09/11/2011 11:52 AM

Nhận được tin báo của tài xế taxi, các trinh sát về Bắc Giang, nhưng Nguyễn Thị Lệ (29 tuổi) không có ở đây. Sau khi xác định nghi phạm lấy chồng ở huyện Đông Anh (Hà Nội), hàng chục cảnh sát tức tốc lên đường.

>> Bé sơ sinh bị bắt cóc ở Viện Phụ sản được tìm thấy

>> Kẻ bắt cóc bé sơ sinh là nữ bệnh nhân


Thượng tá Đào Thanh Hải (Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an Hà Nội) cho biết, đây là lần đầu tiên xảy ra bắt trẻ sơ sinh tại bệnh viện phụ sản giữa thủ đô, gây hoang mang trong dư luận. Nhiều đơn vị công an được huy động phối hợp điều tra. 70 trinh sát hình sự tinh nhuệ được tung vào cuộc, triển khai theo nhiều hướng.

Bé trai bị bắt cóc đã được đoàn tụ với người thân. Ảnh: Việt Dũng.

Bé trai bị bắt cóc đã được đoàn tụ với người thân. Ảnh: Việt Dũng.

Một điều tra viên trực tiếp tham gia phá án kể, nghi ngờ taxi là phương tiện di chuyển của thủ phạm khi ẵm được đứa trẻ ra khỏi bệnh viện, cơ quan điều tra đã triển khai theo hướng này. Hàng trăm tài xế taxi đã được cảnh sát làm việc.

Sau 5 ngày lần theo nhiều manh mối, sáng 8/11, một tài xế của hãng taxi Tuấn Linh cung cấp cho cảnh sát rằng hôm xảy ra vụ việc có chở một người phụ nữ bế theo đứa trẻ từ khu vực Ô Cách (quận Long Biên) về Bắc Giang. Nhìn bộ dạng của người này, tài xế phán đoán rằng không phải là người vừa sinh con.

Thượng tá Hải phân tích, thông thường sản phụ sau khi vượt cạn trở về nhà đều có người thân đi cùng, mang theo đồ đạc, quần áo, chăn màn, bình nước bình sữa, còn người phụ nữ theo như mô tả của tài xế này lại không như vậy.

Xác minh thông tin trên, một mũi trinh sát tức tốc về Bắc Giang theo như chỉ dẫn của người lái xe. Cơ quan điều tra nghi ngờ người bế đứa trẻ là Nguyễn Thị Lệ (còn gọi là Mai, 29 tuổi). Tuy nhiên, thời điểm cảnh sát tới kiểm tra, Lệ không có ở đây.

Biết người phụ nữ đang trong diện nghi vấn lấy chồng tại huyện Đông Anh (Hà Nội), lực lượng hình sự đã tiếp cận nơi này. Xác định Lệ và bé trai có mặt trong nhà, Ban chuyên án yêu cầu phải cứu và bảo vệ an toàn cho cháu bé.

Trong ngôi nhà ở xã Vân Hà, khi cảnh sát xuất hiện, Lệ có chút bối rối nhưng vẫn khăng khăng nhận đứa trẻ đang nuôi dưỡng là con ruột, không chống đối. Thượng tá Đào Thanh Hải cho biết, sau ít phút làm việc với các điều tra viên nhiều kinh nghiệm, Lệ đã khai sự thật. Cô thừa nhận ăn cắp quần áo bác sĩ tại bệnh viện sau đó giả danh nhân viên y tế đi lên tầng 6 vào Khoa sản 2 lừa bế con chị Thơm nói đưa đi xét nghiệm.

Chiều tối 8/11, tại trụ sở cảnh sát hình sự, Lệ trả lời rành rọt những câu hỏi của điều tra viên. Mỗi khi phóng viên ghi hình, người phụ nữ với dáng vẻ mảnh mai, khoác chiếc áo len màu xám đều lấy tay hay áo che mặt.

"Lệ khai mang bầu, đến ngày 10/10 thai bị lưu, cô ta một mình vào viện để điều trị. Trong thời gian được bác sĩ chăm sóc, Lệ nảy sinh ý định bắt cóc trẻ sơ sinh đem về nói dối gia đình", thượng tá Hải nói.

Theo xác minh của cơ quan điều tra, thấy Lệ mang "con trai" kháu khỉnh về nhà, cả gia đình chồng chăm sóc đứa bé chu đáo. Một điều tra viên chia sẻ, khi thủ phạm bắt trẻ sơ sinh tại bệnh viện được làm rõ, các anh "mới nhẹ người".

Cơ quan điều tra đang tiếp tục làm rõ động cơ của Lệ và xác minh còn ai khác tham gia vụ việc với người phụ nữ này.

Thái Thịnh

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 1,848

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn