Việc tổ chức cho đoàn cán bộ Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đi nước ngoài công tác được sử dụng kinh phí từ những nguồn nào?

Cho tôi hỏi việc tổ chức cho đoàn cán bộ Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đi nước ngoài công tác được sử dụng kinh phí từ những nguồn nào? Đơn vị nào có trách nhiệm trình Lãnh đạo Ủy ban Chứng khoán Nhà nước phê duyệt khi đoàn đi nước ngoài công tác phát sinh ngoài kế hoạch? Câu hỏi của anh An từ Hà Nội.

Việc tổ chức cho đoàn cán bộ Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đi nước ngoài công tác được sử dụng kinh phí từ những nguồn nào?

Căn cứ khoản 1 Điều 6 Quy chế Quản lý hoạt động đối ngoại của Ủy ban Chứng khoán nhà nước ban hành kèm theo Quyết định 1027/QĐ-UBCK năm 2014 quy định về nguyên tắc tổ chức đoàn ra như sau:

Nguyên tắc tổ chức đoàn ra
1. Đoàn ra là đoàn cán bộ UBCKNN được cử đi nước ngoài do ngân sách nhà nước tài trợ hoặc do tổ chức khác tài trợ (các cơ quan, doanh nghiệp trong, ngoài nước phù hợp với quy định của pháp luật và chủ trương của Đảng, và các dự án hỗ trợ kỹ thuật của nước ngoài tài trợ).
2. Vụ HTQT là đơn vị đầu mối chủ trì triển khai các đoàn ra của UBCKNN; tham mưu cho đoàn ra và cho phía bạn về cơ cấu tiếp và làm việc phù hợp với quy định tại khoản 5 Điều 3 Quy chế này; tham mưu về các hoạt động lễ nghi, lễ tân, khánh tiết phù hợp với văn hóa, thông lệ và quy định của nước bạn.
3. Vụ Tài vụ Quản trị là đơn vị phối hợp, bố trí nguồn kinh phí theo quy định và chương trình đã được phê duyệt.
4. Vụ Tổ chức cán bộ là đơn vị phối hợp, tham mưu cơ cấu đoàn ra cho phù hợp với chương trình làm việc và quy định của pháp luật.
5. Các đơn vị chuyên môn có trách nhiệm xây dựng chương trình làm việc dự kiến theo chỉ đạo phân công, chuyển Vụ HTQT trình Lãnh đạo UBCKNN.

Như vậy, theo quy định thì đoàn đi nước ngoài công tác của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước có thể sử dụng những nguồn kinh phí sau:

(1) Ngân sách nhà nước tài trợ;

(2) Tổ chức khác tài trợ, bao gồm:

- Các cơ quan, doanh nghiệp trong, ngoài nước phù hợp với quy định của pháp luật và chủ trương của Đảng;

- Các dự án hỗ trợ kỹ thuật của nước ngoài tài trợ.

Việc tổ chức cho đoàn cán bộ Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đi nước ngoài công tác được sử dụng kinh phí từ những nguồn nào?

Việc tổ chức cho đoàn cán bộ Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đi nước ngoài công tác được sử dụng kinh phí từ những nguồn nào? (Hình từ Internet)

Cán bộ được cử đi nước ngoài công tác phải báo cáo kết quả chuyến đi trong vòng bao nhiêu ngày sau khi về nước?

Căn cứ khoản 4 Điều 7 Quy chế Quản lý hoạt động đối ngoại của Ủy ban Chứng khoán nhà nước ban hành kèm theo Quyết định 1027/QĐ-UBCK năm 2014 quy định về việc tổ chức thực hiện đoàn ra như sau:

Tổ chức thực hiện đoàn ra
1. Căn cứ vào kế hoạch đã được phê duyệt, Vụ HTQT có trách nhiệm thông báo kết quả phê duyệt kế hoạch đoàn ra cho đơn vị chủ trì để có kế hoạch chuẩn bị và phối hợp với Vụ HTQT liên hệ với đối tác để trao đổi, thống nhất về chương trình làm việc của đoàn ra.
2. Các đơn vị khác có liên quan phối hợp với Vụ HTQT trong công tác chuẩn bị, triển khai đoàn ra.
3. Đối với các đoàn ra của các đơn vị sự nghiệp thuộc UBCKNN theo ngân sách nhà nước cấp hoặc do tổ chức khác tài trợ, đơn vị sự nghiệp thuộc UBCKNN sẽ chịu trách nhiệm chủ trì, phối hợp với Vụ HTQT để triển khai việc xây dựng nội dung, kết nối với đối tác để triển khai đoàn đi.
4. Các đơn vị, cán bộ được cử đi nước ngoài phải chuyển báo cáo kết quả chuyến đi kèm theo toàn bộ các tài liệu do phía nước ngoài cung cấp cho Vụ Tổ chức cán bộ trong vòng 15 ngày làm việc kể từ ngày kết thúc đợt công tác để Vụ Tổ chức cán bộ tổng hợp, trình Lãnh đạo UBCKNN. Báo cáo kết quả đoàn ra và các tài liệu kèm theo được cung cấp cho các đơn vị có liên quan tham khảo theo chỉ đạo của Lãnh đạo UBCKNN.
5. Các đơn vị có liên quan phối hợp triển khai đoàn ra phải tuân thủ Quy trình về việc tổ chức đoàn ra được quy định tại Phần A, Phụ lục 02 của Quy chế này.

Như vậy, theo quy định thì cán bộ được cử đi nước ngoài phải chuyển báo cáo kết quả chuyến đi kèm theo toàn bộ các tài liệu do phía nước ngoài cung cấp cho Vụ Tổ chức cán bộ trong vòng 15 ngày làm việc kể từ ngày kết thúc đợt công tác.

Vụ Tổ chức cán bộ có trách nhiệm tổng hợp và trình Lãnh đạo Ủy ban Chứng khoán Nhà nước báo cáo chuyến đi của cán bộ.

Đơn vị nào có trách nhiệm trình Lãnh đạo Ủy ban Chứng khoán Nhà nước phê duyệt khi đoàn đi nước ngoài công tác phát sinh ngoài kế hoạch?

Căn cứ Điều 8 Quy chế Quản lý hoạt động đối ngoại của Ủy ban Chứng khoán nhà nước ban hành kèm theo Quyết định 1027/QĐ-UBCK năm 2014 quy định về kinh phí tổ chức đoàn ra như sau:

Kinh phí tổ chức đoàn ra
1. Trước ngày 30 tháng 9 hàng năm, Vụ HTQT có trách nhiệm phối hợp với các đơn vị xây dựng nội dung, kế hoạch đoàn ra, địa điểm thực hiện, đối tác và dự kiến đơn vị tham gia cho hoạt động đoàn ra của năm kế tiếp và trình Lãnh đạo UBCKNN phê duyệt. Trường hợp có thay đổi, Vụ HTQT có trách nhiệm trình điều chỉnh kế hoạch đoàn ra trước 30/3 và 30/6 trong năm và trình Lãnh đạo UBCKNN phê duyệt.
2. Đối với các đoàn ra phát sinh ngoài kế hoạch có sử dụng nguồn kinh phí ngân sách nhà nước, Vụ HTQT là đơn vị đầu mối phối hợp với Vụ Tài vụ Quản trị lập kế hoạch kinh phí tổ chức đoàn ra trình Lãnh đạo UBCKNN phê duyệt bổ sung.
3. Đối với các đoàn ra phát sinh ngoài kế hoạch, sử dụng nguồn tài trợ của các tổ chức trong và ngoài nước, Vụ HTQT là đầu mối trình Lãnh đạo UBCKNN phê duyệt bổ sung.

Như vậy, đối với các đoàn đi nước ngoài công tác phát sinh ngoài kế hoạch sẽ được chia thành 2 trường hợp, cụ thể:

Trường hợp 1: Đoàn ra phát sinh ngoài kế hoạch có sử dụng nguồn kinh phí ngân sách nhà nước thì Vụ Hợp tác quốc tế sẽ là đơn vị đầu mối phối hợp với Vụ Tài vụ Quản trị lập kế hoạch kinh phí tổ chức đoàn ra trình Lãnh đạo Ủy ban Chứng khoán Nhà nước phê duyệt bổ sung.

Trường hợp 2: Đoàn ra phát sinh ngoài kế hoạch, sử dụng nguồn tài trợ của các tổ chức trong và ngoài nước thì Vụ Hợp tác quốc tế là đầu mối trình Lãnh đạo Ủy ban Chứng khoán Nhà nước phê duyệt bổ sung.

Công tác nước ngoài
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Thời gian công tác nước ngoài thì cán bộ công chức có được hưởng phụ cấp công tác đảng đoàn thể chính trị xã hội không?
Pháp luật
Phụ cấp lưu trú khi đi công tác nước ngoài được thanh toán như thế nào? Tiền bảo hiểm chăm sóc sức khoẻ khi đi công tác nước ngoài được hỗ trợ ra sao?
Pháp luật
Việc tổ chức đoàn ra nước ngoài công tác của Bộ Tư pháp sẽ được thực hiện theo những nguyên tắc nào?
Pháp luật
Căn cứ vào đâu để tổ chức đoàn cán bộ ra nước ngoài? Người nào có thẩm quyền ký quyết định cử cán bộ ra nước ngoài?
Pháp luật
Ai là người có quyền cho phép Bộ trưởng Bộ Tư pháp ra nước ngoài công tác với tư cách là trưởng đoàn?
Pháp luật
Đoàn công chức Bộ Khoa học và Công nghệ đi công tác nước ngoài phải báo cáo kết quả công tác trong thời gian bao lâu sau khi về nước?
Pháp luật
Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ có quyền cử đi công tác nước ngoài đối với những công chức nào?
Pháp luật
Kết quả chuyến đi nước ngoài công tác trong trường hợp Chánh án Tòa án nhân dân tối cao làm trưởng đoàn do thành viên nào chịu trách nhiệm báo cáo?
Pháp luật
Việc tổ chức cho đoàn cán bộ Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đi nước ngoài công tác được sử dụng kinh phí từ những nguồn nào?
Pháp luật
Đơn vị nào có trách nhiệm mua vé máy bay cho đoàn đi nước ngoài công tác do Chánh án Tòa án nhân dân tối cao làm trưởng đoàn?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Công tác nước ngoài
528 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Công tác nước ngoài
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: