Công an phường xin lỗi dân vì chậm điều tra một vụ mất trộm

23/12/2013 11:50 AM

Ông Phạm Xuân Thu phản ánh việc nhà ông bị mất trộm nhưng cơ quan công an phường thờ ơ, chậm điều tra. Ngày 18/12, đại diện chính quyền địa phương, công an phường đã đến gia đình ông Thu xin lỗi về việc chậm trễ thụ lý vụ việc.

Theo tường trình của ông Thu, vào chiều ngày 10/12, ông khóa cửa nhà đi đón cháu nội, khoảng 45 phút sau về thì căn nhà của ông ở số 86/9B, đường Cách Mạng Tháng Tám, phường Bùi Hữu Nghĩa, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ, đã bị trộm đột nhập lấy đi nhiều tài sản có giá trị như ti vi, điện thoại, tiền, vàng… với tổng giá trị khoảng 100 triệu đồng.

Ông Thu kể lại, quá hốt hoảng vì bị mất trộm, ông đã gọi đến công an phường nhưng mãi hơn 10 phút mới có người nghe máy và 30 phút sau đó công an phường mới có mặt tại hiện trường nhưng không lập biên bản mà gọi ông lên trụ sở công an để làm tường trình.


Chiếc ti vi bị trộm bê giữa ban ngày

Cũng theo ông Thu, sau khi làm tường trình, công an lấy lời khai, ông phải tự mình đi điều tra, tìm kiếm chứng cứ gửi đến cơ quan công an mong nhanh chóng bắt được kẻ trộm, lấy lại tài sản bị mất. Ông Thu bức xúc: “Ngay sáng hôm sau tôi đến công an phường cung cấp nhiều thông tin có giá trị như trước dó có 1 số đối tượng nghiện hút lảng vảng ở khu dân cư, chiếc điện thoại bị mất của tôi có cài đặt định vị và máy vẫn còn hoạt động, công an có thể dễ dàng điều tra...”.

“Tuy nhiên tôi phải tự đi điều tra, lấy giấy giới thiệu của cơ quan công an để đến nhà mạng in toàn bộ những cuộc gọi đi của chiếc máy bị mất. Việc làm này hết sức khó khăn vì theo nhà mạng chỉ những người thu lý vụ án mới được cung cấp thông tin và biết chính xác chiếc điện thoại của tôi đang ở đâu vì máy có cài đặt định vị”- Ông Thu bức xúc nói.

Điều làm ông bức xúc nhất là cơ quan công an đã thờ ơ trong việc tiếp nhận thông tin, điều tra vụ việc nên ông phải gửi đơn cầu cứu khắp nơi từ công an TP Cần Thơ, công an quận Bình Thủy và các cơ quan báo chí.

Được biết, khu vực ông Thu ở luôn đạt danh hiệu “3 không” nhưng trộm cướp liên tục lộng hành. Ông Nguyễn Văn Hạnh, tổ trưởng tổ 6, khu vực 5 cho biết: “Trong tổ có 32 căn nhà nhưng trong năm nay có đến 10 căn bị kẻ trộm đột nhập, cạy cửa lấy trộm. Tôi không hiểu xét đạt danh hiệu “3 không” mà trộm cướp lại lộng hành đến như vậy. Nhà nào chỉ cần lơ là chút xíu là bị mất trộm ngay nên quần chúng nhân dân rất bất bình”.

Sau những phản ứng quyết liệt của ông Thu, ngày 18/12, đại diện chính quyền địa phương, công an phường đã đến gia đình ông xin lỗi về việc chậm trễ trong quá trình thụ lý vụ việc.

Thượng úy Huỳnh Minh Chánh, Phó Trưởng công an phường Bùi Hữu Nghĩa cho biết: “Thời điểm xảy ra vụ mất trộm của gia đình ông Thu, công an phường cũng đang thụ lý 2 vụ việc trên địa bàn nên chậm tiếp nhận điện thoại, đến hiện trường chậm. Đồng thời không biết bản thân ông Thu có bệnh nên đã mời lên công an phường làm tường trình sau khi nhà bị mất trộm”.

Lãnh đạo công an phường đã xin lỗi gia đình ông Thu về những thiếu sót, chậm trễ trong việc xử lý, truy tìm tội phạm. Đồng thời sẽ tiến hành họp để kiểm điểm ca trực hôm xảy ra vụ việc. Hiện tại, vụ việc trên đã chuyển giao về cơ quan điều tra công an quận Bình Thủy thụ lý và đang khẩn trương tiến hành điều tra, truy bắt tội phạm. 

Minh Giang

Theo Dân Trí

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 2,980

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn