Bảng tuần hoàn hóa học chi tiết đầy đủ mới nhất năm 2025? Giáo viên cấp 3 giảng dạy bộ môn Hóa học cần đáp ứng điều kiện gì?
Bảng tuần hoàn hóa học chi tiết đầy đủ mới nhất năm 2025?
Bảng tuần hoàn các nguyên tố hóa học hay còn có tên gọi khác là bảng tuần hoàn Mendeleev. Thực chất đây là cách tổ chức các nguyên tố theo thứ tự tăng dần của số hiệu nguyên tử. Nó giúp phản ánh các mẫu lặp lại và tính chất tuần hoàn của các nguyên tố.
Bảng tuần hoàn hóa học thường có 18 cột và 7 dòng. Theo đó, các nguyên tố sẽ được sắp xếp theo nhóm và chu kỳ. Sự sắp xếp này giúp dễ dàng nhận biết các quy luật và tính chất hóa học của các nguyên tố.
>> Dưới đây là chi tiết về bảng tuần hoàn hóa học đầy đủ mới nhất năm 2025:
Mẫu bảng tuần hoàn hóa học chi tiết đầy đủ mới nhất năm 2025 tham khảo 1
Mẫu bảng tuần hoàn hóa học chi tiết đầy đủ mới nhất năm 2025 tham khảo 2
Lưu ý: Thông tin trên về Bảng tuần hoàn hóa học chi tiết đầy đủ mới nhất năm 2025 chỉ mang tính tham khảo.
Bảng tuần hoàn hóa học chi tiết đầy đủ mới nhất năm 2025? Giáo viên cấp 3 giảng dạy bộ môn Hóa học cần đáp ứng điều kiện gì? (Hình từ Internet)
Giáo viên cấp 3 giảng dạy bộ môn Hóa học cần đáp ứng điều kiện gì?
Căn cứ khoản 1 Điều 72 Luật Giáo dục 2019 quy định về trình độ của giáo viên cấp 3 giảng dạy bộ môn Hóa học như sau:
Trình độ chuẩn được đào tạo của nhà giáo
1. Trình độ chuẩn được đào tạo của nhà giáo được quy định như sau:
a) Có bằng tốt nghiệp cao đẳng sư phạm trở lên đối với giáo viên mầm non;
b) Có bằng cử nhân thuộc ngành đào tạo giáo viên trở lên đối với giáo viên tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông.
Trường hợp môn học chưa đủ giáo viên có bằng cử nhân thuộc ngành đào tạo giáo viên thì phải có bằng cử nhân chuyên ngành phù hợp và có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm;
c) Có bằng thạc sĩ đối với nhà giáo giảng dạy trình độ đại học; có bằng tiến sĩ đối với nhà giáo giảng dạy, hướng dẫn luận văn thạc sĩ, luận án tiến sĩ;
d) Trình độ chuẩn được đào tạo của nhà giáo giảng dạy trong cơ sở giáo dục nghề nghiệp thực hiện theo quy định của Luật Giáo dục nghề nghiệp.
2. Chính phủ quy định lộ trình thực hiện nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở quy định tại điểm a và điểm b khoản 1 Điều này. Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn của mình, quy định việc sử dụng nhà giáo trong trường hợp không đáp ứng quy định tại khoản 1 Điều này.
Như vậy, theo quy định trên giáo viên cấp 3 giảng dạy bộ môn Hóa học cần phải có bằng cử nhân thuộc ngành đào tạo giáo viên trở lên.
Ngoài ra, trong trường hợp, môn Hóa học trong trường chưa có đủ giáo viên có bằng cử nhân thuộc ngành đào tạo giáo viên thì giáo viên phải có bằng cử nhân chuyên ngành về giảng dạy bộ môn Hóa học và có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm theo quy định.
Giáo viên THPT dạy Hóa có nhiệm vụ gì?
Căn cứ quy định tại Điều 27 Điều lệ trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư 32/2020/TT-BGDĐT nhiệm vụ của giáo viên như sau:
Nhiệm vụ của giáo viên
1. Thực hiện nhiệm vụ tổ chức các hoạt động dạy học, giáo dục theo kế hoạch giáo dục của nhà trường và kế hoạch giáo dục của tổ chuyên môn; quản lý học sinh trong các hoạt động giáo dục do nhà trường tổ chức; tham gia các hoạt động chuyên môn; chịu trách nhiệm về chất lượng, hiệu quả giáo dục.
2. Trau dồi đạo đức, nêu cao tinh thần trách nhiệm, giữ gìn phẩm chất, danh dự, uy tín của nhà giáo; gương mẫu trước học sinh; thương yêu, đối xử công bằng và tôn trọng nhân cách của học sinh; bảo vệ các quyền và lợi ích chính đáng của học sinh; đoàn kết, giúp đỡ đồng nghiệp.
3. Học tập, rèn luyện để nâng cao sức khỏe, trình độ chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ, đổi mới phương pháp dạy học, giáo dục.
4. Tham gia tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ.
5. Tham gia công tác phổ cập giáo dục trung học cơ sở ở địa phương.
6. Thực hiện nghĩa vụ công dân, các quy định của pháp luật và của ngành Giáo dục, các quyết định của hiệu trưởng; thực hiện nhiệm vụ do hiệu trưởng phân công, chịu sự kiểm tra, đánh giá của hiệu trưởng và các cấp quản lý giáo dục.
7. Phối hợp với Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, gia đình học sinh và các tổ chức xã hội liên quan để tổ chức hoạt động giáo dục.
8. Thực hiện các nhiệm vụ khác theo quy định của pháp luật.
Như vậy, theo quy định trên thì giáo viên THPT nói chung và giáo viên THPT dạy hóa nói riêng có các nhiệm vụ được quy định cụ thể như sau:
- Thực hiện nhiệm vụ tổ chức các hoạt động dạy học, giáo dục theo kế hoạch giáo dục của nhà trường và kế hoạch giáo dục của tổ chuyên môn; quản lý học sinh trong các hoạt động giáo dục do nhà trường tổ chức; tham gia các hoạt động chuyên môn; chịu trách nhiệm về chất lượng, hiệu quả giáo dục.
- Trau dồi đạo đức, nêu cao tinh thần trách nhiệm, giữ gìn phẩm chất, danh dự, uy tín của nhà giáo; gương mẫu trước học sinh; thương yêu, đối xử công bằng và tôn trọng nhân cách của học sinh; bảo vệ các quyền và lợi ích chính đáng của học sinh; đoàn kết, giúp đỡ đồng nghiệp.
- Học tập, rèn luyện để nâng cao sức khỏe, trình độ chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ, đổi mới phương pháp dạy học, giáo dục.
- Tham gia tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ.
- Tham gia công tác phổ cập giáo dục trung học cơ sở ở địa phương.
- Thực hiện nghĩa vụ công dân, các quy định của pháp luật và của ngành Giáo dục, các quyết định của hiệu trưởng; thực hiện nhiệm vụ do hiệu trưởng phân công, chịu sự kiểm tra, đánh giá của hiệu trưởng và các cấp quản lý giáo dục.
- Phối hợp với Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh, Đoàn Thanh niên -Cộng sản Hồ Chí Minh, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, gia đình học sinh và các tổ chức xã hội liên quan để tổ chức hoạt động giáo dục.
- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo quy định của pháp luật.




