Thông báo về biến thể mới của chủng SARS-CoV-2 ở Đan Mạch

Tham vấn bởi Luật sư Nguyễn Thụy Hân
Chuyên viên pháp lý Dương Châu Thanh
24/11/2020 16:38 PM

Ngày 23/11/2020, Bộ Y tế có Công văn 6451/BYT-QT về biến thể mới của chủng SARS-CoV-2.

Thông báo v biến th mi của chủng SARS-CoV-2 Đan Mch (Ảnh minh họa)

Công văn nêu rõ, Đại sứ quán Đan Mạch có thư gửi Bộ Y tế thông báo về diễn biến của dịch SARS-CoV-2 và biến thể trên chồn hương tại Đan Mạch như sau:

Kể từ tháng 6/2020, Đan Mạch đã trải qua một đợt bùng phát SARS-CoV-2 lan rộng trên các trang trại nuôi chồn hương và đã thấy sự lây truyền vi rút giữa chồn và người.

Tính đến ngày 04/11/2020, đã có tổng số 207 trang trại bị nhiễm bệnh. Chính phủ Đan Mạch đã và đang thực hiện một số bước cụ thể như tiêu hủy các trại nuôi chồn bị nhiễm bệnh và các trang trại xung quanh để giảm thiểu rủi ro.

Hiện tại, các nhà chức trách cho biết đã xuất hiện các biến thể mới của SARS-CoV-2 được tìm thấy trong quần thể chồn và ở người. Cơ quan y tế Đan Mạch thực hiện cho thấy một số đột biến này làm giảm phản ứng của hệ miễn dịch cơ thể, việc này ảnh hưởng xấu đến hiệu quả của vắc xin tiềm năng. Các cuộc điều tra nghiên cứu sâu hơn đang được tiến hành.

Chính phủ Đan Mạch thông báo rằng tất cả các con chồn còn lại sẽ bị tiêu hủy và đang tăng cường các nỗ lực để triển khai các hoạt động phòng dịch sớm nhất có thể. Đồng thời, thông báo cho ECDC, WHO và Ủy ban Châu Âu về các phát hiện. Các cơ quan chức năng của Đan Mạch sẽ cung cấp đầy đủ tính minh bạch và đảm bảo rằng các đối tác quốc tế liên quan được cập nhật phù hợp với các giao thức y tế quốc tế có liên quan.

Đại sứ quán cung cấp thông tin này, bao gồm cả tờ thông tin đính kèm, cho tất cả các cơ quan hữu quan tại Việt Nam. Thông tin cũng đã được gửi trực tiếp đến Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn.

Bộ Y tế thông báo để các đơn vị biết và triển khai các công việc liên quan.

Xem chi tiết tại Công văn 6451/BYT-QT ngày 23/11/2020.

Châu Thanh

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 3,011

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn