Chú trọng khuyến khích DN đầu tư vào tam nông

03/12/2015 08:46 AM

Khẳng định quyết tâm của Đảng, Nhà nước về chủ trương tái cơ cấu nông nghiệp, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đề nghị ngành nông nghiệp thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về tái cơ cấu nền nông nghiệp, đồng thời chú trọng khuyến khích doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn.

phó thủ tướng thư viện pháp luật

Phó Thủ tướng thăm gian hàng của Công ty cổ phần Đạm Cà Mau. Ảnh: VGP/Thành Chung

Tối 2/12, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh tham dự Hội chợ triển lãm quốc tế nông nghiệp công nghệ cao và chuỗi giá trị sản phẩm - Agrotex 2015 tổ chức tại TP. Cần Thơ.

Sự kiện do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, UBND TP. Cần Thơ và Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Nhật Bản tổ chức.

Diễn ra trong 5 ngày (từ 2-6/12), Agrotex 2015 gồm một chuỗi các hoạt động như: Trưng bày, quảng bá sản phẩm về cơ giới hóa nông nghiệp, nông sản, các hội thảo chuyên đề, đào tạo, chuyển giao khoa học, kỹ thuật của ngành nông nghiệp.

Sự kiện thu hút gần 400 gian hàng và Ban Tổ chức dự kiến có khoảng 40.000 lượt khách trong và ngoài nước tham quan, giao dịch, sẽ là cơ hội thúc đẩy ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, nâng cao giá trị sản phẩm nông nghiệp, mở rộng kết nối, giao lưu, hợp tác đầu tư thương mại giữa các doanh nghiệp Việt Nam và thế giới.

Phát biểu khai mạc Hội chợ, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh khẳng định qua gần 30 năm đổi mới, Việt Nam từ chỗ thiếu lương thực trở thành một trong những quốc gia xuất khẩu gạo, nông sản hàng đầu thế giới. Nông nghiệp tiếp tục phát triển với tốc độ khá cao theo hướng sản xuất hàng hóa. Sản phẩm nông nghiệp có những bước tiến cả về số lượng, chủng loại, chất lượng, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng trong nước, đồng thời có mặt tại hơn 180 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới.

Những thành tựu đó có sự đóng góp rất lớn của hàng chục triệu nông dân trên cả nước, của cộng đồng doanh nghiệp, trong đó có các doanh  nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn, đồng thời một lần nữa khẳng định chủ trương đúng đắn của Đảng và Nhà nước về phát triển nông nghiệp, nông thôn và nâng cao đời sống của người nông dân.

phó thủ tướng thư viện pháp luật

Phó Thủ tướng thăm gian hàng trưng bày máy đánh bóng gạo, thiết bị hoàn toàn được sản xuất trong nước. Ảnh: VGP/Thành Chung

Quá trình hội nhập ngày càng sâu rộng vào nền kinh tế thế giới của đất nước mang đến nhiều cơ hội nhưng cũng không ít thách thức, nhất là khi nông nghiệp nước ta phát triển chưa thực sự bền vững, sức cạnh tranh chưa cao, thị trường đầu ra cho sản phẩm, hàng hóa còn nhiều khó khăn. Điều này đòi hỏi các bộ ngành, địa phương, đặc biệt là ngành nông nghiệp cần nỗ lực hơn nữa nhằm thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về tái cơ cấu nền nông nghiệp phát triển toàn diện theo hướng hiện đại, bền vững, trong đó chú trọng khuyến khích doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn, thực hiện liên kết, hợp tác giữa nông dân với nông dân, giữa doanh nghiệp với nông dân, doanh nghiệp với doanh nghiệp trong sản xuất, chế biến và tiêu thụ sản phẩm.

“Mỗi doanh nghiệp, mỗi nhà sản xuất, phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo, đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ, xây dựng và phát triển các sản phẩm có giá trị gia tăng cao, mang thương hiệu Việt Nam chiếm lĩnh thị trường trong nước và từng bước khẳng định uy tín trên thị trường thế giới, trước hết là tại các thị trường mà Việt Nam đã, đang và sẽ ký kết các hiệp định thương mại tự do song phương, đa phương”, Phó Thủ tướng nói.

Thành Chung

Theo Cổng thông tin điện tử Chính phủ

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 2,258

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn