Điều kiện để viên chức được chuyển sang công chức không qua thi tuyển

05/12/2019 10:44 AM

Cô Nguyễn Quỳnh Giao (Email: Quynhgiao****@gmail.com) hỏi: "Tôi tốt nghiệp đại học thì được tuyển dụng vào viên chức, đến nay đã có thâm niên công tác là 08 năm 02 tháng. Xin hỏi tôi có đủ điều kiện để được xét chuyển sang công chức không qua thi tuyển hay không? Xin cảm ơn!”

Ảnh minh họa (Nguồn Internet)

Về vấn đề này, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT xin được giải đáp như sau:

Theo quy định tại Khoản 11 Điều 1 Nghị định 161/2018/NĐ-CP và Khoản 3 Điều 1 Thông tư 03/2019/TT-BNV thì viên chức trong các đơn vị sự nghiệp công lập có thể được tiếp nhận không qua thi tuyển vào công chức khi đáp ứng đủ các điều kiện sau đây:

- Có đủ các điều kiện đăng ký dự tuyển công chức theo quy định tại Khoản 1 Điều 36 Luật Cán bộ, công chức 2008;

- Có bằng tốt nghiệp đại học trở lên;

- Có ít nhất 05 năm công tác ở vị trí việc làm yêu cầu trình độ đào tạo đại học trở lên phù hợp với yêu cầu của vị trí việc làm cần tuyển dụng tính từ thời điểm được tuyển dụng viên chức và có đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc (không kể thời gian tập sự, thử việc, nếu có thời gian công tác có đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc không liên tục mà chưa nhận trợ cấp bảo hiểm xã hội một lần thì được cộng dồn).

Căn cứ điều kiện đăng ký dự tuyển công chức, và theo yêu cầu của vị trí việc làm cần tuyển dụng, người đứng đầu cơ quan quản lý công chức được tiếp nhận không qua thi tuyển vào công chức đối với viên chức đáp ứng đủ các điều kiện kể trên.

Như vậy, với trường hợp bạn đã tốt nghiệp đại học, có thâm niên công tác là 08 năm 02 tháng, nếu đáp ứng được các yêu cầu của vị trí việc làm mới phù hợp với công việc đã đảm nhận và cơ quan quản lý công chức có nhu cầu tuyển dụng thì bạn có thể được xem xét tiếp nhận không qua thi tuyển vào công chức.

Thanh Lợi

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 25,650

Bài viết về

Cán bộ, công chức, viên chức

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn