Chỉ cần 2 bước để xác định hạn sử dụng thẻ BHYT theo mẫu mới

21/12/2017 09:11 AM

Quy định mới về mẫu thẻ BHYT từ ngày 01/8/2017 sẽ không ghi thời điểm hết hạn sử dụng trên thẻ. Vì vậy, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT hướng dẫn cách xác định thời điểm thẻ hết hạn nhằm giúp quý thành viên tránh những rắc rối trong việc thanh toán chi phí khám chữa bệnh:

Bước 1: Truy cập tiện ích tra cứu trên Cổng thông tin điện tử của Bảo hiểm xã hội Việt Nam TẠI ĐÂY

Bước 2: Nhập tất cả các thông tin bắt buộc sau:

- Mã thẻ: Một dãy bao gồm chữ và số được in trên mặt trước của thẻ. Lưu ý, kể từ ngày 01/8/2017, Công văn 3340/BHXH-ST hướng dẫn những thẻ BHYT được cấp theo mẫu mới thì mã thẻ sẽ được bắt đầu bằng từ “Mã số” thay vì từ “số” như quy định cũ.

- Ngày/ năm sinh: Có thể lựa chọn nhập theo kiểu ngày/tháng/năm sinh hoặc chỉ nhập năm sinh .

- Họ tên: gõ Tiếng Việt có dấu

- Mã xác thực

Sau khi nhập, chỉ cần lick “Tra cứu” hệ thống sẽ tự động cho ra kết quả như hình dưới đây:

Điểm nổi bật của tiện ích này đó là ngoài việc cho ra thời hạn sử dụng thẻ, kết quả tra cứu còn cho người dùng biết thẻ BHYT của mình có mức hưởng là bao nhiêu:

Ngoài ra, liên quan đến hạn sử dụng của thẻ BHYT thì mới đây Bộ Y tế cũng đã có Công văn 7149/BYT-BH ngày 13/12 hướng dẫn như sau:

- Người bệnh đang điều trị mà thẻ BHYT hết hạn thì vẫn được BHXH thanh toán chi phí khám chữa bệnh trong phạm vi được hưởng cho đến khi ra viện hoặc hết đợt điều trị.

- Việc thanh toán nêu trên không phụ thuộc vào thời điểm thẻ BHYT có hết hạn vào cuối năm tài chính hay không như hướng dẫn của BHXH Việt Nam nhằm đảm bảo đúng quy định tại Khoản 2 Điều 11 Nghị định 105/2014/NĐ-CP .

Quý Nguyễn

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 33,718

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn