04 mẫu đoạn văn nêu tình cảm cảm xúc? Dạy thêm cho học sinh ngoài nhà trường cần tuân theo nguyên tắc nào?
04 mẫu đoạn văn nêu tình cảm cảm xúc?
Dưới đây là 04 mẫu đoạn văn nêu tình cảm cảm xúc như sau:
Mẫu 1 đoạn văn nêu tình cảm cảm xúc
Tình yêu thương là thứ cảm xúc vô hình nhưng mạnh mẽ nhất, có thể làm thay đổi cả thế giới. Mỗi lần nghĩ về gia đình, lòng tôi lại tràn ngập sự biết ơn và yêu thương vô bờ. Những khoảnh khắc bên nhau, dù là những buổi tối đơn giản, chỉ có bữa cơm ấm cúng, lại trở thành những kỷ niệm quý giá. Sự hiện diện của cha mẹ là ánh sáng soi đường, là nguồn động viên để tôi vững vàng bước tiếp trên con đường đời. Những lúc khó khăn, chỉ cần nghe một câu hỏi ân cần từ mẹ, hay cái nhìn ấm áp của cha, tất cả nỗi lo lắng như tan biến. Tình cảm ấy không chỉ là sự gắn bó về mặt vật chất, mà là sự sẻ chia, là nơi tôi tìm thấy sự bình yên trong tâm hồn. |
Mẫu 2 đoạn văn nêu tình cảm cảm xúc
Mỗi khi nhìn thấy bầu trời hoàng hôn, tôi lại cảm nhận được một nỗi nhớ mơ hồ trong lòng. Màu sắc của ánh hoàng hôn pha lẫn giữa vàng và cam khiến tôi nghĩ về những khoảnh khắc đã qua, về những chuyến đi cùng bạn bè, gia đình. Cảm giác khi ấy thật bình yên, như thể thời gian ngừng lại để cho ta tận hưởng từng giây phút. Có những lúc, chỉ cần ngồi dưới bầu trời ấy, ngắm nhìn ánh sáng dần tắt, tôi cảm thấy mọi phiền muộn, lo lắng tan biến. Mỗi hoàng hôn không chỉ là sự kết thúc của một ngày, mà còn là dịp để ta nhìn lại, yêu thương hơn những gì mình đang có và biết trân trọng từng phút giây trong cuộc sống này. |
Mẫu 3 đoạn văn nêu tình cảm cảm xúc
Mỗi lần nghe bài hát "Những con đường" vang lên, lòng tôi lại xao xuyến một cách kỳ lạ. Những giai điệu nhẹ nhàng, lời ca mượt mà như thể khơi gợi lại những ký ức xưa cũ, những ngày tháng yên bình bên bạn bè, gia đình. Tôi nhớ những buổi chiều hè, cả nhóm quây quần bên nhau, cùng hát, cùng cười đùa, không lo âu, không vướng bận. Cảm giác ấy thật ấm áp, tựa như ánh nắng chiều len lỏi qua từng tán lá, xoa dịu tâm hồn. Dù thời gian có trôi qua, nhưng mỗi lần nghe lại bài hát ấy, tôi lại cảm nhận được sự gần gũi, tình cảm chân thành và những khoảnh khắc không thể nào quên. Những âm thanh ấy trở thành một phần ký ức đẹp đẽ trong lòng tôi. |
Mẫu 4 đoạn văn nêu tình cảm cảm xúc
Mỗi khi mùa xuân đến, tôi lại cảm nhận một sự tươi mới tràn đầy trong lòng. Không khí mát mẻ, những cơn gió nhẹ thổi qua mang theo hương hoa đào, hoa mai dịu ngọt, khiến tôi nhớ về những buổi sáng bình yên bên gia đình. Cảnh vật xung quanh như cũng hồi sinh, những chiếc lá non, những bông hoa nở rộ làm cho không gian thêm phần sống động. Lúc ấy, tôi cảm thấy tràn đầy hy vọng, như thể tất cả những điều tốt đẹp đang chờ đợi phía trước. Đặc biệt là khi thấy nụ cười của người thân, mọi lo toan trong lòng bỗng chốc tan biến. Mùa xuân không chỉ là thời điểm chuyển giao của thiên nhiên mà còn là mùa của những khởi đầu mới, là cơ hội để tôi trân trọng hơn từng giây phút bên những người mình yêu thương. |
Lưu ý: Thông tin về 04 mẫu đoạn văn nêu tình cảm cảm xúc chỉ mang tính tham khảo!
04 mẫu đoạn văn nêu tình cảm cảm xúc? Dạy thêm cho học sinh ngoài nhà trường cần tuân theo nguyên tắc nào?
Dạy thêm cho học sinh ngoài nhà trường cần tuân theo nguyên tắc nào?
Căn cứ tại Điều 3 Thông tư 29/2024/TT-BGDĐT quy định về nguyên tắc dạy thêm, học thêm như sau:
- Dạy thêm, học thêm chỉ được tổ chức khi học sinh, học viên (sau đây gọi chung là học sinh) có nhu cầu học thêm, tự nguyện học thêm và được cha mẹ hoặc người giám hộ (sau đây gọi chung là cha mẹ học sinh) đồng ý. Nhà trường, tổ chức, cá nhân tổ chức dạy thêm, học thêm không được dùng bất cứ hình thức nào để ép buộc học sinh học thêm.
- Nội dung dạy thêm, học thêm không trái với quy định của pháp luật Việt Nam, không mang định kiến về sắc tộc, tôn giáo, nghề nghiệp, giới, địa vị xã hội. Không cắt giảm nội dung dạy học theo kế hoạch giáo dục của nhà trường để đưa vào dạy thêm.
- Việc dạy thêm, học thêm phải góp phần phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh; không làm ảnh hưởng đến việc tổ chức thực hiện chương trình giáo dục của nhà trường và việc thực hiện chương trình môn học của giáo viên.
- Thời lượng, thời gian, địa điểm và hình thức tổ chức dạy thêm, học thêm phải phù hợp với tâm sinh lí lứa tuổi, bảo đảm sức khỏe của học sinh; tuân thủ quy định của pháp luật về thời giờ làm việc, giờ làm thêm và các quy định của pháp luật về an ninh, trật tự, an toàn, vệ sinh môi trường, phòng chống cháy nổ tại khu vực có lớp dạy thêm, học thêm.
Quan điểm xây dựng môn Tiếng Việt cấp tiểu học là gì?
Căn cứ Mục 2 Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT, Quan điểm xây dựng môn Tiếng Việt cấp tiểu học nói riêng và môn ngữ văn các lớp học khác nói chung như sau:
- Chương trình được xây dựng trên nền tảng lý luận và thực tiễn, cập nhật thành tựu nghiên cứu về:
+ Giáo dục học, tâm lý học và phương pháp dạy học Ngữ văn; thành tựu nghiên cứu về văn học và ngôn ngữ học;
+ Thành tựu văn học Việt Nam qua các thời kỳ; kinh nghiệm xây dựng chương trình môn Ngữ văn của Việt Nam, đặc biệt từ đầu thế kỉ 21 đến nay và xu thế quốc tế trong phát triển chương trình nói chung, chương trình môn Ngữ văn nói riêng những năm gần đây, nhất là chương trình của những quốc gia phát triển;
+ Thực tiễn xã hội, giáo dục, điều kiện kinh tế và truyền thống văn hoá Việt Nam, đặc biệt là sự đa dạng của đối tượng học sinh xét về phương diện vùng miền, điều kiện và khả năng học tập.
- Chương trình lấy việc rèn luyện các kỹ năng giao tiếp (đọc, viết, nói và nghe) làm trục chính xuyên suốt cả ba cấp học nhằm đáp ứng yêu cầu của chương trình theo định hướng năng lực và bảo đảm tính chỉnh thể, sự nhất quán liên tục trong tất cả các cấp học, lớp học.
Các kiến thức phổ thông cơ bản, nền tảng về tiếng Việt và văn học được hình thành qua hoạt động dạy học tiếp nhận và tạo lập văn bản; phục vụ trực tiếp cho yêu cầu rèn luyện các kĩ năng đọc, viết, nói và nghe.
- Chương trình được xây dựng theo hướng mở, thể hiện ở việc không quy định chi tiết về nội dung dạy học mà chỉ quy định những yêu cầu cần đạt về đọc, viết, nói và nghe cho mỗi lớp; quy định một số kiến thức cơ bản, cốt lõi về tiếng Việt, văn học và một số văn bản có vị trí, ý nghĩa quan trọng của văn học dân tộc là nội dung thống nhất bắt buộc đối với học sinh toàn quốc.
- Chương trình vừa đáp ứng yêu cầu đổi mới, vừa chú trọng kế thừa và phát huy những ưu điểm của các chương trình môn Ngữ văn đã có, đặc biệt là chương trình hiện hành.




