Mất giấy chứng nhận đăng ký thuế được cấp lại trong bao nhiêu ngày?
Giấy chứng nhận đăng ký thuế có những thông tin gì?
Căn cứ tại Điều 34 Luật Quản lý thuế 2019 quy định về cấp giấy chứng nhận đăng ký thuế như sau:
Cấp giấy chứng nhận đăng ký thuế
1. Cơ quan thuế cấp giấy chứng nhận đăng ký thuế cho người nộp thuế trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ đăng ký thuế của người nộp thuế theo quy định. Thông tin của giấy chứng nhận đăng ký thuế bao gồm:
a) Tên người nộp thuế;
b) Mã số thuế;
c) Số, ngày, tháng, năm của giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc giấy phép thành lập và hoạt động hoặc giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đối với tổ chức, cá nhân kinh doanh; số, ngày, tháng, năm của quyết định thành lập đối với tổ chức không thuộc diện đăng ký kinh doanh; thông tin của giấy chứng minh nhân dân, thẻ căn cước công dân hoặc hộ chiếu đối với cá nhân không thuộc diện đăng ký kinh doanh;
d) Cơ quan thuế quản lý trực tiếp.
2. Cơ quan thuế thông báo mã số thuế cho người nộp thuế thay giấy chứng nhận đăng ký thuế trong các trường hợp sau đây:
a) Cá nhân ủy quyền cho tổ chức, cá nhân chi trả thu nhập đăng ký thuế thay cho cá nhân và người phụ thuộc của cá nhân;
b) Cá nhân thực hiện đăng ký thuế qua hồ sơ khai thuế;
c) Tổ chức, cá nhân đăng ký thuế để khấu trừ thuế và nộp thuế thay;
d) Cá nhân đăng ký thuế cho người phụ thuộc.
3. Trường hợp bị mất, rách, nát, cháy giấy chứng nhận đăng ký thuế hoặc thông báo mã số thuế, cơ quan thuế cấp lại trong thời hạn 02 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ đề nghị của người nộp thuế theo quy định.
Như vậy, giấy chứng nhận đăng ký thuế bao gồm những thông tin sau:
- Tên người nộp thuế;
- Mã số thuế;
- Số, ngày, tháng, năm của giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc giấy phép thành lập và hoạt động hoặc giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đối với tổ chức, cá nhân kinh doanh; số, ngày, tháng, năm của quyết định thành lập đối với tổ chức không thuộc diện đăng ký kinh doanh; thông tin của giấy chứng minh nhân dân, thẻ căn cước công dân hoặc hộ chiếu đối với cá nhân không thuộc diện đăng ký kinh doanh;
- Cơ quan thuế quản lý trực tiếp.
Mất giấy chứng nhận đăng ký thuế được cấp lại trong bao nhiêu ngày? (Hình từ Internet)
Cơ quan thuế phải cấp giấy chứng nhận đăng ký thuế trong thời hạn bao lâu?
Căn cứ vào khoản 1 Điều 34 Luật Quản lý thuế 2019 quy định như sau:
Cấp giấy chứng nhận đăng ký thuế
1. Cơ quan thuế cấp giấy chứng nhận đăng ký thuế cho người nộp thuế trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ đăng ký thuế của người nộp thuế theo quy định. Thông tin của giấy chứng nhận đăng ký thuế bao gồm:
a) Tên người nộp thuế;
b) Mã số thuế;
c) Số, ngày, tháng, năm của giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc giấy phép thành lập và hoạt động hoặc giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đối với tổ chức, cá nhân kinh doanh; số, ngày, tháng, năm của quyết định thành lập đối với tổ chức không thuộc diện đăng ký kinh doanh; thông tin của giấy chứng minh nhân dân, thẻ căn cước công dân hoặc hộ chiếu đối với cá nhân không thuộc diện đăng ký kinh doanh;
d) Cơ quan thuế quản lý trực tiếp.
Theo quy định trên, cơ quan thuế cấp giấy chứng nhận đăng ký thuế cho người nộp thuế trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ đăng ký thuế của người nộp thuế theo quy định.
Mất giấy chứng nhận đăng ký thuế được cấp lại trong bao nhiêu ngày?
Căn cứ vào khoản 3 Điều 34 Luật Quản lý thuế 2019 quy định về cấp giấy chứng nhận đăng ký thuế như sau:
Cấp giấy chứng nhận đăng ký thuế
...
3. Trường hợp bị mất, rách, nát, cháy giấy chứng nhận đăng ký thuế hoặc thông báo mã số thuế, cơ quan thuế cấp lại trong thời hạn 02 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ đề nghị của người nộp thuế theo quy định.
Như vậy, trường hợp bị mất giấy chứng nhận đăng ký thuế cơ quan thuế cấp lại trong thời hạn 02 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ đề nghị của người nộp thuế theo quy định.










- Công văn 1564 hướng dẫn thu sổ thẻ BHXH, BHYT với đơn vị sau sáp nhập từ BHXH TP Hồ Chí Minh?
- Lấy ý kiến nhân dân về sửa đổi Hiến Pháp qua ứng dụng VNeID?
- Cục thuế Cần Thơ có sáp nhập với tỉnh nào không? Trụ sở chính ở đâu?
- Chuẩn mực kế toán số 11 về hợp nhất kinh doanh áp dụng cho đối tượng nào?
- Bộ Tài chính đề xuất bãi bỏ các Thông tư về tự vay, tự trả?
- Tất tần tật chính sách đối với người nghỉ hưu trước tuổi do sắp xếp tổ chức bộ máy theo Nghị định 67?
- Chi cục Thuế khu vực 11 có bao nhiêu Đội Thuế cấp huyện trực thuộc hiện nay?
- Đã thực hiện giao dịch điện tử trong lĩnh vực thuế thì có cần phải thực hiện trực tiếp nữa không?
- Phòng Tham mưu thuộc Chi cục thuế khu vực 3 gồm những phòng nào?
- Dạy thêm tại nhà bị cấm theo quy định tại Thông tư 29/2024/TT-BGDĐT? Giáo viên dạy thêm phải đóng loại thuế nào?