19:00 | 07/03/2025

Công thức tính diện tích hình vuông chuẩn nhất? Giáo viên dạy môn Toán học có nhiệm vụ gì?

Công thức tính diện tích hình vuông chuẩn nhất? Chương trình môn Toán giúp học sinh đạt các mục tiêu chủ yếu nào? Giáo viên dạy môn Toán học có nhiệm vụ gì?

Công thức tính diện tích hình vuông chuẩn nhất?

Diện tích hình vuông là phần mặt phẳng mà chúng ta có thể nhìn thấy được. Cách tính diện tích này khá đơn giản, bạn chỉ cần lấy hai cạnh bất kỳ trong hình vuông nhân với nhau hoặc có thể hiểu đơn giản là bình phương của một cạnh thì sẽ thu được kết quả.

Do vậy, để tính được diện tích, bạn phải có được độ dài cạnh của hình vuông. Giả sử cạnh hình vuông có chiều dài là a. Khi đó, công thức tính diện tích hình vuông như sau:

S = a x a = a2

Trong đó:

- S: Diện tích hình vuông

- a: chiều dài hình vuông

Lưu ý: Đơn vị tính diện tích sẽ phụ thuộc vào đơn vị của của cạnh. Ngoài ra, cách viết và cách đọc của đơn vị này có sự khác nhau. Khi viết kết quả, sẽ phải viết dưới dạng mũ (2) ở góc trên bên phải và khi đọc theo công thức “tên đơn vị + vuông”.

Ví dụ: m2 (mét vuông), cm2 (centimet vuông),...

Lưu ý: Thông tin trên về công thức tính diện tích hình vuông chuẩn nhất chỉ mang tính tham khảo.

Công thức tính diện tích hình vuông chuẩn nhất? Giáo viên dạy môn Toán học có nhiệm vụ gì?

Công thức tính diện tích hình vuông chuẩn nhất? Giáo viên dạy môn Toán học có nhiệm vụ gì? (Hình từ Internet)

Chương trình môn Toán giúp học sinh đạt các mục tiêu chủ yếu nào?

Mục tiêu chung chương trình toán học giúp học sinh đạt được, được quy định tại Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT được sửa đổi bởi Thông tư 13/2022/TT-BGDĐT như sau:

...
III. MỤC TIÊU CHƯƠNG TRÌNH
1. Mục tiêu chung
Chương trình môn Toán giúp học sinh đạt các mục tiêu chủ yếu sau:
a) Hình thành và phát triển năng lực toán học bao gồm các thành tố cốt lõi sau: năng lực tư duy và lập luận toán học; năng lực mô hình hoá toán học; năng lực giải quyết vấn đề toán học; năng lực giao tiếp toán học; năng lực sử dụng công cụ, phương tiện học toán.
b) Góp phần hình thành và phát triển ở học sinh các phẩm chất chủ yếu và năng lực chung theo các mức độ phù hợp với môn học, cấp học được quy định tại Chương trình tổng thể.
c) Có kiến thức, kĩ năng toán học phổ thông, cơ bản, thiết yếu; phát triển khả năng giải quyết vấn đề có tính tích hợp liên môn giữa môn Toán và các môn học khác như Vật lí, Hoá học, Sinh học, Địa lí, Tin học, Công nghệ, Lịch sử, Nghệ thuật,...; tạo cơ hội để học sinh được trải nghiệm, áp dụng toán học vào thực tiễn.
d) Có hiểu biết tương đối tổng quát về sự hữu ích của toán học đối với từng ngành nghề liên quan để làm cơ sở định hướng nghề nghiệp, cũng như có đủ năng lực tối thiểu để tự tìm hiểu những vấn đề liên quan đến toán học trong suốt cuộc đời.

Như vậy, theo quy định trên mục tiêu chủ yếu chương trình toán học giúp học sinh đạt được, cụ thể như sau:

- Hình thành và phát triển năng lực toán học bao gồm các thành tố cốt lõi sau: năng lực tư duy và lập luận toán học; năng lực mô hình hoá toán học; năng lực giải quyết vấn đề toán học; năng lực giao tiếp toán học; năng lực sử dụng công cụ, phương tiện học toán.

- Góp phần hình thành và phát triển ở học sinh các phẩm chất chủ yếu và năng lực chung theo các mức độ phù hợp với môn học, cấp học được quy định tại Chương trình tổng thể.

- Có kiến thức, kĩ năng toán học phổ thông, cơ bản, thiết yếu; phát triển khả năng giải quyết vấn đề có tính tích hợp liên môn giữa môn Toán học và các môn học khác như Vật lí, Hoá học, Sinh học, Địa lí, Tin học, Công nghệ, Lịch sử, Nghệ thuật,...; tạo cơ hội để học sinh được trải nghiệm, áp dụng toán học vào thực tiễn.

- Có hiểu biết tương đối tổng quát về sự hữu ích của toán học đối với từng ngành nghề liên quan để làm cơ sở định hướng nghề nghiệp, cũng như có đủ năng lực tối thiểu để tự tìm hiểu những vấn đề liên quan đến toán học trong suốt cuộc đời.

Giáo viên dạy môn Toán học có nhiệm vụ gì?

Căn cứ quy định tại Điều 69 Luật Giáo dục 2019 về nhiệm vụ của giáo viên dạy môn Toán học được như sau:

Nhiệm vụ của nhà giáo
1. Giảng dạy, giáo dục theo mục tiêu, nguyên lý giáo dục, thực hiện đầy đủ và có chất lượng chương trình giáo dục.
2. Gương mẫu thực hiện nghĩa vụ công dân, điều lệ nhà trường, quy tắc ứng xử của nhà giáo.
....

Như vậy theo quy định trên, nhiệm vụ của giáo viên dạy môn Toán học nói riêng và nhiệm vụ của giáo viên (nhà giáo) nói chung được quy định như sau:

- Giảng dạy, giáo dục theo mục tiêu, nguyên lý giáo dục, thực hiện đầy đủ và có chất lượng chương trình giáo dục.

- Gương mẫu thực hiện nghĩa vụ công dân, điều lệ nhà trường, quy tắc ứng xử của nhà giáo.

- Giữ gìn phẩm chất, uy tín, danh dự của nhà giáo; tôn trọng, đối xử công bằng với người học; bảo vệ các quyền, lợi ích chính đáng của người học.

- Học tập, rèn luyện để nâng cao phẩm chất đạo đức, trình độ chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ, đổi mới phương pháp giảng dạy, nêu gương tốt cho người học.

Phạm Văn Tiến 9
Giáo viên
Tuyển tập phân tích một tác phẩm thơ hay, chọn lọc? Lương giáo viên có nộp thuế TNCN?
Mẫu phân tích bài thơ Mẹ và quả hay, ý nghĩa? Điều kiện dự tuyển cấp chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm có quy định ra sao?
Mẫu viết chương trình hoạt động phát động phong trào xây dựng tủ sách của lớp? Giáo viên trung học cơ sở có những quyền gì?
Tải về bộ đề minh họa kỳ thi riêng tuyển sinh năm 2025 ĐH Sư phạm Hà Nội 2?
Đi đến trang Tìm kiếm nội dung - công thức tính diện tích hình vuông
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
giáo viên công thức tính diện tích hình vuông diện tích hình vuông môn toán học tính diện tích hình vuông giáo viên dạy môn toán học

Xem nhiều nhất gần đây
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào