Mẫu đơn đề nghị cấp lại giấy chứng nhận đăng ký thuế mới nhất năm 2024?

Mẫu đơn đề nghị cấp lại giấy chứng nhận đăng ký thuế mới nhất năm 2024? Trường hợp Giấy chứng nhận đăng ký thuế bị rách, mất thì xin cấp lại như thế nào?

Mẫu đơn đề nghị cấp lại giấy chứng nhận đăng ký thuế mới nhất năm 2024?

Mẫu đơn đề nghị cấp lại giấy chứng nhận đăng ký thuế mới nhất năm 2024 đang được áp dụng theo Mẫu số 13-MST ban hành kèm theo Thông tư 105/2020/TT-BTC.

Dưới đây là mẫu đơn đề nghị cấp lại giấy chứng nhận đăng ký thuế mới nhất năm 2024:

Tải về mẫu đơn đề nghị cấp lại giấy chứng nhận đăng ký thuế mới nhất 2024:

Tại đây

Mẫu đơn đề nghị cấp lại giấy chứng nhận đăng ký thuế mới nhất năm 2024?

Mẫu đơn đề nghị cấp lại giấy chứng nhận đăng ký thuế mới nhất năm 2024?

Trường hợp Giấy chứng nhận đăng ký thuế bị rách, mất thì xin cấp lại như thế nào?

Căn cứ theo Điều 9 Thông tư 105/2020/TT-BTC có quy định về cấp lại giấy chứng nhận đăng ký thuế và thông báo mã số thuế như sau:

Cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký thuế và Thông báo mã số thuế
Giấy chứng nhận đăng ký thuế và Thông báo mã số thuế được cấp lại theo quy định tại Khoản 3 Điều 34 Luật Quản lý thuế và các quy định sau:
1. Trường hợp bị mất, rách, nát, cháy Giấy chứng nhận đăng ký thuế, Giấy chứng nhận đăng ký thuế dành cho cá nhân, Thông báo mã số thuế, Thông báo mã số thuế người phụ thuộc, người nộp thuế gửi Văn bản đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký thuế, Thông báo mã số thuế mẫu số 13-MST ban hành kèm theo Thông tư này đến cơ quan thuế trực tiếp quản lý.
2. Cơ quan thuế thực hiện cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký thuế, Giấy chứng nhận đăng ký thuế dành cho cá nhân, Thông báo mã số thuế, Thông báo mã số thuế người phụ thuộc trong thời hạn 02 (hai) ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định.

Như vậy, trường hợp Giấy chứng nhận đăng ký thuế bị rách, mất thì người nộp thuế xin cấp lại bằng cách gửi đơn đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký thuế theo mẫu số 13-MST ban hành kèm theo Thông tư 105/2020/TT-BTC đến cơ quan thuế trực tiếp quản lý.

Thời hạn cấp lại giấy chứng nhận đăng ký thuế mất bao lâu?

Căn cứ theo khoản 3 Điều 34 Luật Quản lý thuế 2019 quy định về cấp giấy chứng nhận đăng ký thuế như sau:

Cấp giấy chứng nhận đăng ký thuế
1. Cơ quan thuế cấp giấy chứng nhận đăng ký thuế cho người nộp thuế trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ đăng ký thuế của người nộp thuế theo quy định. Thông tin của giấy chứng nhận đăng ký thuế bao gồm:
a) Tên người nộp thuế;
b) Mã số thuế;
c) Số, ngày, tháng, năm của giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc giấy phép thành lập và hoạt động hoặc giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đối với tổ chức, cá nhân kinh doanh; số, ngày, tháng, năm của quyết định thành lập đối với tổ chức không thuộc diện đăng ký kinh doanh; thông tin của giấy chứng minh nhân dân, thẻ căn cước công dân hoặc hộ chiếu đối với cá nhân không thuộc diện đăng ký kinh doanh;
d) Cơ quan thuế quản lý trực tiếp.
2. Cơ quan thuế thông báo mã số thuế cho người nộp thuế thay giấy chứng nhận đăng ký thuế trong các trường hợp sau đây:
a) Cá nhân ủy quyền cho tổ chức, cá nhân chi trả thu nhập đăng ký thuế thay cho cá nhân và người phụ thuộc của cá nhân;
b) Cá nhân thực hiện đăng ký thuế qua hồ sơ khai thuế;
c) Tổ chức, cá nhân đăng ký thuế để khấu trừ thuế và nộp thuế thay;
d) Cá nhân đăng ký thuế cho người phụ thuộc.
3. Trường hợp bị mất, rách, nát, cháy giấy chứng nhận đăng ký thuế hoặc thông báo mã số thuế, cơ quan thuế cấp lại trong thời hạn 02 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ đề nghị của người nộp thuế theo quy định.

Như vậy, thời hạn cấp lại giấy chứng nhận đăng ký thuế là 02 ngày làm việc kể từ ngày cơ quan thuế nhận đủ hồ sơ đề nghị cấp lại giấy chứng nhận đăng ký thuế của người nộp thuế theo quy định.

Giấy chứng nhận đăng ký thuế
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Mất giấy chứng nhận đăng ký thuế được cấp lại trong bao nhiêu ngày?
Pháp luật
Thời hạn cấp giấy chứng nhận đăng ký thuế là bao lâu?
Pháp luật
Mẫu đơn đề nghị cấp lại giấy chứng nhận đăng ký thuế mới nhất năm 2024?
Pháp luật
Được cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký thuế trong trường hợp nào?
Pháp luật
Thời hạn cấp lại giấy chứng nhận đăng ký thuế hoặc thông báo mã số thuế bị mất, rách, nát, cháy là bao lâu?
Pháp luật
Xin cấp lại giấy chứng nhận đăng ký thuế mất bao nhiêu ngày?
Pháp luật
Giấy chứng nhận đăng ký thuế bị mất thì có được cấp lại hay không? Thủ tục cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký thuế đã bị mất được thực hiện theo trình tự nào?
Pháp luật
Giấy chứng nhận đăng ký thuế có những thông tin gì?
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch