Trình tự, thủ tục kiểm tra chất lượng sản phẩm trong sản xuất được quản lý bởi Bộ Công thương được thực hiện như thế nào?

Tôi có câu hỏi là trình tự, thủ tục kiểm tra chất lượng sản phẩm trong sản xuất được quản lý bởi Bộ Công thương được thực hiện như thế nào? Mong nhận được câu trả lời sớm. Câu hỏi của anh Đ.H đến từ Ninh Thuận.

Trình tự, thủ tục kiểm tra chất lượng sản phẩm trong sản xuất được quản lý bởi Bộ Công thương được thực hiện như thế nào?

Trình tự, thủ tục kiểm tra chất lượng sản phẩm trong sản xuất được quản lý bởi Bộ Công thương được thực hiện theo quy định tại Điều 7 Thông tư 46/2015/TT-BCT như sau:

Trình tự và thủ tục kiểm tra
Đoàn kiểm tra tiến hành kiểm tra theo trình tự, thủ tục sau:
1. Xuất trình quyết định kiểm tra (Mẫu số 1 tại Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư này) trước khi kiểm tra.
2. Tiến hành kiểm tra theo nội dung quy định tại Điều 5 Thông tư này.
3. Lập biên bản kiểm tra (Mẫu số 2 tại Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư này) có chữ ký của đại diện cơ sở được kiểm tra, đoàn kiểm tra. Trường hợp đại diện cơ sở được kiểm tra không ký biên bản thì đoàn kiểm tra ghi rõ trong biên bản “đại diện cơ sở không ký biên bản”, biên bản có chữ ký của trưởng đoàn kiểm tra, các thành viên đoàn kiểm tra và người chứng kiến.
4. Trong trường hợp cần lấy mẫu hàng hóa phục vụ thử nghiệm, đoàn kiểm tra lấy mẫu theo quy định tại Khoản 4 Điều 5 Thông tư này.
5. Báo cáo cơ quan kiểm tra hoặc người ra quyết định kiểm tra về kết quả kiểm tra.
6. Xử lý kết quả kiểm tra
a) Trường hợp không phát hiện vi phạm, đoàn kiểm tra, cơ quan kiểm tra ra thông báo sản phẩm được tiếp tục sản xuất, lưu thông (Mẫu số 10 tại Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư này) và ghi rõ sản phẩm không vi phạm quy định tại Thông tư này.
b) Trường hợp phát hiện vi phạm thì đoàn kiểm tra, cơ quan kiểm tra thực hiện xử lý vi phạm theo quy định tại Điều 8 Thông tư này.

Theo đó, trình tự, thủ tục kiểm tra chất lượng sản phẩm trong sản xuất được quản lý bởi Bộ Công thương được thực hiện theo quy định nêu trên.

chất lượng sản phẩm

Kiểm tra chất lượng sản phẩm trong sản xuất được quản lý bởi Bộ Công thương (Hình từ Internet)

Hồ sơ chuyển cơ quan nhà nước có thẩm quyền xử lý vi phạm chất lượng sản phẩm trong sản xuất được quản lý bởi Bộ Công thương gồm những tài liệu nào?

Hồ sơ chuyển cơ quan nhà nước có thẩm quyền xử lý vi phạm chất lượng sản phẩm trong sản xuất được quản lý bởi Bộ Công thương gồm những tài liệu được quy định tại khoản 3 Điều 8 Thông tư 46/2015/TT-BCT như sau

Xử lý vi phạm trong quá trình kiểm tra
3. Hồ sơ chuyển cơ quan nhà nước có thẩm quyền xử lý vi phạm, bao gồm: Quyết định kiểm tra, biên bản kiểm tra, thông báo kết quả thử nghiệm Mẫu hoặc bằng chứng khẳng định sản phẩm không phù hợp, biên bản vi phạm hành chính, biên bản niêm phong, thông báo tạm đình chỉ sản xuất, công văn của cơ quan kiểm tra đề nghị cơ quan có thẩm quyền tiến hành các thủ tục xử lý theo quy định của pháp luật.

Như vậy, theo quy định trên thì hồ sơ chuyển cơ quan nhà nước có thẩm quyền xử lý vi phạm chất lượng sản phẩm trong sản xuất được quản lý bởi Bộ Công thương gồm những tài liệu sau:

- Quyết định kiểm tra;

- Biên bản kiểm tra;

- Thông báo kết quả thử nghiệm Mẫu hoặc bằng chứng khẳng định sản phẩm không phù hợp;

- Biên bản vi phạm hành chính, biên bản niêm phong;

- Thông báo tạm đình chỉ sản xuất;

- Công văn của cơ quan kiểm tra đề nghị cơ quan có thẩm quyền tiến hành các thủ tục xử lý theo quy định của pháp luật.

Tổ chức sản xuất sản phẩm có trách nhiệm gì đối với việc kiểm tra chất lượng sản phẩm trong sản xuất được quản lý bởi Bộ Công thương?

Tổ chức sản xuất sản phẩm có trách nhiệm đối với việc kiểm tra chất lượng sản phẩm trong sản xuất được quản lý bởi Bộ Công thương theo quy định tại khoản 4 Điều 9 Thông tư 46/2015/TT-BCT như sau:

Tổ chức thực hiện
4. Tổ chức, cá nhân sản xuất sản phẩm có trách nhiệm:
a) Đảm bảo sản phẩm sản xuất đáp ứng được yêu cầu về chất lượng theo quy định;
b) Thu hồi, xử lý đối với hàng hóa không bảo đảm chất lượng do tổ chức, cá nhân bán ra thị trường. Trong trường hợp phải tiêu hủy sản phẩm không đảm bảo chất lượng thì phải chịu toàn bộ chi phí cho việc tiêu hủy hàng hóa và chịu trách nhiệm về hậu quả của việc tiêu hủy hàng hóa theo pháp luật;
c) Chấp hành quy định về xử lý vi phạm trong quá trình kiểm tra chất lượng sản phẩm trong sản xuất của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền;
d) Chấp hành việc kiểm tra nhà nước đối với chất lượng sản phẩm trong sản xuất của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền.

Theo đó, đối với việc kiểm tra chất lượng sản phẩm trong sản xuất được quản lý bởi Bộ Công thương thì tổ chức sản xuất sản phẩm có các trách nhiệm sau:

- Đảm bảo sản phẩm sản xuất đáp ứng được yêu cầu về chất lượng theo quy định;

- Thu hồi, xử lý đối với hàng hóa không bảo đảm chất lượng do tổ chức, cá nhân bán ra thị trường. Trong trường hợp phải tiêu hủy sản phẩm không đảm bảo chất lượng thì phải chịu toàn bộ chi phí cho việc tiêu hủy hàng hóa và chịu trách nhiệm về hậu quả của việc tiêu hủy hàng hóa theo pháp luật;

- Chấp hành quy định về xử lý vi phạm trong quá trình kiểm tra chất lượng sản phẩm trong sản xuất của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền;

- Chấp hành việc kiểm tra nhà nước đối với chất lượng sản phẩm trong sản xuất của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền.

Kiểm tra chất lượng sản phẩm
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Trình tự, thủ tục kiểm tra chất lượng sản phẩm trong sản xuất được quản lý bởi Bộ Công thương được thực hiện như thế nào?
Pháp luật
Việc kiểm tra chất lượng sản phẩm trong sản xuất được quản lý bởi Bộ Công thương được thực hiện đột xuất khi nào?
Pháp luật
Khi nào đoàn kiểm tra chất lượng sẽ thực hiện lấy mẫu sữa bò tại cơ sở vắt sữa để kiểm tra chất lượng sản phẩm?
Pháp luật
Đối với việc lấy mẫu thủy sản để kiểm tra chất lượng thì chi phí lấy mẫu được quy định như thế nào?
Pháp luật
Cơ quan kiểm tra chất lượng đối với sản phẩm hàng hóa thuộc quản lý Bộ Khoa học và Công nghệ tiến hành kiểm tra dưới hình thức nào?
Pháp luật
Thủ tục kiểm tra chất lượng sản phẩm thuộc quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ về quy chuẩn kỹ thuật được thực hiện ra sao?
Pháp luật
Hồ sơ đề nghị bổ sung hoạt động giám định chất lượng sản phẩm bao gồm những tài liệu nào? Việc nộp hồ sơ được thực hiện theo những hình thức nào?
Pháp luật
Tổ chức muốn kinh doanh dịch vụ giám định chất lượng sản phẩm phải đáp ứng những điều kiện quy định nào?
Pháp luật
Đối với việc lấy mẫu kiểm tra chất lượng rau quả tươi thì khối lượng tối đa đối với lượng mẫu thử được lấy là bao nhiêu?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Kiểm tra chất lượng sản phẩm
673 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Kiểm tra chất lượng sản phẩm
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: