Bộ chỉ số chuyển đổi số cấp Sở do UBND tỉnh Hòa Bình ban hành gồm có bao nhiêu chỉ số chính theo quy định?

Tôi có thắc mắc muốn được giải đáp như sau đối tượng áp dụng Bộ chỉ số chuyển đổi số cấp Sở do UBND tỉnh Hòa Bình ban hành là những đối tượng nào? Bộ chỉ số chuyển đổi số cấp Sở do UBND tỉnh Hòa Bình ban hành gồm có bao nhiêu chỉ số chính? Câu hỏi của anh Q.P.A đến từ Thái Bình.

Đối tượng áp dụng Bộ chỉ số chuyển đổi số cấp Sở do UBND tỉnh Hòa Bình ban hành là những đối tượng nào?

Đối tượng áp dụng Bộ chỉ số chuyển đổi số cấp Sở do UBND tỉnh Hòa Bình ban hành là các Sở, ban, ngành (sau đây gọi chung là cấp Sở) theo quy định tại Mục 2 Phần 2 Bộ chỉ số đánh giá, xếp hạng mức độ chuyển đổi số tại các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh Hòa Bình được ban hành kèm theo Quyết định 1153/QĐ-UBND năm 2023.

Danh sách các cơ quan, đơn vị theo Phụ lục I đính kèm Quyết định 1153/QĐ-UBND năm 2023, cụ thể:

TT

Tên cơ quan, địa phương

1

Văn phòng ủy ban nhân dân tỉnh

2

Sở Thông tin và Truyền thông

3

Sở Tài chính

4

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch

5

Sở Giao thông vận tải

6

Sở Giáo dục và Đào tạo

7

Sở Kế hoạch và Đầu tư

8

Sở Khoa học và Công nghệ

9

Sở Lao động, Thương binh và Xã hội

10

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

11

Sở Nội vụ

12

Sở Tài nguyên và Môi trường

13

Sở Công Thương

14

Sở Tư pháp

15

Sở Xây dựng

16

Sở Y tế

17

Thanh tra tỉnh

18

Ban Quản lý các Khu công nghiệp

19

Ban Dân tộc tỉnh

Đối tượng áp dụng Bộ chỉ số chuyển đổi số cấp Sở do UBND tỉnh Hòa Bình ban hành là những đối tượng nào?

Đối tượng áp dụng Bộ chỉ số chuyển đổi số cấp Sở do UBND tỉnh Hòa Bình ban hành là những đối tượng nào? (Hình từ Internet)

Bộ chỉ số chuyển đổi số cấp Sở do UBND tỉnh Hòa Bình ban hành gồm có bao nhiêu chỉ số chính?

Căn cứ tại Mục 1 Phần 4 Bộ chỉ số đánh giá, xếp hạng mức độ chuyển đổi số tại các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh Hòa Bình được ban hành kèm theo Quyết định 1153/QĐ-UBND năm 2023 về cấu trúc Bộ chỉ số chuyển đổi số:

Theo đó, Bộ chỉ số chuyển đổi số cấp Sở do UBND tỉnh Hòa Bình ban hành gồm có 06 chỉ số chính, 39 chỉ số thành phần, thang điểm 1.000; cụ thể:

TT

Chỉ số chính (06 chỉ số chính)

Chỉ số thành phần (39 chỉ số thành phần)

Tổng điểm (1.000)

Ghi chú

1

Nhận thức số

4

100


2

Thể chế số

4

100


3

Hạ tầng số

5

100


4

Nhân lực số

3

100


5

An toàn thông tin mạng

9

100


6

Hoạt động chính quyền số

14

500


Xem thêm, thuyết minh chi tiết cấu trúc và các chỉ số chính, chỉ số thành phần của DTI cấp Sở được thể hiện trong Phụ lục II kèm theo Quyết định 1153/QĐ-UBND năm 2023.

Trong đó, mục đích của Bộ chỉ số đánh giá, xếp hạng mức độ chuyển đổi số tại các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh Hòa Bình là

- Bộ chỉ số đánh giá, xếp hạng mức độ Chuyển đổi số là cơ sở để theo dõi, đánh giá khách quan và công bằng kết quả thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi số hàng năm của các ngành, địa phương.

- Nâng cao vai trò, trách nhiệm của lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức tại các ngành, địa phương trong công tác xây dựng Chính quyền điện tử hướng đến Chính quyền số.

- Góp phần hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp tại Nghị quyết số 08-NQ/TU ngày 24/12/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc chuyển đổi số tỉnh Hòa Bình giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030

Cơ quan nào có trách nhiệm thẩm tra, đánh giá, xếp hạng mức độ chuyển đổi số của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh Hòa Bình?

Căn cứ tại Điều 2 Quyết định 1153/QĐ-UBND năm 2023 về tổ chức thực hiện Bộ chỉ số đánh giá, xếp hạng mức độ chuyển đổi số tại các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh Hòa Bình:

Theo đó, Sở Thông tin và Truyền thông chịu trách nhiệm thẩm tra, đánh giá, xếp hạng mức độ chuyển đổi số của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh.

Căn cứ kết quả đánh giá trình Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình công bố kết quả đánh giá, xếp hạng.

Ngoài ra, Sở Thông tin và Truyền thông còn chịu trách nhiệm trong việc hướng dẫn các cơ quan, đơn vị tổ chức triển khai đánh giá Bộ chỉ số chuyển đổi số của tỉnh.

- Tổ chức theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc triển khai thực hiện sau đánh giá; phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan hướng dẫn các đơn vị có thứ hạng thấp để khắc phục những tồn tại, tháo gỡ những khó khăn vướng mắc trong quá trình chuyển đổi số của các đơn vị đó.

- Xây dựng, hiệu chỉnh, bổ sung, sửa đổi các chỉ số đánh giá về mức độ chuyển đổi số phù hợp với tình hình thực tế, đáp ứng yêu cầu của từng giai đoạn phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và phù hợp với Bộ tiêu chí DTI của Bộ Thông tin và Truyền thông khi có sự thay đổi.

- Chủ trì phối hợp với các cơ quan liên quan triển khai hệ thống phần mềm đánh giá mức độ chuyển đổi tỉnh Hòa Bình để hỗ trợ thu thập và tính toán DTI để phục vụ cho việc theo dõi, đánh giá một cách thực chất, khách quan và công bằng kết quả DTI cấp tỉnh, cấp huyện và cấp xã.

- Xây dựng dự toán kinh phí phục vụ đánh giá, xếp hạng mức độ chuyển đổi số, đưa vào kế hoạch chi ngân sách hàng năm của Sở Thông tin và Truyền thông; báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, phê duyệt.

Chuyển đổi số
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Chuyển đổi số trong lĩnh vực nông nghiệp có thuộc lĩnh vực cần được ưu tiên trong chuyển đổi số quốc gia hay không?
Pháp luật
Chuyển đổi số trong lĩnh vực tài chính-ngân hàng có thuộc lĩnh vực cần được ưu tiên trong chuyển đổi số quốc gia hay không?
Pháp luật
Bộ Xây dựng sẽ ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số phục vụ công tác chỉ đạo điều hành đúng không?
Pháp luật
Bộ chỉ số chuyển đổi số cấp Sở do UBND tỉnh Hòa Bình ban hành gồm có bao nhiêu chỉ số chính theo quy định?
Pháp luật
Chuyển đổi số là gì? Việc xây dựng kế hoạch tuyên truyền trên các kênh về chuyển đổi số và Ngày Chuyển đổi số quốc gia thuộc trách nhiệm của cơ quan nào?
Pháp luật
Tổng hợp các văn bản hướng dẫn triển khai chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin trong giáo dục năm học 2023-2024?
Pháp luật
Sắp ban hành Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định 85/2013/NĐ-CP về thực hiện thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa quốc gia?
Pháp luật
Chương trình chuyển đổi số quốc gia được xem là một nhiệm vụ quan trọng và được đánh giá định kỳ hàng tháng đúng không?
Pháp luật
Điều gì đóng vai trò quyết định trong việc chuyển đổi số quốc gia hiện nay? Phải có giải pháp quan trọng để thực hiện chuyển đổi số quốc gia, vậy giải pháp đó là gì?
Pháp luật
Để thúc đẩy chuyển đổi số trong thực hiện chính sách an sinh xã hội, chi trả không dùng tiền mặt các cơ quan có thẩm quyền phải thực hiện nhiệm vụ gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Chuyển đổi số
230 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Chuyển đổi số
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào