Bộ trưởng Y tế: Bệnh viện phải có 3 số điện thoại nóng

19/11/2013 08:16 AM

Bệnh viện phải phân công người trực 24/24h để tiếp nhận và xử lý kịp thời thông tin đường dây nóng.

Đó là vấn đề được đề cập tại cuộc họp trực tuyến hôm nay giữa Bộ Y tế với Sở Y tế và các bệnh viện tại hai đầu cầu Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh về việc củng cố đường dây nóng góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh.

Tại hội nghị các đại biểu góp ý nhiều kiến xây dựng Chỉ thị về việc "Tăng cường tiếp nhận và xử lý ý kiến phản ánh từ người dân về chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh thông qua đường dây nóng". Nhiều ý kiến cho rằng ngoài việc công khai số điện thoại đường dây nóng của Bộ Y tế , Sở Y tế, cần công khai số điện thoại của giám đốc bệnh viện. Bệnh viện cần phân công người trực 24/24h, tăng cường tiếp nhận và xử lý kịp thời thông tin đường dây nóng.

Sau khi nghe các ý kiến góp ý của các giám đốc bệnh viện, lãnh đạo các sở y tế, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến chỉ đạo các cơ sở khám chữa bệnh từ trung ương đến địa phương phải có 3 số điện thoại đường dây nóng, đó là trực lãnh đạo, giám đốc bệnh viện, trực lãnh đạo các sở y tế. Việc này sẽ được kiểm tra thường xuyên và đưa vào tiêu chí xếp hạng bệnh viện và bình xét thi đua đối với tập thể, cá nhân.

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến nói: “Đường dây nóng tập trung tiếp nhận xử lý vấn đề đầu tiên là thái độ của y bác sỹ. Thứ 2 là có xử lý kịp thời những tình huống về chuyên môn, tránh sai sót chuyên môn không. Thứ 3 là biểu hiện tiêu cực, vòi vĩnh, vụ lợi. Thứ 4 là tiếp nhận những gương người tốt việc tốt”.

Sau hơn 10 ngày thiết lập “đường dây nóng” trực 24/24h với số điện thoại 0973.306.306, Bộ Y tế đã tiếp nhận 281 cuộc gọi. Trong số hơn 30% cuộc gọi đúng phạm vi tiếp nhận; có 23% cuộc gọi của người dân phản ánh gay gắt hoặc yêu cầu Bộ Y tế phản hồi thông tin với nội dung chủ yếu liên quan đến viện phí và các khoản thu không đúng quy định tại các cơ sở y tế; thái độ của đội ngũ y, bác sĩ; kết quả khám và siêu âm không chính xác./.

Văn Hải

Theo VOV

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 3,211

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn