|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 9535-9:2012 Phương tiện giao thông đường sắt - Trục xe của đầu máy
Số hiệu:
|
TCVN9535-9:2012
|
|
Loại văn bản:
|
Tiêu chuẩn Việt Nam
|
Nơi ban hành:
|
***
|
|
Người ký:
|
***
|
Ngày ban hành:
|
Năm 2012
|
|
Ngày hiệu lực:
|
|
ICS: | 45.060.01, 77.140.99 | |
Tình trạng:
|
Đã biết
|
Bộ
phận
|
Kí
hiệu trong Hình 1
|
Lượng
dư gia công
(mm)
|
Dung
sai
(mm)
|
Kiểm
tra xác nhận 3)
|
Đường kính bệ lắp bánh
|
A
|
54)
|
|
m
|
a 5)
|
|
+
15
0
|
m
|
Đường kính trục ở vị trí lắp bánh
răng, vị trí ổ đỡ động cơ điện kéo …
|
B
|
5
|
|
m
|
b 5)
|
|
+
15
0
|
m
|
Vai trục và đường kính cổ trục
|
C
|
5
|
|
m
|
c
|
|
+
15
0
|
m
|
Đường kính thân trục
|
D
|
5
|
|
m
|
d
|
|
+
15
0
|
m
|
Chiều dài trục
|
F
|
15
|
|
m
|
f
|
|
+
140
06)
|
m
|
Chiều dài bệ lắp bánh (cả các bệ
khác, ví dụ: bệ lắp bánh răng, bệ ổ đỡ động cơ điện kéo…
|
G
|
20
|
|
m
|
g
|
|
+
30
0
|
m
|
Độ thẳng
|
|
|
|
- 7)
|
1) Thuật ngữ được định
nghĩa trong 4.1.
2) Trong trường hợp
các trục xe được sản xuất từ các thanh thép đã được cán, lượng dư gia công và
giá trị dung sai cho các kí hiệu A-a, B-b, C-c và D-d được hiểu là áp dụng
cho các đường kính lớn hơn.
3) m là bắt buộc.
4) Khi có yêu cầu về
điều khoản cho các bệ lắp bánh “quá cỡ”, lượng dư gia công nên được tăng lên
một lượng phù hợp; nếu có yêu cầu nhưng khối lượng không được quy định, lượng
dư gia công phải là 10 mm.
5) Thường rèn bệ lắp
bánh và bệ lắp bánh răng để đạt được đường kính giống nhau. Trong trường hợp
này, giá trị dung sai được hiểu là chỉ áp dụng đối với đường kính lớn.
6) Các trục xe “không
gia công” thông thường được cung cấp với các đầu đã được cưa, trong trạng
thái này, dung sai phù hợp là .
7) Trục xe không được
gia công phải thẳng trong các giới hạn của gia công rèn; trong trạng thái
này, việc kiểm tra chính xác thông số này là khó và do đó, không đưa ra giá
trị dung sai cho độ thẳng. Tuy nhiên, nhà sản xuất nên đảm bảo các trục xe
không được gia công là đủ độ thẳng để có thể tạo ra trục xe hoàn thiện từ rèn
thô, hoặc cán thô đến khi đạt được các giá trị dung sai nhỏ nhất được đưa ra
trong Bảng 1.
|
a)
Kí hiệu các thông số kích thước và độ nhám bề mặt của trục xe “hoàn thiện” và
“chờ lắp ráp”
c)
Dung sai hình học ứng với chuẩn WX hoặc YZ của trục xe “hoàn thiện” và “chờ lắp
ráp” Hình
2 Bảng
2 - Yêu cầu về kích thước 1) đối với các bộ phận “hoàn thiện” và đối
với trạng thái “chờ lắp ráp”2) của trục xe Bộ
phận Kí
hiệu trong Hình 2 a) và b) Dung
sai
(mm) ... ... ... Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN. Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66 kích
thước hình
học Hoàn
thiện Chờ
lắp ráp dung
sai Tốc
độ thường Tốc
độ cao Tốc
độ thường Tốc
độ cao ... ... ... Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN. Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66 a1 +
2
0 +
2
0 - - m a2 ... ... ... Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN. Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66 - - 4) - 4) m Đường kính vị trí lắp bánh răng,
đường kính vị trí ổ đỡ động cơ điện kéo … b1 +
2
0 +
2
0 ... ... ... Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN. Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66 - m b2 - - - 5) - 5) m ... ... ... Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN. Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66 c ±
0,25 5) ±
0,25 5) ±
0,25 5) ±
0,25 5) m Đường kính thân trục d ... ... ... Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN. Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66 +
2
0 +
2
0 +
2
0 +
2
0 m Đường kính cổ trục (ổ lăn) er - 5) ... ... ... Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN. Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66 - 5) - 5) m Đường kính cổ trục (trơn) ep ±
0,1 - ±
0,1 ... ... ... Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN. Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66 m Chiều dài trục f ±
1 ±
1 ±
1 ±
1 m ... ... ... Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN. Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66 g 0
-1 0
-1 0
-1 0
-1 m Chiều dài giữa hai vai trục h ... ... ... Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN. Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66 ±
0,5 ±
0,5 ±
0,5 ±
0,5 m Chiều dài đoạn lắp ổ bi cổ trục j ±
0,5 5) ... ... ... Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN. Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66 ±
0,5 5) ±
0,5 5) m Chiều dài vai trục k +1
0 +1
0 +1
0 ... ... ... Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN. Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66 m Rãnh từ cổ trục đến mặt lượn vai
trục (ở những vị trí có thể) l - 4) - 4) - 4) - 4) m ... ... ... Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN. Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66 - 4)
- 4) - 4) - 4) m Độ trụ vị trí lắp bánh m ... ... ... Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN. Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66 - 0,0156) 0,0156) m Độ trụ cổ trục xe và vai trục (cả
vị trí ổ đỡ động cơ điện kéo) n 0,015 0,015 ... ... ... Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN. Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66 0,015 m Độ đảo của bệ lắp bánh (cả bệ lắp
bánh răng) so với chuẩn WX hoặc YZ p 1,5 1,5 0,05 0,03 ... ... ... Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN. Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66 Độ đảo của thân trục so với chuẩn
WX hoặc XZ q 0,5 0,3 0,5 0,3 o Độ đảo của cổ trục và vai trục
đối với chuẩn WX (cả các bệ ổ đỡ động cơ điện kéo đối với chuẩn WX hoặc XZ) ... ... ... Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN. Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66 r 0,05 0,03 0,05 0,03 o 1) Lượng dư gia công A
trên vị trí lắp bánh (cả B nếu yêu cầu bệ lắp bánh răng) là 3 mm, ví dụ a1
- a2 = 6mm. Đối với toa xe, độ gia công cho phép, A, trên vị trí
lắp bánh phải là 5 mm (ví dụ 10 mm trên đường kính) 2) Các thuật ngữ được
định nghĩa trong 4.4 và 4.5. 3) m là bắt buộc, o là
không bắt buộc ... ... ... Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN. Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66 5) Theo các đặc điểm
kĩ thuật của nhà cung cấp ổ bi hoặc khách hàng. 6) Mọi độ côn không
đáng kể trong dung sai cho phép phải đảm bảo đường kính nhỏ hơn là đường kính
ở đầu ngoài, ví dụ: phần đi vào lỗ của bánh xe khi lắp ráp. Bảng
3 - Độ nhám bề mặt trung bình đối với trục xe “hoàn thiện” 1) và
“chờ lắp ráp” 1) Kích
thước Kí
hiệu (xem Hình 2a) Sai
lệch trung bình số học của biên dạng2), Ra (mm) Trạng
thái hoàn thiện Trạng
thái chờ lắp ráp Đường kính bệ lắp bánh ... ... ... Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN. Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66 ≤
12,5 3) - a2 - 0,8
đến 1,6 3) Đường kính bệ lắp bánh răng hoặc
bệ đỡ ổ bi động cơ điện kéo (ổ lăn) br,1 0,8
đến 1,6 3) - ... ... ... Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN. Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66 - 0,8
đến 1,6 3) Bệ lắp ổ di động cơ điện kéo
(trơn) bp1 ≤
0,8 3) - bp,2 - ≤
0,8 3) ... ... ... Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN. Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66 c ≤
1,6 3) ≤
1,6 3) Đường kính thân trục d ≤
6,3 3) ≤
6,3 3) Cổ trục (ổ lăn) er ... ... ... Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN. Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66 ≤
0,8 3) Cổ trục (trơn) ep ≤
0,8 3) ≤
0,8 3) Chiều dài mặt đầu trục và mặt vát f ≤
6,3 4) ≤
6,3 4) ... ... ... Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN. Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66 st ≤
1,6 3) ≤
1,6 3) Rãnh khử ứng suất ts ≤
0,8 3) ≤
0,8 3) 1) Các thuật ngữ được
định nghĩa trong 4.4 và 4.5. 2) Nếu sử dụng chiều
cao tối đa của biên dạng Ry, (xem ISO 468), các giá trị phải được
thỏa thuận giữa các bên liên quan. ... ... ... Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN. Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66 4) Được đo theo hướng
thẳng đứng. 5) Đối với các trục xe
toa xe, sai lệch số học của biên dạng Rs ≤ 3,2 mm có thể được áp dụng với sự đồng ý của
khách hàng. MỤC
LỤC 1 Phạm vi áp dụng 2 Tài liệu viện dẫn 3 Yêu cầu đặt hàng 4 Các thuật ngữ về mức độ hoàn
thiện 5 Yêu cầu ... ... ... Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN. Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 9535-9:2012 (ISO 1005-9 : 1986) về Phương tiện giao thông đường sắt - Vật liệu đầu máy toa xe - Phần 9: Trục xe của đầu máy và toa xe - Yêu cầu về kích thước
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 9535-9:2012 (ISO 1005-9 : 1986) về Phương tiện giao thông đường sắt - Vật liệu đầu máy toa xe - Phần 9: Trục xe của đầu máy và toa xe - Yêu cầu về kích thước
5.632
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|