Trong đó:
|
f1: tần số
dao động riêng của thân xe (Hz);
|
|
T1: chu kỳ
dao động riêng của thân xe (s) ;
|
|
f2: tần số
dao động riêng của trục xe (Hz);
|
|
T2: chu kỳ
dao động riêng của trục xe (s);
|
|
Z(t): gia tốc dao động
tự do tắt dần của thân xe (m/s2);
|
|
Ξ(t): gia tốc dao động
tự do tắt dần của trục xe (m/s2);
|
6.2. Hệ số tắt dần nửa
chu kỳ D của dao động thân xe:
Trong
đó:
A1: giá trị biên độ của
đỉnh thứ 2 đến đỉnh thứ 3;
A2: giá trị biên độ của
đỉnh thứ 3 đến đỉnh thứ 4;
6.3. Hệ số tắt dần ψ của
dao động thân xe:
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Trong đó: π = 3,14;
ln: logarit tự nhiên;
Khi giá trị hệ
số tắt dần nửa chu kỳ D nhỏ, (A3 không giảm một cách đột ngột), có
thể lấy hệ số tắt dần toàn bộ chu kỳ D’:
Trong đó: A3:
giá trị biên độ đỉnh thứ 4 đến đỉnh thứ 5;
Hệ số tắt dần ψ của dao
động thân xe
6.4. Trong quá trình xử
lý kết quả thử, trường hợp có kết quả khác thường thì phải hủy kết quả đó và
tiến hành thử lại.
6.5. Kết quả thử là giá
trị trung bình cộng của 3 lần thử.
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Báo cáo kết quả xác định tần số dao động riêng
và hệ
số tắt dần của hệ thống treo của xe
1. Các thông số kỹ
thuật của xe:
Kiểu loại xe:................................................................................................................................
Nhà sản xuất:.............................................................................................................................
Mã nhận dạng xe:........................................................................................................................
Khối lượng bản thân:........................................................
(kg)
Phân bố trên trục trước:....................................................
(kg)
Phân bố trên trục sau:.......................................................
(kg)
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Phân bố trên trục trước:....................................................
(kg)
Phân bố trên trục sau:.......................................................
(kg)
Kiểu hệ thống treo:
Trục trước:.................................................................................................................................
Trục sau:....................................................................................................................................
Kiểu loại lốp:
Bánh trước:................................................................................................................................
Bánh sau:...................................................................................................................................
Áp suất lốp:
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Bánh sau:.....................................................................
Chiều dài cơ sở (Lcs):............................................
(mm)
Vết bánh xe:
Bánh trước (Bbt):...................................................
(mm)
Bánh sau (Bbs):......................................................
(mm)
2. Thiết bị và dụng cụ thử
Thiết bị thử:................................................................................................................................
Dụng cụ thử:...............................................................................................................................
3. Điều kiện thử
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Độ cao nâng lên hoặc nén xuống của
xe:............................................. (mm)
Có tháo bộ giảm chấn ra
không? có không
4. Kết quả thử
Ngày tiến hành thử:.....................................................................................................................
Kết quả thử:...............................................................................................................................
Bảng
ghi kết quả thử
Hạng
mục thử
Kết
quả thử
Lần
1
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Lần
3
Trung
bình
Tần số dao động riêng của thân xe
f1, (Hz)
Trục trước
Trục sau
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Hệ số tắt dần của dao động thân
xe: ψ
Trục trước
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Tần số dao động riêng của trục xe
f2, (Hz)
Trục trước
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Trục sau