TIÊU CHUẨN QUỐC GIA
TCVN 8019-5 : 2008
ISO 14269-5 : 1997
MÁY KÉO
VÀ MÁY TỰ HÀNH DÙNG TRONG NÔNG LÂM NGHIỆP - MÔI TRƯỜNG BUỒNG LÁI - PHẦN 5: PHƯƠNG PHÁP THỬ HỆ THỐNG
TĂNG ÁP
Tractors
and self-propelled machines for agriculture
and forestry - Operator enclosure environment - Part 5: Pressurization system test method
Lời nói đầu
TCVN 8019-1 : 2008, TCVN 8019-2 :
2008, TCVN 8019-3 : 2008, TCVN 8019-4 : 2008, TCVN 8019-5 : 2008, thay thế TCVN
1773 -16 : 1999.
TCVN 8019-5 : 2008 hoàn toàn tương đương
với ISO 14269-5 : 1997.
TCVN 8019-5 : 2008 do Ban kỹ thuật
tiêu chuẩn quốc gia TCVN/TC 23 Máy kéo và máy dùng trong nông lâm nghiệp biên
soạn, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đề nghị, Bộ Khoa học và Công nghệ
công bố.
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
- Phần 1: Thuật ngữ
- Phần 2: Sưởi ấm, thông thoáng và điều hòa không khí - Tính năng và
phương pháp thử
- Phần 3: Xác định hiệu ứng nung
nóng do mặt trời
- Phần 4: Phương pháp thử phần tử
lọc không khí
- Phần 5: Phương pháp thử hệ thống
tăng áp
MÁY
KÉO VÀ MÁY TỰ HÀNH DÙNG TRONG NÔNG LÂM NGHIỆP - MÔI TRƯỜNG BUỒNG LÁI - PHẦN 5:
PHƯƠNG PHÁP THỬ HỆ THỐNG TĂNG ÁP
Tractors
and self-propelled machines for agriculture
and forestry -
Operator
enclosure environment - Part 5: Pressurization system test method
1. Phạm vi áp dụng
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
2. Tài liệu viện dẫn
Các tài liệu viện dẫn sau là rất cần
thiết cho việc áp dụng tiêu chuẩn. Đối với các tài liệu viện dẫn ghi năm công
bố thì áp dụng phiên bản được nêu. Đối với các tài liệu viện dẫn không ghi năm
công bố thì áp dụng phiên bản mới nhất, bao gồm cả các sửa đổi.
TCVN 8019-1 : 2008 (ISO 14269-1 :
1997), Máy kéo và máy tự hành dùng trong nông lâm nghiệp - Môi trường buồng lái
- Phần 1: Thuật ngữ.
3. Định nghĩa
Trong tiêu chuẩn này sử dụng các
thuật ngữ và định nghĩa nêu trong TCVN 8019-1 (ISO 14269-1) và cụ thể các thuật
ngữ định nghĩa sau.
3.1. Độ tăng áp (pressurization)
Chênh lệch áp suất giữa áp suất tĩnh
bên trong và bên ngoài buồng lái [định nghĩa 2.12, TCVN 8019-1 : 2008].
3.2. Hệ thống tăng áp (pressurization system)
Các phương tiện dùng để tăng áp suất
buồng lái bao gồm mọi thành phần có ảnh hưởng đến tính năng của hệ thống [định
nghĩa 2.13, TCVN 8019-1 : 2008].
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
4.1. Thiết bị đo độ tăng áp, chính xác đến
10 % giá trị đo.
4.2. Thiết bộ đo điện áp quạt, chính xác đến
2 % giá trị đo.
5. Điều kiện thử
5.1. Hệ thống tăng áp phải được dẫn động
toàn bộ bởi thiết bị tiêu chuẩn trên máy thử nghiệm với động cơ vận hành ở vận
tốc định mức. Điện áp tại các tiếp điểm động cơ của quạt phải không vượt quá 20
% so với định mức của hệ thống. (Ví dụ 14,4 V đối với hệ thống 12 V).
5.2. Tất cả phụ kiện máy thích hợp cho
hoạt động của buồng lái, các thành phần của buồng lái và các quạt phải là những
sản phẩm tiêu chuẩn hoặc tương đương, được điều chỉnh trong giới hạn các đặc
tính do nhà sản xuất quy định. Bộ lọc không khí được khuyến cáo dùng khi lượng
bụi trong bộ lọc có thể tác động đến độ tăng áp.
5.3. Một người vận hành có thể có mặt
trong buồng lái suốt trong quá trình thử.
6. Quy trình thử
6.1. Cho hệ thống tăng áp hoạt động ít
nhất là 15 min trước khi lấy số liệu. Hệ thống tăng áp phải vận hành với vận
tốc quạt tối đa và sử dụng tối đa không khí bên ngoài. Không được ngắt bất cứ
bộ phận điều khiển tự động tăng áp nào.
6.2. Để nhận được kết quả đồng nhất cả hệ
thống điều hòa không khí và sưởi ấm không được hoạt động trong quá trình thử hệ
thống tăng áp.
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
6.4. Ghi áp suất buồng lái theo pascal.
CHÚ THÍCH Khuyến cáo cần tránh cột
áp vận tốc tác động lên bộ phận đo áp suất bằng cách giữ các miệng ra của bộ
phận đo cách xa dòng không khí.
7. Báo cáo thử nghiệm
Phải đưa vào báo cáo thử nghiệm áp
suất buồng lái (Pa) đo được.