Thời hạn cung cấp thông tin hóa đơn điện tử là bao lâu theo quy định pháp luật?

Thời hạn cung cấp thông tin hóa đơn điện tử là bao lâu theo quy định pháp luật hiện hành?

Khi nào chấm dứt sử dụng các hình thức cung cấp, sử dụng thông tin hóa đơn điện tử?

Theo Điều 50 Nghị định 123/2020/NĐ-CP, đã quy định về việc chấm dứt sử dụng các hình thức cung cấp, sử dụng thông tin hóa đơn điện tử như sau:

Chấm dứt sử dụng các hình thức cung cấp, sử dụng thông tin hóa đơn điện tử
1. Tổng cục Thuế thực hiện việc thu hồi tài khoản truy cập Cổng thông tin điện tử hoặc thu hồi hiệu lực sử dụng hình thức nhắn tin của số điện thoại di động trong các trường hợp sau:
a) Khi có đề nghị từ đầu mối đăng ký của bên sử dụng thông tin;
b) Thời hạn sử dụng đã hết;
c) Tài khoản truy cập Cổng thông tin điện tử hoặc số điện thoại di động không thực hiện việc tra cứu thông tin trong thời gian 06 tháng liên tục;
d) Phát hiện trường hợp sử dụng thông tin hóa đơn điện tử không đúng mục đích, phục vụ cho hoạt động nghiệp vụ theo chức năng, nhiệm vụ của bên sử dụng thông tin, không đúng quy định của pháp luật về bảo vệ bí mật nhà nước.
...

Như vậy, việc chấm dứt sử dụng các hình thức cung cấp, sử dụng thông tin hóa đơn điện tử khi:

- Tổng cục Thuế thực hiện việc thu hồi tài khoản truy cập Cổng thông tin điện tử hoặc thu hồi hiệu lực sử dụng hình thức nhắn tin của số điện thoại di động trong các trường hợp sau:

+ Khi có đề nghị từ đầu mối đăng ký của bên sử dụng thông tin;

+ Thời hạn sử dụng đã hết;

+ Tài khoản truy cập Cổng thông tin điện tử hoặc số điện thoại di động không thực hiện việc tra cứu thông tin trong thời gian 06 tháng liên tục;

+ Phát hiện trường hợp sử dụng thông tin hóa đơn điện tử không đúng mục đích, phục vụ cho hoạt động nghiệp vụ theo chức năng, nhiệm vụ của bên sử dụng thông tin, không đúng quy định của pháp luật về bảo vệ bí mật nhà nước.

- Tổng cục Thuế thực hiện việc dừng kết nối hệ thống của bên sử dụng thông tin với Cổng thông tin điện tử trong các trường hợp sau:

+ Khi có đề nghị từ đầu mối đăng ký của bên sử dụng thông tin;

+ Phát hiện trường hợp sử dụng thông tin hóa đơn điện tử không đúng mục đích, phục vụ cho hoạt động nghiệp vụ theo chức năng, nhiệm vụ của bên sử dụng thông tin, không đúng quy định của pháp luật về bảo vệ bí mật nhà nước.

- Chậm nhất là 05 ngày làm việc trước thời điểm chính thức chấm dứt sử dụng các hình thức cung cấp, sử dụng thông tin hóa đơn điện tử của bên sử dụng thông tin (trừ trường hợp đầu mối đăng ký của bên sử dụng thông tin có đề nghị bằng văn bản), Tổng cục Thuế thông báo bằng văn bản cho đầu mối đăng ký của bên sử dụng thông tin về việc chấm dứt sử dụng các hình thức cung cấp, sử dụng thông tin hóa đơn điện tử, chứng từ điện tử, nêu rõ lý do của việc chấm dứt sử dụng.

Thời hạn cung cấp thông tin hóa đơn điện tử là bao lâu theo quy định pháp luật?

Thời hạn cung cấp thông tin hóa đơn điện tử là bao lâu theo quy định pháp luật? (Hình từ Internet)

Thời hạn cung cấp thông tin hóa đơn điện tử là bao lâu theo quy định pháp luật?

Tại Điều 51 Nghị định 123/2020/NĐ-CP quy định về thời hạn cung cấp thông tin hóa đơn điện tử như sau:

Thời hạn cung cấp thông tin hóa đơn điện tử
Trong thời gian không quá 05 phút kể từ khi nhận được yêu cầu, Cổng thông tin điện tử phản hồi cho bên sử dụng thông tin:
1. Thông tin hóa đơn điện tử
Thông báo lý do trong trường hợp hệ thống gặp sự cố hoặc không có thông tin hóa đơn điện tử.
2. Trường hợp yêu cầu cung cấp thông tin với số liệu lớn thì thời hạn cung cấp thông tin hóa đơn điện tử do Tổng cục Thuế thông báo.

Như vậy, thời hạn cung cấp thông tin hóa đơn điện tử được quy định trong thời gian không quá 05 phút kể từ khi nhận được yêu cầu, nội dung phản hồi bao gồm thông tin hóa đơn hoặc lý do không tìm thấy hóa đơn nếu hệ thống gặp sự cố.

Đối với các yêu cầu có khối lượng lớn, thời gian cung cấp thông tin sẽ được điều chỉnh phù hợp.

Hóa đơn điện tử
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Chuyển đổi hóa đơn điện tử thành hóa đơn giấy thế nào?
Pháp luật
Trường hợp nào doanh nghiệp bị ngừng sử dụng hóa đơn?
Pháp luật
Thời hạn cung cấp thông tin hóa đơn điện tử là bao lâu theo quy định pháp luật?
Pháp luật
Nguyên tắc ủy nhiệm lập hóa đơn điện tử như thế nào?
Pháp luật
Người bán sử dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế mà gặp sự cố không sử dụng được hóa đơn thì xử lý thế nào?
Pháp luật
Mã của cơ quan thuế trên hóa đơn điện tử là gì?
Pháp luật
Ký hiệu mẫu số hóa đơn điện tử là gì? Số hóa đơn được quy định như thế nào?
Pháp luật
Ngừng sử dụng hóa đơn điện tử trong trường hợp nào? Trình tự thực hiện ra sao?
Pháp luật
Những trường hợp nào hóa đơn điện tử không nhất thiết có đầy đủ các nội dung?
Pháp luật
Hoá đơn có sai sót địa chỉ của người mua thì xử lý thế nào?
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch