12:20 | 04/02/2025

02 mẫu bài văn kể lại một hoạt động xã hội? Tiêu chuẩn về đạo đức nghề nghiệp giáo viên THCS như thế nào?

Những mẫu bài văn kể lại một hoạt động xã hội hay? Giáo viên phải có phẩm chất chính trị như thế nào?

02 mẫu bài văn kể lại một hoạt động xã hội?

Dưới đây là 02 mẫu bài văn kể lại một hoạt động xã hội như sau:

Mẫu bài văn kể lại một hoạt động xã hội - Mẫu 1

Trong những ngày Tết Nguyên Đán vừa qua, tôi cùng nhóm bạn tham gia vào một hoạt động xã hội vô cùng ý nghĩa: Tổ chức chương trình “Tết cho em” tại một trung tâm nuôi dưỡng trẻ em mồ côi. Đây là một hoạt động được tổ chức hàng năm của trường, nhằm giúp đỡ các trẻ em thiếu thốn, không có gia đình trong dịp Tết Nguyên Đán.

Chúng tôi tập hợp từ sáng sớm để chuẩn bị cho chương trình. Không khí vui tươi, háo hức lan tỏa khắp nơi khi mọi người cùng nhau gói bánh chưng, trang trí bàn thờ và chuẩn bị quà Tết. Mọi người trong nhóm phân công công việc rất hợp lý. Tôi cùng các bạn gái phụ trách gói bánh chưng, trong khi các bạn nam lo việc vận chuyển quà và sắp xếp các tiết mục văn nghệ.

Khi xe đến trung tâm nuôi dưỡng, các em nhỏ đã đứng đợi ở cổng, ánh mắt ngây thơ và đầy mong đợi. Chúng tôi không kìm được xúc động khi nhìn thấy cảnh tượng đó. Những đứa trẻ nở nụ cười tươi rói khi nhận quà, khiến ai nấy đều cảm thấy ấm lòng. Chúng tôi tổ chức một buổi lễ Tết nhỏ với các trò chơi dân gian, hát múa và cùng nhau chia sẻ những khoảnh khắc vui vẻ. Mỗi em nhỏ đều được nhận một phần quà Tết đầy đủ, gồm bánh kẹo, quần áo mới và đặc biệt là những bao lì xì đỏ thắm.

Tại buổi lễ, tôi có dịp trò chuyện với một em gái tên Linh. Linh chia sẻ với tôi rằng em rất mong muốn có một gia đình ấm áp, có thể cùng nhau đón Tết. Câu chuyện của em làm tôi cảm thấy trân trọng hơn những gì mình đang có. Nhìn nụ cười rạng rỡ trên khuôn mặt các em, tôi cảm nhận được sự ấm áp và ý nghĩa của những việc làm tuy nhỏ nhưng đầy tình cảm.

Buổi hoạt động xã hội kết thúc trong niềm vui và sự hạnh phúc của tất cả mọi người. Tuy chương trình chỉ diễn ra trong một thời gian ngắn, nhưng tôi tin rằng những món quà, những lời chúc Tết và sự quan tâm chân thành sẽ là nguồn động viên lớn lao giúp các em vượt qua khó khăn, tiếp thêm hy vọng vào một tương lai tươi sáng hơn.

Qua hoạt động này, tôi nhận ra rằng xã hội cần nhiều hơn nữa những hành động thiết thực và nhân ái để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là trẻ em. Đó không chỉ là trách nhiệm mà còn là tình yêu thương của mỗi người đối với cộng đồng.

Mẫu bài văn kể lại một hoạt động xã hội - Mẫu 2

Vào cuối năm học vừa qua, trường tôi tổ chức một chương trình tình nguyện rất ý nghĩa mang tên "Chung tay vì cộng đồng". Đây là một hoạt động xã hội dành cho các bạn học sinh trong trường, với mục đích giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương. Tôi và các bạn trong lớp rất hào hứng tham gia vì đây là lần đầu tiên chúng tôi được trải nghiệm một hoạt động xã hội như vậy.

Chúng tôi bắt đầu chuẩn bị cho chương trình từ vài tuần trước, cùng nhau quyên góp sách vở, quần áo cũ, thực phẩm và các đồ dùng thiết yếu để mang đi tặng cho các hộ gia đình nghèo trong khu vực. Bên cạnh đó, nhóm còn tổ chức các buổi bán hàng gây quỹ để mua thêm đồ dùng cho trẻ em mồ côi và những người già neo đơn. Công việc tuy có phần vất vả nhưng ai nấy đều vui vẻ, vì chúng tôi biết rằng những món quà này sẽ đem lại niềm vui và sự ấm áp cho những người đang cần giúp đỡ.

Ngày hôm đó, chúng tôi tập trung tại trường từ sáng sớm. Mọi người đều chuẩn bị sẵn sàng, mang theo các món quà đã được đóng gói cẩn thận. Khi đến nơi, chúng tôi được chia thành các nhóm nhỏ để đi thăm các gia đình trong khu vực. Cảm giác thật xúc động khi chứng kiến những người lớn tuổi hay các em nhỏ nhận được sự quan tâm của chúng tôi. Họ cảm ơn và nhìn chúng tôi với ánh mắt đầy cảm kích. Những giây phút ấy khiến tôi nhận ra rằng đôi khi, chỉ một hành động nhỏ cũng có thể mang lại niềm vui và hạnh phúc cho người khác.

Sau khi trao tặng quà, chúng tôi còn tổ chức một buổi lễ nhỏ tại trung tâm cộng đồng với các tiết mục văn nghệ và trò chơi cho các em nhỏ. Niềm vui của các em khi chơi đùa và nhận quà thật đáng quý. Những nụ cười hạnh phúc trên khuôn mặt các em chính là phần thưởng lớn nhất đối với chúng tôi.

Kết thúc chương trình, tôi cảm thấy rất tự hào vì đã góp một phần nhỏ bé vào công tác cộng đồng, giúp đỡ những người kém may mắn. Hơn nữa, hoạt động này cũng giúp tôi hiểu được giá trị của sự chia sẻ và lòng nhân ái. Những kỷ niệm về chương trình tình nguyện này sẽ mãi là những dấu ấn đẹp trong lòng tôi và các bạn bè.

Qua chương trình này, tôi nhận thức được rằng hoạt động xã hội không chỉ giúp đỡ người khác mà còn giúp chính bản thân mình trưởng thành hơn, cảm nhận được những giá trị quý giá trong cuộc sống. Tôi hy vọng trong tương lai sẽ có nhiều hoạt động xã hội như vậy để giúp đỡ cộng đồng và lan tỏa yêu thương.

Lưu ý: 02 mẫu bài văn kể lại một hoạt động xã hội chỉ mang tính tham khảo!

02 mẫu bài văn kể lại một hoạt động xã hội? Tiêu chuẩn về đạo đức nghề nghiệp giáo viên THCS như thế nào?

02 mẫu bài văn kể lại một hoạt động xã hội? Tiêu chuẩn về đạo đức nghề nghiệp giáo viên THCS như thế nào?

Tiêu chuẩn về đạo đức nghề nghiệp giáo viên THCS như thế nào?

Căn cứ Điều 2a Thông tư 03/2021/TT-BGDĐT được bổ sung bởi khoản 1 Điều 3 Thông tư 08/2023/TT-BGDĐT tiêu chuẩn về đạo đức nghề nghiệp giáo viên như sau:

- Chấp hành các chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các quy định của ngành và địa phương về giáo dục trung học cơ sở.

- Thường xuyên trau dồi đạo đức, nêu cao tinh thần trách nhiệm, giữ gìn phẩm chất, danh dự, uy tín của nhà giáo; gương mẫu trước học sinh.

- Thương yêu, đối xử công bằng và tôn trọng học sinh; bảo vệ các quyền và lợi ích chính đáng của học sinh; đoàn kết, giúp đỡ đồng nghiệp.

- Thực hiện nghiêm các quy định về trách nhiệm và nghĩa vụ chung của viên chức và quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo về đạo đức nhà giáo.

Giáo viên phải có phẩm chất chính trị như thế nào?

Căn cứ theo Điều 3 Quyết định 16/2008/QĐ-BGDĐT quy định về phẩm chất chính trị của giáo viên như sau:

- Chấp hành nghiêm chỉnh chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; thi hành nhiệm vụ theo đúng quy định của pháp luật. Không ngừng học tập, rèn luyện nâng cao trình độ lý luận chính trị để vận dụng vào hoạt động giảng dạy, giáo dục và đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao.

- Có ý thức tổ chức kỷ luật, chấp hành nghiêm sự điều động, phân công của tổ chức; có ý thức tập thể, phấn đấu vì lợi ích chung.

- Gương mẫu thực hiện nghĩa vụ công dân, tích cực tham gia các hoạt động chính trị, xã hội.

Võ Phi 93
Giáo viên
Tuyển tập 02 mẫu bài văn nghị luận 400 chữ về vấn đề trong đời sống? Giáo viên phải có phẩm chất chính trị như thế nào?
Danh sách đoàn kiểm tra việc thực hiện Thông tư 29/2024/TT-BGDĐT?
Đề án tuyển sinh NEU 2025? Phương thức tuyển sinh 2025 Đại học Kinh tế Quốc dân? Nhiệm vụ của giảng viên đại học là gì?
Chính thức thành lập Đoàn kiểm tra việc thực hiện Thông tư 29/2024/TT-BGDĐT?
Đi đến trang Tìm kiếm nội dung - bài văn kể lại một hoạt động xã hội
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
đạo đức nghề nghiệp mẫu bài văn bài văn kể lại một hoạt động xã hội kể lại một hoạt động xã hội hoạt động xã hội giáo viên THCS phẩm chất chính trị

Xem nhiều nhất gần đây
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào