Hỏa tốc: Cách ly ngay người nhập cảnh trái phép vào Việt Nam

Tham vấn bởi Luật sư Phạm Thanh Hữu
Chuyên viên pháp lý Dương Châu Thanh
24/07/2020 17:10 PM

Đây là nội dung tại Công văn 3952/CV-BCĐ ngày 24/7/2020 về tăng cường kiểm soát nhập cảnh và quản lý người nước ngoài nhập cảnh.

cách ly ngay người nhập cảnh trái phép

Cách ly ngay tất cả những người nhập cảnh trái phép vào Việt Nam (Ảnh minh họa)

Theo đó, Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 đề nghị UBND tỉnh, thành phố:

- Chỉ đạo các cơ quan liên quan lập danh sách tất cả những người nhập cảnh trái phép lưu trú tại địa phương, cách ly ngay, điều tra dịch tễ, lấy máu xét nghiệm.

Nếu dương tính với SARS-CoV-2 cần chuyển ngay đến các cơ sở y tế để cách ly và điều trị, lập danh sách và quản lý người tiếp xúc gần. Nếu có kết quả âm tính với SARS-CoV-2 thì tiếp tục theo dõi sức khỏe theo quy định.

- Chỉ đạo các cấp chính quyền tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân thông báo kịp thời cho chính quyền địa phương khi phát hiện các trường hợp nhập cảnh trái phép trong cộng đồng để có biện pháp xử lý nghiêm.

Bên cạnh đó, đề nghị Bộ Quốc phòng tiếp tục chỉ đạo tăng cường kiểm soát nghiêm, chặt chẽ khu vực biên giới, đặc biệt là các đường mòn, lối mở không để các trường hợp nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Bộ Công an chỉ đạo công an địa phương thường xuyên kiểm tra, rà soát, xử lý người nước ngoài đến bất hợp pháp trên địa bàn; quản lý chặt chẽ người nước ngoài được phép đến làm việc, lưu trú tại địa phương nhất là tại công trường, xí nghiệp, khách sạn, nhà nghỉ,...

Công văn 3952/CV-BCĐ được ban hành ngày 24/7/2020.

Châu Thanh

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 3,455

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn