Tần số
|
PSD
|
Hz
|
(m/s2)2
/Hz
|
5
|
0,0481
|
10
|
0,5774
|
15
|
0,3849
|
200
|
0,0004
|
RMS
|
2,64 m/s2
|
Bảng 2 - Giá
trị cho PSD theo hướng X
Tần số
PSD
Hz
(m/s2)2
/Hz
5
0,0289
20
0,2887
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
0,0006
RMS
2,34 m/s2
Bảng 3 - Giá
trị cho PSD theo hướng Y
Tần số
PSD
Hz
(m/s2)2
/Hz
5
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
15
0,2887
50
0,0289
200
0,0004
RMS
2,51 m/s2
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
CHÚ DẪN
PSD Mật độ cung cấp năng lượng
f Tần số
Hình 1 - Phổ
PSD cho hướng Z, X và Y
Các thông số điều khiển trong Bảng 4
phải được áp dụng cho thiết bị thử.
Bảng 4 - Các
thông số điều khiển để thử rung
DOF thống kê
Tối thiểu 120
độ phân giải tần sổ tồi thiểu
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Yếu tố đỉnh (sigma-clipping)
3s
Giới hạn cảnh báo
±3dB
Giới hạn hủy bỏ
±6 dB
6.2.2.2 Tùy chọn thử
nghiệm 2
Thử nghiệm có thể được thực hiện dưới
dạng thử nghiệm mô phỏng tải hoạt động dựa trên các phép đo của xe. Đối với tùy
chọn thử nghiệm 2 trị số tải trọng cơ học phải không thấp hơn tải trọng cơ học
trong tùy chọn thử nghiệm 1. Việc xác minh có thể được tiến hành bằng tính
toán. Đối với cách tính này, thiệt hại DA gây ra bởi tải rung trong
quá trình đo xe phải lớn hơn hoặc bằng với thiệt hại DB tính từ tải
trọng cơ học trong tùy chọn thử nghiệm 1. Một ví dụ về việc tính toán thiệt
hại được nêu trong Phụ lục A. Một ví dụ của thử nghiệm riêng biệt do nhà sản xuất
chính gốc (OEM) thực hiện phù hợp với yêu cầu này được cho trong Phụ lục B.
6.2.3 Va chạm cơ học
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Bảng 5 - Các
thông số thử
nghiệm cho va chạm cơ học
Quy trình
Yêu cầu
Dạng xung
Nửa hình sin
Gia tốc
± Z: 70 m/s2
± X: 50 m/s2
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
± Y: 30 m/s2
Thời hạn
6 ms
Số lần va chạm
6 lần cho mỗi hướng thử
6.3 Thử với
điều kiện khí hậu
6.3.1 Chu trình
thay đổi đột ngột về nhiệt độ
Nếu DUT có sử dụng hệ làm mát bằng chất
lỏng, chất làm mát phải có mặt như khi hoạt động bình thường. Việc làm mát đang
trong trạng thái hoạt động, nếu có, phải bị vô hiệu hóa.
DUT phải được lưu giữ trong ít nhất 6
h ở nhiệt độ môi trường Tmax bằng 60 °C ± 2 K sau đó được giữ ít nhất
trong 6 h ở nhiệt độ môi trường bằng -40 °C ± 2 K. Nhiệt độ cao hơn cho Tmax
có thể được sử dụng nếu có thỏa thuận giữa nhà cung cấp và khách hàng.
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Sau đó, DUT phải được lưu giữ trong 24
h ở nhiệt độ môi trường (20 ± 10) °C. Sau khi lưu giữ trong 24 h, một chu trình
tiêu chuẩn như mô tả trong 6.1.5
phải được tiến hành, nếu không bị DUT ngăn cản.
DUT có thể được di chuyển
giữa hai buồng thử nếu điều kiện nhiệt độ đáp ứng cho từng buồng thử nghiệm.
6.4 Thử nghiệm
tai nạn xe được mô phỏng
6.4.1 Đâm xe
Các thử nghiệm có thể được tiến hành ở
cấp độ thành phần hoặc cả xe. Việc lựa chọn một trong hai tùy chọn được mô tả
phải theo thỏa thuận giữa khách hàng và nhà cung cấp.
6.4.1.1 Thử trên cơ
sở cấp độ RESS
6.4.1.1.1 Yêu cầu chung
DUT phải được lắp trên thiết bị thử có
dùng các đồ gá được cung cấp cho mục đích gá đỡ RESS hoặc hệ thống con của RESS
lên xe hoặc theo thỏa thuận giữa
khách hàng và nhà cung cấp.
Nhiệt độ môi trường phải là (20 ± 10) °C.
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
6.4.1.1.2 Tải trọng
quán tính khi đâm xe
Thử nghiệm phải được tiến hành ít nhất
một lần trên cùng một hướng của va đập xảy ra bên trong xe trong quá trình thử va chạm
xe. Đối với xe tải hạng trung, xe khách cỡ trung, xe tải hạng nặng và xe khách
cỡ lớn, một hướng thử nghiệm được xác định bởi khách hàng và được xác minh cho ứng
dụng xe phải được áp dụng. Đối với mỗi hướng thử này, thử nghiệm phải được tiến
hành theo một trong các tùy chọn thử được mô tả dưới đây. Nếu không biết hướng
của DUT trong xe hoặc hướng của tải trọng quán tính, thì DUT phải được
thử theo cả sáu hướng không gian.
Các thiết bị chuyển mạch điện tử hoặc
cơ khí (ví dụ: công tắc tơ), nếu có, phải đóng lại và các thiết bị điều khiển
có liên quan, nếu là một phần của DUT, phải hoạt động.
Trong trường hợp thực hiện thử nghiệm
mà không có các bộ điều khiển có liên quan, các bước sau phải được thực hiện
sau khi thử:
- các bộ điều khiển phải được kích hoạt:
- các thiết bị chuyển mạch điện tử hoặc
cơ khí phải đóng lại;
- việc xác minh 4.2 phải được thực hiện.
Thử nghiệm phải được thực hiện bằng
cách sử dụng dạng xung và các giá trị về thời gian và gia tốc trong phạm vi
hành lang, được cho bởi các giá trị từ giới hạn trên và giới hạn dưới trong
Hình 2, bằng cách áp dụng các giá trị gia tốc-thời gian từ Bảng 6 đến
Bảng 8 đối với tổng khối lượng của xe dùng cho việc áp dụng DUT, hoặc theo biên
dạng thử được xác định bởi cách sử dụng xe của khách hàng.
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
1 Đường cong cực đại
2 Đường cong cực tiểu
X gia tốc
Y thời gian
Hình 2 - Mô tả
chung về các xung thử nghiệm
Bảng 6 - Vùng
các giá trị cho xung gia tốc đối với xe có tổng khối lượng không quá 3,5 T
Thời gian
ms
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
(phương dọc)
g
Gia tốc
(phương
ngang)
g
A
20
0
0
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
50
20
8
C
65
20
8
D
100
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
0
E
0
10
4,5
F
50
28
15
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
80
28
15
H
120
0
0
CHÚ THÍCH: Các giá trị về
gia tốc theo phương dọc được lấy từ ECE 17, Nó cũng có thể được áp dụng
cho RESS hoặc hệ thống con của RESS.
Bảng 7 - Vùng
các giá trị cho xung gia tốc đối với xe tải hạng trung xe khách hạng trung
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Thời gian
ms
Gia tốc
(phương dọc)
g
Gia tốc
(phương
ngang)
g
A
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
0
0
B
50
10
5
C
65
10
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
D
100
0
0
E
0
5
2,5
F
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
17
10
G
80
17
10
H
120
0
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Bảng 8 - Vùng
các giá trị cho xung gia tốc đối với xe tải hạng nặng xe khách cỡ lớn (xe buýt)
Thời gian
ms
Gia tốc
(phương dọc)
g
Gia tốc
(phương
ngang)
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
A
20
0
0
B
50
6,6
5
C
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
6.6
5
D
100
0
0
E
0
4
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
F
50
12
10
G
80
12
10
H
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
0
0
6.4.1.1.3 Lực tiếp xúc
khi đâm xe
DUT phải được nghiền giữa một đế phẳng
dẹt và một trong các mẫu nghiền được mô tả dưới đây theo thỏa thuận giữa khách
hàng và nhà cung cấp:
- một tấm phiến nghiền như mô tả trong
Hình 3;
Hình 3 - Tấm
nghiền có kích thước 600 mm x 600 mm hoặc nhỏ hơn
- một nửa hình trụ có đường kính 150 mm
như mô tả trong Hình 4. Một đoạn nửa hình trụ phải đủ dài để phủ qua cạnh mép của
DUT một khoảng tối thiểu là 50 mm tại mỗi đầu mép.
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Các thử nghiệm phải được thực hiện
trên tất cả các trục xuất phát từ các thử nghiệm đâm xe được xác định bởi khách
hàng. Không bắt buộc tất cả các điều kiện thử được thực hiện trên một DUT duy
nhất,
Mẫu nghiền phải được áp dụng theo một
trong các tùy chọn sau.
- Trục của (các) hình trụ phải được định
hướng thẳng đứng với vị trí được cho là của RESS hoặc hệ thống con của RESS
trong xe. Tâm của mẫu nghiền phải được đặt tại tâm hình học của mặt phẳng chiếu
của DUT vuông góc với hướng nghiền.
- Mẫu nghiền phải được định hướng theo
đặc điểm kỹ thuật của khách hàng. Hướng di chuyển của RESS hoặc hệ thống con của
RESS liên quan đến việc lắp đặt nó trong xe phải được xem xét.
Lực tác dụng phải là (100 -0/+5) kN hoặc
giá trị được xác định bởi khách hàng tùy thuộc vào lực dự kiến trong các thử
nghiệm đâm xe. Các giá trị này phải được dựa trên các phân tích thích hợp, ví dụ:
thử đâm xe hoặc mô phỏng đâm xe.
Thử nghiệm phải được thực hiện với thời
gian tăng tốc dưới 3 min và thời gian giữ tối thiểu 100 ms nhưng không quá 10
s.
Nếu một kết cấu của xe được sử dụng
như một thiết bị bảo vệ chống lại lực tiếp xúc, thì kết cấu của xe đó có thể được đưa
vào thử nghiệm theo thỏa thuận giữa khách hàng và nhà cung cấp.
6.4.1.2 Thử trên cơ sở cấp độ xe
Để kiểm tra DUT trên cấp độ xe, DUT phải
được lắp đặt trong xe như dự định cho hoạt động bình thường.
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
6.4.2 Ngâm trong
nước
Ngâm DUT trong nước muối (3,5 % - 5 %
trọng lượng NaCI trong H20) có nhiệt độ môi trường xung quanh trong 2 h.
DUT phải được lắp đặt và chuẩn bị với
tất cả các đầu nối, ống dẫn và mặt
bích, các kết nối để làm mát và chất làm mát theo thông số kỹ thuật của nhà sản
xuất xe cho hoạt động của xe.
6.4.3 Phơi trước lửa
6.4.3.1 Lắp đặt
a) Đồ gá thử nghiệm
DUT phải được gắn trong đồ gá thử mô
phỏng các điều kiện lắp đặt trong thực tế càng giống càng tốt; không được sử dụng vật liệu
dễ cháy cho việc này ngoại trừ vật liệu là một phần của RESS. Phương pháp theo
đó DUT được cố định trong đồ gá phải tương ứng với các thông số kỹ thuật
có liên quan để lắp đặt trên xe.
Trong trường hợp RESS được thiết kế
cho một mục đích sử dụng xe cụ
thể, các bộ phận của xe có ảnh hưởng đến quá trình cháy theo bất kỳ cách nào phải
được xem xét. Với mục đích này, DUT có thể được lắp đặt trong thân xe có liên quan.
Nếu DUT không được lắp đặt trong thân
xe, DUT phải được để trên bàn lưới đặt phía trên khay, theo hướng đã thỏa thuận
giữa khách hàng và nhà cung cấp. Bàn lưới phải được chế tạo bằng các thanh
thép, có đường kính từ 6 mm đến 10 mm, đặt cách nhau từ 40 mm đến 60 mm. Nếu cần,
có thể dùng các chi tiết phẳng bằng thép để đỡ các thanh thép.
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
b) Nhiên liệu và khay
Ngọn lửa mà DUT tiếp xúc phải
thu được bằng cách đốt nhiên liệu thương mại dùng trong động cơ đánh lửa chủ động
(sau đây gọi là "nhiên liệu") ở trong khay. Lượng nhiên liệu phải đủ để cho phép ngọn
lửa trong điều kiện cháy tự do liên tục cháy trong suốt thời gian của quy trình thử.
Ngọn lửa phải bao trùm toàn bộ khu vực
khay trong suốt quá trình DUT phơi trước lửa. Kích thước khay phải được chọn để
đảm bảo rằng các cạnh của DUT được phơi trước lửa. Do đó, khay phải rộng hơn hình chiếu bằng
của DUT ít nhất 200 mm nhưng không quá 500 mm.
Các thành của khay không được cao quá
80 mm so với mức nhiên liệu khi bắt đầu thử.
Khay có chứa nhiên liệu
phải được đặt bên dưới DUT theo cách sao cho khoảng cách giữa mực nhiên liệu
trong khay và mặt đáy của DUT tương ứng với chiều cao thiết kế của DUT so với mặt
đường ở trạng thái không tải của xe hoặc nếu chiều cao không được quy định thì
cao khoảng 500 mm hoặc theo thỏa thuận giữa khách hàng và nhà cung cấp. Nếu đó
là ý định sử dụng
các bộ phận xe có ảnh hưởng đến quá trình chảy, thì
chúng có thể được
tích hợp với DUT để có thể xác định vị trí tương đối của DUT trên mức nhiên liệu.
Khay hoặc đồ gá thử nghiệm, hoặc cả
hai, phải được dịch chuyển tự do theo hướng ngang,
c) Lưới sàng
Trong pha C của thử nghiệm, khay phải
được che phủ bởi một lưới sàng. Lưới sàng phải được đặt ở trên cao (30 ± 10) mm
so mức nhiên liệu đo được trước khi châm lửa nhiên liệu. Lưới sàng phải được
làm bằng vật liệu chịu lửa, như được
quy định trong Phụ lục C. Không được có khoảng cách giữa các viên gạch và chúng phải được đỡ
phía trên khay nhiên liệu sao cho các lỗ ở bên trong viên gạch không bị tắc.
Chiều dài và chiều rộng của khung phải nhỏ hơn 20 mm đến 40 mm so với kích thước bên
trong của khay để sao cho tạo được khoảng cách từ 10 mm đến 20 mm giữa khung và
thành khay để thông gió.
Trước khi thử, lưới sàng ít nhất phải ở nhiệt độ môi trường.
Các gạch chịu lửa có thể được làm
ướt để đảm bảo các điều kiện lặp lại thử nghiệm.
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Nhiệt độ môi trường của thử nghiệm phải
từ 0 °C trở lên. Nếu các thử nghiệm được thực hiện ngoài trời, phải cung cấp đủ
che chắn gió và tốc độ gió tại khay không vượt quá 2,5 km/h.
6.4.3.3 Điều kiện
phơi trước lửa
- Pha A: Làm nóng sơ bộ:
Nhiên liệu trong khay phải được đốt
cháy ở khoảng cách ít nhất 3 m so với DUT. Sau 60 s làm nóng sơ bộ, khay phải
được đặt bên dưới DUT bằng cách di chuyển hoặc là đồ gá đỡ DUT hoặc là khay.
Pha A này có thể bỏ qua nếu nhiệt độ của nhiên liệu trước khi thử là 20 °C hoặc
cao hơn.
- Pha B: Phơi trực tiếp trước ngọn lửa:
DUT phải được phơi trước ngọn lửa từ
nhiên liệu cháy tự do trong 70 s.
- Pha C: Phơi gián tiếp trước ngọn lửa:
Ngay khi pha B kết thúc, lưới sàng phải
được đặt giữa khay đang cháy và DUT. DUT phải được phơi trước ngọn lừa tắt dần
này trong 60 s nữa
Thay vì tiến hành pha C trong quy
trình thử nghiệm, pha B có thể được tiếp tục thực hiện trong 60 s nữa theo thỏa
thuận giữa khách hàng và nhà cung cấp.
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Phải lấy khay đang có ngọn lửa ra khỏi
DUT và đặt cách xa hơn DUT 3 m. Ngọn lửa trong khay phải được dập tắt ngay lập
tức nhưng không dập tắt lửa trên DUT. Thời gian quan sát sau thử đối với việc
phơi trước ngọn lửa phải bắt đầu khi lấy khay ra khỏi khu vực thử. Nó phải kéo dài
cho đến khi nhiệt độ bề mặt của DUT giảm xuống bằng nhiệt độ môi trường hoặc đã
để nguội sau tối thiểu 3 h.
6.5 Thử về
điện
6.5.1 Ngắn mạch
Nếu một hệ thống con của RESS được đem
thử, bảo vệ chống quá dòng theo dự định của thiết kế phải được tích hợp vào
DUT.
Thử nghiệm phải được tiến hành bằng
cách sử dụng đấu nối cho ngắn mạch bên ngoài với điện trở không vượt quá 5 mΩ.
Thử nghiệm phải được chấm dứt nếu một
trong các điều kiện sau được đáp ứng:
- Chức năng bảo vệ ngắn mạch làm ngắt
dòng ngắn mạch.
- Sự thay đổi nhiệt độ nhỏ hơn 4 K
trong khoảng thời gian 1 h. Phép đo nhiệt độ bên trong của DUT phải được sử dụng,
nếu có lắp và đang
hoạt động. Nếu không phải đo nhiệt độ tại vỏ.
Thử nghiệm có thể được tiến hành ở nhiệt
độ cao hơn RT như được nêu trong 6.1.4 theo thỏa thuận giữa khách hàng và nhà
cung cấp.
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
6.6.1 Quy trình
chung
Việc thu thập/giám sát dữ liệu phải được
tiếp tục trong 1 h sau khi quá trình nạp hoặc xả được dừng lại.
Lấy mẫu dữ liệu, đặc biệt về điện áp,
dòng điện và nhiệt độ của DUT, phải được thực hiện với tốc độ lấy mẫu thích hợp,
ví dụ: 100 ms để đánh giá chức năng ngắt dòng điện.
Điều kiện kết thúc thử nghiệm phải được
ghi lại,
Hệ thống giám sát điện trở cách điện của
DUT hoặc thiết bị thử, nếu có thể làm ngắt thử nghiệm, phải bị vô hiệu hóa
6.6.2 Bảo vệ chống
quá nạp
DUT phải được nạp ở mức cao nhất của SOC
trong hoạt động bình thường theo thỏa thuận của nhà cung cấp và khách hàng. Nhiệt
độ môi trường phải là (20 ±10) °C. Hệ thống làm mát phải hoạt động và các công
tắc tơ chính phải đóng lại, nếu có. RESS phải được điều khiển bởi bộ điều khiển
RESS. Thử nghiệm phải được thực hiện với tất cả các chức năng liên quan của DUT
bao gồm chức năng bảo vệ chống quá nạp và chức năng điều khiển dòng nạp, nếu
có, đang hoạt động. DUT phải được tính với dòng điện lớn nhất theo thỏa thuận của
nhà cung cấp và khách hàng.
Thử nghiệm phải được chấm dứt khi một
trong các điều kiện sau được đáp ứng;
- Chức năng bảo vệ quá nạp của RESS làm ngắt
dòng nạp.
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
- Quá trình nạp tiếp tục trong 12 h.
- Tốc độ tăng nhiệt của RESS giảm đi cho đến
khi chênh lệch nhỏ hơn 2 K
trong vòng 1 h.
- SOC hoặc điện áp hoặc nhiệt độ cao nhất của
RESS vượt quá giới hạn trên, theo thỏa thuận của khách hàng và nhà cung cấp,
Trong trường hợp này, thử nghiệm thất bại.
Các yêu cầu an toàn chung theo 4.2 bị
vi phạm. Trong trường hợp này, thử nghiệm thất bại.
Nếu RESS sử dụng ắc quy-pin, nhiệt độ
của pin có nhiệt độ cao nhất phải được xem xét.
6.6.3 Bảo vệ chống
xả quá mức
DUT phải được nạp tới một SOC trong hoạt
động bình thường theo thỏa thuận của khách hàng và nhà cung cấp. Nhiệt độ môi
trường phải là (20 ± 10) °C. Hệ thống làm mát được vận hành và các công tắc tơ
chính được đóng lại, nếu có. RESS phải được điều khiển bởi bộ điều khiển RESS.
Thử nghiệm phải được thực hiện với tất cả các chức năng liên quan của DUT bao gồm
chức năng hoạt động đầy đủ về bảo vệ quá tải và chức năng điều khiển dòng xả, nếu
có.
DUT phải được xả với tốc độ dòng xả
không đổi trong phạm vi hoạt động bình thường của xe theo thỏa thuận của khách
hàng và nhà cung cấp.
Việc xả quá mức phải được chấm dứt khi
một trong các điều kiện sau đây được đáp ứng:
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
CHÚ THÍCH: Thiết bị ngắt dòng xả không
thể là một phần của hệ thống con của RESS.
- Việc xả tiếp tục cho đến khi điện áp RESS đạt
0 V,
- SOC hoặc điện áp giảm xuống dưới giới hạn dưới
hoặc nhiệt độ cao nhất của RESS vượt quá giới hạn trên như đã thỏa thuận giữa
khách hàng và nhà cung cấp. Trong trường hợp này, thử nghiệm thất bại. Nếu RESS
sử dụng các ắc quy-pin thì việc phải đo nhiệt độ của pin có nhiệt độ cao
nhất phải được xem xét.
Các yêu cầu an toàn chung theo 4.2 bị
vi phạm. Trong trường hợp này, thử nghiệm thất bại.
6.6.4 Bảo vệ chống
quá nhiệt bên trong
Chức năng bảo vệ nhiệt có
liên quan theo dự định của khách hàng phải nằm trong mọi trường hợp của DUT.
Hệ thống làm mát hoạt động, nếu có, phải
bị vô hiệu hóa. Các công tắc
tơ chính phải đóng lại, nếu có.
DUT phải được đặt trong lò đối lưu hoặc
buồng khí hậu. Nhiệt độ DUT ban đầu là kết quả của chu kỳ tiêu chuẩn (SC) được
nêu trong 6.1.5. Dựa trên thỏa thuận giữa khách hàng và nhà cung cấp, nhiệt độ
môi trường ban đầu có thể cao hơn RT.
Trong trường hợp DUT được trang bị các
biện pháp bảo vệ để ngắt
dòng nạp và dòng xả để chống lại hiện tượng quá nhiệt bên trong, nhiệt độ môi
trường phải tăng lên cho đến khi đạt đến ngưỡng nhiệt độ cho các biện pháp bảo vệ hoặc cao
hơn được quy định bởi nhà cung cấp và khách hàng. Trong trường hợp DUT không được
trang bị các biện, pháp bảo vệ như vậy (nghĩa là thiết kế chắc khỏe), nhiệt độ
môi trường phải được
tăng lên cho đến khi đạt đến nhiệt độ môi trường cao nhất theo quy định giữa
khách hàng và nhà cung cấp để DUT có thể vận hành liên tục.
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Thử nghiệm phải được chấm dứt khi một
trong các điều kiện sau được đáp ứng:
- Chức năng bảo vệ RESS làm ngắt dòng nạp và
dòng xả hoặc giảm nó đến giới hạn không phê phán theo thỏa thuận giữa khách
hàng và nhà cung cấp.
- Sự thay đổi nhiệt độ của DUT nhỏ hơn 4 K
trong vòng 2 h,
- Nhiệt độ cao nhất của DUT vượt quá giới hạn
trên được quy định bởi nhà cung cấp và khách hàng. Trong trường hợp này thử
nghiệm thất bại.
Các yêu cầu an toàn chung
theo 4.2 bị vi phạm. Trong trường hợp này, thử nghiệm thất bại.
Phụ
lục A
(Tham
khảo)
Tính toán thiệt hại
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
1. Tính toán phân phối tải từ tín
hiệu tải, ví dụ bằng đếm cặp biên độ (Range Pair Counting - RPC) theo tiêu chuẩn
ASTM E 1049-85;
2. Thiệt hại được tính có sử dụng phân
phối tải từ bước 1 và quy tắc Quy tắc Palmgren-Miner với sửa đổi "cơ bản".
Độ dốc k của đường cong-S-N đi kèm là 5. Công thức tính thiệt hại là:
Trong đó:
I là số của tất cả các đường chân trời
tải;
h là số chu kỳ của phân phối tải tại một đường
chân trời tải;
N là số chu kỳ của đường cong-S-N tại
đường chân trời tải;
Phụ
lục B
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Ví dụ về thử nghiệm riêng biệt của Nhà sản xuất
chính gốc (OEM)
Bước 1: Rung ngẫu nhiên
Bảng A.1 -
các giá trị cho PSD đối với phương án 2
Tần số
Z
Y
X
Hz
g2/
Hz
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
g2/Hz
5
0,015
0,002
0,006
10
/
0,005
/
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
0,015
/
/
220
/
0,005
/
30
/
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
0,006
100
0,001
/
/
200
0,0001
0,00015
0,00003
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
0,64
0,45
0,50
Thời gian
h)
12
12
12
Bước 2: rung dừng hình sin
Tần số: 24 Hz
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Thời gian thử nghiệm: 1 h
Phụ
lục C
(Tham
khảo)
Mô tả lưới sàng
Kích thước
tính bằng milimét
CHÚ DẪN
1 khoét lỗ
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Hình C.1 - Lưới
sàng để thử chống cháy
Lưới sàng nên có các thông số sau:
- khả năng chống cháy :
- Hàm lượng AI2O3
- độ xốp mở (Po)
- mật độ
- diện tích lỗ có hiệu quả
:(Seger-Kegel) SK 30;
: 30 % đến 33 %;
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
: 1900 kg/m3 đến 2 000
kg/m3;
: 44,78 %.
Thư mục tài
liệu tham khảo
(1) ASTM E 1049-85, ASTM
Standard E 1049-85, Standard practices for Cycle Counting in Fatigue Analysis
(Thực hành tiêu chuẩn để đếm chu kỳ trong phần tích mỏi).
(2) ISO 2592, Petroleum
and related products - Determination of flash and fire points - Cleveland open
cup method (Dầu mỏ và các sản phẩm liên quan - Xác định điểm chớp cháy và điểm
cháy - Phương pháp cốc mở Cleveland).
(3) TCVN 12773 (ISO 13063), Xe mô
tô và xe máy điện - Đặc
tính kỹ thuật an toàn.
(4) TCVN 12774 (ISO 18243), Mô tô và xe máy điện - Đặc
tính kỹ thuật thử nghiệm và yêu cầu về an toàn cho hệ thống ắc quy lithi-ion.
(5) IEC 60664-1:2007, Insulation
coordination for equipment within low-voltage systems (Phối hợp cách điện
cho thiết bị trong các hệ thống có điện áp thấp.
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
(7) IEC 60050, International
Electrotechnical Vocabulary (Từ vựng kỹ thuật điện quốc tế).
(8) ISO/PAS 19295: 2016,
Electrically propelled road vehicles - Specification of voltage sub-classes
for voltage class B (Phương tiện giao thông đường bộ chạy điện - Đặc tính kỹ
thuật của các phân lớp điện áp có điện áp cấp B).
(9) ISO 64694 Electrically
propelled road vehicles - Safety specifications - Part 4: post crash electrical
safety (Phương tiện giao thông đường bộ chạy điện - Tính năng kỹ
thuật an toàn - Phần 4: An toàn về điện sau khi đâm xe).
(10) ECE 17 Uniform provisions
concerning the approval of vehicles with regards to the seats, their anchorages
and any head restraints (Quy định thống nhất liên quan đến phê duyệt phương tiện
liên quan đến ghế ngồi, neo và bất kỳ bảo vệ nào cho đầu).