Chỉ
tiêu đo
|
Dung
sai
|
Tốc độ di
chuyển
|
±3
|
Khối lượng xe
|
±3
|
Độ giảm tốc độ
|
±3
|
Quãng đường phanh
|
±1
|
Lực tác động để điều khiển phanh
|
±5
|
Áp suất hơi trong bánh
|
±5
|
Áp suất chất lỏng (hơi) trong hệ
thống phanh
|
±5
|
Phần hai
XÁC ĐỊNH TÍNH NĂNG PHANH SỬ DỤNG TRÊN ĐƯỜNG
5.
Mở đầu
Phần này quy
định các phương pháp đo xác định tính năng phanh sử dụng trên đường căn cứ vào
độ giảm tốc đo được (điều 6) hoặc đoạn đường phanh đo được (điều 7)
Trong cả hai
trường hợp, nếu có yêu cầu nhiều kiểu thử thì chúng phải được tiến hành theo
trật tự sau:
a) Thử tính năng
ở trạng thái nguội – kiểu 0 (xem các điều 6.1.2, 6.2.2, 7.1.2, và 7.2.2);
b) Thử tính năng
ở trạng thái nóng – kiểu 1 (xem các điều 6.1.3, 6.2.3, 7.1.3, và 7.2.3);
c) Thử hồi phục
– kiểu 3 (không bắt buộc) (xem các điều 6.1.4, 6.2.4, 7.1.4, và 7.2.4);
d) Thử tính năng
ở trạng thái nóng – kiểu 2 (ở nơi thích hợp) (xem các điều 6.1.5, 6.2.5, 7.1.5,
và 7.2.5)
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
e) Thử hồi phục
– kiểu 3 (không bắt buộc) (xem các điều 6.1.6, 6.2.6, 7.1.6, và 7.2.6)
6.
Phương pháp thử căn cứ vào độ giảm tốc đo được
6.1. Quy
trình thử máy kéo nông nghiệp và xe máy nông nghiệp tự hành
6.1.1. Quy định
chung
Nhiệt độ của hệ
thống truyền động và truyền lực cuối cùng của xe khi vận chuyển phải do đơn vị
chế tạo quy định.
6.1.2. Thử tính
năng phanh ở trạng thái nguội – kiểu 0
6.1.2.1. Điều
kiện thử
Mặt nền thử phải
không dốc theo chiều dọc quá 1% và cũng không dốc theo chiều ngang quá 3%.
Trong khi thử phanh thì trục không được phanh, nếu có khả năng tách ra, không
được liên kết với trục được phanh.
Trong trường hợp
xe có chất tải thì trục không được phanh cần được chất tải tới tải trọng trên
trục lớn nhất. Đối với xe vận chuyển kiểu bánh thì các bánh có trục (hoặc các
trục) được phanh phải lắp ốp có đường kính lớn nhất theo quy định của đơn vị
chế tạo đối với kiểu xe này. Đối với xe có phanh ở tất cả các bánh thì trục
trước phải chịu chất tải tới mức lớn nhất cho phép về mặt kỹ thuật.
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
6.1.2.2. Quy
trình thử
Với xe có chất
tải thì cho chạy ở tốc độ thiết kế lớn nhất ổn định của xe, hoặc 50 km/h nếu như tốc độ
thiết kế lớn hơn 50 km/h, ngắt truyền động từ động cơ đến trục được dẫn động
hoặc nếu không thể được thì di chuyển tay điều khiển tốc độ động cơ tới vị trí
tốc độ động cơ tối thiểu.
Chú thích –
Không được sử dụng bộ phận giảm tốc, bộ phận biến tốc, hoặc cơ cấu phanh phụ
khác trong các phép thử phanh, trừ phi chúng được tác động đồng thời bởi bộ
phận điều khiển cơ cấu phanh hoặc khi sự giảm tốc như vậy là tự động với quy
trình phanh bình thường. Việc mô tả và sử dụng các cơ cấu như vậy phải được ghi
vào báo cáo thử.
Tác động trực
tiếp một lực không đổi vào bộ phận điều khiển cơ cấu phanh cho đến khi xe dừng
lại và tiến hành đo độ giảm tốc.
Lặp lại quy
trình thử đối với một loạt các lực khác nhau tác động và bộ phận điều khiển cơ
cấu phanh cho đến lực lớn nhất có thể tác động được khi không khóa các bánh xe
hoặc đến một lực tác động lớn nhất bằng 600N đối với phanh chân hoặc 400N đối
với phanh tay nếu các bánh xe được phanh không khóa.
Lặp lại phép thử
đối với xe không chất tải, chỉ có lái xe và nếu cần thì thêm một người chịu
trách nhiệm giám sát kết quả thử.
6.1.2.3. Báo cáo
kết quả thử
Báo cáo đối với
cả hai trường hợp xe có chất tải và không chất tải, mối quan hệ giữa độ giảm
tốc đo được và lực tác động vào bộ phận điều khiển cơ cấu phanh, dưới dạng hoặc
là đô thị hoặc là bảng các trị số tương ứng (xem phụ lục A).
6.1.3. Thử tính
năng phanh ở trạng thái nóng – kiểu 1.
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Tất cả xe máy
chịu phép thử này đều cần phải đưa thử theo kiểu 0 (điều 6.1.2).
6.1.3.2. Quy
trình thử
6.1.3.2.1. Tốc
độ thiết kế tối đa không vượt quá 35 km/h
Tiến hành thử
trong trường hợp ngắt truyền động từ động cơ tới các bánh chủ động, bất kỳ
trường hợp nào có thể tiến hành làm nóng phanh sử dụng trên đường bằng cách vận
hành xe đã được chất tải như đã nêu ở điều 6.1.2.1 sao cho mức năng lượng tiêu
thụ tương đương với năng lượng sản sinh ra qua cùng một giai đoạn mà một xe có
chất tải được phanh ở tốc độ ổn định bằng (80 ± 5)% tốc độ được quy định cho
thử phanh ở trạng thái nguội (kiểu 0), trên một đoạn đường 1 km có độ dốc xuống
bằng 10%.
Lặp lại phép thử
kiểu 0 đối với xe có chất tải ngay khi phanh còn đang nóng, khi tác động lực
tạo được độ giảm tốc đo được cao nhất trong phép thử này.
6.1.3.2.2. Tốc
độ thiết kế lớn nhất vượt quá 35 km/h
Tiến hành thử
với xe có chất tải ghi ở điều 6.1.2.1, làm nóng phanh sử dụng trên đường bằng
cách đạp và nhả phanh liên tiếp như sau:
a) Tốc độ ban
đầu (v1) khi bắt đầu phanh: bằng (80±5)% tốc độ lớn nhất nhưng không
vượt quá 60 km/h;
b) Tốc độ lúc
kết thúc phanh (v2): một nửa tốc độ ban đầu (0,5v1);
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
d) Khoảng thời
gian của chu kỳ phanh: Thời gian đo tính giữa thời điểm bắt đầu một lần phanh
và thời điểm bắt đầu lần phanh kế tiếp (Dt):
60s.
Nếu đặc điểm của
xe không cho phép đạt được khoảng thời gian Dt
theo quy định, thì khoảng thời gian trên có thể được tăng lên.
Trong từng chu
kỳ, ngoài thời gian cần thiết để phanh và tăng tốc xe ra, cần phải để một thời
gian là 10 giây để cho tốc độ (v1) được ổn định
e) Lực tác động
vào bộ phận điều khiển: Đó là lực tương ứng tạo ra được độ giảm tốc, bằng 60%
giá trị tối đa, trong phạm vi biến đổi ±5%, của lực tác động lên bộ phận điều
khiển trong phép thử kiểu 0 đối với xe có chất tải. Lực tương ứng trên không
thay đổi trong mỗi lần đạp phanh;
f) Tăng tốc đến
tốc độ ban đầu (v1) càng nhanh càng tốt
Trong thời gian
không quá 3 phút ngay khi phanh còn trạng thái nóng, lặp lại phép thử loại 0
đối với xe có chất tải bằng cách tác động lực phanh để tạo được độ giảm tốc đo
được tối đa như đã trình bày ở điều 6.1.2.3.
6.1.3.3. Báo cáo
kết quả thử
Báo cáo về lực tác
động lên bộ phận điều khiển phù hợp với điều 6.1.3.2.1 hoặc 6.3.2.2 tương ứng
và độ giảm tốc đo được trong phép thử này (xem phụ lục A).
Báo cáo về chu
kỳ làm nóng, nếu chu kỳ đo vượt quá 60s.
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Việc thử hồi phục
không bắt buộc là có thể được tiến hành sau khi phanh đã nguội tới trạng thái
lạnh bằng cách lặp lại phép thử kiểu 0 đối với xe có chất tải, sử dụng lực tác
động phanh đã được báo cáo trong điều 6.1.2.3 để đạt được độ giảm tốc lớn nhất.
6.1.5. Thử phanh
ở trạng thái nóng – kiểu 2
6.1.5.1. Quy
định chung
Tất cả xe vận
chuyển chịu phép thử này đều phải được thử theo kiểu 1 (điều 6.1.3).
6.1.5.2. Quy
trình thử
Làm nóng phanh
sử dụng trên đường bằng cách vận hành xe có chất tải như ở điều 6.1.2.1 sao cho
tiêu thụ năng lượng tương đương với năng lượng đã ghi được, trong cùng một
khoảng thời gian đối với xe được kéo với tốc độ trung bình 30 km/h trên đoạn
đường dài 6km có độ dốc xuống 6%, có dùng bộ phận giảm tốc, nếu được lắp, và
gài số truyền tương ứng sao cho tốc độ của động cơ không vượt quá giá trị cực
đại do đơn vị chế tạo quy định.
Đối với một xe
trong đó năng lượng tiêu thụ chỉ từ động cơ dung sai cho phép ở tốc độ trung
bình ±5 km/h và phải gài số truyền tạo điều kiện cho tốc độ được ổn định xấp xỉ
30 km/h trên đường có độ dốc xuống 6%.
Lặp lại phép thử
kiểu 0 đối với xe có chất tải, tác động một lực phanh tạo ra độ giảm tốc đo
được cao nhất như đã được báo cáo ở điều 6.1.2.3.
6.1.5.3. Báo cáo
kết quả thử
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
6.1.6. Thử hồi
phục – kiểu 3 (Không bắt buộc)
Việc thử hồi
phục không bắt buộc này có thể được tiến hành như mô tả ở điều 6.1.4.
6.2. Quy
trình thử xe bị kéo
6.2.1. Quy định
chung
Trong tất cả các
phép thử tính năng phanh sử dụng trên đường thì xe bị kéo phải liên hợp với một
xe kéo được đơn vị chế tạo khuyến cáo sử dụng.
6.2.2. Thử tính
năng phanh ở trạng thái nguội – kiểu 0
6.2.2.1 Điều
kiện thử
Mặt nền thử
không được có độ dốc theo chiều dọc vượt quá 1% và cũng không được có độ dốc
theo chiều ngang vượt quá 3%.
Trong trường hợp
của xe vận chuyển bị kéo có chất tải thì trục không được phanh phải được chất
tải đến mức tải trọng trên trục lớn nhất. Đối với các xe vận chuyển kiểu móc có
nhiều trục và được phanh ở tất cả các bánh thì trục trước phải được chất tải
đến mức tải trọng trên trục lớn nhất.
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
6.2.2.2.1. Tiến
hành thử với xe kéo và xe bị kéo có chất tải chạy với tốc độ thiết kế lớn nhất
ổn định của xe được kéo nhưng không vượt quá 50 km/h, tiến hành đo độ giảm tốc
tương ứng với một loạt các lực khác nhau tác động vào bộ phận điều khiển cơ cấu
phanh.
6.2.2.2.2. Nếu
bộ phận điều khiển cơ cấu phanh sử dụng trên đường của xe bị kéo là độc lập với
bộ phận điều khiển cơ cấu phanh của xe kéo, thì chỉ tác động lên phanh của xe
bị kéo.
6.2.2.2.3. Nếu
bộ phận truyền động của cơ cấu phanh không thuộc dạng cơ thì tiến hành đo thông
số truyền động tương ứng như áp suất chất lỏng trong mỗi lần dừng, bằng một
phương pháp sao cho việc đo không gây ảnh hưởng đến đặc tính động lực học của
hệ thống phanh.
6.2.2.2.4. Lặp
lại quy trình thử tương ứng với một loạt các lực khác nhau tác động vào bộ phận
điều khiển cơ cấu phanh tới trục lớn nhất có thể tác động khi không khóa các
bánh xe, hoặc lên tới lực tác động lớn nhất bằng 600N đối với phanh chân hoặc
400N đối với phanh tay nếu các bánh được phanh không khóa.
6.2.2.2.5. Nếu
xe bị kéo có phanh chống chạy theo quán tính hoặc nếu bộ phận điều khiển cơ cấu
phanh sử dụng trên đường không độc lập với bộ phận điều khiển cơ cấu phanh xe
kéo thì tiến hành phép thử kiểu 0 đối với xe kéo theo điều 6.1.2. Cần sử dụng
một khối lượng như khi liên hợp với xe bị kéo và cùng các lực điều khiển cơ cấu
phanh giống như trong phép thử đã quy định ở điều 6.2.2.2.4.
6.2.2.2.6. Đối
với mỗi giá trị lực tác động vào bộ phận điều khiển cơ cấu phanh, tiến hành
tính toán lực phanh xe bị kéo, tính bằng niutơn theo bất cứ công thức nào thấy
phù hợp dưới đây:
a) Nếu chỉ tác
động phanh của xe bị kéo
F2 =
(m1 + m2) a3
Trong đó:
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
m1 là
khối lượng, tính bằng kilôgam, của xe kéo;
m2 là
khối lượng tính bằng kilôgam, của xe bị kéo;
a3 là
độ giảm tốc đo được, tính bằng mét trên giây bình phương, của liên hợp xe kéo
và xe bị kéo.
b) Nếu sử dụng
phanh của xe và xe bị kéo:
F2 =
(m1 + m2) a3 – m1a1
Trong đó:
F2, m1,
m2 và a3 có cùng ý nghĩa như trong điều a);
a1
là độ giảm tốc, tính bằng mét trên giây bình phương, đo riêng đối với xe kéo ở
cùng giá trị lực tác động vào bộ phận điều khiển cơ cấu phanh xe kéo mà có thể
tạo ra độ giảm tốc a3 cho cả liên hợp xe.
6.2.2.2.7. Tương
ứng với mỗi giá trị lực phanh F2, tính toán độ giảm tốc tương đương
a2, tính bằng mét trên giây bình phương, của xe bị kéo theo công
thức sau:
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
6.2.2.2.8. Lặp
lại phép thử với xe kéo không chất tải
6.2.2.3. Báo cáo
kết quả thử
Báo cáo về xe bị
kéo trong cả hai trường hợp có chất tải và không chất tải, mối quan hệ giữa độ
giảm tốc tương đương và lực tác động vào bộ phận điều khiển cơ cấu phanh hoặc
là dưới dạng đô thị hoặc là bảng các giá trị tương ứng (xem phụ lục B).
Nếu bộ phận
truyền động của cơ cấu phanh không thuộc dạng cơ, thì cần báo cáo mối quan hệ
giữa độ giảm tốc tương đương và thông số truyền động tương ứng, như áp suất
chất lỏng, dưới dạng đồ thị hoặc là bảng các giá trị tương ứng (xem phụ lục B).
6.2.3. Thử phanh
ở trạng thái nóng – kiểu 1
6.2.3.1. Quy
định chung
Tất cả các xe
vận chuyển chịu phép thử này đều cần được đưa thử theo kiểu 0 (điều 6.2.2).
6.2.3.2. Quy
trình thử
6.2.3.2.1. Tốc
độ thiết kế lớn nhất không vượt quá 35 km/h
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Lặp lại phép thử
kiểu 0 ngay khi phanh còn nóng đối với xe có chất tải, tác động một lực tạo ra
độ giảm tốc đo được lớn nhất trong phép thử đó.
6.2.3.2.2. Tốc
độ thiết kế lớn nhất vượt quá 35 km/h
Phanh sử dụng
trên đường phải được thử theo một phương pháp sao cho với xe được chất tải tới
khối lượng lớn nhất đã quy định trong phép thử kiểu 0, thì mức tiêu thụ năng
lượng để làm nóng phanh sẽ tương đương với mức năng lượng đã được ghi lại,
trong cùng một khoảng thời gian, khi xe vận chuyển được kéo ở tốc độ ổn định
bằng 40 km/h trên một đoạn đường dài 1,7 km có dùng phanh sử dụng trên đường để
duy trì lực kéo không đổi ở khớp nối xe bị kéo tương ứng 7% trọng lượng ứng với
khối lượng lớn nhất của xe bị kéo.
Ngay khi phanh
còn đang nóng, lặp lại phép thử kiểu 0 đối với xe có chất tải, tác động một lực
phanh tạo ra độ giảm tốc lớn nhất trong phép thử đó.
6.2.3.3. Báo cáo
kết quả thử
Báo cáo lực tác
động phanh đã áp dụng và kết quả tính toán độ giảm tốc tương ứng theo các điều
6.2.2.2.6 và 6.2.2.2.7.
6.2.4. Thử hồi
phục – kiểu 3 (không bắt buộc)
Phép thử hồi
phục không bắt buộc có thể được thực hiện sau khi phanh đã nguội cho đến khi
lạnh bằng cách lặp lại phép thử kiểu 0 đối với xe có chất tải, tác động lực
phanh đã nêu ở điều 6.2.2.3 về độ giảm tốc lớn nhất.
6.2.5. Thử phanh
ở trạng thái nóng – kiểu 2
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Tất cả các xe
vận chuyển chịu phép thử này phải được thử theo kiểu 1 (điều 6.2.3.).
6.2.5.2. Quy
trình thử
Làm nóng phanh
sử dụng trên đường bằng cách vận hành xe được chất tải như trong điều 6.2.2.1
sao cho mức tiêu thụ năng lượng là tương đương với năng lượng đã được ghi lại
trong cùng một khoảng thời gian khi xe vận chuyển kéo ở vận tốc trung bình là
30 km/h trên một đoạn đường dài 6km có dùng phanh sử dụng trên đường để duy trì
một lực kéo không đổi tại khớp nối xe bị kéo tương đương 6% trọng lượng của xe
bị kéo ứng với khối lượng lớn nhất.
Ngay khi phanh
còn đang nóng, lặp lại phép thử kiểu 0 đối với xe có chất tải, tác động một lực
phanh có thể gây ra độ giảm tốc tương ứng cao nhất đã thông báo trong điều
6.2.2.3.
6.2.5.3. Báo cáo
kết quả thử
Báo cáo lực
phanh áp dụng và độ giảm tốc tương ứng đạt được theo các điều 6.2.2.2.6 và
6.2.2.2.7.
6.2.6. Thử hồi
phục – kiểu 3 (không bắt buộc)
Thử hồi phục
không bắt buộc có thể được tiến hành như đã mô tả ở điều 6.2.4.
7.
Phương pháp thử căn cứ vào đoạn đường phanh đo được
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
7.1.1. Quy định
chung
Nhiệt độ ở hệ
thống truyền lực và truyền lực cuối cùng của xe phải đúng như chỉ dẫn của đơn
vị chế tạo cho công việc vận chuyển.
7.1.2. Thử tính
năng phanh ở trạng thái nguội – kiểu 0
7.1.2.1. Điều
kiện thử
Mặt nền thử phải
không có độ dốc theo chiều dọc vượt quá 1% và cũng không có độ dốc theo chiều
ngang quá 3%. Trong khi thử phanh thì trục không bị phanh, nếu có thể phân khai
được, sẽ không được nối với trục được phanh.
Trong trường hợp
của xe có chất tải, thì trục không bị phanh phải được chất tải đến tải trọng
trên trục lớn nhất của trục. Đối với xe máy kiểu bánh thì các bánh có trục bị
phanh phải được lắp với lốp có đường kính lớn nhất theo quy định của đơn vị chế
tạo đối với loại xe đó.
Đối với xe có
phanh ở tất cả các bánh thì trục trước phải được chất tải tới tải trọng trên
trục lớn cho phép về mặt kỹ thuật.
Chú thích
– Đối với xe máy nông nghiệp tự hành thì khối lượng và tải trọng
trên trục sẽ theo quy định của đơn vị chế tạo cho công việc vận chuyển.
7.1.2.2. Quy
trình thử
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Chú thích –
Không được sử dụng hộp giảm tốc phụ, bộ biến tốc hoặc cơ cấu phanh phụ khác
trong các phép thử phanh trừ phi chúng được bộ phận điều khiển cơ cấu phanh tác
động đồng thời hoặc sự giảm tốc như vậy là tự động với quy trình phanh bình
thường. Việc mô tả và sử dụng các cơ cấu như vậy phải được ghi vào báo cáo thử.
Đo đoạn đường
phanh tương ứng với một loạt giá trị lực tác động khác nhau vào bộ phận điều
khiển cơ cấu phanh và tính toán các giá trị độ giảm tốc trung bình tương ứng,
tính bằng mét trên giây bình phương, theo điều 3.1.8
Lặp lại quy
trình thử đối với một loạt lực khác nhau tác động vào bộ phận điều khiển cơ cấu
phanh cho đến khi lực lớn nhất có thể tác động được khi không khóa các bánh xe,
hoặc cho đến một lực tác động lớn nhất bằng 600N đối với phanh chân hoặc 400N
đối với phanh tay nếu các bánh xe được phanh không khóa.
Lặp lại phép thử
đối với xe không chất tải chỉ có lái xe và nếu cần thì thêm một người chịu
trách nhiệm giám sát kết quả thử.
7.1.2.3. Báo cáo
kết quả thử
Báo cáo đối với
cả hai trường hợp xe có chất tải và không chất tải, mối quan hệ giữa đoạn đường
phanh và lực tác động vào bộ phận điều khiển cơ cấu phanh dưới dạng đồ thị hoặc
bảng các số liệu tương ứng (xem phụ lục A).
7.1.3. Thử phanh
ở trạng thái nóng – kiểu 1
7.1.3.1. Quy
định chung
Tất cả các xe
vận chuyển chịu phép thử này cần được đưa thử theo kiểu 0 (điều 7.1.2).
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
7.1.3.2.1. Tốc
độ thiết kế lớn nhất không vượt quá 35 km/h.
Tiến hành thử
với điều kiện ngắt truyền động từ động cơ đến các bánh chủ động, làm nóng phanh
sử dụng trên đường trong bất kỳ trường hợp nào có thể thực hiện được bằng cách
vận hành xe được chất tải như ở điều 7.1.2.1 theo một phương pháp sao cho mức tiêu
thụ năng lượng tương đương với năng lượng sản sinh ra trong cùng một giai đoạn
mà một xe có chất tải được phanh ở tốc độ ổn định bằng (80 ± 5)% tốc độ được
quy định để thử theo kiểu 0, trên một đoạn đường dài 1 km có độ dốc xuống 10%.
Ngay khi phanh
còn nóng, trong thời gian không quá 3 phút lặp lại phép thử kiểu 0 đối với xe
có chất tải. Tác động một lực có thể gây nên đoạn đường phanh ngắn nhất.
7.1.3.2.2. Tốc
độ thiết kế lớn nhất vượt quá 35 km/h.
Tiến hành thử
với xe có chất tải như trong điều 7.1.2.1, làm nóng phanh sử dụng trên đường
bằng cách tác động và nhả phanh liên tục như sau:
a) Tốc độ ban
đầu (v1) khi bắt đầu phanh: (80 ± 5)% tốc độ lớn nhất, nhưng không
vượt quá 60 km/h;
b) Tốc độ lúc
kết thúc phanh (v2): một nửa tốc độ ban đầu; (0,5v1);
c) Số lần phanh:
tổng cộng là 20 trong chu kỳ làm nóng phanh;
d) Khoảng thời
gian của chu kỳ phanh: khoảng thời gian giữa hai thời điểm bắt đầu phanh của
hai lần phanh kế tiếp (Dt): 60s.
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Đối với mỗi chu
kỳ, ngoài thời gian cần thiết để phanh và tăng tốc xe ra, cần dành một thời
gian 10s để tốc độ (v1) được ổn định.
e) Lực tác động
vào bộ phận điều khiển: trong phạm vi biến đổi ±5%, lực tương ứng tạo ra được
độ giảm tốc bằng 60% giá trị tối đa của lực tác động lên bộ phận điều khiển đạt
được trong phép thử kiểu 0 đối với xe có chất tải: Lực tương ứng trên không
thay đổi trong mỗi lần phanh;
f) Tăng tốc đến
tốc độ ban đầu (v1) càng nhanh càng tốt.
Ngay khi phanh
còn nóng, lặp lại phép thử kiểu 0 đối với xe có chất tải tác động lực tạo nên quãng
đường phanh ngắn nhất.
7.1.3.3. Báo cáo
kết quả thử
Báo cáo lực tác
động và quãng đường phanh (độ giảm tốc trung bình tính toán) đo được trong phép
thử này (xem phụ lục A).
Báo cáo về chu
kỳ làm nóng nếu vượt quá 60s.
7.1.4. Thử hồi
phục - kiểu 3 (không bắt buộc)
Phép thử hồi
phục không bắt buộc này có thể được tiến hành sau khi phanh đã nguội tới trạng
thái lạnh bằng cách lặp lại phép thử kiểu 0 đối với xe có chất tải, bằng lực
phanh đã được nêu trong điều 7.1.2.3 về đoạn đường phanh ngắn nhất.
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
7.1.5.1. Quy
định chung
Tất cả các xe
chịu phép thử này đều phải được thử theo kiểu 1 (điều 7.1.3).
7.1.5.2. Quy
trình thử
Làm nóng phanh
sử dụng trên đường bằng cách vận hành xe có chất tải như ở điều 7.1.2.1 sao cho
mức tiêu thụ năng lượng tương đương với năng lượng đã ghi được trong cùng một
khoảng thời gian, đối với xe được kéo với tốc độ trung bình bằng 30 km/h trên
một đoạn đường dài 6 km có độ dốc xuống 6%, có dùng bộ giảm tốc, nếu được lắp,
và gài số truyền tương ứng sao cho tốc độ động cơ không vượt quá giá trị cực
đại do đơn vị chế tạo quy định.
Đối với một xe
trong đó năng lượng phanh tiêu thụ chỉ từ động cơ dung sai cho phép tốc độ
trung bình bằng ±5 km/h và phải gài ở số truyền tạo điều kiện cho tốc độ ổn
định xấp xỉ 30 km/h trên đường có độ dốc xuống 6%.
Lặp lại phép thử
kiểu 0 đối với xe có chất tải, tác động lực phanh có thể tạo nên quãng đường
phanh ngắn nhất (độ giảm tốc tính toán cao nhất) nêu trong điều 7.1.2.3.
7.1.5.3. Báo cáo
kết quả thử
Báo cáo lực tác
động và quãng đường phanh (độ giảm tốc trung bình tính toán) đo được trong khi
thử (xem phụ lục A).
7.1.6. Thử hồi
phục – kiểu 3 (không bắt buộc)
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
7.2. Quy
trình thử xe bị kéo
7.2.1. Quy định
chung
Trong tất cả các
phép thử tính năng phanh sử dụng trên đường thì xe bị kéo phải liên hợp với một
xe kéo được đơn vị chế tạo khuyến cáo sử dụng.
7.2.2. Thử tính
năng phanh ở trạng thái nguội – kiểu 0
7.2.2.1. Điều
kiện thử
Mặt nền thử phải
không có độ dốc theo chiều dọc vượt quá 1% và cũng không có độ dốc theo chiều
ngang quá 3%.
Trong trường hợp
xe bị kéo có chất tải thì trục không được phanh phải được chất tải đến mức tải
trọng trên trục lớn nhất. Đối với các xe bị kéo có nhiều trục và được phanh ở
tất cả các bánh thì trục trước phải được chất tải đến mức tải trọng trên trục
lớn nhất.
7.2.2.2. Quy
trình thử
7.2.2.2.1. Tiến
hành thử với xe kéo và xe bị kéo có chất tải chạy ở tốc độ thiết kế lớn nhất ổn
định của xe bị kéo nhưng không vượt quá 50km/h, tiến hành đo đoạn đường phanh
tương ứng với một loạt các lực khác nhau tác động vào bộ phận điều khiển cơ cấu
phanh. Tính toán các giá trị giảm tốc trung bình tương ứng với một loạt các lực
khác nhau tác động vào bộ phận điều khiển cơ cấu phanh. Tính toán các giá trị
giảm tốc trung bình tương ứng, tính bằng mét trên giây bình phương, theo điều
3.1.8.
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
7.2.2.2.3. Nếu
bộ phận truyền động cơ của cơ cấu phanh không thuộc dạng cơ thì tiến hành đo
thông số truyền động tương ứng như áp suất chất lỏng trong mỗi lần dừng, bằng
một phương pháp sao cho việc đo không ảnh hưởng đến đặc tính động lực học của
hệ thống phanh.
7.2.2.2.4. Lặp
lại quy trình thử tương ứng với một loạt các lực khác nhau tác động vào bộ phận
điều khiển cơ cấu phanh tới lực lớn nhất có thể tác động được khi không khóa
các bánh xe hoặc lên tới lực tác động lớn nhất bằng 600N đối với phanh chân
hoặc 400N đối với phanh tay nếu các bánh được phanh không khóa.
7.2.2.2.5. Nếu
xe bị kéo có phanh chống chạy theo quán tính hoặc nếu bộ phận điều khiển cơ cấu
phanh sử dụng trên đường không độc lập với bộ phận điều khiển cơ cấu phanh xe
kéo thì tiến hành phép thử kiểu 0 đối với xe kéo theo điều 7.1.2. Cần sử dụng
một khối lượng như khi liên hợp với xe bị kéo và cùng các lực điều khiển cơ cấu
phanh giống như trong phép thử đã quy định ở điều 7.2.2.2.4.
7.2.2.2.6. Đối
với mỗi giá trị lực tác động vào bộ phận điều khiển cơ cấu phanh, tiến hành tính
toán lực phanh xe bị kéo, tính bằng Niutơn theo bất cứ công thức nào phù hợp
dưới đây:
a) Nếu chỉ tác
động vào phanh của xe bị kéo
F2
= (m1 + m2) a3
Trong đó:
F2 là
lực phanh xe bị kéo, tính bằng niu tơn;
M1 là
khối lượng tính bằng kilôgam, của xe kéo;
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
a3 là
độ giảm tốc trung bình, tính bằng mét trên giây bình phương, của liên hợp xe
kéo và xe bị kéo.
b) Nếu tác động
vào phanh của xe kéo và của xe bị kéo
F2
= (m1 + m2) a3 – m1a1
Trong đó:
F2, m1,
m2 và a3 có cùng ý nghĩa như trong điều kiện a);
a1
là độ giảm tốc trung bình, tính bằng mét trên giây bình phương, đo với riêng xe
kéo ở cùng giá trị lực tác động vào bộ phận điều khiển cơ cấu phanh xe kéo có
thể tạo ra độ giảm tốc a3 cho cả liên hợp xe.
7.2.2.2.7. Đối
với mỗi giá trị của lực phanh F2 tính toán độ giảm tốc trung bình
tương ứng a2 tính bằng mét trên giây bình phương của xe bị kéo theo
công thức sau:
7.2.2.2.8. Đối
với mỗi giá trị của độ giảm tốc trung bình tương ứng a2 tính toán
đoạn đường phanh tương ứng s2 tính bằng mét của xe bị kéo theo công
thức sau:
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Trong đó v là
tốc độ ban đầu đã đo tính bằng mét trên giây, của xe bị kéo.
7.2.2.2.9. Lặp
lại phép thử với xe bị kéo không chất tải.
7.2.2.3. Báo cáo
kết quả thử
Báo cáo về xe bị
kéo trong cả hai trường hợp có chất tải và không có chất tải; Mối quan hệ giữa
lực tác động, đoạn đường phanh và độ giảm tốc trung bình dưới dạng đồ thị hoặc
là bảng giá trị tương ứng (xem phụ lục B).
Nếu truyền động
của cơ cấu phanh không thuộc dạng cơ thì cần báo cáo mối quan hệ giữa đoạn
đường phanh, độ giảm tốc trung bình và thông số truyền động tương ứng như áp
suất chất lỏng (xem phụ lục B).
7.2.3. Thử phanh
ở trạng thái nóng – kiểu 1
7.2.3.1. Quy
định chung
Tất cả các xe
vận chuyển chịu phép thử này đều cần được thử theo kiểu 0 (điều 7.2.2).
7.2.3.2. Quy
trình thử
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Phanh sử dụng
trên đường phải được thử theo một phương pháp sao cho với xe được chất tải tới khối
lượng lớn nhất đã quy định trong phép thử kiểu 0, thì mức tiêu thụ năng lượng
để làm nóng phanh là tương đương với năng lượng đã ghi được, trong cùng một
khoảng thời gian, đối với xe được kéo ở tốc độ không đổi bằng (80 ± 5)% tốc độ
thiết kế lớn nhất của xe trên một đoạn đường dài 1 km có dùng phanh sử dụng
trên đường sao cho lực kéo tương ứng ở khớp nối xe bị kéo bằng 10% trọng lượng
tương ứng với khối lượng lớn nhất của xe bị kéo.
Ngay khi phanh
còn nóng, lặp lại phép thử kiểu 0 đối với xe có chất tải, tác động một lực tạo
ra quãng đường phanh tương ứng ngắn nhất (độ giảm tốc lớn nhất) trong phép thử
đó.
7.2.3.2.2. Tốc
độ thiết kế lớn nhất vượt quá 35 km/h
Phanh sử dụng
trên đường phải được thử theo một phương pháp sao cho với xe vận chuyển đã được
chất tải tới khối lượng lớn nhất đã quy định trong phép thử kiểu 0 thì mức tiêu
thụ năng lượng để làm nóng phanh sẽ tương đương với mức năng lượng đã được ghi
lại trong cùng một khoảng thời gian khi xe vận chuyển được kéo ở tốc độ ổn định
bằng 40 km/h trên một đoạn đường dài 1,7 km có dùng phanh sử dụng trên đường để
duy trì lực kéo không đổi ở khớp nối xe bị kéo tương ứng bằng 7% trọng lượng
ứng với khối lượng lớn nhất của xe bị kéo.
Ngay khi phanh
còn đang nóng, lặp lại phép thử kiểu 0 đối với xe có chất tải, tác động một lực
có thể tạo ra đoạn đường phanh tương ứng ngắn nhất (độ giảm tốc lớn nhất) trong
phép thử đó.
7.2.3.3. Báo cáo
kết quả thử
Báo cáo lực tác
động phanh đã áp dụng vào đoạn đường phanh tương ứng đạt được và độ giảm tốc đã
tính theo các điều 7.2.2.2.1, 7.2.2.2.6, 7.2.2.2.7 và 7.2.2.2.8.
7.2.4. Thử hồi
phục – kiểu 3 (Không bắt buộc)
Thử hồi phục
không bắt buộc có thể được tiến hành sau khi phanh nguội tới trạng thái lạnh
bằng cách lặp lại phép thử kiểu 0 đối với xe có chất tải, tác dụng lực phanh đã
báo cáo ở điều 7.2.2.3.
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
7.2.5.1. Quy
định chung
Tất cả các xe
vận chuyển chịu phép thử này cần được đưa thử theo phép thử kiểu 1 (điều
7.2.3).
7.2.5.2. Quy
trình thử
Làm nóng phanh
sử dụng trên đường bằng cách vận hành xe được chất tải như trong điều 7.2.2.1
theo một phương pháp sao cho mức tiêu thụ năng lượng là tương đương với năng lượng
đã được ghi lại, trong cùng một khoảng thời gian, trong điều kiện thử đường có
độ dốc xuống 6% ở tốc độ trung bình của xe bằng 30 km/h trên một quãng đường
dài 6 km.
Ngay khi phanh
còn đang nóng, lặp lại phép thử kiểu 0 đối với xe có chất tải, tác động một lực
phanh có thể tạo ra được đoạn đường phanh tương ứng ngắn nhất (độ giảm tốc
trung bình tương ứng) đã được báo cáo ở điều 7.2.3.3.
7.2.5.3. Báo cáo
kết quả thử
Báo cáo lực
phanh đã áp dụng và đoạn đường phanh tương ứng đã đạt được và độ giảm tốc đã
tính toán theo các điều 7.2.2.2.1, 7.2.2.2.6, 7.2.2.2.7 và 7.2.2.2.8.
7.2.6. Thử hồi
phục – kiểu 3 (Không bắt buộc)
Phép thử hồi
phục không bắt buộc này có thể được tiến hành như đã mô tả ở điều 7.2.4.
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
XÁC ĐỊNH TÍNH NĂNG PHANH ĐỖ XE
8. Phương pháp
thử
8.1. Điều kiện thử
8.1.1. Việc thử phải được tiến hành
đối với xe có chất tải
8.1.2. Trong trường hợp của phanh
lò so, các phép đo phải được thực hiện với áp suất và lực nhả phanh bằng không.
8.2. Quy trình thử
8.2.1. Thử trọng lực
Tiến hành thử với xe đứng quay đầu
lên hoặc xuống một dốc quy định, thực hiện đo lực tác động cần thiết vào cần
điều khiển cơ cấu phanh đỗ xe sao cho phanh có khả năng giữ được xe đứng im tại
chỗ.
Nếu cần thiết phải tác động cần
điều khiển nhiều lần để giữ xe đứng im tại chỗ thì ghi lại lực lớn nhất đã tác
động.
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
8.2.2. Thử mô phỏng trọng lực
Nếu đường dốc theo quy định không
sẵn có, phép thử có thể được tiến hành ở trên một mặt bằng như đã xác định ở
điều 4.3 với lực hấp dẫn được tác động liên tục và không đổi đối với cả hai
hướng quay về phía trước và hướng ngược lại của xe.
8.2.3. Lực nhả phanh lò so
Phải đo lực hoặc áp suất nhả phanh
lò so.
8.3. Báo cáo kết quả thử
Phải báo cáo các điều sau đây đối
với cả hai phép thử phanh lên dốc và phép thử mô phỏng trọng lực.
a) Độ dốc hoặc độ dốc tương đương:
Lên dốc ….………………%
Xuống dốc ………………%
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Lên dốc ….………………N
Xuống dốc ………………N
hoặc
áp suất nhả phanh
Lên dốc ….………………kPa
Xuống dốc ………………kPa
hoặc
Lực nhả phanh
Lên dốc ….………………N
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
c) Đặc tính kỹ thuật của xe vận
chuyển
Nhãn hiệu …………………………..
Kiểu …………………………………
Loại ………………………………….
Số đợt sản xuất ……………………
PHỤ LỤC A
(quy
định)
BÁO CÁO KẾT QUẢ THỬ
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Đơn vị yêu cầu
thử ................................................................................................................
Đặc tính kỹ
thuật của xe
Nhãn hiệu ........................................................ Kiểu
.............................................................
Loại ................................................................ Số
đợt sản xuất ............................................
Khối lượng không
tải ........................... kg Khối lượng lớn nhất .................................. kg
Khối lượng mỗi
trục bánh phải chịu đựng
(khi thử
………………………………… kg)
Khối lượng lớn
nhất được phép của kỹ thuật ở mỗi trục bánh … kg
Tốc độ thiết
kế lớn nhất ………. km/h
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Cỡ lốp, mỗi trục
bánh ..........................
Áp suất hơi trong
bánh, mỗi trục ........... kPa
Đặc tính kỹ
thuật của cơ cấu phanh
Nhãn hiệu ...........................................
Loại ....................................................
Kết quả thử
Nhiệt độ môi
trường xung quanh ........... 0C
Thử tính năng
trạng thái nguội – kiểu 0
Tốc độ trước lúc
thực hiện phanh …… km/h.
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Lực tác động,
N
Độ giảm tốc
trung bình m/s2
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Đoạn đường
phanh
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Không tải
Lực tác động,
N
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Đoạn đường
phanh, m
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Đồ thị biểu diễn
kết quả thử máy kéo nông nghiệp và xe máy nông nghiệp tự hành
Lực
tác động, N, và độ giảm tốc đo được, m/s2
Thử phanh ở trạng thái nóng –
kiểu 1
Lực tác động vào cơ cấu phanh .......................................................... N
Độ giảm tốc đo được ..................................................................... m/s2
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Độ giảm tốc trung bình .................................................................. m/s2
Thử phanh ở trạng thái nóng –
kiểu 2
Lực tác động vào cơ cấu phanh .......................................................... N
Độ giảm tốc đo được ..................................................................... m/s2
Đoạn đường phanh ........................................................................... m
Độ giảm tốc trung bình .................................................................. m/s2
PHỤ LỤC B
(Quy
định)
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Tên và địa chỉ
đơn vị chế tạo xe máy bị kéo .............................................................................
Đơn vị đề nghị
thử .................................................................................................................
Đặc tính kỹ
thuật của xe
Nhãn hiệu ........................................................ Kiểu
.............................................................
Loại ................................................................ Số
đợt sản xuất ............................................
Khối lượng không
tải ........................... kg Khối lượng không tải ................................ kg
Khối lượng mỗi
trục bánh phải chịu đựng
(khi thử ………………………………… kg)
………………………………………………….
kg
..………………………………………………..
kg
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Lốp xe
Cỡ lốp, mỗi trục
bánh ..........................
Áp suất hơi
trong bánh, mỗi trục ........... kPa
Đặc tính kỹ
thuật của cơ cấu phanh
Nhãn hiệu ...........................................
Loại ....................................................
Kết quả thử
Nhiệt độ môi
trường xung quanh ........... 0C
Thử tính năng
trạng thái nguội – kiểu 0
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Lực tác động
vào cơ cấu phanh, N
Áp suất chất
lỏng truyền động[1], kPa
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Độ giảm tốc
trung bình tương ứng, m/s2
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Đoạn đường
phanh tương ứng, m
Không tải
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Áp suất chất
lỏng truyền động1, kPa
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Độ giảm tốc
trung bình tương ứng, m/s2
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Đoạn đường
phanh tương ứng, m
Đồ thị biểu diễn
kết quả thử xe máy bị kéo
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Chú thích: Độ giảm
tốc tương ứng được xác định từ phép thử độ giảm tốc đo được
Thử phanh ở trạng thái nóng –
kiểu 1
Lực tác động vào cơ cấu phanh .......................................................... N
Độ giảm tốc đo được ..................................................................... m/s2
Đoạn đường phanh ........................................................................... m
Độ giảm tốc trung bình .................................................................. m/s2
Thử phanh ở trạng thái nóng –
kiểu 2
Lực tác động vào cơ cấu phanh .......................................................... N
Độ giảm tốc đo được ..................................................................... m/s2
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Độ giảm tốc trung bình .................................................................. m/s2