Doanh nghiệp có dự án đầu tư cơ sở chăn nuôi bò sữa cần chuẩn bị hồ sơ nhận hỗ trợ gồm những giấy tờ gì và trình tự nhận hỗ trợ như thế nào?

Doanh nghiệp có dự án đầu tư cơ sở chăn nuôi bò sữa được ngân sách nhà nước hỗ trợ như thế nào? Hồ sơ nhận hỗ trợ gồm những giấy tờ gì và trình tự nhận hỗ trợ đối với doanh nghiệp có dự án đầu tư cơ sở chăn nuôi bò sữa như thế nào? Trên đây là thắc mắc của anh Kim Hưng đến từ Lâm Đồng.

Doanh nghiệp có dự án đầu tư cơ sở chăn nuôi bò sữa được ngân sách nhà nước hỗ trợ như thế nào?

Căn cứ theo Điều 12 Nghị định 57/2018/NĐ-CP quy định về hỗ trợ đầu tư cơ sở chăn nuôi bò sữa, bò thịt như sau:

Hỗ trợ đầu tư cơ sở chăn nuôi bò sữa, bò thịt
Doanh nghiệp có dự án đầu tư cơ sở chăn nuôi bò sữa, bò thịt được ngân sách nhà nước hỗ trợ như sau:
1. Hỗ trợ 05 tỷ đồng/dự án để xây dựng cơ sở hạ tầng về xử lý chất thải, giao thông, điện, nước, nhà xưởng và mua thiết bị.
2. Ngoài hỗ trợ hạ tầng quy định tại khoản 1 Điều này, nếu doanh nghiệp nhập, bò giống cao sản để nuôi trực tiếp hoặc liên kết nuôi với hộ gia đình thì được hỗ trợ bổ sung là 10 triệu đồng/con.

Theo đó, doanh nghiệp có dự án đầu tư cơ sở chăn nuôi bò sữa được ngân sách nhà nước hỗ trợ như sau:

- Hỗ trợ 05 tỷ đồng/dự án để xây dựng cơ sở hạ tầng về xử lý chất thải, giao thông, điện, nước, nhà xưởng và mua thiết bị.

- Ngoài hỗ trợ hạ tầng theo quy định trên, nếu doanh nghiệp nhập, bò giống cao sản để nuôi trực tiếp hoặc liên kết nuôi với hộ gia đình thì được hỗ trợ bổ sung là 10 triệu đồng/con.

Dự án đầu tư

Dự án đầu tư cơ sở chăn nuôi bò sữa (Hình từ Internet)

Nguồn vốn hỗ trợ doanh nghiệp có dự án đầu tư cơ sở chăn nuôi bò sữa từ đâu?

Căn cứ theo Điều 14 Nghị định 57/2018/NĐ-CP quy định về nguồn vốn hỗ trợ cụ thể như sau:

Nguồn vốn hỗ trợ
1. Ngân sách trung ương dành khoản ngân sách tương đương tối thiểu 5% vốn đầu tư phát triển hàng năm cho ngành nông nghiệp; ngân sách các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương dành tối thiểu 5% vốn chi ngân sách địa phương hàng năm cho ngành nông nghiệp để thực hiện. Ngoài ra, các bộ ngành và địa phương được sử dụng nguồn vốn lồng ghép từ các Chương trình, dự án phát triển kinh tế xã hội và các quỹ hợp pháp để thực hiện hỗ trợ doanh nghiệp theo quy định tại Nghị định này.
2. Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính căn cứ khả năng cân đối vốn của từng giai đoạn và hàng năm, nhu cầu hỗ trợ của doanh nghiệp trong từng địa phương, báo cáo Chính phủ quyết định về nguồn vốn hỗ trợ để thực hiện Nghị định này.

Theo đó, ngân sách trung ương dành khoản ngân sách tương đương tối thiểu 5% vốn đầu tư phát triển hàng năm cho ngành nông nghiệp.

Ngân sách các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương dành tối thiểu 5% vốn chi ngân sách địa phương hàng năm cho ngành nông nghiệp để thực hiện.

Ngoài ra, các bộ ngành và địa phương được sử dụng nguồn vốn lồng ghép từ các Chương trình, dự án phát triển kinh tế xã hội và các quỹ hợp pháp để thực hiện hỗ trợ doanh nghiệp theo quy định tại Nghị định này.

Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính căn cứ khả năng cân đối vốn của từng giai đoạn và hàng năm, nhu cầu hỗ trợ của doanh nghiệp trong từng địa phương, báo cáo Chính phủ quyết định về nguồn vốn hỗ trợ để thực hiện Nghị định này.

Hồ sơ nhận hỗ trợ gồm những giấy tờ gì và trình tự nhận hỗ trợ đối với doanh nghiệp có dự án đầu tư cơ sở chăn nuôi bò sữa như thế nào?

Căn cứ theo Điều 17 Nghị định 57/2018/NĐ-CP quy định về hồ sơ và thủ tục nhận hỗ trợ như sau:

Hồ sơ và thủ tục nhận hỗ trợ
1. Hồ sơ, trình tự đề nghị hỗ trợ
a) Doanh nghiệp gửi 03 bộ hồ sơ gồm Dự án đầu tư, văn bản đề nghị hỗ trợ của doanh nghiệp tới Sở Kế hoạch và Đầu tư (Mẫu số 02 tại Phụ lục II kèm theo Nghị định này).
b) Trong thời hạn tối đa 10 ngày làm việc, Sở Kế hoạch và Đầu tư có văn bản thẩm tra và báo cáo Ủy ban nhân dân cấp tỉnh (Mẫu số 03 tại Phụ lục II kèm theo Nghị định này), trong vòng 05 ngày Ủy ban nhân dân cấp tỉnh có văn bản cam kết hỗ trợ vốn cho doanh nghiệp (Mẫu số 04 tại Phụ lục II kèm theo Nghị định này). Trường hợp từ chối cam kết hỗ trợ cho doanh nghiệp, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh có văn bản gửi doanh nghiệp nêu rõ lý do.
c) Trường hợp sử dụng ngân sách trung ương thì thực hiện quy định của pháp luật về đầu tư công.
....
3. Thủ tục nhận hỗ trợ
Doanh nghiệp gửi hồ sơ đề nghị giải ngân vốn hỗ trợ gồm: Biên bản nghiệm thu, quyết định giao vốn của cơ quan có thẩm quyền gửi Kho bạc Nhà nước để được giải ngân khoản hỗ trợ trong vòng 05 ngày làm việc.

Theo đó, hồ sơ, trình tự đề nghị hỗ trợ và thủ tục nhận hỗ trợ theo quy định cụ thể nêu trên.

Cơ sở chăn nuôi bò sữa
Chăn nuôi trang trại Tải về các quy định hiện hành liên quan đến Chăn nuôi trang trại
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Tôi muốn chăn nuôi gia cầm dưới hình thức chăn nuôi trang trại quy mô lớn thì nên làm thủ tục gì để được Nhà nước cho phép?
Pháp luật
Cá nhân kinh doanh trang trại chăn nuôi quy mô nhỏ có bắt buộc có Giấy chứng nhận đủ điều kiện chăn nuôi không?
Pháp luật
Trang trại chăn nuôi gà có được quyền vận chuyển gà đang mắc bệnh H5N1 ra khỏi vùng dịch không?
Pháp luật
Tiêu chí xác định kinh tế chăn nuôi trang trại được quy định như thế nào? Cơ quan nào có thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện chăn nuôi trang trại (bò)?
Pháp luật
Doanh nghiệp có dự án đầu tư cơ sở chăn nuôi bò sữa cần chuẩn bị hồ sơ nhận hỗ trợ gồm những giấy tờ gì và trình tự nhận hỗ trợ như thế nào?
Pháp luật
Cơ sở chăn nuôi heo thương phẩm phải xây dựng cách khu dân cư đông người bao nhiêu mét? Chuồng chăn nuôi heo thương phẩm phải đáp ứng những yêu cầu nào?
Pháp luật
Nuôi lợn có diện tích 300m2 là cơ sở chăn nuôi có quy mô lớn hay nhỏ? Có phải làm báo cáo đánh giá tác động môi trường không?
Pháp luật
Hồ sơ để được cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện chăn nuôi trang trại gà với quy mô lớn bao gồm những giấy tờ gì?
Pháp luật
Cơ sở chăn nuôi trang trại trước khi xả nước thải chăn nuôi ra ngoài môi trường có cần phải xử lý nước thải đáp ứng quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về nước thải không?
Pháp luật
Cá nhân chăn nuôi 100 con giống vật nuôi là gà Đông Tảo phải kê khai hoạt động chăn nuôi với cơ quan nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Cơ sở chăn nuôi bò sữa
1,653 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Cơ sở chăn nuôi bò sữa Chăn nuôi trang trại
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: