Công ty tôi đang làm thủ tục để thông báo tạm ngừng kinh doanh do ảnh hưởng nặng nề bởi Covid-19, công ty tôi hiện có một văn phòng đại diện, cho hỏi văn phòng đại diện này có phải tạm ngừng hoạt động luôn không? Nếu ngừng thì thông báo đến đâu?
>> Nghĩa vụ trả nợ của chủ DNTN sau khi bán DNTN
>> Hộ kinh doanh được tạm ngừng hoạt động trong thời hạn bao lâu?
Nội dung này được Ban Hỗ trợ PHÁP LÝ KHỞI NGHIỆP trả lời như sau:
Căn cứ theo quy định tại Điều 57 Nghị định 78/2015/NĐ-CP về tạm ngừng kinh doanh đối với doanh nghiệp, chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh, theo đó:
- Khi doanh nghiệp thực hiện thủ tục tạm ngừng kinh doanh của doanh nghiệp, doanh nghiệp đồng thời gửi Thông báo tạm ngừng hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh đã đăng ký.
- Thời hạn gửi thông báo tạm chậm nhất 15 ngày trước khi tạm ngừng kinh doanh.
Do đó, đối với trường hợp của anh, khi doanh nghiệp tạm ngừng hoạt động kinh doanh thì văn phòng đại diện cũng đồng thời tạm ngừng kinh doanh.
Lưu ý: Thời hạn tạm ngừng kinh doanh không được quá một năm. Sau khi hết thời hạn đã thông báo, nếu doanh nghiệp, chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh vẫn tiếp tục tạm ngừng kinh doanh thì phải thông báo tiếp cho Phòng Đăng ký kinh doanh. Tổng thời gian tạm ngừng kinh doanh liên tiếp không được quá hai năm.
Trên đây là nội dung hỗ trợ của PHÁP LÝ KHỞI NGHIỆP về vấn đề trên.
Trân trọng!