Lễ phát động Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động được tổ chức vào ngày nào? Chương trình của lễ phát động gồm các nội dung chính nào?

Tôi có câu hỏi là lễ phát động Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động được tổ chức vào ngày nào? Chương trình của lễ phát động gồm các nội dung chính nào? Mong nhận được câu trả lời sớm. Câu hỏi của anh Đ.P đến từ Bình Định.

Lễ phát động Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động được tổ chức vào ngày nào?

Lễ phát động Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động được tổ chức vào ngày theo quy định tại Điều 5 Thông tư 02/2017/TT-BLĐTBXH như sau:

Thời gian tổ chức
Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động được tổ chức từ ngày 01 đến ngày 31 tháng 5 hằng năm.
Lễ phát động Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động được tổ chức vào 01 ngày trong khoảng thời gian từ ngày 01 đến ngày 10 của tháng 5 hàng năm.

Như vậy, theo quy định trên thì lễ phát động Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động được tổ chức vào 01 ngày trong khoảng thời gian từ ngày 01 đến ngày 10 của tháng 5 hàng năm.

vệ sinh lao động

Lễ phát động Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động được tổ chức vào ngày nào? Chương trình của lễ phát động gồm các nội dung chính nào? (Hình từ Internet)

Chương trình của lễ phát động Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động gồm các nội dung chính nào?

Chương trình của lễ phát động Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động gồm các nội dung chính được quy định tại điểm b khoản 1 Điều 4 Thông tư 02/2017/TT-BLĐTBXH như sau:

Nội dung hoạt động của Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động
Tập trung vào tổ chức, thực hiện các hoạt động cụ thể để triển khai chủ đề của Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động; các quy định của Luật An toàn, vệ sinh lao động, các yêu cầu, chỉ đạo, định hướng trong công tác an toàn, vệ sinh lao động; các mục tiêu cải thiện điều kiện làm việc, giảm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, xây dựng nếp sống văn minh, văn hóa an toàn lao động tại nơi làm việc.
Khuyến khích tổ chức các hoạt động trong Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động lồng ghép, gắn kết với các hoạt động bảo vệ môi trường, phòng, chống biến đổi khí hậu, phòng, chống cháy nổ, hoạt động của Tháng công nhân.
Các hoạt động chính tổ chức trong Tháng hành động gồm:
1. Ở cấp Bộ, ngành, địa phương
a) Tổ chức các hoạt động truyền thông về an toàn, vệ sinh lao động
- Xây dựng, gửi, phát các thông điệp, khẩu hiệu triển khai chủ đề và nội dung của Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động; cung cấp tài liệu, thông tin liên quan đến chủ đề, nội dung Tháng hành động cho các cơ quan thông tin đại chúng; tổ chức các hoạt động thông tin, tuyên truyền trên các báo, đài, internet, điện thoại di động, các trang mạng xã hội.
- Xây dựng các hướng dẫn, tài liệu, sản phẩm truyền thông mẫu; in ấn, phát hành áp phích, băng rôn, khẩu hiệu; tổ chức các hoạt động chiếu phim tuyên truyền, hướng dẫn về kỹ năng, quy trình làm việc an toàn cho người lao động; tổ chức các đoàn xe tuyên truyền lưu động về an toàn, vệ sinh lao động.
b) Tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động
Lễ phát động Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động của quốc gia được tổ chức tại một địa phương trọng điểm và do Bộ Lao động - Thương binh xã hội phối hợp với các bộ, ngành, địa phương trọng điểm tổ chức.
Các bộ, ngành, địa phương tổ chức Lễ phát động hoặc các hoạt động cụ thể để hưởng ứng Tháng hành động phù hợp với điều kiện, đảm bảo thiết thực, hiệu quả.
Lễ phát động có sự tham gia của đại diện lãnh đạo các cấp ủy đảng, chính quyền, các cơ quan, tổ chức, hiệp hội có liên quan; đại diện các doanh nghiệp, người lao động, sinh viên, học sinh trên địa bàn địa phương.
Chương trình của Lễ phát động gồm các nội dung chính sau: thông tin tổng quan về thực trạng công tác an toàn, vệ sinh lao động, tình hình tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; phát động và truyền tải thông điệp Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động; khen thưởng về an toàn, vệ sinh lao động.

Như vậy, theo quy định trên thì chương trình của lễ phát động Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động gồm các nội dung chính sau:

- Thông tin tổng quan về thực trạng công tác an toàn, vệ sinh lao động, tình hình tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; phát động và truyền tải thông điệp Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động;

- Khen thưởng về an toàn, vệ sinh lao động.

Kinh phí tổ chức Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động được lấy từ đâu?

Kinh phí tổ chức Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động được lấy từ đâu, thì theo quy định tại Điều 3 Quyết định 87/QĐ-TTg năm 2016 như sau:

Kinh phí tổ chức “Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động” từ ngân sách nhà nước và các nguồn hợp pháp khác theo quy định của pháp luật.

Như vậy, theo quy định trên thì kinh phí tổ chức Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động được lấy ngân sách nhà nước và các nguồn hợp pháp khác theo quy định của pháp luật.

Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Tháng 5 là Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động hay Tháng công nhân? Kinh phí tổ chức Tháng hành động về ATVSLĐ lấy từ đâu?
Pháp luật
Chủ đề Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2024 là gì? Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024 được tổ chức bao lâu?
Pháp luật
Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2024 sẽ được diễn ra trong khoảng thời gian nào?
Pháp luật
Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động là tháng nào? Căn cứ vào đâu để xây dựng chủ đề của Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động?
Pháp luật
Lễ phát động Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động được tổ chức vào ngày nào? Chương trình của lễ phát động gồm các nội dung chính nào?
Pháp luật
Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2023 được diễn ra trong khoảng thời gian nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động
1,533 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: