PHÁP LÝ KHỞI NGHIỆP cho tôi hỏi: Công ty tôi giờ tổ chức bán hàng qua mạng thì có phải làm thủ tục bổ sung mã ngành không?
>> Thủ tục thuế khi thành lập mới chi nhánh
>> Công ty vay tiền của giám đốc và nghĩa vụ thuế được quy định như thế nào?
Chào chị, PHÁP LÝ KHỞI NGHIỆP đã nhận được nội dung đề nghị hỗ trợ của chị, nên Ban Hỗ trợ có ý kiến trao đổi như sau:
Trong trường hợp này, công ty chị có thêm một phương thức kinh doanh mới là bán hàng qua mạng, do đó theo quy định của pháp luật, công ty chị phải đăng ký bổ sung ngành nghề kinh doanh với Phòng đăng ký kinh doanh - Sở Kế hoạch và Đầu tư trong 10 ngày kể từ ngày có quyết định bổ sung ngành nghề kinh doanh của chủ sở hữu công ty.
Thứ nhất, về mã ngành nghề được bổ sung:
Mã ngành được bổ sung trong trường hợp này là 4791 - Bán lẻ theo yêu cầu đặt hàng qua bưu điện hoặc internet.
Chị có thể bổ sung chi tiết mã ngành như sau:
47910 - Bán lẻ theo yêu cầu đặt hàng qua bưu điện hoặc internet
Với hoạt động bán lẻ trong nhóm này, người mua lựa chọn hàng hóa dựa trên quảng cáo, catalo, thông tin trên website, hàng mẫu hoặc các phương tiện quảng cáo khác. Khách hàng đặt hàng bằng thư, điện thoại, hoặc qua Internet (thường thông qua những phương thức chuyên dụng được cung cấp bởi website). Những sản phẩm được mua này có thể tải trực tiếp từ internet hoặc giao tới khách hàng.
Nhóm này gồm:
- Bán lẻ các loại hàng hóa bằng thư đặt hàng;
- Bán lẻ các loại hàng hóa qua internet.
Nhóm này cũng gồm:
- Bán trực tiếp qua tivi, đài, điện thoại;
- Đấu giá bán lẻ qua internet.
Thứ hai, Công ty chị cần chuẩn bị thành phần hồ sơ bao gồm:
1. Thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp (mẫu Phụ lục II-1 ban hành kèm theo Thông tư 20/2015/TT-BKHĐT);
2. Quyết định của chủ sở hữu công ty về việc thay đổi, bổ sung ngành, nghề kinh doanh của công ty;
3. Đối với các công ty đang hoạt động theo Giấy phép đầu tư, Giấy chứng nhận đầu tư hoặc các giấy tờ có giá trị pháp lý tương đương thì nộp kèm theo:
- Bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận đầu tư;
- Bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận đăng ký thuế của công ty;
- Giấy đề nghị bổ sung, cập nhật thông tin đăng ký doanh nghiệp (mẫu Phụ lục II-18 ban hành kèm theo Thông tư 20/2015/TT-BKHĐT).
4. Văn bản ủy quyền cho người đi nộp hồ sơ và nhận kết quả nếu không phải là người đại diện theo pháp luật;
5. Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân của người được ủy quyền thực hiện thủ tục (nếu có):
- Đối với công dân Việt Nam: Thẻ căn cước công dân hoặc Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu Việt Nam còn hiệu lực.
- Đối với người nước ngoài: Hộ chiếu nước ngoài hoặc giấy tờ có giá trị thay thế hộ chiếu nước ngoài còn hiệu lực.
Tuy nhiên, tùy thuộc quy định quản lý tại địa phương, có thể công ty chị không cần phải thực hiện thủ tục trên. Vì vậy, trong trường hợp này, để có thông tin chính xác, chị vui lòng liên hệ Phòng đăng ký kinh doanh - Sở Kế hoạch và Đầu tư nơi công ty đặt trụ sở trước.
Chị vui lòng xem chi tiết tại công việc Thay đổi, bổ sung ngành, nghề kinh doanh.