Kịch bản chương trình ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2 năm 2024 mới nhất? Danh hiệu “Thầy thuốc nhân dân”, “Thầy thuốc ưu tú” là gì?

Kịch bản chương trình ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2 năm 2024 mới nhất? Danh hiệu “Thầy thuốc nhân dân”, “Thầy thuốc ưu tú” là gì? - Câu hỏi của chị M.N (Đắk Lắk)

Kịch bản chương trình ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2 năm 2024 mới nhất?

Ngày 06/02/1985 Quyết định 39-HĐBT 1985 được ban hành đã lấy ngày ngày 27 tháng 2 hàng năm làm ngày Thầy thuốc Việt Nam.

Chương trình ngày Thầy thuốc Việt Nam vào ngày 27/2 năm 2024 được tổ chức để tưởng tôn vinh công sức, sự cống hiến và những đóng góp vô cùng quan trọng của các bác sĩ và nhân viên y tế tại Việt Nam. Dưới đây là một kịch bản giả định cho chương trình này:

Kịch bản chương trình ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2 năm 2024:

1. Phần mở đầu:

- Màn hình hiển thị thông điệp chúc mừng ngày Thầy thuốc Việt Nam.

- Đoạn video tuyên dương những thành tựu và sự cống hiến của các bác sĩ và nhân viên y

tế Việt Nam trong suốt thời gian qua.

2. Lễ khai mạc:

- MC chào mừng khán giả và giới thiệu về ý nghĩa của ngày Thầy thuốc Việt Nam.

3. Tiết mục văn nghệ:

...

Tải về Mẫu Kịch bản chương trình ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2 năm 2024 mới nhất.

Kịch bản chương trình ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2 năm 2024 mới nhất? Danh hiệu “Thầy thuốc nhân dân”, “Thầy thuốc ưu tú” là gì?

Kịch bản chương trình ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2 năm 2024 mới nhất? Danh hiệu “Thầy thuốc nhân dân”, “Thầy thuốc ưu tú” là gì?

Danh hiệu “Thầy thuốc nhân dân”, “Thầy thuốc ưu tú” là gì?

Căn cứ theo Điều 65 Luật Thi đua, Khen thưởng 2022 thì “Thầy thuốc nhân dân”, “Thầy thuốc ưu tú” là danh hiệu để tặng cho cá nhân gồm bác sĩ, dược sĩ, y sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên ngành y, hộ sinh, lương y, lương dược và cán bộ quản lý y tế.

Điều kiện để được trao tặng danh hiệu “Thầy thuốc nhân dân”, “Thầy thuốc ưu tú” là gì?

Căn cứ theo khoản 2, khoản 3 Điều 65 Luật Thi đua, Khen thưởng 2022 quy định tiêu chuẩn để được xét danh hiệu “Thầy thuốc nhân dân”, “Thầy thuốc ưu tú” như sau:

- Đối với danh hiệu Thầy thuốc nhân dân:

+ Trung thành với Tổ quốc; chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước;

+ Có phẩm chất đạo đức tốt, tận tụy với nghề, hết lòng thương yêu người bệnh, có tài năng và có nhiều thành tích xuất sắc trong phòng bệnh, chữa bệnh, phát triển khoa học, kỹ thuật về y tế, có nhiều cống hiến cho sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe Nhân dân, có ảnh hưởng rộng rãi trong Nhân dân, được người bệnh và đồng nghiệp tin cậy, kính trọng;

+ Có thời gian trực tiếp làm chuyên môn kỹ thuật trong ngành y tế từ 20 năm trở lên; đối với cán bộ quản lý y tế thì phải có thời gian công tác trong ngành y tế từ 25 năm trở lên, trong đó có từ 15 năm trở lên trực tiếp làm chuyên môn kỹ thuật trong ngành y tế.

- Đối với danh hiệu Thầy thuốc ưu tú:

+ Trung thành với Tổ quốc; chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước;

+ Có phẩm chất đạo đức tốt, tận tụy với nghề, hết lòng thương yêu người bệnh, có tài năng, có nhiều thành tích xuất sắc trong nghề, được người bệnh, đồng nghiệp và Nhân dân tin cậy, kính trọng;

+ Có thời gian trực tiếp làm chuyên môn kỹ thuật trong ngành y tế từ 15 năm trở lên; đối với cán bộ quản lý y tế thì phải có thời gian công tác trong ngành y tế từ 20 năm trở lên, trong đó có từ 10 năm trở lên trực tiếp làm chuyên môn kỹ thuật trong ngành y tế.

Bác sĩ đã nghỉ hưu có được xét tặng danh hiệu Thầy thuốc Nhân dân, Thầy thuốc Ưu tú không?

Theo quy định tại khoản 2 Điều 7 Nghị định 41/2015/NĐ-CP về việc xét tặng danh hiệu “Thầy thuốc Nhân dân”, “Thầy thuốc Ưu tú” cho cá nhân chuyển đổi đơn vị công tác, đã nghỉ hưu, đang làm công tác giảng dạy như sau:

Xét tặng danh hiệu “Thầy thuốc Nhân dân”, “Thầy thuốc Ưu tú” cho cá nhân chuyển đổi đơn vị công tác, đã nghỉ hưu, đang làm công tác giảng dạy
Trường hợp chuyển đổi đơn vị công tác, đã nghỉ hưu, đang làm công tác giảng dạy mà tại đơn vị đang công tác hoặc nơi cư trú không đủ điều kiện thành lập Hội đồng, cá nhân đề nghị xét tặng theo quy định sau:
...
2. Cá nhân đã nghỉ hưu nhưng không quá ba năm tính từ thời điểm nghỉ hưu mà không hoạt động chuyên môn kỹ thuật về y tế được đề nghị xét tặng tại đơn vị công tác trước khi nghỉ hưu.
...

Theo đó, bác sĩ đã nghỉ hưu nhưng không quá ba năm tính từ thời điểm nghỉ hưu mà không hoạt động chuyên môn kỹ thuật về y tế vẫn được đề nghị xét tặng danh hiệu Thầy thuốc Nhân dân, Thầy thuốc Ưu tú, việc đề nghị xét tặng danh hiệu được thực hiện tại đơn vị công tác trước khi nghỉ hưu.

Ngoài ra, để được xét tặng các danh hiệu này, bác sĩ và các thầy thuốc nói chung phải đáp ứng được các tiêu chuẩn cụ thể quy định tại Điều 9 Nghị định 41/2015/NĐ-CP và Điều 10 Nghị định 41/2015/NĐ-CP.

Ngày Thầy thuốc Việt Nam
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Mẫu bài phát biểu của thầy thuốc trẻ 27/2 năm 2024? Vì sao ngày Thầy thuốc Việt Nam được thành lập?
Pháp luật
Kịch bản chương trình ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2 năm 2024 mới nhất? Danh hiệu “Thầy thuốc nhân dân”, “Thầy thuốc ưu tú” là gì?
Pháp luật
Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2 hằng năm là thời điểm công bố danh hiệu Thầy thuốc Nhân dân và Thầy thuốc Ưu tú đúng không?
Pháp luật
Ngày 27 tháng 2 hàng năm là ngày Thầy thuốc Việt Nam đúng không? Có được xem là ngày lễ lớn không?
Pháp luật
Ngày Thầy thuốc Việt Nam năm 2024 là ngày nào? Nguồn gốc của ngày Thầy thuốc Việt Nam như thế nào?
Pháp luật
Ngày Thầy thuốc Việt Nam là ngày mấy? Tiêu chuẩn xét tặng danh hiệu Thầy thuốc Nhân dân và Thầy thuốc Ưu tú là gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Ngày Thầy thuốc Việt Nam
1,354 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Ngày Thầy thuốc Việt Nam
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: