Trong quá trình hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, ngoài việc phải đáp ứng các quy định chung về đăng ký kinh doanh thì đối với một số ngành nghề, lĩnh vực, doanh nghiệp còn phải đáp ứng các yêu cầu, điều kiện nhất định. Tiện ích Tra cứu ngành nghề kinh doanh có điều kiện được xây dựng nhằm giúp Quý khách hàng thuận tiện trong việc nắm bắt thông tin về điều kiện, hồ sơ, thủ tục để tiến hành hoạt động kinh doanh đối với các ngành nghề yêu cầu điều kiện cụ thể.

Kinh doanh dịch vụ giám định công nghệ

Giám định công nghệ là hoạt động xác định các chỉ tiêu của công nghệ đạt được trong quá trình ứng dụng so với các chỉ tiêu đã được các bên thỏa thuận.

1. Điều kiện kinh doanh dịch vụ giám định công nghệ

Để hoạt động kinh doanh dịch vụ giám định công nghệ thì doanh nghiệp cần phải đáp ứng đầy đủ các điều kiện sau:

(1) Được thành lập, đăng ký hoạt động theo quy định của pháp luật;

(2) Có hệ thống quản lý và năng lực hoạt động đáp ứng các yêu cầu quy định trong Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO/IEC 17020:2012 hoặc Tiêu chuẩn quốc tế ISO/IEC 17020:2012 hoặc tiêu chuẩn quốc gia, tiêu chuẩn quốc tế đối với giám định chuyên ngành.

(3) Có ít nhất 02 giám định viên chính thức trong lĩnh vực công nghệ giám định của doanh nghiệp (lao động ký hợp đồng có thời hạn từ 12 tháng trở lên hoặc ký hợp đồng không xác định thời hạn), đáp ứng điều kiện:

- Tốt nghiệp đại học trở lên với chuyên ngành đào tạo phù hợp với lĩnh vực công nghệ cần giám định;

- Được đào tạo về Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO/IEC 17020:2012 hoặc tiêu chuẩn quốc tế ISO/IEC 17020:2012 hoặc tiêu chuẩn quốc gia, tiêu chuẩn quốc tế đối với giám định chuyên ngành;

- Có kinh nghiệm làm việc từ 03 năm trở lên trong lĩnh vực công nghệ cần giám định.

Trường hợp bổ sung lĩnh vực công nghệ giám định, phải có ít nhất 02 giám định viên trong lĩnh vực công nghệ giám định, đáp ứng điều kiện nêu trên.

Kinh doanh dịch vụ giám định công nghệ

Hình từ Internet

2. Thủ tục thực hiện đăng kí kinh doanh dịch vụ giám định công nghệ

Hồ sơ cần chuẩn bị:

1. Đơn đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động dịch vụ giám định công nghệ (Mẫu số 03 tại Phụ lục IV ban hành kèm theo Nghị định 76/2018/NĐ-CP);

2. Bản sao có chứng thực Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc giấy chứng nhận đăng ký đầu tư (trừ trường hợp nộp trực tiếp có thể nộp bản sao không có chứng thực kèm theo bản gốc để đối chiếu);

3. Tài liệu chứng minh năng lực hoạt động giám định đáp ứng điều kiện (2) nêu tại Mục 1 bên trên;

4. Danh sách các giám định viên công nghệ (Mẫu số 07 Phụ lục IV ban hành kèm theo Nghị định 76/2018/NĐ-CP);

5. Tóm tắt kinh nghiệm hoạt động giám định công nghệ của giám định viên công nghệ (Mẫu số 08 Phụ lục IV ban hành kèm theo Nghị định Nghị định 76/2018/NĐ-CP);

Và những tài liệu liên quan gồm: Bản sao hợp đồng lao động, bản sao chứng thực bằng cấp, chứng chỉ đại học và chứng chỉ đào tạo ISO hoặc giám định chuyên ngành (theo điều kiện (3) tại Mục 1 bên trên) và tài liệu chứng minh kinh nghiệm hoạt động giám định công nghệ của giám định viên.

6. Tài liệu thuyết minh phương pháp, quy trình giám định công nghệ tương ứng với từng lĩnh vực công nghệ cần giám định;

7. Mẫu chứng thư giám định của tổ chức.

Nơi nộp hồ sơ:

 

- Trường hợp đăng ký hoạt động dịch vụ đánh giá công nghệ chuyên ngành thuộc trách nhiệm quản lý nhà nước của một bộ quản lý ngành, lĩnh vực thì nộp hồ sơ tại Bộ quản lý ngành, lĩnh vực đó.

- Trường hợp đăng ký hoạt động dịch vụ đánh giá công nghệ từ hai bộ quản lý ngành, lĩnh vực trở lên thì nộp cho Bộ Khoa học và Công nghệ.

Thời hạn giải quyết:

- Đối với hồ sơ chưa đầy đủ, cần sửa đổi: 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ, cơ quan có thẩm quyền có trách nhiệm thông báo bằng văn bản đề nghị bổ sung, sửa đổi;

- Đối với hồ sơ đầy đủ: cơ quan có thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động dịch vụ đánh giá công nghệ trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ,  trường hợp từ chối phải trả lời bằng văn bản, nêu rõ lý do.

Lưu ý: Ngoài doanh nghiệp, các tổ chức khoa học và công nghệ được phép kinh doanh dịch vụ đánh giá công nghệ nếu đáp ứng đủ các điều kiện nêu trên và đã được cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động dịch vụ đánh giá công nghệ.

Căn cứ pháp lý:

Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chưa xem được Căn cứ pháp lý được sử dụng, lịch công việc.

Nếu chưa là Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây

1,646
Công việc tương tự:
Bài viết liên quan:
Bài viết liên quan: