Hồ sơ đề nghị bổ sung hoạt động giám định chất lượng sản phẩm bao gồm những tài liệu nào? Việc nộp hồ sơ được thực hiện theo những hình thức nào?

Công ty tôi kinh doanh dịch vụ giám định chất lượng sản phẩm và có dự định sẽ bổ sung một số hoạt động giám định khác. Cho tôi hỏi hồ sơ đề nghị bổ sung hoạt động giám định chất lượng sản phẩm bao gồm những tài liệu nào? Việc nộp hồ sơ được thực hiện theo những hình thức nào? Câu hỏi của anh Đăng Khoa ở Đồng Nai.

Hồ sơ đề nghị bổ sung hoạt động giám định chất lượng sản phẩm bao gồm những tài liệu nào?

Căn cứ khoản 3 Điều 14 Nghị định 107/2016/NĐ-CP, được sửa đổi bởi khoản 5 Điều 3 Nghị định 154/2018/NĐ-CP quy định về hồ sơ cấp bổ sung Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động giám định chất lượng sản phẩm, hàng hóa

Hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động giám định chất lượng sản phẩm, hàng hóa
...
3. Trường hợp cấp bổ sung, sửa đổi, hồ sơ gồm:
a) Đơn đăng ký bổ sung, sửa đổi hoạt động giám định theo Mẫu số 05 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này;
b) Danh sách bổ sung, sửa đổi giám định viên theo Mẫu số 02 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này và các chứng chỉ, tài liệu liên quan đối với mỗi giám định viên gồm: Bản sao Quyết định tuyển dụng hoặc Hợp đồng lao động; bản sao các bằng cấp, chứng chỉ theo quy định tại khoản 3 Điều 13 Nghị định này; tóm tắt quá trình công tác, kinh nghiệm hoạt động giám định theo Mẫu số 03 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này và tài liệu chứng minh kinh nghiệm giám định chất lượng sản phẩm, hàng hóa của giám định viên;
c) Tài liệu chứng minh năng lực hoạt động giám định bổ sung, sửa đổi đáp ứng các yêu cầu quy định tại khoản 2 Điều 13 Nghị định này, cụ thể như sau:
Trường hợp tổ chức giám định đã được tổ chức công nhận quy định tại Điều 21 Nghị định này hoặc tổ chức công nhận nước ngoài quy định tại Điều 25 Nghị định này công nhận nhưng có phạm vi đăng ký hoạt động rộng hơn phạm vi được công nhận, tổ chức giám định nộp bản sao Chứng chỉ công nhận kèm theo phạm vi được công nhận và các tài liệu, quy trình giám định, các tài liệu khác liên quan để chứng minh năng lực hoạt động phù hợp với các yêu cầu của tiêu chuẩn tương ứng quy định tại khoản 2 Điều 13 Nghị định này đối với phạm vi chưa được công nhận.
...

Theo đó, hồ sơ đề nghị bổ sung hoạt động giám định chất lượng sản phẩm bao gồm những tài liệu được quy định tại khoản 3 Điều 14 nêu trên.

Trong đó có đơn đăng ký bổ sung, sửa đổi hoạt động giám định và danh sách bổ sung, sửa đổi giám định.

Hoạt động giám định chất lượng sản phẩm

Hoạt động giám định chất lượng sản phẩm (Hình từ Internet)

Việc nộp hồ sơ bổ sung hoạt động giám định chất lượng sản phẩm được thực hiện theo những hình thức nào?

Căn cứ Điều 15 Nghị định 107/2016/NĐ-CP quy định về hình thức nộp hồ sơ như sau:

Hình thức nộp hồ sơ
Tổ chức giám định lập 01 bộ hồ sơ theo quy định tại Điều 14 Nghị định này và nộp theo một trong các hình thức sau:
1. Trường hợp nộp hồ sơ trực tiếp tại trụ sở cơ quan tiếp nhận hồ sơ, bản sao các chứng chỉ, tài liệu quy định tại Điều 14 Nghị định này chưa được chứng thực thì phải có bản chính để đối chiếu.
2. Trường hợp hồ sơ được gửi qua bưu điện, tổ chức giám định phải nộp bản sao đã được chứng thực các chứng chỉ, tài liệu quy định tại các Điều 14 Nghị định này.
3. Trường hợp nộp hồ sơ qua Cổng thông tin điện tử của cơ quan tiếp nhận hồ sơ, thực hiện theo hình thức dịch vụ công trực tuyến.

Theo đó, việc nộp hồ sơ bổ sung hoạt động giám định chất lượng sản phẩm được thực hiện theo hình thức nộp hồ sơ trực tiếp tại trụ sở cơ quan tiếp nhận hồ sơ, nộp hồ sơ qua bưu điện hoặc nộp hồ sơ qua Cổng thông tin điện tử của cơ quan tiếp nhận hồ sơ.

Trình tự cấp bổ sung Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động giám định được thực hiện như thế nào?

Căn cứ khoản 1, khoản 2 Điều 16 Nghị định 107/2016/NĐ-CP quy định về trình tự cấp bổ sung Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động giám định như sau:

Trình tự cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động giám định
1. Trường hợp cấp mới:
a) Trường hợp hồ sơ không đầy đủ theo quy định, trong thời hạn 05 ngày, kể từ ngày nhận được hồ sơ đăng ký, cơ quan tiếp nhận hồ sơ thông báo bằng văn bản yêu cầu tổ chức giám định sửa đổi, bổ sung hồ sơ;
b) Trường hợp hồ sơ đầy đủ và hợp lệ, trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể từ khi nhận được hồ sơ, bộ quản lý ngành, lĩnh vực chịu trách nhiệm cấp Giấy chứng nhận cho tổ chức giám định theo Mẫu số 10 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này;
c) Thời hạn hiệu lực của Giấy chứng nhận không quá 05 năm kể từ ngày cấp.
2. Trường hợp cấp bổ sung, sửa đổi:
a) Giấy chứng nhận được cấp bổ sung, sửa đổi áp dụng đối với trường hợp tổ chức giám định bổ sung, mở rộng, thu hẹp phạm vi giám định;
b) Trình tự cấp Giấy chứng nhận được thực hiện theo quy định tại điểm a và b khoản 1 Điều này;
c) Thời hạn hiệu lực của Giấy chứng nhận ghi theo thời hạn hiệu lực của Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động giám định đã được cấp.
...

Theo đó, Giấy chứng nhận được cấp bổ sung, sửa đổi áp dụng đối với trường hợp tổ chức giám định bổ sung, mở rộng, thu hẹp phạm vi giám định.

Trình tự cấp Giấy chứng nhận được thực hiện theo quy định tại điểm a và điểm b khoản 1 Điều 16 nêu trên.

Thời hạn hiệu lực của Giấy chứng nhận ghi theo thời hạn hiệu lực của Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động giám định đã được cấp.

Giám định chất lượng sản phẩm
Kiểm tra chất lượng sản phẩm
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Trình tự, thủ tục kiểm tra chất lượng sản phẩm trong sản xuất được quản lý bởi Bộ Công thương được thực hiện như thế nào?
Pháp luật
Việc kiểm tra chất lượng sản phẩm trong sản xuất được quản lý bởi Bộ Công thương được thực hiện đột xuất khi nào?
Pháp luật
Khi nào đoàn kiểm tra chất lượng sẽ thực hiện lấy mẫu sữa bò tại cơ sở vắt sữa để kiểm tra chất lượng sản phẩm?
Pháp luật
Đối với việc lấy mẫu thủy sản để kiểm tra chất lượng thì chi phí lấy mẫu được quy định như thế nào?
Pháp luật
Cơ quan kiểm tra chất lượng đối với sản phẩm hàng hóa thuộc quản lý Bộ Khoa học và Công nghệ tiến hành kiểm tra dưới hình thức nào?
Pháp luật
Thủ tục kiểm tra chất lượng sản phẩm thuộc quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ về quy chuẩn kỹ thuật được thực hiện ra sao?
Pháp luật
Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động giám định chất lượng sản phẩm được cấp lại trong trường hợp nào?
Pháp luật
Tổ chức kinh doanh dịch vụ giám định chất lượng hàng hóa được phép hoạt động khi đáp ứng điều kiện gì về nhân lực?
Pháp luật
Nếu tổ chức hoạt động giám định chất lượng sản phẩm thay đổi phạm vi giám định thì cần phải làm gì?
Pháp luật
Tổ chức giám định muốn tiếp tục kinh doanh dịch vụ giám định thì phải đăng ký Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động giám định trong thời hạn nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Giám định chất lượng sản phẩm
780 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Giám định chất lượng sản phẩm Kiểm tra chất lượng sản phẩm
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: