Đã có 64 nước công nhận VN là nền kinh tế thị trường

10/03/2017 08:07 AM

Phát biểu tại phiên họp toàn thể của Ban Chỉ đạo quốc gia về hội nhập quốc tế, Phó thủ tướng Phạm Bình Minh cho biết đến nay, đã có 64 nước công nhận Việt Nam là nền kinh tế thị trường.

Phó thủ tướng Phạm Bình Minh chủ trì phiên họp toàn thể của Ban Chỉ đạo quốc gia về hội nhập quốc tế - Ảnh: VGP

Sáng 9-3, được sự ủy quyền của Thủ tướng - Trưởng Ban chỉ đạo quốc gia về hội nhập quốc tế, Phó thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã chủ trì phiên họp toàn thể của Ban Chỉ đạo để tổng kết công tác năm 2016 và bàn phương hướng, nhiệm vụ năm 2017.

Tham dự phiên họp có Phó thủ tướng Vương Đình Huệ, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam và đại diện các bộ, ngành là thành viên của Ban chỉ đạo.

Phát biểu kết luận phiên họp, Phó thủ tướng Phạm Bình Minh cho biết Chính phủ sẽ ban hành Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết 06-NQ/TW với trên 50 nhiệm vụ cụ thể.

Phó Thủ tướng giao Bộ Công Thương xây dựng, trình Thủ tướng Chính phủ dự thảo Chỉ thị về tăng cường hiệu quả thực hiện các FTA đã có hiệu lực, qua đó tranh thủ thúc đẩy quan hệ đầu tư, thương mại.

Bộ Ngoại giao phối hợp với các bộ, ngành tiếp tục tích cực vận động các nước công nhận nền kinh tế thị trường của Việt Nam. Đến nay, đã có 64 nước công nhận Việt Nam là nền kinh tế thị trường.

Lần thứ hai là chủ nhà của Diễn đàn Hợp tác kinh tế Thái Bình Dương - APEC, Phó thủ tướng Phạm Bình Minh nhấn mạnh đây không chỉ là dịp Việt Nam tiếp tục đóng góp cho sự phát triển chung của Diễn đàn mà còn là cơ hội để tăng cường quảng bá tiềm năng, kết nối đối tác, làm sâu sắc hơn nữa quan hệ kinh tế, thương mại và đầu tư với các thành viên của APEC.

Đối với công tác thông tin và truyền thông về hội nhập quốc tế, Phó thủ tướng yêu cầu cần có những biện pháp, cách tiếp cận tốt hơn nữa để người dân và doanh nghiệp tiếp cận thông tin về hội nhập một cách dễ dàng và thuận tiện hơn.

Đồng thời, tăng cường vai trò của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam trong việc giúp các doanh nghiệp nắm bắt và tận dụng được những ưu đãi, cơ hội của các FTA.

Ban chỉ đạo quốc gia về hội nhập quốc tế do Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc làm Trưởng Ban. Phó trưởng Ban chỉ đạo gồm Phó thủ tướng Phạm Bình Minh, Phó thủ tướng Vương Đình Huệ và Phó thủ tướng Vũ Đức Đam.

Ban Chỉ đạo có nhiệm vụ giúp Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đề ra các định hướng, chiến lược, các giải pháp lớn liên quan đến hội nhập quốc tế; đề xuất những nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm về hội nhập quốc tế cần tập trung chỉ đạo, điều hành trong từng giai đoạn.

 

Theo Tuổi trẻ

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 3,470

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn