Cần bao nhiêu người để được cấp giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế?

Cần bao nhiêu người để được cấp giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế?Quy định thu hồi giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế ra rao?

Cần bao nhiêu người để được cấp giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế?

Căn cứ khoản 1 Điều 22 Thông tư 10/2021/TT-BTC quy định về việc đăng ký cấp, cấp lại giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế đối với đại lý thuế như sau:

Đăng ký cấp, cấp lại giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế đối với đại lý thuế
1. Điều kiện cấp giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế:
a) Là doanh nghiệp đã được thành lập theo quy định của pháp luật;
b) Có ít nhất 02 người được cấp chứng chỉ hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế, làm việc toàn thời gian tại doanh nghiệp;
c) Có ít nhất một nhân viên đại lý thuế có chứng chỉ kế toán viên làm việc toàn thời gian tại doanh nghiệp đối với trường hợp đăng ký cung cấp dịch vụ kế toán cho doanh nghiệp siêu nhỏ.
...

Để được cấp giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế, theo quy định tại khoản 1 Điều 22 Thông tư 10/2021/TT-BTC, doanh nghiệp cần đáp ứng các điều kiện sau:

- Là doanh nghiệp đã được thành lập theo quy định của pháp luật.

- Có ít nhất 2 người được cấp chứng chỉ hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế, và những người này phải làm việc toàn thời gian tại doanh nghiệp.

- Có ít nhất 1 nhân viên đại lý thuế có chứng chỉ kế toán viên làm việc toàn thời gian tại doanh nghiệp (Nếu có cung cấp dịch vụ kế toán cho doanh nghiệp siêu nhỏ).

Do đó, cần có tối thiểu phải có 2 người có chứng chỉ hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế (điều kiện này là bắt buộc) và nếu cung cấp dịch vụ kế toán cho doanh nghiệp siêu nhỏ thì cần thêm 1 nhân viên có chứng chỉ kế toán viên.

Cần bao nhiêu người để được cấp giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế?

Cần bao nhiêu người để được cấp giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế?

Quy định thu hồi giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế ra rao?

Căn cứ khoản 1 Điều 27 Thông tư 10/2021/TT-BTC quy định đại lý thuế bị thu hồi giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế nếu thuộc một trong các trường hợp sau đây:

(1) Có hành vi giúp người nộp thuế trốn thuế hoặc bị xử lý hành vi vi phạm các quy định của pháp luật liên quan đến kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế đến mức bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

(2) Kê khai không đúng thực tế hoặc gian lận, giả mạo hồ sơ để được cấp giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế.

(3) Bị giải thể, phá sản hoặc bị thu hồi giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư hoặc giấy tờ khác có giá trị tương đương; bị cơ quan thuế thông báo người nộp thuế không hoạt động tại địa chỉ đã đăng ký.

(4) Đã quá 90 ngày kể từ ngày quyết định đình chỉ kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế có hiệu lực theo quy định tại Điều 26 Thông tư 10/2021/TT-BTC này mà vẫn không khắc phục được sai phạm.

Trách nhiệm của nhân viên đại lý thuế quy định như thế nào?

Căn cứ quy định Điều 17 Thông tư 10/2021/TT-BTC quy định về trách nhiệm của nhân viên đại lý thuế như sau:

- Thực hiện các công việc trong phạm vi hợp đồng dịch vụ làm thủ tục về thuế đã ký giữa đại lý thuế và người nộp thuế, đảm bảo tuân thủ các quy định pháp luật liên quan.

- Chịu trách nhiệm trước pháp luật về việc sử dụng và quản lý chứng chỉ hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế theo quy định, đảm bảo tính hợp lệ và hợp pháp của chứng chỉ hành nghề.

- Cung cấp đầy đủ, chính xác thông tin, tài liệu cá nhân liên quan đến đăng ký hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế cho đại lý thuế, bao gồm:

+ Chứng chỉ hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế.

+ Tài liệu chứng minh về số giờ cập nhật kiến thức.

+ Giấy phép lao động (đối với người nước ngoài).

+ Văn bản xác nhận kết thúc làm việc tại đại lý thuế khác (nếu có).

+Trường hợp có thay đổi thông tin cá nhân liên quan đến các tài liệu trên, nhân viên đại lý thuế có trách nhiệm thông báo kịp thời cho đại lý thuế để thông báo với Cục Thuế.

- Thông báo bằng văn bản cho đại lý thuế trước ít nhất 30 ngày trước khi không tiếp tục hành nghề (trừ trường hợp bị đình chỉ hoặc chấm dứt hành nghề).

- Chấp hành các quy định về kiểm tra hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế, đảm bảo tuân thủ các quy định của cơ quan có thẩm quyền trong quá trình hành nghề.

- Giữ bí mật thông tin của tổ chức, cá nhân sử dụng dịch vụ của đại lý thuế, bảo vệ quyền lợi của khách hàng và tuân thủ các quy định bảo mật.

- Tham dự các lớp tập huấn và cập nhật kiến thức để đảm bảo đáp ứng đầy đủ yêu cầu về số giờ cập nhật kiến thức theo quy định, giữ vững năng lực hành nghề.

Kinh doanh dịch vụ
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Cần bao nhiêu người để được cấp giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế?
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch