Cấp điện áp
|
Điện áp làm
việc lớn nhất
|
V một chiều
|
V xoay chiều
(giá trị rms)
|
A
|
0 < U ≤ 60
|
0 < U ≤ 30
|
B
|
60 < U ≤ 1500
|
30 < U ≤ 1000
|
B1
|
60 < U ≤ 75
|
30 < U ≤ 50
|
B2
|
7< U ≤ 1500
|
50 < U ≤ 1000
|
Các điện áp cấp B1 và B2 là các cấp dưới
của điện áp cấp B. Do các mức điện áp khác nhau, các yêu cầu khác nhau được quy
định cho điện áp cấp B1 và điện áp cấp B2, trong khi các yêu cầu đối với điện áp
cấp B2 thì nghiêm ngặt
hơn. Các yêu cầu đối với điện áp cấp B2 có thể được áp dụng cho toàn bộ dải điện
áp cấp B, bao gồm cả dải điện áp có điện áp cấp B1. Được phép sử dụng điện áp cấp
B thay vì điện áp cấp B1 và điện áp cấp B2. Trong trường hợp điện áp cấp B được
tham chiếu bởi một tiêu
chuẩn khác, các yêu cầu đối với điện áp cấp B2 được áp dụng.
CHÚ THÍCH 1: Việc phân chia điện áp cấp
B thành hai điện áp cấp B1 và B2 cho phép khung dẫn điện của xe kết nối với hệ
thống truyền động điện có điện áp cấp B1 và hệ thống điện đấu nối trong
xe điện theo dải điện áp đã cho. Mặt khác tất cả các mạch trong đó có chứa các đoạn
mạch có điện xoay chiều với điện áp làm việc lớn nhất trong khoảng từ 30 V xoay
chiều đến 50 V xoay chiều và các đoạn mạch có điện một chiều với điện áp làm việc
lớn nhất lên tới 60 V một chiều, cần phải được cách điện với khung dẫn điện của
xe, chỉ vì chi tiết có điện xoay chiều của mạch này thuộc vào dải điện áp cấp
B, trong khi chi tiết có điện một chiều vẫn có thể nằm trong các quy định đối với
mạch điện áp cấp A.
CHÚ THÍCH 2: Nếu các yêu cầu của điện áp cấp B1
được đáp ứng, điện áp làm việc lớn nhất của mạch điện, một đoạn mạch của mạch
hoặc một thành phần điện có thể lên tới 75 V một chiều và lên đến 50 V xoay chiều.
CHÚ THÍCH 3: Các yêu cầu đối với điện
áp cấp B1 được dựa trên tiêu chuẩn IEC 61140, IEC 60479-1, IEC 60479-2, IEC
60479-5 và IEC 60364-4-41.
CHÚ THÍCH 4: Các giới hạn điện áp của
điện áp cấp B1 được đồng bộ với Chỉ thị về điện áp thấp châu Âu và IEC 61140 (giới hạn
điện xoay chiều. Xe chạy điện không nằm trong phạm vi của chỉ thị về điện
áp thấp Châu Âu.
5 Yêu cầu chung
5.1 Yêu cầu về
môi trường và hoạt động
Các yêu cầu được đưa ra trong tiêu chuẩn
này phải được đáp ứng trong phạm vi về các điều kiện môi trường và hoạt động mà
xe chạy điện được thiết kế để hoạt động, theo quy định của nhà sản xuất xe.
CHÚ THÍCH: Xem ISO 16750, ISO PAS
19295 và ISO 19453 để được hướng dẫn.
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
5.2.1 Ghi nhãn các thành
phần có điện áp cấp B
Biểu tượng W012 theo ISO 7010 được
minh họa trong Hình 1 phải được hiển thị trên các lớp ngăn bảo vệ và vỏ bao kín
bảo vệ mà sau khi gỡ bỏ chúng ra sẽ làm lộ ra các chi tiết có dòng diện chạy
qua nguy hiểm của mạch có điện áp cấp B. Khả năng tiếp cận và loại bỏ các lớp ngăn
bảo vệ và vỏ bao kín bảo vệ nên được xem xét khi đánh giá yêu cầu cho biểu tượng.
Biểu tượng có thể được dập nổi hoặc khắc
theo Hình 1. Trong trường hợp này không bắt buộc phải có màu.
Đối với vỏ bao kín bảo vệ bao gồm một
số chi tiết thì chỉ cần có một
biểu tượng là đủ khi có thể nhìn thấy biểu tượng đã cho.
Hình 1- Biểu
tượng W 012
5.2.2 Ghi nhãn bộ dây điện
có điện áp cấp B
Vỏ bao bên ngoài của cáp và bộ dây điện cho mạch
điện có điện áp cấp B2 không nằm trong vỏ bao kín bảo vệ hoặc phía sau lớp ngăn
bảo vệ phải được ghi nhãn bằng màu cam; cáp và bộ dây điện cho mạch điện có điện
áp cấp B1 phải được ghi nhãn bằng sự kết hợp của hai màu của cam và tím hoặc với màu
cam. Trong trường hợp kết hợp của hai màu, mỗi màu phải bao phủ ít nhất 30 % bề
mặt, Việc ghi nhãn phải được nhìn thấy trên toàn bộ chiều dải cáp và từ tất cả
các hướng tiếp cận thông thường.
Các đầu nối có điện áp cấp
B có thể được xác định bởi các bộ dây điện mà các đầu nối được kết nối vào.
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
6 Yêu cầu về bảo vệ
cho người chống bị điện giật
6.1 Yêu cầu
chung
6.1.1 Yêu cầu chung
đối với các đoạn mạch được kết nối của một mạch
Nếu không có quy định gì khác, một mạch
điện bao gồm các đoạn mạch được kết nối dẫn điện với các điện áp làm việc lớn nhất
khác nhau thì phải được
phân cấp theo điện áp làm việc cao nhất cực đại.
6.1.2 Yêu cầu
chung đối với điện áp cấp B1
Bảo vệ chống điện giật đối với điện áp
cấp B1 bao gồm:
- giới hạn điện áp theo Bảng 1;
- các quy định về bảo vệ cơ bản theo
6.2; và
- các biện pháp bổ sung theo 6.3.1 và
6.3.3.
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Một mạch điện có thể bao gồm các đoạn
mạch có điện áp cấp B1 và các đoạn mạch có cấp điện áp cấp A. Trong trường hợp
này phải áp dụng các điều kiện sau.
- Trường hợp lỗi do chỉ một thành phần
gây ra trong mạch này, điện áp của đoạn mạch có điện áp cấp A không được vượt
quá các giới hạn được quy định cho điện áp cấp A.
- đoạn mạch điện có điện áp cấp A được phân cấp là điện áp cấp
A.
CHÚ THÍCH 1: Lỗi của công tắc điện tử
là một ví dụ cho lỗi do chỉ một thành phần gây ra.
CHÚ THÍCH 2: Các biện pháp trong 6.3.5
có thể được áp dụng cho các thành phần và/hoặc cáp của mạch điện có điện áp cấp B1.
Các quy định về bảo vệ phải đáp ứng
các yêu cầu như được mô tả trong 5.2. và 6.3.
Quy định về bảo vệ lỗi phải bao gồm
6.3.1. 6.3.2 và 6.3.3.
6.2 Bảo vệ
cơ bản
Để bảo vệ cơ bản, yêu cầu cách điện cơ
bản phải được đáp ứng.
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Các biện pháp khác nhau để cung cấp bảo
vệ cơ bản có thể được sử dụng cho các đoạn khác nhau của một mạch điện.
6.3 Bảo vệ
khi có lỗi và các biện pháp bổ sung
6.3.1 Kết nối đẳng
thế
Các chi tiết dẫn điện để hở của thiết bị
có điện áp cấp B mà đầu thử điện theo IPXXB (xem ISO 20653) có thể tiếp xúc được
sau khi bỏ tất cả các chi tiết khác có thể tháo ra mà không cần dùng dụng cụ,
phải được kết nối với khung dẫn
điện để đạt được tính đẳng thế.
Tất cả các thành phần hợp thành đường
dẫn điện kết nối đẳng thế (dây dẫn, đấu nối) phải chịu được dòng điện lớn nhất
trong điều kiện lỗi do chỉ một thành phần gây ra.
Điện trở của đường điện kết nối đẳng
thế giữa bất kỳ hai trong số các chi tiết dẫn điện để hở này của mạch
có điện áp cấp B mà một người có thể chạm vào đồng thời không được vượt quá
0,10. Sự phù hợp phải được kiểm tra theo 10.2.
CHÚ THÍCH 1: Các chi tiết
cách nhau với khoảng cách hơn 2,5 m thường được coi là không thể tiếp cận đồng thời.
CHÚ THÍCH 2: Lớp ngăn vật lý là phương
tiện để ngăn chặn việc tiếp cận đồng thời vào các chi tiết dẫn điện để hở.
6.3.2 Điện trở cách
điện
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Các mạch có điện áp cấp B2 phải có điện
trở cách điện thích hợp. Điện trở cách điện, chia cho điện áp làm việc lớn nhất,
phải có giá trị tối thiểu 100 Ω/V đối với mạch
một chiều và có giá trị tối thiểu 500 Ω/V đối với mạch điện xoay chiều.
CHÚ THÍCH: Theo tiêu chuẩn IEC 60479-7, dòng điện
đi qua cơ thể người trong
vùng DC-2 hoặc vùng AC-2 không gây hại. Dòng điện được tính từ 100 Ω/V cho điện một
chiều và 500 Ω/V cho điện
xoay chiều lần lượt là 10 mA cho điện một chiều và 2 mA cho điện xoay chiều đối
với các vùng này.
Để đáp ứng yêu cầu kể trên cho toàn bộ
mạch, cần phải đảm bảo điện trở cách điện cao hơn cho từng thành phần, tùy thuộc
vào số lượng thành phần và cấu trúc của mạch mà chúng thuộc về.
Nếu các mạch điện một chiều và mạch
xoay chiều có điện áp cấp B2 được kết nối với nhau (xem Hình 2), một trong hai
yêu cầu sau phải được đáp ứng
cho mạch được kết nối dẫn điện:
- Tùy chọn 1: Điện trở cách điện chia
cho điện áp làm việc lớn nhất phải có giá trị tối thiểu bằng 500 Ω/V cho mạch kết
hợp.
- Tùy chọn 2: Điện trở cách điện chia
cho điện áp làm việc lớn nhất phải có giá trị tối thiểu là 100 Ω/V, nếu ít nhất
một trong các biện pháp bảo vệ thay thế như quy định trong 6.3.5 được áp dụng
cho mạch xoay chiều.
Sự phù hợp phải được kiểm tra theo
10.2.
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
b) Tùy chọn 2
CHÚ DẪN
1 hệ thống pin nhiên liệu
2 RESS
3 bộ biến tần
4 động cơ
5 khung dẫn điện của xe
6 các điện trở cách điện từng phần
7 các biện pháp bảo vệ bổ sung cho mạch
điện xoay chiều
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Hình 2 - Điện
trở cách điện - ví dụ về các mạch kết nối dẫn điện xoay chiều và một chiều
6.3.2.2 Các biện pháp
bổ sung tại một điện trở cách điện không duy trì
Nếu yêu cầu điện trở cách điện tối thiểu
của mạch điện áp cấp B2 không thể duy trì được trong mọi điều kiện hoạt động và
trong toàn bộ thời gian sử dụng, một trong các biện pháp sau phải được áp dụng:
- Điện trở cách điện phải được giám
sát định kỳ hoặc liên tục. Một cảnh báo thích hợp phải được cấp nếu yêu cầu về điện
trở cách điện tối thiểu bị vi phạm. Mạch có điện áp cấp B2 có thể bị vô hiệu hóa và mất
điện (xem 6.3.4) tùy thuộc vào trạng thái hoạt động của xe hoặc khả năng kích
hoạt mạch có điện áp cấp
B2 có thể bị hạn chế. Hệ thống giám sát điện trở cách điện phải được thử nghiệm
theo 10.4.
- Biện pháp bảo vệ thay thế theo
6.3.5.
CHÚ THÍCH 1: Điện trở cách điện thấp
hơn các giá trị tối thiểu cần thiết có thẻ xảy ra do sự suy giảm chất lỏng làm
mát của hệ thống pin nhiên liệu hoặc của một số loại ắc quy nhất định.
CHÚ THÍCH 2: Nếu nhiều hệ thống giám
sát cách điện được áp dụng.
CHÚ THÍCH 3: Không thể ngắt điện
cho RESS.
6.3.3 Quy định cho
khớp nối điện dung
và xả điện dung
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Các yêu cầu sau đây áp dụng cho:
- bất kỳ phần nào của mạch điện B2 loại
điện áp riêng lẻ, nếu dòng điện tiếp xúc phụ thuộc vào các điều kiện hoạt động
khác nhau, ví dụ: điện áp làm việc, mạch điện xoay chiều, mạch điện một chiều;
và
- một đoạn mạch của mạch điện xoay chiều
có điện áp cấp B1 không được kết nối dẫn điện với khung dẫn điện.
CHÚ THÍCH 1: Một đoạn mạch của mạch điện
xoay chiều có điện áp cấp B1 có thể có kết nối dẫn điện với khung dẫn điện
thông qua một đoạn mạch khác của cùng một mạch.
Nếu một dòng điện tiếp xúc giữa một
chi tiết có dòng diện chạy
qua của mạch điện có điện áp cấp B và khung dẫn điện có thể xảy ra trong trường
hợp lỗi do chỉ một thành phần gây ra thì một trong những yêu cầu sau đây phải
được áp dụng:
- Điện năng tích được giữa bất kỳ chi
tiết có dòng diện chạy
qua có điện áp cấp B đang có điện và khung dẫn điện nào phải < 0,2 J và sau
khi xà điện năng đã tích này, dòng điện tiếp xúc không được vượt quá 5 mA đối với
mạch điện xoay chiều và 25 mA đối với mạch điện một chiều.
- Biện pháp bảo vệ thay thế theo
6.3.5.
CHÚ THÍCH 2: 5 mA điện xoay chiều là đại diện
cho ngưỡng giữa AC-2 và AC-3 trong IEC TS 60479-1 và 25 mA điện một chiều là đại
diện cho ngưỡng giữa DC-2 và DC-3.
Điện dung ghép song song là tổng điện
dung của tất cả các điện
dung lắp song song giữa một chi tiết có dòng diện chạy qua của mạch điện có điện áp
cấp B và khung dẫn điện. Đối với yêu cầu về điện năng, phải đóng điện áp làm việc
lớn nhất của một đoạn mạch của mạch điện vào đó. Yêu cầu về giới hạn điện năng
được coi là thỏa mãn nếu giới hạn điện năng được xác nhận bằng tính toán dựa
trên các dung lượng thiết kế của tất cả các chi tiết và thành phần liên quan.
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
6.3.4 Khử điện
Mạch điện có điện áp cấp B2 đang xét
có thể được khử điện như một biện pháp bảo vệ. Việc giám sát các lỗi trong mạch
hoặc phát hiện các sự kiện có thể được sử dụng để kích hoạt quá trình khử điện
năng. Một trong những điều kiện dưới đây phải được đáp ứng cho mạch khử điện
năng:
- điện áp phải giảm xuống giá trị dưới
50 V điện xoay chiều và 75 V điện một chiều;
- tổng điện năng lưu trữ của mạch phải
< 0,2 J; và
- dòng điện tiếp xúc đi qua các chi tiết
dẫn điện có thể tiếp cận đồng thời không được vượt quá 5 mA điện xoay chiều hoặc
25 mA điện một chiều.
CHÚ THÍCH: 5 mA điện xoay chiều đại diện
cho ngưỡng giữa AC-2 và AC-3 trong IEC TS 60479-1 và 25 mA điện một chiều đại
diện cho ngưỡng giữa DC-2 và DC-3
Thời gian quá độ và các điều kiện để đạt
đến trạng thái mất năng lượng phải được nhà sản xuất quy định phù hợp
với các lỗi dự kiến và điều kiện vận hành xe bao gồm cả lái xe
6.3.5 Các biện
pháp bảo vệ thay thế
Các biện pháp sau đây phải đảm bảo cho
cả bảo vệ cơ bản và bảo vệ lỗi:
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
- cách điện tăng cường;
- các lớp ngăn bảo vệ bổ sung cho bảo
vệ cơ bản;
- các vỏ bao kín bảo vệ bổ sung cho bảo
vệ cơ bản;
- lớp ngăn bảo vệ dẫn điện với kết nối
đẳng thế bổ sung cho cách điện cơ bản;
- vỏ bao kín bảo vệ dẫn điện với kết nối đẳng thế
bổ sung cho cách điện cơ bản;
- lớp ngăn bảo vệ cứng có đủ độ bền
lâu và độ bền cơ học trong suốt tuổi thọ sử dụng xe; và
- Vỏ bao kín bảo vệ cứng có đủ độ bền lâu và độ bền
cơ học trong suốt tuổi thọ của xe.
Biện pháp được lựa chọn hoặc kết hợp
các biện pháp phải hướng tới giải quyết lỗi dự kiến do chỉ một thành phần gây
ra.
Các biện pháp khác nhau có thể được sử
dụng cho các phần khác nhau của một mạch,
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
6.4 Yêu cầu
chung đối với các quy định về bảo vệ
6.4.1 Yêu cầu
chung
Tất cả các điều khoản về bảo vệ phải
được thiết kế và xây dựng để có hiệu quả trong suốt tuổi thọ dự kiến của xe khi
được sử dụng như đã định và bảo trì đúng cách theo đặc điểm kỹ thuật của nhà sản
xuất xe.
6.4.2 Yêu cầu về
cách điện
Các yêu cầu sau đây áp dụng cho cách
điện cơ bản, cách điện kép và cách điện tăng cường. Cách điện phải đáp ứng các
yêu cầu cụ thể liên quan đến cách điện cơ bản, cách điện kép hoặc cách điện
tăng cường theo 6.4.5.
Vật liệu cách nhiệt có thể là chất rắn,
chất lỏng hoặc chất khí (vi dụ: không khí) hoặc bất kỳ sự kết hợp nào.
Trong trường hợp cách điện chỉ không
được phép thực hiện bằng cách điện rắn, việc tiếp cận các chi tiết có dòng điện
chạy qua phải được ngăn chặn bằng lớp ngăn bảo vệ hoặc vỏ bao kín bảo vệ theo
6.4.3. Các chi tiết có dòng điện chạy qua của cáp không nằm trong vỏ bao kín bảo vệ hoặc
phía sau lớp ngăn bảo vệ phải được bao gói kín toàn bộ bằng lớp cách điện bằng
chất rắn và nó chỉ có thể được gỡ bỏ bằng cách phá hủy.
6.4.3 Yêu cầu đối
với lớp ngăn bảo vệ và vỏ bao kín bảo vệ
6.4.3.1 Yêu cầu
chung
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Không được mở hoặc tháo
các lớp ngăn bảo vệ và vỏ bao kín bảo vệ mà không sử dụng các dụng cụ hoặc
chúng phải có phương tiện để khử điện cho các chi tiết có dòng điện chạy qua có
điện áp cấp B theo 6.4.4 c).
Các lớp ngăn bảo vệ và vỏ bao kín bảo
vệ có thể là dẫn điện hoặc được cung cấp bởi vật liệu cách nhiệt rắn.
6.4.3.2 Cấp bảo vệ
cho lớp ngăn bảo vệ và vỏ bao kín bảo vệ
Lớp ngăn bảo vệ và vỏ bao kín bảo vệ
phải đáp ứng cấp bảo vệ IPXXB ở mức tối thiểu.
Lớp ngăn bảo vệ và vỏ bao kín bảo vệ
trong khoang hành khách và khoang hành lý phải đáp ứng cấp bảo vệ IPXXD ở mức tối
thiểu.
Sự phù hợp phải được thử nghiệm theo
ISO 20653.
6.4.4 Yêu cầu đối
với các bộ đầu nối
Các bộ kết nối cho mạch điện có điện
áp cấp B phải tuân theo 6.4.3.2 trong điều kiện lắp ghép với nhau. Bộ đầu nối
cho mạch có điện áp cấp B bao gồm đầu vào xe (trong trường hợp B hoặc c theo tiêu
chuẩn IEC 61851-1) hoặc giắc cắm (trong trường hợp A theo tiêu chuẩn IEC
61851-1) và bao gồm các tiếp điểm của Thiết bị nạp Tự động (trường hợp D và E
theo tiêu chuẩn IEC 51851-23-1) phải tương ứng ít nhất với một trong các yêu cầu
sau:
a) Một bộ đầu nối phải phù hợp với
6.4.3.2 trong điều kiện không liên kết với nhau.
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
c) Các chi tiết có dòng điện chạy qua
có điện áp cấp B của bộ đầu nối phải được ngắt điện khi không lắp ghép với
nhau. Một trong những điều kiện sau đây phải được đáp ứng cho các chi tiết có
dòng điện chạy qua bị khử điện:
- Điện áp phải giảm xuống giá trị dưới
30 V điện xoay chiều và 50 V DC,
- Tổng điện năng lưu trữ của mạch phải
bằng ≤ 0,2J.
- Dòng điện tiếp xúc di qua các chi tiết
dẫn điện có thể tiếp cận dược đồng thời không được vượt quá 2 mA điện xoay chiều
hoặc 10 mA điện một chiều.
Sự phù hợp phải được thử nghiệm theo
10.5 hoặc chứng minh bằng tính toán
CHÚ THÍCH: Dòng điện tiếp xúc có cường
độ 2 mA điện xoay chiều tương đương với điện trở cách điện 500 Ω/V. Dòng điện
tiếp xúc có cường độ 10 mA điện một chiều tương đương với điện trở cách điện
100 Ω/V
6.4.5 Phối hợp cách điện
Khoảng hở, khoảng cách rò điện và cách
điện bằng chất rắn của các thành phần điện có điện áp cấp B và hệ thống dây điện
phải được thiết kế theo các phần có thể áp dụng được của IEC 60664.
Một phương pháp khác có thể được sử dụng
nếu nó cung cấp mức độ an toàn tương đương.
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
6.5 Phương
pháp thay thế để bảo vệ chống điện giật
Như một phương án thay thế cho 6.3,
nhà sản xuất xe phải tiến hành một phân tích thích hợp về các nguy cơ và thiết
lập một tập hợp các biện pháp bảo vệ đầy đủ về chống điện giật trong các điều
kiện lỗi do chỉ một thành phần gây ra.
7 Bảo vệ chống sự cố
nhiệt
7.1 Bảo vệ chống quá tải
Bảo vệ chống quá tải phải được cung cấp
cho các dây dẫn có dòng diện chạy qua của mạch điện có điện áp cấp B theo diện
tích mặt cắt ngang của chúng.
Sự phù hợp phải được kiểm tra bằng
cách đánh giá thiết kế.
7.2 Bảo vệ chống
ngắn mạch
Các yêu cầu trong a) hoặc b) phải được
đáp ứng để bảo vệ chống ngắn mạch.
a) Diện tích mặt cắt ngang của các dây
dẫn có dòng điện chạy qua của mạch có điện áp cấp B phải có dòng điện ngắn mạch
chịu được định mức (ll2t) theo dòng điện ngắn mạch lớn nhất của nguồn
điện.
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Sự phù hợp phải được kiểm tra bằng
cách kiểm soát thiết kế
8 Yêu cầu đối với mạch
cấp điện cho xe
Mạch cấp điện cho xe, khi không được kết
nối dẫn điện với nguồn điện bên ngoài, phải đáp ứng các yêu cầu của tiêu chuẩn
này.
Các yêu cầu đối với mạch cấp điện cho
xe nhằm mục đích kết nối đẫn điện với nguồn điện bên ngoài được mô tả trong
TCVN 12772 (ISO 17409).
9 Sổ tay hướng dẫn sử
dụng
Đặc biệt chú ý đến an toàn về điện phải
được đưa ra trong hướng dẫn sử dụng của chủ sở hữu.
10 Quy trình thử
10.1 Yêu cầu
chung
Các thử nghiệm cho các biện pháp bảo vệ
được lựa chọn theo Điều 6 phải được thực hiện trên mỗi mạch có điện áp cấp B hoặc đoạn
mạch của một mạch điện và theo nguyên tắc ở cấp độ xe, khi xe bị ngắt khỏi nguồn
điện bên ngoài,
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
10.2 Thử
liên tục về kết nối đẳng thế
Các điện trở kết nối đẳng thế phải được
thử nghiệm với dòng thử tổi thiểu 0,2 A và điện áp < 60 V điện một chiều được
truyền qua đường kết nối đẳng thế giữa hai chi tiết dẫn điện để hở của thiết bị
có điện áp cấp B ít nhất 5 s . Đường dẫn điện này phải được cách điện với các
đường dẫn điện áp ngoài ý muốn khác để đo lường. Các đường dẫn kết nối đẳng thế
này phải bao gồm vỏ hộp của thành phần có điện áp cấp B, các đấu nối với khung
dẫn điện và khung dẫn điện của xe hoặc lớp ngăn bảo vệ và vỏ bao kín bảo
vệ.
Dòng điện thử nghiệm thấp hơn và/hoặc
thời gian thử nghiệm ngắn hơn có thể được sử dụng, miễn là độ chính xác của kết
quả thử nghiệm điện trở kết nối đẳng thế vẫn ở mức đủ chính xác.
Phải đo độ sụt điện áp giữa hai chi tiết
dẫn điện để hở trong khoảng
cách 2,5 m mà một người có thể chạm vào đồng thời. Điện trở phải được tính toán
dựa trên cường độ dòng điện đã lấy và điện áp rơi này.
10.3 Phép đo
điện trở cách điện cho mạch có điện áp cấp B2
10.3.1 Thuần hóa sơ
bộ và thuần hóa
Trước khi đo, thiết bị được thử phải
qua thuần hóa sơ bộ một khoảng thời gian ít nhất là 8 h ở (5 ± 2) °C, sau đó được
thuần hóa trong khoảng thời gian 8h ở nhiệt độ (23 ± 5) °C, độ ẩm (90+10/-5) %
và áp suất khí quyển trong khoảng từ 86 kpa đến 106 kpa. Các thông số thuần hóa
sơ bộ và thuần hóa thay thế có thể được chọn với điều kiện chuyển tiếp qua điểm
sương xảy ra ngay sau khi bắt đầu giai đoạn thuần hóa.
Điện trở cách điện phải được đo trong
thời gian thuần hóa với tốc độ có thể xác định được giá trị thấp nhất.
10.3.2 Các phép đo điện
trở cách điện của phần còn lại của các mạch điện
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Nếu mạch có điện áp cấp B2 có một số dải
điện áp (ví dụ do có bộ biến đổi tăng áp) trong các phần được kết nối dẫn điện của
mạch và một số thành phần không thể chịu được điện áp làm việc lớn nhất của
toàn mạch, thì điện trở cách điện của các đoạn mạch của mạch có thể được đo
riêng rẽ bằng cách áp dụng điện áp làm việc lớn nhất của riêng chúng sau khi
các đoạn mạch của mạch đó bị ngắt kết nối.
Quy trình thử sau đây kết hợp
việc đo điện trở cách điện của các chi tiết có dòng điện chạy qua phần còn lại
của mạch điện có điện áp cấp B2 so với khung dẫn điện của xe và so với các chi
tiết có dòng điện chạy qua phần còn lại của các mạch điện phụ có điện áp cấp A
và so với các chi tiết có dòng điện chạy qua của phần còn lại của các mạch điện
phụ có điện áp cấp B1.
- RESS phải được ngắt kết nối tại các
đầu nối của chúng khỏi mạch điện.
- Bộ pin nhiên liệu và các nguồn điện
năng khác để cấp năng lượng có thể bị ngắt kết nối tại các đầu cực của chúng khỏi
mạch điện; nếu chúng vẫn được kết nối, chúng phải bị ngừng cấp điện.
- Lớp ngăn bảo vệ và vỏ bao kín bảo
vệ phải được bao gồm trừ khi các đánh giá chứng minh khác.
- Tất cả các chi tiết có dòng điện chạy
qua phần còn lại của các mạch điện (cấp điện áp B2) phải được kết nối với nhau.
- Tất cà các chi tiết dẫn điện tiếp
xúc với phần còn lại của các mạch điện phải được kết nối với khung dẫn điện,
xem 6.3.1.
- Các ắc quy của hệ thống điện phụ (điện
áp cấp A và B1) phải được ngắt ở các đầu cực của chúng khỏi các mạch phụ.
- Tất cả các chi tiết có dòng điện chạy
qua phần còn lại của hệ thống điện phụ (điện áp cấp A và B1) phải được kết nối
với khung dẫn điện.
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Các phép đo phải được thực hiện bằng
các dụng cụ phù hợp có thể đóng điện áp một chiều (ví dụ: ôm kế - megohmmeter),
miễn là chúng cung cấp điện áp thử nghiệm cần thiết.
Ngoài ra, điện trở cách điện có thể được
đo bằng cách sử dụng quy trình thử để đo các nguồn cấp điện có điện áp cấp B2
như được nêu trong 10.3.3 với phần còn lại của các mạch điện được kết nối với nguồn
điện bên ngoài.
10.3.3 Đo điện trở
cách điện của nguồn điện có điện áp cấp B2
10.3.3.1 Yêu cầu
chung
Các yêu cầu thử nghiệm sau đây phải được
áp dụng cho các nguồn điện năng có điện áp cấp B2 mà chúng được cấp điện, ví dụ
RESS và bộ pin nhiên liệu.
10.3.3.2 Chuẩn bị
10.3.3.2.1 Yêu cầu
chung
Để đo điện trở cách điện của các nguồn
cấp điện được lắp đặt như khi hoạt động bình thường trên xe, các đầu cực của mạch điện
có điện áp cấp B2 của các nguồn cấp điện phải được ngắt khỏi bất kỳ mạch điện
nào không được đấu nối galvanic với nguồn cấp điện có điện áp cấp B2 nói trên.
Các đầu cực của hệ thống phụ bên trong
của nguồn cấp điện mà chúng vận hành khi lấy điện từ nguồn điện bên ngoài thì
nguồn điện (ví dụ: ắc quy phụ 12 V) phải được ngắt khỏi nguồn điện bên ngoài và
được kết nối với khung dẫn điện của xe, ngoại trừ các đầu cực được yêu cầu để
thực hiện phép đo.
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Vôn kể hoặc thiết bị đo được sử dụng
trong thử nghiệm này phải có
điện trở trong trên 10 M Ω.
10.3.3.2.2 Chuẩn bị RESS
Nếu có thể, RESS nên được nạp ở trạng
thái nạp đầy nhất trong hoạt động bình thường được khuyến nghị bởi nhà sản xuất.
Đối với các phép đo trong xe, nếu RESS
chỉ có thể nạp lại được từ các nguồn năng lượng trên xe, thì RESS phải được nạp
ở trạng thái nạp trong mức hoạt động bình thường phù hợp để đo, như được xác định
bởi nhà sản xuất xe.
10.3.3.2.3 Chuẩn bị cho
bộ pin nhiên liệu
Để đo điện trở cách điện của bộ pin
nhiên liệu, toàn bộ kết cấu cơ khí của
hệ thống pin nhiên liệu (bao gồm cả hệ thống làm mát với môi trường làm mát của
nó) phải được xem xét. Trước khi đo, dừng phát điện sau khi hoạt động với công
suất đầu ra lớn nhất theo thông số kỹ thuật của nhà sản xuất. Tất cả các cáp phải
được ngắt khỏi các đầu cực nguồn của bộ pin nhiên liệu và tất cả các cáp khác từ
các đầu cực điện khác của bộ pin nhiên liệu. Tất cả các ống làm mát, ống nhiên
liệu và ống dẫn khí vẫn còn được kết nối.
10.3.3.3 Quy trình
10.3.3.3.1 Yêu cầu
chung
Nếu các công tắc cho dòng điện nguồn
được tích hợp trong nguồn cấp điện, chúng phải được đóng trong khi đo, trừ khi
chúng không ảnh hưởng đến kết quả
thử nghiệm.
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
a) Đo lường
U1 và Ư1
b) Bổ sung
R0 và đo Ư2
CHÚ DẪN
1 khung dẫn điện
2 nguồn điện
CHÚ THÍCH 1: Ri1 và Ri2 đại diện cho
điện trở cách điện giả tưởng giữa hai đầu
cực của nguồn điện và khung dẫn điện.
CHÚ THÍCH 2: R0 là điện trở
đo.
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Đo điện áp UEPS giữa đầu cực
âm và cực dương của nguồn điện.
Đo điện áp giữa mỗi cực của nguồn điện
và khung dẫn điện của xe và đặt tên U1 cho điện áp có giá trị cao
hơn, U'1 cho điện áp
có giá trị thấp hơn và hai điện trở cách điện tương ứng Ri1 và Ri2
= Ri.
CHÚ THÍCH 1: Ri2 là điện trở
cách điện có giá trị thấp hơn và do đó giá trị điện trở cách điện Ri
được xác định.
- Đặt thêm điện trở đo đã biết R0 song song với
Ri1 và đo điện
áp U2.
-Trong quá trình đo, điện áp thử phải ổn
định,
CHÚ THÍCH 2: Về mặt lý thuyết, giá trị
của R0 không ảnh
hưởng đến điện trở cách điện được tính toán. Tuy nhiên, R0 có thể được
chọn để đạt được đủ độ chính xác cho các điện áp đo được trên các điện trở cách
điện được tính toán. R0 (Ω) có thể là giá trị của điện trở cách điện
yêu cầu tối thiểu (tính bằng Ω/V) nhân với điện áp làm việc lớn nhất của nguồn cấp điện
hoặc mạch điện có điện áp cấp B2, mà nó chứa nguồn cấp điện ± 20%. R0 không bắt buộc
phải chính bằng trị số này vì các phương trình có hiệu lực với bất kỳ R0 nào; tuy
nhiên một giá trị R0 trong phạm
vi này cung cấp dải điện áp phù hợp cho các phép đo điện áp.
- Tính điện trở cách điện R1 có sử dụng R0 và ba điện
áp U1, U’1 và U2 với phương
trình [1]:
Ri
= R0*U EPS*(1/U2
- 1/U1) [1]
CHÚ THÍCH 3 Phương trình [1] cũng được
sử dụng trong TCVN 12504-4 (ISO 6469-4), nhưng một phần với các chỉ mục khác
nhau,
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
10.3.3.3.2 Quy trình đối
với bộ pin nhiên liệu
Việc đo điện trở cách điện của bộ pin
nhiên liệu phải tuân theo 10.3.3.3.1 với bộ pin nhiên liệu đang hoạt động.
Ngoài ra, sau khi xả điện qua các đầu
cực của bộ pin nhiên liệu, quy trình phải được thực hiện như được nêu trong
10.3.2. Điện áp thử được áp dụng ít nhất phải là điện áp mạch mở lớn nhất của
bộ pin nhiên liệu.
10.3.4 Đo điện trở
cách điện của toàn bộ các mạch điện
Điện trở cách điện của toàn bộ các mạch
điện có điện áp cấp B2 được đấu nối dẫn điện có thể được tính bằng cách sử dụng điện trở
cách điện đo được của các nguồn điện và phần còn lại của mạch điện.
Ngoài ra, điện trở cách điện của toàn
bộ các mạch điện có điện áp cấp B2 được đấu nối dẫn điện có thể được đo theo một trong
các quy trình sau:
- Quy trình thử để đo các nguồn cấp điện
nêu trong 10.3.3 với phần còn lại của mạch điện được kết nối với các nguồn cấp
điện. Trong trường hợp các công tắc điện hoặc điện tử có mặt trong mạch (ví dụ,
các transitor trong bộ điện tử công suất) thì các công tắc này phải được kích hoạt. Nếu
các công tắc này không thể kích hoạt được, phần liên quan của mạch này có thể
được đo riêng rẽ theo 10.3.2.
- Có thể sử dụng hệ thống giám sát điện
trở cách điện khi nó là một phần của xe với điều kiện là độ chính xác của nó đủ
cao.
10.4 Thử hệ
thống giám sát điện trở cách điện
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Điện trở này không được làm
cho điện trở cách diện giảm xuống thấp hơn điện trở cách điện nhỏ nhất theo
yêu cầu được quy định trong 5.3.2.1.
Cảnh báo phải được kích hoạt.
CHÚ THÍCH: Thử nghiệm này nhằm kích hoạt
cảnh báo nói trên, hoặc, ở mức tối thiểu, điện trở cách điện theo yêu cầu.
10.5 Dòng điện
tiếp xúc
Mạch điện có điện áp cấp B hoặc đoạn mạch
của một mạch phải hoạt động trong điều kiện làm việc bình thường
theo quy định của nhà sản xuất xe.
Sau đó, dòng điện tiếp xúc ở trạng thái
ổn định phải được đo bằng cách sử dụng mạng đo theo Hình 4 (xem thêm IEC
60990). Đầu cực A của mạch đo phải được kết nối với chi tiết có dòng điện chạy
qua của mạch được thử. Đầu cực B của mạch đo phải được kết nối với khung dẫn
điện.
CHÚ DẪN
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
các đầu cực A của mạch đo
Rs
= 1.5
kΩ ±5%
RB
= 500
Ω ± 5 %
R1
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
kΩ ± 5%
Cs
= 0,22
μF ± 10 %
C1
= 0,022 μF ± 10 %
Hình 4 - Mạch
đo
Giá trị bình phương trung bình (rms) của
điện áp V2 phải được đo, xem Hình 4. Đối với phép đo điện áp phải sử
dụng một dụng cụ theo IEC 50990:2015, Phụ lục G,
Dòng điện tiếp xúc phải được tính theo
Công thức (2):
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
10.6 Thử chịu
điện áp
10.6.1 Yêu cầu
chung
Thử nghiệm này nhằm chứng minh sự đầy
đủ của các biện pháp bảo vệ nhằm cách điện các chi tiết có dòng điện chạy qua
trong mạch điện có điện áp cấp B.
Thử nghiệm này phải được thực hiện
trên phần còn lại của mạch điện,
Thử nghiệm có thể được thực hiện ở cấp
độ thành phần theo quyết định của nhà sản xuất xe.
Thiết bị bảo vệ chống điện giật (SPDS)
có thể ảnh hưởng đến kết quả thử nghiệm phải bị ngắt kết nối trước khi thử. Các
thành phần như bộ lọc RFI phải được đưa vào trong thử nghiệm xung, nhưng có thể
bị ngắt kết nối trong các thử nghiệm điện xoay chiều
10.6.2 Thuần hóa sơ
bộ và thuần hóa
Trừ khi nhà sản xuất xe chỉ định các
điều kiện thay thế theo điều kiện môi trường trong quá trình vận hành xe, quy
trình sau phải
được áp dụng.
- Thuần hóa sơ bộ ở nhiệt độ được chọn
để thuần hóa trong phạm vi dung sai từ - 0 đến + 4 K và thời lượng đảm bảo nhiệt
độ không đổi.
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
10.6.3 Quy trình thử
10.6.3.1 Yêu cầu
chung
Thử nghiệm phải bao gồm lớp ngăn bảo vệ
và vỏ bao kín bảo vệ.
Thử nghiệm phải áp dụng cho các mạch
điện sau của thiết bị phải thử nghiệm:
- mạch điện có điện áp cấp B2; và
- mạch điện có điện áp cấp B1 không được
kết nối dẫn điện với mạch điện có điện áp cấp A hoặc khung dẫn điện.
Quy trình thử sau đây phải được áp dụng
cho mạch điện có điện áp cấp B phải
thử nghiệm:
- Tất cả các chi tiết có dòng điện chạy
qua của mạch điện có điện
áp cấp B phải được kết nối với nhau.
- Tất cả các chi tiết có dòng điện chạy
qua của phần còn lại của các mạch có điện áp cấp A, phần còn lại của các mạch
điện có điện áp cấp B không được thử và khung dẫn điện phải được kết nối với
nhau.
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
- Đối với các thành phần có vỏ hộp
không dẫn điện, một điện cực được bao quanh vỏ hộp của thành phần phải được kết
nối với khung dẫn điện.
Khi kết thúc thuần hóa, điện áp thử
quy định trong 10.6.3.2 phải được đóng điện vào các chi tiết có y dòng điện chạy
qua được kết nối của mạch điện có điện áp cấp B được thử và khung dẫn điện.
10.6.3.2 Điện áp thử
Điện áp thử xoay chiều hoặc một chiều
phải lớn hơn điện áp lớn nhất có thể xảy ra trong thực tế với thành phần. Điện
áp thử phải được lấy từ các điện áp quá mức có liên quan của mạch điện mà thành
phần được kết nối, điện áp quá độ có thể được dự kiến, bao gồm cả ảnh hưởng từ
nguồn điện bên ngoài, nếu có, phải được xem xét. Nhà sản xuất xe phải
quy định điện áp thử và thời lượng của nó, xem xét các đoạn và phần áp dụng được
của TCVN 10884 (IEC 60664).
CHÚ THÍCH: Điện áp thử cho mạch cung cấp điện của
xe được quy định trong TCVN 12772 (ISO 17409).
10.6.4 Tiêu chí thử
nghiệm
Không xảy ra sự cố điện môi hay chớp
sáng trong quá trình sử dụng điện áp thử nghiệm.
Thư mục tài
liệu tham khảo
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
[2] IEC 60479-2, Effect of current
on human beings and livestock - Part 2: Special aspects (Ảnh hưởng của dòng điện
đối với cơ thể người và vật nuôi - Phần 2: Các khía cạnh đặc biệt).
[3] IEC 61851-1, Electric vehicle
conductive charging system - Part 1: General requirements (Hệ thống nạp dẫn điện
cho xe điện - Phần 1: Yêu cầu chung).
[4] IEC 61851-23-1, Electric
vehicle conductive charging system - Part 23-1: DC Charging with an automatic
connection system (Hệ thống nạp dẫn điện cho xe điện - Phần 23-1: Nạp điện một
chiều với hệ thống kết nối tự động).
[5] ISO 15750 (tất cả các phần), (all
parts), Road vehicles - Environmental conditions and testing for electrical
anid electronic equipment (Phương tiện giao thông đường bộ - Điều kiện môi trường
và thử nghiệm thiết bị điện và điện tử).
[6] TCVN 12504-1 (ISO 6469-1), Phương
tiện giao thông đường bộ chạy điện - Đặc tính kỹ thuật an toàn - Phần 1: Hệ thống
tích điện có thể nạp lại được trên xe (RESS).
[7] TCVN 12504-4 (ISO 6469-4), Phương
tiện giao thông đường bộ chạy điện - Đặc tính kỹ thuật an toàn - Phần 4: An
toàn điện sau đâm xe.
[8] TCVN 12773 (ISO 13063), Xe máy
và xe máy điện - Đặc tính kỹ thuật an toàn.
[9] IEC 60990, Methods of
measurement of touch current and protective conductor current (Phương pháp đo
dòng điện tiếp xúc và dòng điện dẫn điện bảo vệ).