26/06/2012 08:12 AM

Ngày 25/6, trước cái chết thảm của vợ chồng ông Dơi, hàng xóm chung tay mỗi người một việc để lo đám tang. Ai cũng phẫn nộ trước việc Lưu Văn Thắng sát hại dã man đấng sinh thành bằng hàng chục nhát dao.

Ngôi nhà khang trang, rộng rãi của ông Lưu Văn Dơi và bà Nguyễn Thị Gái (cùng 51 tuổi, ở Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai, Hà Nội ngập trong không khí đau thương. Trong khoảng sân rộng rãi, chiếc bàn thờ đặt di ảnh của 2 ông bà nghi ngút khói hương.

Trong bộ đồ tang trắng, Nguyễn Xuân Thùy (21 tuổi, vợ Thắng) mắt sưng húp quỳ trước linh cữu của bố mẹ chồng. Cô lảng tránh tiếp xúc của những người đến viếng. Có mặt tại đám tang, bố vợ của Thắng buồn bã bảo: "Thật dã man quá".

Hôm nay, trước cái chết thảm của vợ chồng ông Dơi, hàng xóm chung tay mỗi người một việc để lo đám tang. Ai cũng đau lòng, phẫn nộ trước việc Lưu Văn Thắng (26 tuổi) đã ra tay sát hại dã man hại đấng sinh thành.

Nhiều người thân tang tất bật lo đám tang cho ông bà Dơi. Ảnh: Nam Anh

Họ cho biết, ông bà Dơi sống hiền lành, chăm chỉ làm ăn nuôi 3 con. Thắng là con trai út, bỏ học từ năm lớp 6, không nghề nghiệp, ăn chơi lêu lổng. Cách đây 2 năm, khi lập gia đình Thắng được cha mẹ xây cho ngôi nhà 2 tầng ở khu đất phía sau, cạnh dãy phòng cho thuê trọ. Do vợ chồng cậu út không công ăn việc làm, lại đang nuôi con nhỏ nên mọi việc ăn uống, chi tiêu ông bà Dơi đều phải chu cấp.

Hàng xóm cho hay, Thắng nhiều lần nợ nần và mang tài sản trong nhà đi cầm cố khiến cha mẹ phải "gánh" tất cả nên không khí trong nhà khá căng thẳng, thường xuyên xảy ra lời qua tiếng lại.

Mới đây, Thắng xin tiền mua xe máy để đi làm nhưng ông bà Dơi không đưa, chỉ cho mượn chiếc xe cũ. Ấm ức, Thắng đem xe cầm cố lấy 10 triệu đồng. Khi chủ nợ đến đòi, ông bà Dơi phải trả tiền thay con.

"Trước khi lấy vợ, Thắng từng bị đi tù 16 tháng do trộm cắp tài sản. Lấy vợ rồi nhưng Thắng cũng không tu chí làm ăn, thỉnh thoảng vẫn thấy chơi lô đề", một người hàng xóm cho biết.

Cũng theo người này, Thắng tỏ ra hậm hực với bố mẹ đã lâu. Anh ta cũng từng tâm sự với nhiều hàng xóm rằng sẽ "giải quyết" mọi việc và điều này đã được cảnh báo với ông bà Dơi. "Không ngờ mọi việc lại diễn ra kinh hoàng thế này", người hàng xóm buồn bã xót thương trước cái chết của vợ chồng ông Dơi nói.

Theo nguồn tin của VnExpress.net, ngày 25/6, Công an quận Hoàng Mai, Hà Nội đã khởi tố Thắng về hành vi giết người. Tại cơ quan điều tra, Thắng khai khuya 23/6 qua nhà bố mẹ xin tiền trả nợ thì bị đuổi về nên bực tức. Ngồi ở nhà một lúc, Thắng cầm dao tiếp tục sang nhưng lúc này cổng đã khóa. Thắng trèo tường vào nhà, nấp ở phòng ngủ của bố mẹ, đợi thời cơ ra tay.

Thấy tiếng động lạ, ông Dơi tỉnh dậy phát hiện Thắng đang cầm dao liền lao tới giằng lấy. Thắng đâm dao vào bụng bố. Ông Dơi cố tước hung khí trên tay con và tiếp tục bị đâm... Lúc này, bà Gái tỉnh dậy vừa hô hoán vừa lao vào giằng dao của Thắng. Nhưng trong lúc mất hết nhân tính, đứa con đã xuống tay với mẹ.

Sau một lát bị bất tỉnh, ông Dơi vùng dậy liền bị Thắng tiếp tục sát hại... Tổng cộng, nghịch tử đã đâm hàng chục nhát dao, cướp đi mạng sống của hai người đã sinh thành, nuôi nấng mình.

Sau khi gây án, Thắng về nhà nói với vợ "anh vừa giết chết bố mẹ" rồi lấy nước rửa sạch máu, thay quần áo. Trước khi bỏ trốn sang nhà một người quen, Thắng nhờ vợ mang vứt thật xa số tang vật gồm dao, quần áo. Tuy nhiên do quá sợ hãi, cô này đã vứt ở ngay gần nhà. Rạng sáng hôm sau, Thắng bị bắt.

Theo một cán bộ công an, Thắng không tỏ vẻ hối hận trước tội ác đã gây ra, bình thản khai nhận cụ thể việc sát hại đấng sinh thành.

Điều 93 Bộ luật Hình sự: Tội giết người
1.
Người nào giết người thuộc một trong các trường hợp sau đây bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm, tù chung thân hoặc tử hình:

a) Giết nhiều người;

b) Giết phụ nữ mà biết là có thai;

c) Giết trẻ em;

d) Giết người đang thi hành công vụ hoặc vì lý do công vụ của nạn nhân

đ) Giết ông, bà, cha, mẹ, người nuôi dưỡng, thầy giáo, cô giáo của mình.

e) Giết người mà liền trước đó hoặc ngay sau đó lại phạm một tội rất nghiêm trọng hoặc tội đặc biệt nghiêm trọng.

...

Nam Anh

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 4,196

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn