãy kín cung trước xương sườn số 4,5 bên trái. Gãy kín cung trước xương sườn số 4,5,6 bên phải. Từ mặt trước ngoài cẳng tay phải đến mu bàn tay phải có nhiều vết xây xát da nằm rải rác. Mặt sau từ khuỷu tay xuống đến mu bàn tay trái, có một số vết xây xát da nằm rải rác. Gãy 1/3 trên hai xương cẳng tay trái. Ngay mặt trước gối phải có vết xây xát da kích thước 05cmx03cm. Ngay mặt trước gối trái có đám xây xát da kích thước 14cmx04cm. Mu bàn chân hai bên có một số vết xay xát da. Nguyên nhân chết xác định Đa chấn thương.

* Kết quả định giá thiệt hại tài sản: Theo kết luận định giá tài sản số 91/KL-HĐĐG ngày 16/02/2023 của Hội đồng định giá tài sản trong tố tụng hình sự huyện K kết luận: Xe ô tô biển kiểm soát 85C-041.X bị hư hỏng, thiệt hại 9.240.000 đồng (Chín triệu hai trăm bốn mươi nghìn đồng).

* Kết quả kiểm tra nồng độ cồn và chất ma túy:

- Tại biên bản kiểm tra nồng độ cồn do cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện K lập hồi 23 giờ 23 phút ngày 04/10/2022 xác định: nồng độ cồn của Nguyễn Thanh T tại thời điểm kiểm tra là 0,000/L khí thở.

- Tại phiếu xét nghiệm kết quả về việc xác định tình trạng nghiện ma túy của Trung tâm y tế huyện K, tỉnh HT ngày 05/10/2022, xác định Nguyễn Thanh T, âm tính với các chất ma túy.

* Kết quả kiểm tra tốc độ của xe ô tô 85C-041.X:

Căn cứ vào phụ lục dữ liệu hành trình xác định thời điểm 20 giờ 42 phút 52 giây ngày 04/10/2022 tốc độ xe ô tô là 60Km/h, đến 20 giờ 42 phút 59 giây tốc độ xe ô tô là 0Km/h.

Việc thu giữ, tạm giữ đồ vật và xử lý vật chứng: Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện K đã tiến hành thu giữ các vật chứng tại hiện trường gồm:

- 01 (Một) xe ô tô biển kiểm soát 85C-041.X, đã qua sử dụng;

- 01 (Một) giấy phép lái xe số 680151012X, hạng C, do Sở giao thông vận tải tỉnh NT cấp ngày 07/01/2021;

- 01 (Một) kính đeo mắt có cọng bằng kim loại, bị cong vênh biến dạng do va chạm tai nạn giao thông.

Các vật chứng nói trên hiện nay đã trả lại cho chủ sở hữu. Riêng giấy phép lái xe ô tô của Nguyễn Thanh T được chuyển theo hồ sơ vụ án Bị cáo Nguyễn Thanh T thừa nhận hành vi phạm tội của mình như đã nêu trên Đại diện Viện kiểm sát giữ quyền công tố tại phiên tòa vẫn giữ nguyên quan điểm truy tố bị cáo về tội danh, điều luật áp dụng như nội dung bản Cáo trạng.

Tại bản Cáo trạng số 26/CT- VKSKA ngày 15 tháng 3 năm 2023, Viện Kiểm sát nhân dân huyện K đã truy tố bị cáo Nguyễn Thanh T về tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” theo quy định tại điểm a khoản 1 Điều 260 Bộ luật Hình sự.

Đề nghị Hội đồng xét xử:

Áp dụng điểm a khoản 1 Điều 260, điểm b, điểm s khoản 1, khoản 2 Điều 51, Điều 65 Bộ luật Hình sự, xử phạt Nguyễn Thanh T từ 15 đến 18 tháng tù, nhưng cho hưởng án treo. Thời gian thử thách từ 30 đến 36 tháng, tính từ ngày tuyên án. Giao bị cáo Nguyễn Thanh T về cho UBND thị trấn KH, huyện NH, tỉnh NT và gia đình trực tiếp giám sát và giáo dục.

Trường hợp người được hưởng án treo thay đổi nơi cư trú thì thực hiện theo quy định tại Điều 92 Luật thi hành án Hình sự.

Trong thời gian thử thách, nếu người được hưởng án treo cố ý vi phạm nghĩa vụ theo quy định của Luật thi hành án hình sự 02 lần trở lên, thì Tòa án có thể quyết định buộc người đó phải chấp hành hình phạt tù của bản án đã cho hưởng án treo. Trường hợp thực hiện hành vi phạm tội mới thì Tòa án buộc người đó phải chấp hành hình phạt của bản án trước và tổng hợp với hình phạt của bản án mới theo quy định tại Điều 56 của Bộ luật này.

Trả lại cho Nguyễn Thanh T giấy phép lái xe số 680151012X, hạng C, do Sở giao thông vận tải tỉnh NT cấp ngày 07/01/2021(Gấy phép lái xe đang lưu giữ tại hồ sơ vụ án).

Áp dụng khoản 2 Điều 136 Bộ luật Tố tụng Hình sự; Điều 6; khoản 1 Điều 21; điểm a khoản 1 Điều 23 của Nghị quyết số 326/2016/UBTVQH14 ngày 30/12/2016 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội và Danh mục án phí, lệ phí Toà án kèm theo: Xử buộc Nguyễn Thanh T phải nộp 200.000 đồng án phí HSST.

Bị cáo không tranh luận với quan điểm của Viện kiểm sát.

Lời nói sau cùng của bị cáo: Bị cáo xét thấy hành vi phạm tội của mình là vi phạm pháp luật, bị cáo rất hối hận về hành vi của mình. Vậy mong hội đồng xét xử xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo, cho bị cáo được hưởng án treo.

NHẬN ĐỊNH CỦA HỘI ĐỒNG XÉT XỬ

Trên cơ sở nội dung vụ án, căn cứ vào các tài liệu trong hồ sơ vụ án đã được thẩm tra, xét hỏi, tranh luận tại phiên tòa, Hội đồng xét xử nhận thấy như sau:

[1].Về tố tụng: Hành vi, quyết định tố tụng của cơ quan CSĐT Công an huyện K, tỉnh HT, Điều tra viên; Viện kiểm sát nhân dân huyện K, Kiểm sát viên trong quá trình điều tra, truy tố đã thực hiện đúng về thẩm quyền, trình tự, thủ tục quy định của Bộ luật tố tụng hình sự. Trong quá trình điều tra và tại phiên tòa bị cáo, đại diện gia đình bị hại, bị đơn dân sự, người làm chứng không có ý kiến khiếu nại về hành vi, quyết định của Cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng. Do đó, các hành vi, quyết định tố tụng của Cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng đã thực hiện đều hợp pháp.

[2].Chứng cứ: Tại phiên tòa hôm nay, bị cáo khai nhận hành vi phạm tội của mình như nội dung bản Cáo trạng đã nêu. Lời khai của bị cáo tại phiên tòa phù hợp với lời khai của bị cáo tại Cơ quan điều tra và phù hợp với lời khai người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan, người làm chứng, sơ đồ biên bản khám nghiệm hiện trường, biên bản khám nghiệm phương tiện liên quan đến tai nạn, biên bản khám nghiệm tự thi, kết luận giám định pháp y, biên bản định giá tài sản cùng các tài liệu có tại hồ sơ có đủ cơ sở khẳng định: Vào khoảng 20 giờ 42 phút ngày 04/10/2022, Nguyễn Thanh T (Có giấy phép lái xe hợp lệ), điều khiển xe ô tô biển kiểm soát 85C-041.X chạy trên đường Quốc lộ 1A, theo hướng từ Bắc vào Nam, khi đi đến Km 547+800 Quốc lộ 1A, (nơi có khoảng hở của dải phân cách cố định và có vạch kẻ đường dành cho người đi bộ qua đường) thuộc địa phận thôn ST, xã KT, huyện K, tỉnh HT, do không giảm tốc độ, nhường đường để đảm bảo an toàn khi có người đi bộ qua đường, nên đã đâm vào người ông Nguyễn Tiến C đang đi bộ qua đường trên vạch kẻ đường dành cho người đi bộ theo hướng từ trái sang phải theo hướng đi của T, trên làn đường xe cơ giới thứ hai (làn đường sát với làn đường dành cho xe thô sơ và người đi bộ) của phần đường bên phải (tính theo hướng từ Bắc vào Nam). Hậu quả ông Nguyễn Tiến C bị chết sau khi đưa đi bệnh viện cấp cứu. xe ô tô 85C-041.X bị hư hỏng, gây thiệt hại 9.240.000 đồng (Chín triệu hai trăm bốn mươi nghìn đồng).

Hành vi của Nguyễn Thanh T đã vi phạm Khoản 1, khoản 4, Điều 11, Luật giao thông đường bộ và khoản 6, Điều 5 Thông tư số 31/2019/TT-BGTVT ngày 29/8/2019 của Bộ giao thông vận tải.

Hành vi của Nguyễn Thanh T đủ yếu tố cấu thành tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” tội phạm và hình phạt được quy định tại điểm a khoản 1 Điều 260 Bộ luật Hình sự. Vì vậy việc truy tố và xét xử Nguyễn Thanh T về tội danh và điều khoản nói trên là đúng người, đúng tội, đúng pháp luật.

[3]. Tích chất, mức độ của hành vi phạm tội: Nguyên nhân của vụ tai nạn lỗi thuộc về Nguyễn Thanh T, điều khiển xe ô tô thiếu chú ý quan sát, không chấp hành biển báo, vạch chỉ dẫn để giảm tốc độ và nhường đường cho người đi bộ qua đường dẫn đến gây ra vụ tai nạn giao thông, gây hậu quả nghiêm trọng làm một người chết, thể hiện ý thức chủ quan, coi thường tính mạng, sức khỏe của người khác, nên cần phải được xử lý nghiêm .

Về tình tiết tăng nặng trách nhiệm Hình sự: Bị cáo không có tình tiết tăng nặng trách nhiệm Hình sự.

Về tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm Hình sự: Bị cáo Nguyễn Thanh T được hưởng các tình tiết giảm nhẹ: Người phạm tội tự nguyện bồi thường thiệt hại; thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải; Đại diện gia đình bị hại có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo, theo quy định tại các điểm b, điểm s khoản 1, khoản 2 Điều 51 của Bộ luật hình sự. Vì vậy cần áp dụng các tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự mà bị cáo được hưởng và xét về nhân thân bị cáo chưa có tiền án, tiền sự, phạm tội do lỗi vô ý, bị cáo có nơi cư trú rõ ràng. Do đó cần áp dụng Điều 65 Bộ luật Hình sự, xử cho bị cáo được hưởng án treo, chưa cần thiết phải cách ly bị cáo ra khỏi đời sống xã hội cũng đủ giáo dục bị cáo.

[4].Vật chứng vụ án: Quá trình điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện K đã thu giữ và trả lại 01 (Một) xe ô tô biển kiểm soát 85C-041.X, đã qua sử dụng; 01 (Một) kính đeo mắt có cọng bằng kim loại, nên Hội đồng xét xử miễn xét.

[5].Về dân sự: Sau khi tai nạn xẩy ra, Nguyễn Thanh T đã cùng với gia đình đã chi phí mai táng cho nạn nhân Nguyễn Tiến C và thỏa thuận bồi thường cho gia đình bị hại với tổng số tiền 150.000.000 đồng (Một trăm năm mươi triệu đồng). Nay đại diện gia đình bị hại không có yêu cầu gì thêm, nên Hội đồng xét xử miễn xét.

[7]. Về án phí: Bị cáo phải nộp án phí theo quy định của pháp luật.

Vì các lẽ trên, Căn cứ vào:

QUYẾT ĐỊNH

Điểm a khoản 1 Điều 260, điểm b, điểm s khoản 1, khoản 2 Điều 51, Điều 65 Bộ luật Hình sự:

Khoản 2 Điều 136, Điều 331, Điều 333 Bộ luật Tố tụng hình sự; Điều 6; khoản 1 Điều 21; điểm a khoản 1 Điều 23 của Nghị quyết số 326/2016/UBTVQH 14 ngày 30/12/2016 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội và Danh mục án phí, lệ phí Toà án kèm theo;

Tuyên bố bị cáo: Nguyễn Thanh T phạm tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” Xử phạt Nguyễn Thanh T 12 (Mười hai) tháng tù, nhưng cho hưởng án treo.

Thời gian thử thách 24 (Hai bốn) tháng, tính từ ngày tuyên án. Giao bị cáo Nguyễn Thanh T về cho UBND thị trấn KH, huyện NH, tỉnh NT và gia đình trực tiếp giám sát và giáo dục.

Trường hợp người được hưởng án treo thay đổi nơi cư trú thì thực hiện theo quy định tại Điều 92 Luật thi hành án Hình sự.

Trong thời gian thử thách, nếu người được hưởng án treo cố ý vi phạm nghĩa vụ theo quy định của Luật thi hành án hình sự 02 lần trở lên, thì Tòa án có thể quyết định buộc người đó phải chấp hành hình phạt tù của bản án đã cho hưởng án treo. Trường hợp thực hiện hành vi phạm tội mới thì Tòa án buộc người đó phải chấp hành hình phạt của bản án trước và tổng hợp với hình phạt của bản án mới theo quy định tại Điều 56 của Bộ luật này.

Trả lại cho Nguyễn Thanh T giấy phép lái xe số 680151012X, hạng C, do Sở giao thông vận tải tỉnh NT cấp ngày 07/01/2021(Gấy phép lái xe đang lưu giữ tại hồ sơ vụ án).

Về án phí: Xử buộc Nguyễn Thanh T phải nộp 200.000 đồng án phí HSST.

Về quyền kháng cáo: Bị cáo có mặt tại phiên toà có quyền kháng cáo trong hạn 15 ngày kể từ ngày tuyên án. Đại diện hợp pháp của bị hại, bị đơn dân sự vắng mặt tại phiên toà có quyền kháng cáo trong hạn 15 ngày kể từ ngày nhận được bản án hoặc niêm yết bản án.

Nguồn: https://congbobanan.toaan.gov.vn

31
Bản án/Quyết định được xét lại
Văn bản được dẫn chiếu
Văn bản được căn cứ
Bản án/Quyết định đang xem

Bản án về tội vi phạm quy định tham gia giao thông đường bộ số 32/2023/HS-ST

Số hiệu:32/2023/HS-ST
Cấp xét xử:Sơ thẩm
Cơ quan ban hành: Tòa án nhân dân Huyện Kỳ Anh - Hà Tĩnh
Lĩnh vực:Hình sự
Ngày ban hành: 01/06/2023
Là nguồn của án lệ
Bản án/Quyết định sơ thẩm
Án lệ được căn cứ
Bản án/Quyết định liên quan cùng nội dung
Bản án/Quyết định phúc thẩm
Mời bạn Đăng nhập để có thể tải về