Em được biết doanh nghiệp phải làm báo cáo tình hình tai nạn lao động và báo cáo công tác an toàn vệ sinh lao động gửi Sở y tế và Sở lao động. Vậy không rõ, quy định của pháp luật về thời hạn, hồ sơ nộp báo cáo trên như thế nào ạ? Em cảm ơn!
>> Người lao động nước ngoài vào Việt Nam xử lý sự cố
>> Khi nào được hưởng chế độ dưỡng sức, phục hồi sức khỏe sau khi ốm đau
Nội dung này được Ban Hỗ trợ PHÁP LÝ KHỞI NGHIỆP trả lời như sau:
1. Báo cáo công tác an toàn, vệ sinh lao động
Theo quy định tại Khoản 2 Điều 10 Thông tư 07/2016/TT-BLĐTBXH, định kỳ hàng năm, doanh nghiệp phải gửi Báo cáo về công tác an toàn, vệ sinh lao động (Mẫu Phụ lục II ban hành kèm theo Thông tư 07/2016/TT-BLĐTBXH) về Sở Lao động - Thương binh và Xã hội và Sở Y tế nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính.
Thời gian nộp hồ sơ: Báo cáo này phải được gửi trước ngày 10 tháng 01 của năm sau.
Phương thức nộp hồ sơ: Nộp trực tiếp hoặc bằng fax, đường bưu điện, thư điện tử.
Chị có thể tham khảo chi tiết tại công việc: Báo cáo về công tác an toàn, vệ sinh lao động.
2. Báo cáo tổng hợp tình hình tai nạn lao động
Doanh nghiệp phải thu thập, lưu trữ thông tin về tình hình tai nạn lao động xảy ra tại cơ sở của mình và lập Sổ thống kê tai nạn lao động theo từng năm (Mẫu Phụ lục I ban hành kèm theo Thông tư 08/2016/TT-BLĐTBXH).
Từ việc thống kê này, định kỳ 06 tháng và hàng năm, doanh nghiệp phải gửi Báo cáo tổng hợp tình hình tai nạn lao động (Mẫu Phụ lục XII ban hành kèm theo Nghị định 39/2016/NĐ-CP) đến Sở Lao động - Thương binh và Xã hội nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính;
Thời hạn nộp hồ sơ:
- Báo cáo tổng hợp tình hình tai nạn lao động 06 tháng đầu năm: Gửi trước ngày 05 tháng 07 của năm báo cáo.
- Báo cáo tổng hợp tình hình tai nạn lao động cả năm: Gửi trước ngày 10 tháng 01 của năm liền sau năm báo cáo.
Phương thức nộp hồ sơ: Nộp trực tiếp hoặc bằng fax, đường bưu điện, thư điện tử.
Chị có thể thể tham khảo chi tiết tại công việc: Báo cáo tổng hợp tình hình tai nạn lao động.
Trên đây là nội dung hỗ trợ của PHÁP LÝ KHỞI NGHIỆP về vấn đề trên.
Trân trọng!